Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật IV Mùa Chay. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ IV Mùa Chay. Năm C. Số 882

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  Js. 5, 9-12.  Bài đọc trích sách ngôn sứ Josuê hôm nay thuật lại sự kiện dân Do thái được Thiên Chúa cứu khỏi nô lệ Ai cập, và dẫn đưa về Đất Chúa Hứa.  Để kỷ niệm ngày đó, họ ăn mừng lễ Vượt Qua và dùng thổ sản địa phương. 

Bài Đọc 2. 1Cr. 5, 17-21.  Nhờ Chúa Giêsu, chúng ta được làm hòa với Thiên Chúa.  Chúng ta phải cởi bỏ con người cũ, mặc lấy con người mới công chính.  Đó là ý nghĩa đoạn thư  gởi tín hữu Cô-rin-tô hôm nay.

Tin Mừng.  Lc. 15, 1-32.  Tin mừng hôm nay thuật lại Thiên Chúa nhân từ và thương xót, tha thứ tội lỗi cho chúng ta khi chúng ta thành tâm ăn năn sám hối, như người cha khoan hồng thứ tha tội lỗi cho đứa con hoang đàng  hối hận ăn năn và quay trở về nhà cùng cha. 

Đáp caCác bạn hãy nếm thử và hãy nhìn coi,
                   cho biết Chúa thiện hảo nhường bao.
     

Kinh thánh tuần tới. Is. 43, 16-21; Pl. 3, 8-14; Ga. 8, 1-11.   

Suy Niệm.

Bài Tin Mừng hôm nay kể câu chuyện dụ ngôn người con hoang đàng tỉnh thức hối hận trở về nhà và được Cha nhân từ mở rộng vòng tay tha thứ và đón nhận về.  Thái Độ Bao Dung Của Cha Đối Với Đứa Con Thứ: Thể hiện qua các hành động sẵn sàng chia gia tài theo yêu cầu của đứa con ngay khi ông còn sống, nôn nóng chờ mong đứa con đi hoang trở về, chạnh lòng xót thương khi vừa thấy con từ xa và sẵn sàng tha thứ trước khi nó kịp thú tội, lập tức trả lại địa vị làm con, tổ chức bữa tiệc mừng đứa con hoang trở về. Thái Độ Hẹp Hòi Của Con Cả: Sau khi biết em đã trở về nhà và được cha không những không trừng phạt mà còn mở tiệc ăn mừng, thì người con cả đã tỏ thái độ hẹp hòi và ganh tị: Không thèm vào nhà, trách cha thiên vị thằng em bất hiếu, khi đối xử bất công với anh là đứa con hiếu thảo. Cuối cùng người cha đã ra gặp và giải tỏa những lời trách móc của người con cả. Ông khuyên anh hãy noi gương ông để bao dung với đứa em tội lỗi vì: “Em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy”.

Dụ ngôn người cha bao dung và đứa con hoang đàng nói lên lòng nhân từ giàu lòng thương xót của Thiên Chúa đối với tội nhân. Chúa đã yêu thương chúng ta với tình yêu bao la như tình yêu của một người cha từ bi nhân hậu, sẵn sàng tha thứ tội lỗi của chúng ta là con cái Ngài: Ngài tha thứ vô điều kiện và tha luôn mãi! Hãy đáp lại lòng thương xót của Cha bằng việc sẵn sàng thương xót tha thứ cho những anh em đã xúc phạm đến mình.

Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 7, đến Chúa nhật, ngày 10 tháng 4, sẽ do linh mục Võ Tá Đề, dòng Ngôi Lời hướng dẫn.  Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.

Chương Trình Tĩnh Tâm.

Thứ  Năm-Thứ Sáu.   

  • 7 giờ 15 tối – Thánh lễ.   
  • 8 giờ tối tĩnh tâm                        

Thứ Bảy

  • 10 sáng đến 12 giờ: Ăn trưa. 
  • 1 giờ trưa- Tĩnh tâm các em học sinh.  Xin cha mẹ đưa các em đến hội trường.
  • 5 giờ: Thánh lễ vọng Chúa nhật  8 giờ tối- tĩnh tâm

Chúa Nhật Lễ Lá

  • 8&10 giờ sáng: Thánh lễ.
  • 2 giở 30 chiều: Nghi thức thống hối và xưng tội        

Luật Mùa Chay.

Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt.

