Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 16 Thường niên. Năm B_2021

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường niên. Năm B. Số 849

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Gr. 23,1-6. Chúa trách các chủ chăn không biết lo cho chiên của Người.  Vì thế, chính Người sẽ đứng ra chăm sóc chiên, và cất cử những chủ chăn nhiệt thành để chiên của Người được sống.  Đó là nội dung bài đọc sau đây.

Bài Đọc 2. Êp. 2, 13-18.  Nhờ máu Chúa Giêsu đổ ra trên thập giá, mọI người, nhờ lòng tin, nhận được an vui hạnh phúc thật sự, được giao hòa với Thiên Chúa, được hiệp nhất với nhau trong Hội thánh, được trở nên anh chị em của một Cha trên trời.  Đó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

Tin Mừng.  Mc. 6, 30-34.  Chúa Giêsu thấy các tông đồ mệt nhọc sau những ngày hoạt động truyền giáo.  Người bảo các ông nghỉ ngơi.  Nhưng dân chúng kéo theo mãi, khiến Người động lòng thương dạy dỗ họ.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay. 

Đáp ca. Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi.     

Kinh Thánh Tuần Tới:  2V. 4, 42-44; Ep. 4, 1-6; Ga. 6, 1-15. 

Suy Niệm.

Phục vụ và cầu nguyện là nền tảng của tất cả mọi Ki-tô hữu, và luôn đi đôi với nhau.  Thật vậy, việc hy sinh phục vụ bắt nguồn từ nơi Chúa, cho nên làm việc tông đồ là làm việc của Chúa. Làm việc của Chúa mà không kết hiệp mật thiết với Chúa thì không những không thể có kết quả tốt đẹp, mà còn có nguy cơ đi sai đường, làm hỏng công việc của Chúa. Cho nên cầu nguyện rất quan trọng. Không cầu nguyện sẽ dễ chú ý tới những hoạt động thuần tuý phô trương bề ngoài. Không cầu nguyện sẽ dễ biến việc của Chúa thành của riêng, theo ý riêng và vì thế sinh ra tự phụ, kiêu hãnh. Cầu nguyện là bề sâu, giữ được quân bình giữa hai phương diện cuộc sống của Ki-tô hữu, và mới phát triển toàn diện. Duy trì sự thăng bằng của hai khía cạnh cuộc sống, tâm linh và phục vụ, mọi hoạt động của con người mới có nền tảng, bền vững và sinh hoa trái tốt. Cầu nguyện để biết khiêm nhường luôn coi mình là dụng cụ trong bàn tay Thiên chúa. Chỉ khi làm việc trong Chúa, với Chúa và vì Chúa, việc tông đồ mới có kết quả tốt đẹp theo ý Chúa muốn.

Reflection.

Jeremiah 23:1-6. Leaders who disobey God's laws and fail to serve the people faithfully are often in the daily headlines. In the ancient kingdom of Judah, rulers who abused their power were common. Jeremiah describes them as disloyal shepherds who serve neither God nor the people. But the prophet holds out God's promise of a Messiah and King who will rule with justice. How do you think we can help those in leadership positions to serve faithfully?

Ephesians 2:13-18. Today's reading describes how all people are brought together as one in Christ who is our peace. Paul writes to the Ephesians who were "far off" because they were Gentiles. He assures them that they have been reconciled and made one with the Jews who "were near." By his death, Jesus has broken down the walls between them. When and how do you experience your unity with others in Jesus? How can you contribute to this unity?

Mark 6:30-34. The apostles have just returned from their first missionary journey. They want to tell Jesus all about it. He leads them off to a quiet place where they can tell their stories. But the crowds follow them because they are hungry for Jesus' teaching and his healing touch. Seeing the crowd, Jesus is moved to respond to them. They are like sheep that have been scattered. Out of love, the Good Shepherd calls them together and guides them. What can we learn from the example of Jesus in this gospel story? How will you try to follow that example in your daily life?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Xh. 14, 5-18; Mt. 12, 38-42.     Lh. Anna
Thứ Ba.    Xh. 14,21-15,1; Mt. 12, 46-50. Lh. Đa Minh&Anna
Thứ Tư.    Xh. 16, 1-15; Mt. 13, 1-9.         Lh. Phê-rô
Thứ Năm. Dc. 3, 1-4; Ga. 20, 1-18.          Xin bình an
Thứ Sáu.  Xh. 20, 1-17; Mt.13, 18-23.      Lh. Gioan Bao&Maria
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.      Lh. Phê-rô - Lh. Vin-cen-tê
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Phê-rô - Lh. Vin-cen-tê
                                                 Lh. Đa Minh&Anna/Gđ. Hiền&Quốc 
                                                 Lh. Maria Ngô Thành Tín.

