Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 24 Thường Niên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 24 Thường Niên. Năm B. Số 856

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Is. 50, 5-9.  Bài đọc 1 trích sách tiên tri Isaia cho chúng ta biết Đấng Thiên Sai sẵn sàng chịu đánh đòn sỉ vả mà không than trách, hay chống trả vì Thiên Chúa luôn nâng đỡ phù trợ.  Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. Gc. 2, 14-18.  Trong đoạn thư sau đây, thánh Giacôbê xác định đức tin chân chính đích thực thể hiện bằng việc làm cụ thể, đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người. Đó là ý nghĩa đoạn thư này

Tin Mừng. Mc. 8, 27-35.  Sau khi thánh Phêrô tuyên xưng Chúa Giêsu là Đấng Kitô, Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ biết Người phải chịu chết và sống lại để cứu nhân loại.  Nhưng thánh Phêrô ngăn cản, vì ông nghĩ sai sứ mệnh thiên sai của Người.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.


Đáp ca. Tôi sẽ tiến đi trước thiên nhan Chúa,
                     trong miền đất của nhân sinh.        

Kinh Thánh Tuần Sau:   Kn. 2, 12-20; Gc. 3, 16-4, 3; Mc. 9, 30-37.

Suy Niệm.

Cuộc sống Kitô hữu gắn liền với thập giá của Đức Kitô. Thập giá là đau khổ, nhưng cũng là dấu chỉ của tình yêu cao cả. Do đó, Chúa nói: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mỗi ngày mà theo Ta.” ( Mc 8, 34 ) Lời mời  của Chúa có tính hoàn toàn tự do. Chúa không bắt buộc và không bảo chúng ta đi tìm thập giá, nếu không, đạo Công giáo chỉ là một thứ đạo đau khổ.  Chúa nói chúng ta vác thập giá có nghĩa là chúng ta xác tín vào Chúa và đặt Người trên hết, trước hết, sống lời Người dạy, hy sinh phục vụ, bác ái quảng đại, và can đảm làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô, dù phải từ bỏ, hy sinh và chịu thiệt thòi. Nhưng sẽ được sống trong ơn sủng đời này và hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Chúng ta có thể chối từ thập giá và ơn cứu độ của Chúa, đi theo con đường cám dỗ của thế gian, sống ích kỷ, gian dối, theo ý riêng.  Đó là cách chối từ thập giá của con người trong xã hội ngày nay.  Thánh Giacôbê trong bài đọc hai cho chúng ta biết: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết.” Việc làm ở đây có nghĩa là việc bác ái và quảng đại, việc hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân, cũng như can đảm sống chứng nhân cho Tin mừng và cho Chúa, vì: “Ai liều mạng sống vì Ta sẽ được sống.”

Reflection.

Isaiah 50:4-9. In this reading, the prophet Isaiah describes the servant of God who will lead Israel back to God. The servant will suffer, but God will uphold him. Jesus was the suffering servant in Isaiah, the Messiah who was destined to suffer and so enter into his glory. What is the personal cost of following Jesus Christ? What does it "cost me" to live God’s words, to participate in the liturgy each week or  to seek God in all things?

James 2:14-18. In the second reading, the difference between merely talking about faith and practicing it is stressed. What good are kindly wishes to those who need clothing and food for today? Faith without good works is dead. Let us be concerned for the people around us who are in need. Good intentions are not enough. The love of Christ urges us to act for justice and peace for all God's people. We are witnesses to Christ. How does what we do bring people to Christ?

Mark 8:27-35. In the Gospel, Jesus teaches his disciples what they have gradually come to discover: He is indeed the Messiah. But he is a Messiah who must suffer and die. Peter found this hard to accept. For Peter, the Messiah would not, could not, suffer. Judging by human standards, not God's, Peter failed to accept God's will for the Messiah. Jesus assured all his disciples that they, too, must suffer, deny themselves, take up the cross, and follow him. What "crosses" do you have to "take up" in your life right now? Will you ask Jesus to help you?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai. 1Tm. 2, 1-8; Lc. 7, 1-10.                  Lh. Anna – Lh. An-rê
Thứ Ba.   Suy Tôn Thánh Giá Chúa Giêsu. Lh. Bênêđíctô&Maria
Thứ Tư.   Đức Mẹ Sầu Bi.                             Lh. Maria - Lh. Giuse
Thứ Năm.1Tm. 4, 12-16; Lc. 7, 36-50.           Xin tạ ơn
Thứ Sáu. 1Tm. 6, 2-12; Lc. 8, 1-3.                 Lh. Phêrô Ng. Duy Kỷ/Gđ. Lan&Sang
Thứ Bảy. 5:30 chiều.    Lh. Anna và Đôminocô/Gđ. BQP. Đinh T Cao
Chúa Nhật. Lh.VincentêPhạm Ng Hưng/Gđ.Chị Phượng – Bình an/Gđ. Đinh Trấn
                    Lh. Phêrô&Anna/Gđ. RiLê - Lh. Maria Ngô Th. Tín

