Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 19 Thường niên. Năm B_2021

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 19 Thường niên. Năm B. Số 852

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. 1V. 19, 4-8.  Bài đọc một hôm nay thuật lại Thiên Chúa ban lương thực cho ngôn sứ Ê-li-a ăn, để đủ sức đi đến núi Hô-rép.  Thiên Chúa cũng thương ban thần lương là Bánh Hằng Sống cho chúng ta trên đường về Quê Trời.

Bài Đọc 2. Ep. 4, 30- 5, 2.  Là con cái Chúa, chúng ta phải nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn, sống bác ái yêu thương, tránh mọi hành vi gian dối.  Đó là lời thánh Phao-lô khuyên bảo chúng ta.

Tin Mừng. Ga. 6, 41-52.  Chúa Giê-su tuyên bố Người là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, nhưng người Do thái không tin, nên Người cho biết Người với Chúa Cha là một.  Đó là Lời Tin Mừng hôm nay.

Đáp ca: Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi,
             cho biết Chúa thiện hảo nhường bao.

Kinh Thánh Tuần Tới:  Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Suy Niệm. Trong bài Tin mừng tuần trước, Chúa làm phép lạ để nuôi đám đông dân chúng. Có lẽ họ nhủ thầm: “Giá mà có ông này bên cạnh ta mãi thì ta chẳng bao giờ sợ đói khát, cũng chẳng cần phải làm lụng cực nhọc mà vẫn luôn no đủ.” Chính vì thế, họ định tôn Người lên làm vua. Chúa Giêsu biết ý họ nên lánh đi. Nhưng họ tìm được chỗ và lại đến vây quanh Người. Khi đó Chúa Giêsu nói thẳng: "Các ngươi đừng theo Ta vì của ăn vật chất, nhưng hãy tìm của ăn tinh thần không hư nát." Nghe lời đó, dân chúng chán nản, bỏ đi gần hết. Con người ta là thế đấy. Hễ thấy có lợi lộc vật chất thì chạy theo, khi không có lợi thì bỏ đi.  Của ăn tinh thần không hư nát là Bánh Hằng Sống. Chúa nói: “Chính Ta là Bánh ban Sự Sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ.”  

Reflection.

1 Kings 19:4-8. Sometimes our fears and troubles seem to be just too much for us. We may feel that we cannot go on. The prophet Elijah felt that way after being pursued by his enemies who wanted to kill him. He sat down under a tree and prayed for death. But God awakened him twice, providing food and water for his dejected messenger. The refreshments and the knowledge of how much God cared for him gave Elijah the strength to continue his journey to "the mountain of God."   Think about a time when you felt worn out or dejected. Perhaps you too felt like plopping down under a tree and not bothering to get up again. Who or what helped you to get up and continue your journey?

Ephesians 4:30-5:2. At our Baptism we received the new life of the Holy Spirit. In this reading, Paul encourages those who have been baptized to avoid acting in ways that "sadden the Holy Spirit." Cruelty and harshness of every kind should be avoided. Christians are called instead to be kind, compassionate, and forgiving. In that way they imitate Christ who has been kind, compassionate, and forgiving to them. Why do you think people your age are sometimes tempted to be cruel to others? Think about a time when you treated someone who was different or unpopular with kindness. What were the effects of your kindness?

John 6:41-51. When Jesus began teaching the Jews that he himself was the "bread that came down from heaven," they muttered and murmured in complaint. They thought they knew who Jesus was. But Jesus responds by promising them that if they eat the living bread, they will live forever. He will give his flesh for the life of the world. What reasons do the murmurers give for not accepting Jesus' teaching? Why do you sometimes find it hard to accept new teachings either in religion class or any other class? How does Jesus respond to those who are resisting his teaching?  What are some of the ways we can prepare to celebrate Eucharist so that we experience this sacrament more fully?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Đnl 10, 12-22; Mt. 17, 22-27. Các Lh./Gđ. Chị Uyên
Thứ Ba.    2Cr. 9, 6-10; Ga. 12, 24-26.   Lh. Giuse
Thứ Tư.    Đnl. 34, 1-12; Mt. 18, 15-20 . Lh.Giuse Trần Hòa&Các Lh.Giuse
Thứ Năm. Gs. 3, 7-17; Mt. 18,21-19,1.   Lh. Giuse Trần N Thoan
Thứ Sáu.  Gs. 24, 1-13; Mt. 19, 3-12.     Lh.tổ tiên Nội-Ngoại, mồ côi, thai nhi
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.     Lh. Giuse
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Anna – Tạ ơn
                                                Các Lh. Nội Ngoại – Các Lh. Mồ côi 
                   

