Thứ Sáu, 30 tháng 7, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 18 Thường niên. Năm B_2021

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 18 Thường niên. Năm B. Số 851

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Xh. 16, 2-15. Bài đọc 1 trích sách Xuất hành hôm nay cho chúng ta biết trên đường về Đất Hứa, Dân Chúa đói khát kêu than, nên vì yêu thương Thiên Chúa ban bánh man na và chim cút cho họ ăn.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. Ep. 4, 17-24. Trong đoạn thư này, thánh Phao lô khuyên các tín hữu nghe Lời Chúa Giêsu: cởi bỏ con người cũ tội lỗi, sống nên người mới đạo đức thánh thiện theo hình ảnh Thiên Chúa.

Tin Mừng.  Ga. 6, 24-35. Dân chúng được Chúa Giêsu cho ăn no nê, nên luôn đi tìm Chúa.  Người khuyên họ hãy lo tìm “bánh bởi trời đích thực. . . ban sự sống”, là Bánh Hằng Sống, là chính Người và cũng là Thánh Thể Chúa trong Bí tích Thánh Thể.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp ca. Chúa đã ban cho họ được bánh bởi trời.    

Kinh thánh tuần tới:  1V. 19, 4-8; Ep. 4, 30-5,2; Ga. 6, 41-52.

Suy Niệm.

Trong bài Tin mừng hôm nay, dân chúng kéo đến tìm Chúa, nhân dịp này, Người đã hướng tâm trí họ đến “của ăn được tồn tại đến muôn đời.” Đó là của ăn thiêng liêng nuôi sống linh hồn trong cuộc sống trần gian để tiến về cuộc sống vĩnh cửu trên trời. Từ đó, Chúa Giêsu mạc khải cho chúng ta biết chính Ngài là Bánh Hằng Sống, là của ăn nuôi linh hồn. Chúa tuyên bố:  “Chính Ta là Bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin Ta sẽ không hề khát bao giờ!” Nhưng để hiểu biết được Lời Chúa, chúng ta cần có đức tin: tin Chúa Giêsu là Đấng Thiên Chúa sai đến để cứu chuộc chúng ta, ban cho chúng ta chính Mình và Máu Thánh Ngài làm của ăn thiêng liêng cho linh hồn chúng ta. Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy hiệp lời cầu nguyện cho mỗi người chúng ta được luôn giữ vững niềm tin nơi Lời Chúa đã giảng dạy về Bí Tích Thánh Thể, về sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu trong Bánh và Rượu để luôn ở giữa chúng ta, và cũng là của ăn thiêng liêng nuôi sống linh hồn của chúng ta, để chúng ta có lòng khao khát Thánh Thể, tham dự Thánh lễ hàng ngày.

Reflection.

Exodus 16:2-4, 12-15.   Imagine the long, hard journey that the Israelites were enduring.  It is easy from our perspective today to be critical of their "grumbling"--after all, God had freed them from slavery and was leading them to a new life. When are you most aware of and grateful for God's guiding presence in your life? When do you find yourself grumbling in spite of God's gifts? This week, focus on the ways God makes his presence known and the ways that God offers you the strength you need for your journey of faith.

Ephesians 4:17, 20-24. Paul's letter to the Ephesians is a call to live the new life to which the Ephesians have been called. Paul reminds them that they have "learned Christ" which brings them to "righteousness and holiness of truth." Paul understands that, even though people know Christ and have chosen to follow him, they need to be reminded of their call. They need to be encouraged. Who offers encouragement to you when things are difficult? To whom do you offer encouragement?

