Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 21 Thường Niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 21 Thường Niên. Năm B. Số 854

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Gs. 24, 1-18.  Trong bài đọc 1 hôm nay, Ngôn sứ Giosuê thấy dân Chúa thờ tà thần thì hỏi họ có bỏ Chúa là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Tinh của họ không? Họ đồng thanh trả lời từ bỏ tà thần, tin Chúa, theo Chúa. 

Bài Đọc 2. Ep. 5, 21-32.  Thánh Phaolô dạy người vợ phải phục tùng chồng như Hội Thánh phục Chúa Kitô; và người chồng phải yêu thương vợ như Chúa Kitô thương yêu và hy sinh vì Hội Thánh.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.

Tin Mừng. Ga. 6, 61-70.  Sau khi nghe Chúa Giêsu giảng dạy về phép Thánh Thể, về Bánh Hằng Sống là chính Thịt và Máu của Người, dân chúng, trong đó có nhiều môn đệ, cho là chói tai, khó nghe nên đã bỏ đi.  Nhưng khi được hỏi có bỏ Thầy không, thánh Phêrô đã thay mặt các tông đồ tuyên bố: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai?  Thầy mới có lời ban sự sống đời đời.” 


Đáp ca. Các bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi,
             cho biết Chúa thiện hảo nhường bao!

Suy Niệm.

Thánh Phêrô thưa với Chúa Giêsu: “Lạy Thầy, bỏ Thầy thì con biết theo ai, vì Thầy có Lời ban sự sống.”  Qua lời nói trên, Phêrô quả quyết không bỏ Thầy. Phêrô đã làm một sự lựa chọn và quyết định cho cuộc đời.   Cuộc đời là một chuỗi những sự lựa chọn và quyết định. Có lẽ chỉ trừ việc sinh ra và cái chết là người ta không lựa chọn được.  Không ai tự do lựa chọn có muốn được sinh ra hay không; cũng không ai được tự do lựa chọn có muốn chết hay không và chết như thế nào và lúc nào, còn tất cả mọi việc khác thì người ta phải lựa chọn. Và chính những sự lựa chọn này sẽ định hướng và đưa đến những kết quả cho cuộc đời của mình. Nghĩa là nếu chọn đúng thì đời mình sẽ tốt, sẽ hạnh phúc; còn nếu chọn sai thì cuộc đời sẽ xấu, sẽ bất hạnh. Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta xác tín hơn về sự chọn lựa theo Chúa của mình.  Chúng ta tự hỏi: “Nếu chúng ta chọn Chúa, thì trước mỗi hoàn cảnh, chúng ta đã, đang và sẽ có những quyết định, lựa chọn đúng với và theo thánh ý Chúa hay không?”

Reflection.

Joshua 24:1-2a, 15-17, 18b. In this reading, Joshua wants the Israeli to make a firm commitment to serve God alone. He tells them that they can choose to serve other gods. However, he insists that he and his family will remain faithful to the one God who brought the Israelites out of slavery. Joshua guides the tribes of Israel to be faithful to the Lord. Why do the Israelites choose to remain faithful to God?

Ephesians 5:21-32. Saint Paul told the Ephesians that the relationship between Christ and his Church is like a human marriage. Husbands and wives are "made into one," just as Christ and his Church are one body. Marriage partners are called by God to show mutual love, respect and care. In doing so, they reflect the love Jesus has for all who follow him. What are some of the ways you have observed Christian husbands and wives showing their love for each other? What do you think are the most important qualities for a Christian husband and wife to have?

John 6: 61-70. People could not accept Jesus’ teaching that he himself was the Bread of Life. They could not believe that his Body and Blood were the source of eternal life. So they turned their backs on him and returned to their old way of life. However, when Jesus asked the Twelve if they too would abandon him, Peter replied, "Master, to whom shall we go? You have the words of eternal life." How does he show how important his teaching on the Eucharist is? What teachings of Jesus have you had difficulties with at times? How would you describe Peter's answer to Jesus' question about leaving him?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   2Lh.Anna;Gioan Bao;Phêrô;các Lh. – LhGiuse&Maria/Gđ.Trần Thắng
Thứ Ba.    Xin bằng an&Tạ ơn/Gđ.Long&Lưu – Lh. Maria/Gđ.Trần Thắng
Thứ Tư.    Xin bằng&Các Lh. – 2Lh. Maria
Thứ Năm. Lh. Vincentê - 2Lh.Antôn&Anrê/ Gđ.Trần Thắng
Thứ Sáu.  Lh. Antôn - Lh. Lm Phaolô Lê V Hoàng/Hội Hiền Mẫu
Thứ Bảy. 3Lh.Giuse&Maria/Gđ. Trần Thắng-
                 Lh.Đôminicô;Maria;Giuse/BQP. Đinh Tiến Cao
Chúa Nhật. 10 sáng. Tạ ơn - Lh. Maria Ngô Th. Tín
  