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                                Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5:30. Hội Hiền Mẫu                                Ng. Trung Trực
8.      Ng. Văn Cả/Đỗ Thu Hương          Sơ Mai Liên/ Lê Đ Phong
10.    Ng. Thanh Ban/Trần Thảo Kim     Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến     Ng. Trung Trực
8.      Ca đoàn phụ trách                        Sơ Mai Liên/ Ng. Văn Cả
10.    Ng. Trường Giang/Mai Hoàng      Sơ Ánh Tuyết/Ng. Th. Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 1 tháng 8, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,110

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới.  Các gia đình:

Vũ Khương&Thảo 1,000
Ngọc Nguyễn           500
Hương&Khâm         500
Đinh Phil&Phượng  350
Tăng Hải                  200 
Nguyễn Toán           100
Nguyễn Mậu Nghi   100  (Gđ. 80)
Ủng hộ trang web     12
Tổng cộng:       $2,762

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới.

Thánh đường mới cần nhiều đồ phụng tự để trang trí, và cử hành những nghi thức phụng vụ.  Danh sách những đồ phụng tự cần thiết được kê khai trong danh sách ở cuối nhà thờ.  Xin mọi người quảng đại giúp đỡ bảo trợ. Chân thành cám ơn lòng quảng đại của những người đã bảo trợ.

Danh Sách Các Gia Đình Dâng Cúng Tài Chánh
Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới Tuần Này.

Bà Vũ Thị Vinh      $500
Trần Quyền&Thảo $300
Gđ. 201                 $200
Xin Gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Cả Giuse,
trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người
  

Ngày Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Trong niềm hân hoan tri ân Thiên Chúa, giáo xứ sẽ tổ chức khánh thành ngôi thánh đường mới vào Chúa nhật, ngày 29 tháng 8, lúc 10 giờ sáng. Xin kính mời mọi người tham dự.

Đêm Thứ Bảy, ngày 28 tháng 8, trước ngày khánh thành, giáo xứ sẽ tổ chức buổi nhạc hội, từ 7 giờ đến 12 giờ tối, với sự có mặt của ca sĩ Don Hồ, Ý Phương và những ca sĩ thân thương của giáo xứ.  Sẽ bán nhiều thức ăn nóng hổi và ngon.  Xin mời mọi người tham dự.  Giá vé $30 hôm nay, tại cửa $40.  Xin liên lạc với quí vị trong hội đồng mục vụ sau mỗi Thánh lễ để mua vé.

Đoàn Vũ Phụng vụ Cho Ngày Thánh Hiến.

Để tăng phần trang trọng, và nhất là để tạ ơn Chúa trong Thánh lễ thánh hiến ngôi thánh đường mới, chị Đỗ Thu Hương sẽ chọn một số em cho đội vũ phụng vụ. Chị sẽ mời một số các em học sinh tham gia, xin cha mẹ và phụ huynh của các em khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia.  Chân thành cám ơn chị Hương và quí cha mẹ, phụ huynh.

Ca Đoàn Tập Hát Mừng Lễ Thánh Hiến.

Tạ ơn Chúa đã thương cho giáo xứ chúng ta sắp cung hiến thánh đường mới. Để chuẩn bị cho đại lễ thánh hiến, xin mời mọi ca viên của ba Ca đoàn đến tập hát vào mỗi chiều Chúa nhật lúc 3 giờ chiều. Xin liên lạc với anh chị Trần Thanh Hiền&Hương, đt: 918-289-5035

Chương Trình Giáo Lý-Việt Ngữ.

Xin chú ý! Chương trình giáo lý-Việt ngữ năm 2021-22, sẽ khai giảng vào Chúa nhật, ngày 12 tháng 9, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Gia đình nào có con em học các lớp giáo lý, xin vui lòng lấy tờ ghi danh ở trong ngăn cuối nhà thờ, điền vào và nộp lại trong ngày khai giảng.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....