John 6:24-35. In today's Gospel, Jesus does what he often did as he taught people. He moves them to ever deeper levels of understanding. They had eaten the loaves that Jesus had miraculously multiplied. Now Jesus invites them to consider the "food which endures to eternal life." Finally, Jesus tells them, "I am the bread of life." What do you do to seek Jesus in your life?  How does the Bread of Life, Jesus, satisfy your hungers?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Ds. 11, 4-15; Mt. 14, 13-21.  Lh. Giuse/Gđ. Lê Chiến
Thứ Ba.    Ds. 11, 4-15; Mt. 14, 13-21.  Lh. Anna
Thứ Tư.    Ds. 13, 1-25; Mt. 25, 21-28. Tạ ơn Chúa&Mẹ/Gđ. Kristine
Thứ Năm. Ds. 20, 1-13; Mt. 16, 13-23. Lh. Maria&Giuse
Thứ Sáu.  Lễ Chúa Hiển Dung Lh. Maria/Gđ. Minh&Quyền
Thứ Bảy.     5 giờ 30 chiều.     Lh. Phê-rô- Lh. Vin-cen-tê -Lh. Maria/Gđ. Lê Chiến
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh.Vincentê –Lh.Giuse Lê Đ Lãm- Lh. Nội ngoại
                                                 Lh. Giuse&Maria/Gđ. Lê Chiến – Các Lh/Gđ. Kristine

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                                Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        


5:30. Ng. Văn Nội/Ng. Ngọc Yến              Ng. Trung Trực
8. Lê Đình Phong/Vũ Mary Thảo              Sơ Mai Liên/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Vũ Quang/Trần Thu Hường         Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.


5:30. Hội Hiền Mẫu                                  Ng. Trung Trực
8. Ng. Văn Cả/Đỗ Thu Hương                Sơ Mai Liên/ Lê Đình Phong
10. Tony Trần/Nguyễn Ngân                   Sơ Ánh Tuyết/Ng. Th. Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 25 tháng 7, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,299

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới.  Các gia đình:

Trương Anh Hoàng  200
Âu Thanh Trường    200
Lê Đình Phong          50
Ủng hộ trang Web     12
Tổng cộng:           $462

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới.

Thánh đường mới cần nhiều đồ phụng tự để trang trí, và cử hành những nghi thức phụng vụ.  Danh sách những đồ phụng tự cần thiết được kê khai trong danh sách ở cuối nhà thờ.  Xin mọi người quảng đại giúp đỡ bảo trợ. Chân thành cám ơn lòng quảng đại của những người đã bảo trợ.

Danh Sách Các Gia Đình Dâng Cúng Tài Chánh
Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới Tuần Này.


Nguyễn Văn Ái    $1,400
Lê Huy Bình&An    $500
Nguyễn Sinh&Tiên $500
Nguyễn Tuất&Tú    $500
Phương Phạm       $400

Xin Gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Cả Giuse,
trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người
 

Chầu Thánh Thể Nhóm Gia Trưởng. 

Nhóm gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Sáu đầu tháng tuần này lúc 6 giờ chiều.  Xin kêu gọi quí gia trưởng và mọi người tham dự để cầu nguyện và xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa cuộc sống cá nhân và ban ơn lành cho gia đình.

Chầu Thánh Thể Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào Thứ Bảy tuần này, ngày 7 tháng 8, lúc 5 giờ chiều trước Thánh lễ.  Xin mời mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Vũ Phụng vụ cho ngày Khánh Thành Thánh Đường

Để tăng phần trang trọng, và nhất là để tạ ơn Chúa trong Thánh lễ thánh hiến ngôi thánh đường mới, chị Đỗ Thu Hương sẽ chọn một số em cho đội vũ phụng vụ. Chị sẽ mời một số các em học sinh tham gia, vì thế xin cha mẹ và phụ huynh của các em khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia.  Chân thành cám ơn chị Hương và quí cha mẹ, phụ huynh.

Ca Đoàn Tập Hát Mừng Lễ Thánh Hiến.

Tạ ơn Chúa đã thương cho giáo xứ chúng ta sắp cung hiến thánh đường mới. Để chuẩn bị cho đại lễ thánh hiến, xin mời mọi ca viên của ba Ca đoàn đến tập hát vào mỗi chiều Chúa nhật lúc 3 giờ chiều, bắt đầu từ Chúa nhật này (1/8/21). Xin liên lạc với anh chị Trần Hiền&Hương, đt: 918-289-5035

Chân Thành Cám ơn.

Chân thành cám ơn những người đã hy sinh thời giờ đến giúp nhổ cỏ trong các vườn hoa, và những khu vực chung quanh thánh đường mới.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh cả Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....