Thứ Sáu, 17 tháng 9, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 25 Thường Niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 25 Thường Niên. Năm B. Số 857

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Kn. 2, 12, 17-20.  Bài đọc trích sách Khôn ngoan đề cập đến sự việc kẻ gian ác tìm cách hãm hại người công chính, ngay thẳng.  Những người này một mực tin nơi Thiên Chúa, nên được Người thương che chở.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. Gc. 3, 16-4, 3.  Ở đâu có tranh chấp, ganh ghét, ở đó có mọi thứ xấu xa.  Còn đức khôn ngoan Chúa ban, giúp con người sống hiền lành chính trực, an hòa hạnh phúc.  Đó là ý nghĩa bài thánh thư hôm nay.

Tin Mừng. Mc. 9, 30-37.  Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho các tông đồ biết sự thương khó của Ngài.  Nhưng các ông lại tranh dành nhau kẻ nào lớn nhất, nên Ngài bảo, “Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người bé nhất và làm đầy tớ mọi người.”        

Đáp ca: Chúa đang nâng đỡ tâm hồn con.      

Kinh Thánh Tuần Tới:   Ds. 11, 25-29; Gc. 5, 1-6; 9, 37-47.

Suy Niệm.

Trong một xã hội còn nhiều sự dữ và nhiều người xấu, người sống công chính, thánh thiện có thể chịu nhiều thiệt thòi, và đau khổ vì bị người khác dèm pha, ghen ghét, vu khống, hãm hại. Tuy nhiên, những khổ đau mà người công chính phải chịu lại sinh nhiều ơn ích cho chính những kẻ làm hại mình. Trong bài Thánh Thư hôm nay, Thánh Giacôbê đề cập đến tính ganh ghét này. Người nói “Ở đâu có ganh ghét và cải vả thì ở đó có hỗn độn và đủ thứ tệ đoan.” Kitô hữu chúng ta được kêu mời noi gương Ðức Giêsu sống công chính và hy sinh phục vụ. Ðức Giê-su là một người công chính và hy sinh phục vụ. Tuy nhiên Người cũng phải chịu nhiều đau khổ: suốt đời Người đã bị kẻ thù tìm cách hãm hại. Sở dĩ Người bị như thế là vì Người tốt lành và nhân từ, nên những kẻ gian ác, thù ghét không chịu nổi. Sự tốt lành và hy sinh phục vụ của Người vạch trần sự gian ác của họ, Người càng tốt lành thì sự gian ác của họ càng lộ rõ.  Chúng ta tin Chúa sẽ ban ơn giúp sức cho chúng ta.  Thật vậy, nếu không được Chúa giúp sức thì chúng ta khó mà sống được như thế.

Reflection.

Wisdom 2:12, 17-20. The author of Wisdom describes "the just one" who suffers the insults of the wicked. Because he pointed out their wrongdoing, the wicked are determined to make the just one suffer. They sarcastically predict that even if they condemn him to death, God will take care of him. Why do you think a person who always does what is right may be resented by others? How would you describe the example Jesus the Just One gives us?

James 3:16-4:3. In this reading, we hear the voice of a just one who spells out the consequences of sinful behavior. James encourages Christians to show by their actions that they have "wisdom from above." The wise do not act out of jealousy or selfish striving after their own way. They are peace loving, gentle, forgiving, and kind. They understand that by working for peace they help bring about justice in the world. What are some of the causes of envy and jealousy among people of your age? What are the results of envy and jealousy?

Mark 9:30-37. When Jesus tried to tell his disciples about how he would soon suffer and die, they were afraid to ask him any questions. They acted as though everything would stay the same. They even argued about who was the greatest among them. So Jesus corrected them by saying that whoever wanted to be the greatest would have to be the servant of all.  In what ways have you ever been involved in arguments about "Who's the greatest?"

