Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 6 Thường Niên. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Sáu Thường Niên. Năm C. Số 877

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. 1Gr. 17, 5-8.  Trong bài đọc này, ngôn sứ Giêrêmia cho chúng ta biết kẻ tin Thiên Chúa thì “như cây trồng nơi bờ suối, cây đó sẽ đâm rễ vào nới ẩm ướt” và người tin cậy Thiên Chúa “không sợ gì khi mùa hè đến, lá vẫn xanh tươi.”   

Bài Đọc 2. 1Cr. 15, 12-16, 20. Các tín hữu Côrintô không tin có sự sống lại, nên thánh Phaolô xác quyết rằng: “Chúa Giêsu đã sống lại, thì những kẻ tin Người cũng sẽ sống lại để sống hạnh phúc muôn đời.”  Đó là nội dung đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 6, 17-26.  Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu chúc phúc cho những người đói khát, hy sinh và chịu khổ vì Chúa, họ sẽ được phần thưởng trọng đại.  Và Chúa chúc dữ người giàu có, vui sướng no nê, ích kỷ vì ngày sau họ sẽ phải sầu khổ, khóc than.  

Đáp ca:  Phúc thay người đặt niềm tin cậy vào Chúa.    

Kinh Thánh Tuần Tới: 1Sm. 26, 2-23; 1Cr. 15, 45-49; Lc. 6, 27-38.

Suy Niệm.

Trong bài Tin mừng hôm nay Chúa Giê-su dạy chúng ta biết thế nào là hạnh phúc thật, và làm thế nào để có được hạnh phúc thật ấy. Tin Mừng có bốn lời chúc phúc cho những kẻ nghèo đói, khóc than, bị oán ghét, khai trừ, sỉ nhục, kèm theo bốn lời cảnh báo những người giàu có, no nê, vui cười, được mọi người ca tụng. Đó là những sự khác biệt, đối nghịch giữa người nghèo và kẻ giàu, giữa người đói khát và kẻ no đầy. Và đó cũng là hai thái độ và cách sống mà Chúa muốn đưa ra để người tín hữu Kitô quyết định và chọn lựa. Điều nên chú ý: không phải sự nghèo khổ là hạnh phúc, thực ra chúng mang lại hạnh phúc vì chúng giúp người ta không bị nô lệ cho tiền bạc, không bị tiền bạc điều khiển cuộc sống, nhưng hướng tâm hồn chúng ta đến Chúa, là Đấng ban cho chúng ta hạnh phúc thật, và chân thành sống lời Người dạy. Cũng không phải giàu có, sung sướng là xấu, nhưng chúng có thể trở thành nguồn bất hạnh khi chúng ta dùng những thủ đoạn gian dối để trở nên giàu có, và sống ích kỷ, trói buộc cuộc sống  vào thế giới vật chất đời này.

Reflection.

Jeremiah 17:5-8.  We can tell from Jeremiah's opening complaint today that the leaders of Judah had become corrupt. The people had again wandered away from God. Jeremiah warns that it is useless to place our trust in anyone "whose heart turns away from the Lord." If we do so, we are "cursed." But if we place our trust and hope in the Lord, we will be like trees growing near a stream. Because their roots are watered by the stream, they bear fruit even in time of drought. Why trust in the Lord is so important?  How or when do you place your trust in the Lord?

1 Corinthians 15:12, 16-20. Paul, too, has a complaint today. He is upset with those Christians of Corinth who no longer believe in the resurrection of the dead. He lets them know that they are way off base. If they do not believe in the resurrection, their faith is not worth a wooden nickel. Why do you think it was hard for the Corinthians to believe in the resurrection? Is it hard for you to believe? Why or why not?

Luke 6:17, 20-26. You might have noticed that this gospel reading sounds very similar to Matthew's account of the eight beatitudes in Jesus' Sermon on the Mount. In Luke's account today, Jesus names four categories of people who are "blest." They are: the poor who place their trust in God; those who hunger for God and God's reign; those who weep because there is so much suffering and evil in the world; and those who are persecuted because they live their faith. Jesus then names four categories of people who will suffer misery because they do not put their trust in God. They are: the rich; the well-fed; the uncaring; and those who are accepted because they live by the world's values instead of the Gospel. These people have woes because they may forget that we must all be dependent on God and not on things. How can we be in the "Blest" category?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.  Gc. 1, 1-11; Mc. 8, 11-13.     Lh. An-tôn&Đôminico&Matino
Thứ Ba.   Gc. 1, 12-18; Mc. 8, 14-21.  Xin tạ ơn&Bằng an
Thứ Tư.   Gc. 1, 19-27; Mc. 8, 22-26.  Lh. Anton
Thứ Năm.Gc. 2, 1-9; Mc. 8, 27-33.      Xin bằng an/Gđ. Trọng Vũ
Thứ Sáu.  Gc. 2, 14-26; Mc. 8,34-9,1.  Lh. Anton
Thứ Bảy.     5 giờ chiều.  Lh. Anton
Chúa Nhật. 10 giờ sáng. Xin tạ ơn Chúa/Gđ. Trọng Vũ
                                         Lh. Maria Ngô Thành Tín/Gđ. Ng. Văn Bửu&Thu

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Ng. Hưng Thịnh/Trần Minh Nguyệt  Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                 Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng V Cả
10. Ng. Vũ Quang/My Vũ Lê                Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Giang/Lê Đình Phong
  

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến              Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. Văn Cả/Đỗ Thu Hương             Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng V Cả
10. Lê Đình Phong/Phạm Lan Thanh  Sơ Ánh Tuyết/Ng. Tr. Hải/Ng. Th Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 6 tháng 2, 2022. 