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến       Ng. Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Đỗ Thu Hương          Sơ Mai Liên/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Th. Ban/Trần Thu Hường      Sơ Ánh Tuyết/Ng.Tr.Giang; Ng.Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan       Ng. Trung Trực
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho               Sơ Mai Liên/Ng. Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Phạm Lan Thanh   Sơ Ánh Tuyết/Ng.Th.Ban; Ng.Trung Hải
           

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 5 tháng 9, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,750

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Nguyễn Trung Hải      5,000
Lê Bảo Tịnh               1,000
Ngô Hùng                   1,000
Đặng Phương            1,000
Trần Công Thừa         1,000
Đoàn Thanh Hải         1,000
Trần Đình Hải&Hà (TX) 500
Bùi Văn Dũng                500
Đinh Phil                        350
Nguyễn Tuyết Anh        300
Gđ. #9                           100
Tổng cộng:           $11,750

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tết Trung Thu

Tết Trung Thu năm nay sẽ vào ngày 21 tháng 9 tới đây, nhưng vì công việc và thời giờ không thuận tiện cho việc chuẩn bị một cách chu đáo, vì vậy giáo xứ sẽ không tổ chức Tết Trung Thu năm nay được. Xin chân thành cáo lỗi mọi người.

Xin Chú Ý!  

Khi tham dự Thánh lễ Chúa nhật, xin vui lòng không vào ngồi trong nhà nguyện.  Không mang thức ăn, nước uống vào trong thánh đường. Xin tắt điện thoại hay cài đặt vào vị thế rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Không xả rác chung quanh ngôi thánh đường mới. Xin đem tờ Tin mừng về nhà, hay đem để lại bàn phía trước nhà thờ.  Không để lại trong ngăn ở ghế ngồi.  Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người, để gìn giữ ngôi thánh đường mới được khang trang và sạch sẽ.

Khai Giảng Chương Trình Giáo Lý-Việt Ngữ.

Xin chú ý! Chương trình giáo lý-Việt ngữ năm nay, 2021-22, sẽ khai giảng vào Chúa nhật tuần này, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Sau Thánh lễ, xin quí cha mẹ, phụ huynh vui lòng đưa con em qua hội trường để ghi danh các lớp. Sau đó, xin tham dự buổi họp quan trọng để biết những chi tiết về chương trình học của các em, và giúp tổ chức năm học cho các em được tốt đẹp và thành công. Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Thừa Tác Viên Công Bố Lời Chúa Và Thánh Thể.

Xin các người được cắt cử đọc Lời Chúa, Lời nguyện giáo dân và cho rước Mình Thánh Chúa trong các Thánh lễ Chúa nhật và lễ trọng lưu ý!  Xin vui lòng mặc y phục chỉnh tề. Phái nữ: áo dài, hay y phục, quần áo kín đáo.  Phái nam: quần áo “véc”, hay áo sơ mi trắng, quần dài và mang giầy.  Xin không mặc quần “din”, áo thung, chân dép.  Khi tiến lên cung thánh, xin những người đọc Lời Chúa hay lời nguyện đi vào lối giữa, cúi đầu và tiến lên bục.  Sau khi đọc xong, trở về cũng vậy. Cám ơn sự sự hy sinh phục vụ và cộng tác của mọi người, để Thánh lễ luôn có phần tôn kính và trang trọng.

Cha Mẹ Học Sinh Trường Thánh Pi-us Và All Saints.

Xin cha mẹ của những gia đình trong giáo xứ ghi danh con em theo học tại trường mẫu giáo thánh Pi-us và All Saints mau mắn gặp linh mục quản nhiệm càng sớm càng tốt, để xác định có con em hiện nay đang học tại những trường này và đóng tiền phụ cấp.   Chân thành cám ơn sự mau mắn của mọi người.

40 Ngày Cầu Nguyện Phò Sự Sống, Chấm Dứt Phá Thai. 

Mọi người được mời gọi tham gia chương trình 40 ngày cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai, và bảo vệ sự sống con người, từ ngày 22 tháng 9, đến 31 tháng 10.  Chương trình khởi động ngày 22, tháng 9, tại Vườn Hy vọng (6135 E 32nd Pl, Tulsa), từ 6 đến 7 giờ chiều. Trong suốt chương trình, sẽ có những giờ cầu nguyện tại Vườn  Hy Vọng,  từ 5 giờ sáng đến 11 tối. Muốn ghi danh cá nhân hay đoàn thể, xin vào: 

www.40daysforlife.com/tulsa. Email religiousformation@dioceseoftulsa.org

 


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....