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Er. 1, 1-6; Lc. 8, 16-18.  Tạ ơn Chúa&Đức Mẹ - Lh. Anrê
Thứ Ba.    Kính thánh Mát-thêu,Thánh sử.  Lh. Giuse – Lh. Anrê
Thứ Tư.    Er. 9, 5-9; Lc. 9, 1-6.      Lh. Anrê – Tạ ơn Đức Mẹ
Thứ Năm. Kg. 1. 1-8; Lc. 9, 7-9.     Lh. Anrê – Lh. Phê-rô
Thứ Sáu.  Kg. 2, 1-9; Lc. 9, 18-22.  Lh. Anrê – Xin bình an&Ổn định
Thứ Bảy.   5:30 chiều.  Lh. Anrê - Tạ ơn/Gđ. Ng Văn Quí
Chúa Nhật.   Lh.Vincentê/Gđ.Chị Phượng – Lh.Ôbà TT/Gđ. Ac. Thường&Thanh
                      Lh. Maria Ngô Th. Tín – Lh. An-rê

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan      Ng. Trung Trực
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho               Sơ Mai Liên/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Phạm Lan Thanh  Sơ Ánh Tuyết/Ng.Th. Ban; Ng. Tr. Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ               Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi              Sơ Mai Liên/Ng. Văn Cả
10. Tony Trần/Ng. Ngọc Yến            Sơ Ánh Tuyết/Ng.Trung Hải; Ng. Tr. Giang
          

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 12 tháng 9, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,895

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Lê Kevin Nhân&Hà       1,000
Hoàng Tùng&Hường    1,000
Mr. Robert LaFortune    1,000
Sisters of St. Francis (IA) 200
Ủng hộ trang web              12
Tổng cộng:                $3,212

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cha Mẹ Học Sinh Trường Thánh Pi-us Và All Saints.

Xin cha mẹ của những gia đình trong giáo xứ ghi danh con em theo học tại trường mẫu giáo thánh Pi-us và All Saints mau mắn gặp linh mục quản nhiệm càng sớm càng tốt, để xác định có con em hiện nay đang học tại những trường này và đóng tiền phụ cấp.   Chân thành cám ơn sự mau mắn của mọi người.

Xin Chú Ý!  

Khi tham dự Thánh lễ Chúa nhật, xin vui lòng không vào ngồi trong nhà nguyện.  Không mang thức ăn, nước uống vào trong thánh đường. Xin tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Không xả rác chung quanh ngôi thánh đường mới. Xin đem tờ Tin mừng về nhà, hay đem để lại bàn phía trước nhà thờ.  Không để lại trong ngăn ở ghế ngồi.  Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người, để gìn giữ ngôi thánh đường mới được khang trang và sạch sẽ.

Thừa Tác Viên Công Bố Lời Chúa Và Thánh Thể.

Xin các người được cắt cử đọc Lời Chúa, Lời nguyện giáo dân và cho rước Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ Chúa nhật và lễ trọng lưu ý!  Xin vui lòng mặc y phục chỉnh tề. Phái nữ: áo dài, hay y phục, quần áo kín đáo.  Phái nam: quần áo “véc”, hay áo sơ mi trắng, quần dài và mang giầy.  Xin không mặc quần “din”, áo thung, chân dép. 

Khi tiến lên cung thánh, xin những người đọc Lời Chúa hay lời nguyện đi vào lối giữa, cúi đầu và tiến lên bục.  Sau khi đọc xong, trở về cũng vậy.

Cám ơn sự sự hy sinh phục vụ và cộng tác của mọi người, để Thánh lễ luôn có phần tôn kính và trang trọng.

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.

Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Mọi người được kêu gọi sống Ba Mệnh Lệnh của Đức Maria khi Mẹ hiện ra với 3 trẻ ở Fatima: Lần hạt Mân côi; Tôn sùng Mẫu Tâm và Cải thiện đời sống, để xin ơn bình an cho gia đình, cho giáo xứ và cho bệnh dịch sớm chấm dứt.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 3 tháng 10. Hội Hiền Mẫu sẽ đảm trách khiêng kiệu và những phần phụng vụ trong Thánh lễ. Xin mọi người tham dự.

40 Ngày Cầu Nguyện Phò Sự Sống, Chấm Dứt Phá Thai. 

Mọi người được mời gọi tham gia chương trình 40 ngày cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai, và bảo vệ sự sống, từ ngày 22 tháng 9, đến 31 tháng 10. 

Chương trình sẽ khởi động ngày 22, tháng 9, tại Vườn Hy vọng (6135 E 32nd Pl, Tulsa), từ 6 đến 7 giờ chiều.

Trong suốt chương trình từ tháng 9 đến tháng 10, sẽ có những giờ cầu nguyện cũng tại Vườn  Hy Vọng,  từ 5 giờ sáng đến 11 tối. Muốn biết thêm chi tiết hay ghi danh tham dự cá nhân hay đoàn thể, xin vào trang web: 

www.40daysforlife.com/tulsa. Hay Email: religiousformation@dioceseoftulsa.org

 


 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....