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                              Thừa Tác Viên                   Giúp Lễ        

 
5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                         Ng. Trung Trực
8. Ng. Văn Cả/Trần Hồng Trang                 Sơ Mai Liên/Ng. Văn Cả
10. Ng. Trường Giang/Phan Thanh Ngà    Sơ Ánh Tuyết/Ng. Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.


5:30. Ng. Hưng Thịnh/Trần Minh Nguyệt    Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                        Sơ Mai Liên/ Lê Đình Phong
10. Ng. Trung Hải/Phạm Lan Thanh           Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 11 tháng 7, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,256

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới.  Các gia đình:

Nguyễn Văn Ái      1,000
Trần Thị Tho            500
Trần Thị Hạnh          400
Trần Phương Thảo  350
Tăng Hải                  200
Đoàn Dũng                50
Tổng cộng:        $2,500
  

Danh Sách Các Gia Đình Chúc Mừng Ngày Khánh Thành

Gđ. Phạm Bá Nghiêm $1,000
Gđ. Ẩn danh                $1,000
   

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới.

Thánh đường mới cần nhiều đồ phụng tự để trang trí, và cử hành những nghi thức phụng vụ.  Danh sách những đồ phụng tự cần thiết được kê khai trong danh sách ở cuối nhà thờ.  Xin mọi người quảng đại giúp đỡ bảo trợ để giáo xứ kịp mua để sử dụng cho ngày khánh thành. Xin đọc danh sách tất cả những gia đình đã dâng cúng được đăng ở cuối nhà thờ. Chân thành cám ơn lòng quảng đại của những người đã bảo trợ.


Danh Sách Các Gia Đình Dâng Cúng Tài Chánh
Cho Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới Tuần Này.


Nguyễn Bảo Phú Trọng $1,200
Nguyễn C Hải&Trúc       $1,000
Lại T Hải                        $1,000
Nguyễn Kim Nhật          $1,000
Phạm Paul Tuấn              $600
Bùi Văn Sinh                    $500
Long&Hoài (Gđ. 199)       $500
Hoàng Vương                  $300
Đỗ My                              $300
Nguyễn Văn Hướng        $300
Nguyễn Văn Thuy           $100
Nguyễn Hữu Long           $100 

Xin Gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Cả Giuse,
trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người

Ngày Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Trong niềm hân hoan tri ân Thiên Chúa, giáo xứ sẽ tổ chức khánh thành ngôi thánh đường mới vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 8, lúc 10 giờ sáng, và đã gởi thiệp mời đến các gia đình trong giáo xứ.  Nếu gia đình nào chưa nhận được, xin liên lạc với văn phòng giáo xứ.

Để chuẩn bị cho ngày khánh thành, xin kêu mời mọi người hy sinh thời giờ đến giúp nhổ cỏ trong các vườn hoa, vào sáng Thứ Bảy lúc 8 giờ, 2 tuần 1 lần, bắt đầu từ sáng Thứ Bảy tuần tới, ngày 17. Chân thành cám ơn sự hy sinh của mọi người, và xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn quí anh đã hy sinh công tác làm mái che nhà kho, quí anh ủng hộ và thiết kế 3 cột chắn trước nhà thờ mới.  Và chân thành cám ơn anh chị Nguyễn Thiết đã dâng cúng 1 máy lạnh và 1 máy nóng, cà quí anh đã ráp những máy này Thứ Bảy tuần vừa qua.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Giáo Lý-Việt Ngữ.

Xin chú ý! Chương trình giáo lý-Việt ngữ năm 2021-22, sẽ khai giảng vào Chúa nhật, ngày 12 tháng 9, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Xin theo dõi chương trình ghi danh trong các tờ Tin mừng tới đây.

Xin Cha mẹ có con em chịu các Bí tích Rước lễ lần đầu cũng như Thêm sức chú ý!  Để có thể theo học những lớp Bí tích trên, các em  phải học đầy đủ các lớp chuẩn bị trước đó.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....