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Is. 65, 17-21; Ga. 4, 43-54.  Xin như ý
Thứ Ba.    Ed. 47, 1-12; Ga. 5, 1-16.    Lh. Phê-rô
Thứ Tư.    Is. 49, 8-15; Ga. 5, 17-30.   Các Lh.
Thứ Năm. Xh. 32, 7-14; Ga. 5, 31-47.  Lh. Maria
Thứ Sáu.  Kn. 2, 1-22; Ga. 7, 1-30.      Xin bằng an
Thứ Bảy.  5 giờ chiều.  Lh. Maria - Auguttino
Chúa Nhật.  Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn
                     Lh.Maria Ngô Th Tín – Lh.Phêrô Lại V Chuyển/Lại Lan

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến     Sơ Mai Liên/Ng. Th. Ban
8. Lê Huy Bình/Sơ Mai Liên        Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng V Cả
10. Lê Đình Phong/Mai Hoàng    Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Lê Đình Phong
  

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan         Sơ Mai Liên/Ng. Thanh Ban
8. Ng. V Cả/Đào Thị Lợi                  Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng V Phương
10. Ng. Th Ban/Phạm Lan Thanh    Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Hải/Ng. Th Ban
 

Quĩ Xây Dựng.  Các gia đình:

Nguyễn Chiêu Vũ 200
Vũ Đình Hiệu        100
Tổng cộng:        $300

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Tiền Lần Thứ 2 Cho Tĩnh Tâm.

Sẽ xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần này cho tuần tĩnh tâm sắp tới.  Xin mọi người rộng lượng và quảng đại. Nếu ai muốn giúp đỡ chi phí cho linh mục hướng dẫn và các linh mục đến giúp, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm.  Xin lần 1 tuần vừa qua được: $1,830. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.” Đến nay đã có 114 gia đình tham gia chương trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân” do Đức giám mục địa phận khởi xướng. Có 3 gia đình đã tham gia tuần vừa qua:


GĐ Dũng&NGuyệt Đoàn   $500
GĐ Trần Hữu Phụng&Lan $200
GĐ Lê Minh&Dung (274)   $500

Đức giám mục tha thiết kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại,  tham gia  chương trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.  Chương trình sẽ kết thúc vào Chúa nhật tuần tới.  Xin Thánh Gia ban nhiều Hoa Quả Tốt Lành cho mọi người.

Bán Thức Ăn Gây Quĩ Giáo Xứ.

Sẽ bán gà ướp muối ớt nướng và bún bò sáng Chúa nhật tuần này bên hội trường do các chị ban ẩm thực và nhóm bảo trì phụ trách.  Chân thành cám ơn mọi người và xin mọi người mua ủng hộ.

Chương Trình Làm Lá.

Công việc làm lá sẽ tiếp tục vào sáng Thứ Hai từ 8 giờ sáng và cần nhiều sự hy sinh giúp đỡ của mọi người. Chương trình làm lá sẽ kết thúc Thứ Sáu, ngày 1 tháng 4, tuần này. Xin dâng lên Chúa những hy sinh như là một việc “đền bù tội lỗi” trong mùa chay, và xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Ngắm Đứng. 

Sẽ bắt đầu ngắm đứng từ Thứ Hai tuần này lúc 5:30 chiều, và Thánh lễ sẽ vào lúc 6 giờ 15. Những ai muốn tham dự phụng vụ suy niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu cách đặc biệt này, xin vui lòng đến đúng giờ để được cắt cử. 

Nhóm Gia Trưởng.

Nhóm sẽ có giờ chầu Thánh Thể đầu tháng vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu, ngày 1 tháng 4 tuần này.  Xin mời các gia trưởng tham dự.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào chiều Thứ Bảy tuần này lúc 4  giờ 30 chiều. Xin mời mọi người tham dự.  Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $2,820. Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tĩnh Tâm Lớp Thêm Sức.

Các em học sinh trong lớp Thêm Sức sẽ tham dự khóa tĩnh tâm từ chiều thứ Sáu đến trưa Chúa Nhật ngày 1-3 tháng Tư tại Nhà Dòng Mẹ Cứu Chuộc, do cha Phêrô Nguyễn Vũ Trọng Duy hướng dẫn.  Xin cha mẹ phụ huynh đưa các em đến hội trường giáo xứ trước 3:30 chiều thứ Sáu và các thầy cô sẽ đưa các em lên Dòng.  Xin cha mẹ có mặt tại Nhà Nguyện Nhà Dòng lúc 9:00 giờ sáng Chúa Nhật để tham dự nghi thức và Thánh Lễ bế mạc với các em. Chân Thành cảm ơn.

Dâng Hoa Tháng 5 Kính Đức Maria.

Tháng 5 là Tháng Hoa kính Đức Maria và sẽ có dâng hoa kính Đức Mẹ trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 1 tháng 5. Chị Đỗ Thị Thu Hương và các em phụ giúp sẽ thành lập đoàn dâng hoa và tuyển một số các em trong các tuần tới. Xin các phụ huynh cha mẹ khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia đoàn dâng hoa. Chân thành cám ơn. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....