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                               Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ K Loan                 Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho                  Sơ Kim Liên/ Lê Đình Phong
10. Ng. Trung Hải/Ng. Hồng Ân             Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Giang

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ              Ng. Trung Trực
10.   Thánh Lễ Cung Hiến Thánh Đường Mới.
              

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 15 tháng 8, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,764                     

Bán đồ ăn: $480  

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới.  Các gia đình:

Nguyễn Thị Hoa               1,000
Quảng cáo trên trang web  650
Vũ Cẩm                               500 (Fountain Valley, CA)
David Đỗ                             400
Loan Đỗ                              200
Lê Đình Phong                     50
Ủng hộ trang web                12
Tổng cộng:                  $2,712

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Giáo Lý-Việt Ngữ.

Xin chú ý! Chương trình giáo lý-Việt ngữ năm 2021-22, sẽ khai giảng vào Chúa nhật, ngày 12 tháng 9, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Gia đình nào có con em học các lớp giáo lý, xin vui lòng lấy tờ ghi danh ở trong ngăn cuối nhà thờ, điền vào và nộp lại trong ngày khai giảng.


Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Nạn Nhân Động Đất Tại Haiti.

Để giúp đỡ những nạn nhân của trận động đất và cơn bão đã xảy ra tại Haiti tuần vừa qua, Hội đồng giám mục Hoa kỳ và Đức giám mục địa phận kêu gọi mọi người quảng đại giúp đỡ cho những người đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.  Sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ cuối tuần này.

Đồ Phụng Tự Cho Thánh Đường Mới.

Thánh đường mới cần nhiều đồ phụng tự để trang trí, và cử hành những nghi thức phụng vụ.  Danh sách những đồ phụng tự cần thiết được kê khai trong danh sách ở cuối nhà thờ.

Danh Sách Dâng Cúng Tuần Này.

Nguyễn Minh Tuấn $500
Trần Minh Hậu       $400
Trần Ngọc Ánh       $300
Nguyễn Ngọc Mỹ   $300

Xin Gia đình Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Cả Giuse,
trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người   

Ngày Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Trong niềm hân hoan vui mừng tạ ơn Thiên Chúa, giáo xứ sẽ tổ chức khánh thành ngôi thánh đường mới vào Chúa nhật tuần tới, ngày 29 tháng 8, lúc 10 giờ sáng. Kính mời tất cả mọi người trong giáo xứ tham dự.   Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng Chúa nhật tuần tới.

     Đêm Thứ Bảy, ngày 28 tháng 8, trước ngày khánh thành, giáo xứ sẽ tổ chức buổi nhạc hội, từ 7 giờ đến 12 giờ tối.  Sẽ bán nhiều thức ăn nóng hổi và ngon.  Xin mời mọi người tham dự.  Giá vé $30 hôm nay, tại cửa $40.  Xin liên lạc với quí vị trong hội đồng mục vụ sau mỗi Thánh lễ để mua vé.

Tổng Dợt Nghi Thức Ngày Khánh Thành.

Để Thánh lễ cung hiến thánh đường mới được tốt đẹp và trang trọng, xin mời tất cả mọi người, nhóm, đoàn thể, đến tham dự buổi tổng tập dượt vào Thứ Bảy, ngày 28, lúc 9 giờ sáng. Xin tất cả mọi người đến đúng giờ để buổi tập dượt được diễn tiến tốt đẹp.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng Bổn Mạng Hội Hiền Mẫu.

Giáo xứ hân hoan chúc mừng Hội Hiền Mẫu trong ngày mừng kính thánh bổn mạng Monica trong Thánh lễ 6 giờ 30 chiều, Thứ Sáu, ngày 27, tuần này.  Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của thánh Monica, ban nhiều ơn lành cho tất cả hội viên và gia quyến. Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể Thứ Bảy đầu tháng, ngày 4 tháng 9, lúc 5 giờ chiều.  Xin các hội viên và mọi người tham dự.

Nhóm Gia Trưởng Chầu Thánh Thể. 

Nhóm sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Sáu, ngày 3 tháng 9, lúc 6 giờ chiều. Xin mời mọi người tham dự.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....