Thứ Ba, 6 tháng 7, 2021

Bài học hoàn hảo Chúa Giêsu dành cho thanh thiếu niên (và cả chúng ta) về việc sử dụng mạng xã hội

Thông điệp đã 2.000 năm tuổi  ngày nay vẫn còn hiệu lực – đặc biệt đối với các thanh thiếu niên.

Gần đây tôi tình cờ bắt gặp một ảnh chế về Chúa Giêsu mà tôi nghĩ sẽ hữu ích cho giới trẻ khi nó xuất hiện trên các mạng xã hội. Trên bức ảnh viết: “Người đàn ông vĩ đại nhất đã từng bước đi trên mặt đất này chỉ có 12 lượt người theo dõi. Đừng đánh giá ảnh hưởng của bạn bằng những con số.”

Sứ điệp này gây ấn tượng mạnh cho tôi cũng như cho những đứa trẻ thường nghĩ rằng số lượng bạn bè mà các em có thì quan trọng hơn chất lượng. Thậm chí nhiều người lớn cũng cảm thấy bất an nếu danh sách bạn bè của họ trên mạng xã hội không lên đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người.

Giờ đây, tôi cũng xem xét đến phẩm chất của 12 “người bạn” này của Chúa Giêsu. Không phải lúc nào họ cũng ủng hộ của Ngài và Ngài đã phải đối diện với việc bị họ bỏ mặc trong suốt thời gian thầy trò còn ở với nhau. Tuy nhiên, Chúa Giêsu không quay lưng lại với họ. Ngài tin vào họ và tiếp tục cùng họ thực hiện công trình của Thiên Chúa.

Thật vậy, qua 12 tông đồ, Chúa Giêsu đã chứng minh thế nào là một người bạn… chúng ta nên mong chờ điều gì ở một người bạn, và quan trọng nhất, chúng ta nên đối xử với họ như thế nào.

Tuy nhiên, khi tấm ảnh chế này thể hiện một quan điểm khá mạnh thì tôi cũng được gợi ý để suy nghĩ về một mạng lưới rộng lớn hơn chung quanh Chúa Giêsu. Tất nhiên, chúng ta thường nghĩ ngay đến 12 tông đồ, nhưng ngoài ra Chúa Giêsu cũng đã chọn ra 72 môn đệ. Ngài sai họ đến các làng mạc và thành thị để truyền bá sứ điệp của Ngài. Ngài thực sự là người đầu tiên có ảnh hưởng. Và đó là điều cần chia sẻ với các con của bạn, những đứa trẻ yêu thích mạng xã hội!

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là chỉ cho các em biết bằng cách nào Chúa Giêsu đã thu hút được những người đi theo Ngài. 5.000 người tụ tập ở gần Bethsaida để lắng nghe Ngài. Họ không bị ấn tượng với những hình ảnh giả tạo hoặc ngôn ngữ thô thiển. Họ đến với Ngài để lắng nghe những sứ điệp yêu thương. Một sứ điệp cơ bản và đầy sức sống đã chạm vào lòng của những khán thính giả đã nghe Ngài cách đây 2.000 năm. Và đó là điều chúng ta vẫn cần phải lắng nghe hôm nay.

Nhân tiện, nếu Chúa Giêsu có đăng bài trên Facebook thì chắc chắn Ngài sẽ nhận được được một lượng lớn lượt thích, yêu thích và sẽ không bị tác động tiêu cực bởi những khuôn mặt giận dữ hay thậm chí là cười nhạo trên mạng xã hội

Vì vậy, khi con cái làm bạn phát điên lên với mạng xã hội, khi chúng nói với bạn rằng “cha mẹ không biết gì” về truyền thông hiện đại, hãy cho chúng một lời nhắc nhở thân thiện rằng, cách đây rất nhiều năm, Chúa Cha trên trời đã gửi Con của Ngài đến và bằng một phương pháp hiệu quả – đã dìu dắt hàng triệu người theo dõi tiếp tục truyền đi thông điệp của Ngài cho đến hôm nay.

Cerith Gardiner – Nguồn: Aletetia

Lưu Dung chuyển ngữ

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....