Quĩ Điều Hành. $6,525

Quĩ Xây Dựng. Các gia đình:

Nguyễn Nhân             1,000 (Tưởng nhớ Maria Nguyễn Thị Kim Anh)
Đỗ Bính Phương        1,000 (Colleyville, TX,)
Nguyễn Tuyết Anh        400
Nguyễn Thị Diễm          220
Trần Văn Tri                  200
Hồ Văn Song                100
Đinh Huy                       100
Lê Văn Bằng                 100
Nguyễn Hòa&Nhạn       100
Nghi Mậu Nguyễn         100
Quang-Thinh (Gđ. 195) 100
Thân Ngọc Tuyết           100
Trương Anh Hoàng       100
Tổng cộng:             $3,620

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ.

Xin cha mẹ phụ huynh chú ý! Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay.  Xin mau mắn đem các em sang hội trường vào các lớp học.

Chương Trình Làm Lá. 

Vì trở ngại chuyên chở, công việc làm lá sẽ dời đến Thứ Bảy, ngày 26 tháng 2, và bắt đầu lúc 7 giờ sáng.  Năm nay, vì số bó có thể lên tới 25 ngàn (so sánh với năm trước là 12,334 bó), cho nên ngày bắt đầu năm nay sớm hơn. Vì đây là công việc hàng năm để xây dựng giáo xứ và cần nhiều người giúp, xin mọi người chuẩn bị và hy sinh thời giờ giúp đỡ. 

Những Vé Số Trúng.  

Kết quả cuộc sổ xố trong ngày mừng Tân niên như sau:  

  • Độc Đắc: $5,000. Số: 20220962
  • Hạng 2:   $1,000. Số: 20220899
  • Hạng 3:   $500.    Số: 20220580
  • 10 Lô An Ủi  $100   Số: 2022008 / 0220748 / 20220186 / 20220227, / 20220303 / 20220802 / 20220239 / 20220713 / 20220866 / 20220800. 

Ai có vé số trúng, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm để nhận tiền.  Chân thành cám ơn mọi người đã ủng hộ mua vé, và những người đã hy sinh thời giờ đi bán.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.  

Chương Trình Dâng Cúng Tương Xứng “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân”

Trong Thánh lễ Tân niên mừng xuân mới Chúa nhật tuần vừa qua, Đức giám mục địa phận đã dâng cúng số tiền $500 như là “hạt giống gieo đầu năm mới.”  Giáo xứ tha thiết kêu gọi tất cả các gia đình tích cực tham gia hưởng ứng, dâng cúng tương xứng số tiền của Đức Giám mục trong chương trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.”  Xin đọc danh sách các gia đình đã hưởng ứng đăng trong bảng danh sách để ở cuối nhà thờ. Xin Thánh Gia ban nhiều “Hoa Quả Tốt Lành” cho mọi người.

Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 7, đến Chúa nhật, ngày 10 tháng 4, và sẽ do linh mục Võ Tá Đề, dòng Ngôi Lời hướng dẫn. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.             

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ, công sức để giúp cho việc tổ chức mừng Tết Nhâm dần tuần vừa qua được thành công tốt đẹp: nhóm dâng hương, ban ẩm thực và những người giúp nấu những món ăn; các em giúp lễ; các em học sinh và các ca sĩ tham gia chương trình văn nghệ; quí anh  phụ trách âm thanh; những người trang hoàng và dọn dẹp hội trường, quí anh trong ban bảo trình và các thành viên trong Hội đồng Mục vụ, và nhiều người khác đã âm thầm hy sinh giúp đỡ những công việc khác.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và thánh cả Giu-se, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Chân Thành Phân Ưu.

  • Anh Đominico Đỗ Hoàn, con ông bà Đỗ Cẩn đã qua đời tuần vừa qua.  Đọc kinh: Thứ Hai, lúc 7:30 tại nhà quàn Floral Haven. Thánh lễ an táng: Thú Ba lúc 10 giờ sáng.
  • Anh Matino Trần Phương cũng đã qua đời tuần vừa qua. Chương trình cầu nguyện và Thánh lễ chưa được quyết định. 

Giáo xứ chân thành phân ưu cùng các gia đình và thân nhân trong tang quyến.  Nguyện xin cho linh hồn Đominico và Matino được chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Nuớc Trời. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....