Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Phục sinh. Năm C_2022

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Phục sinh. Năm C. Số 885

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. CV. 10, 34-43. Trong bài Kinh thánh này, chúng ta sẽ nghe Thánh Phêrô giảng dạy Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa làm người, chịu chết và sống lại để chuộc tội mọi người. Đó là ý nghĩa của bài đọc này.

Bài Đọc 2. Cl. 3, 1-4. Trong đoạn thư này, Thánh Phao lô kêu gọi chúng ta là những kẻ tin Chúa sống lại, hãy lo tìm những sự trên trời là hạnh phúc bất diệt, chứ đừng tìm của cải danh vọng vui sướng thế gian là hạnh phúc giả tạo.

Tin Mừng. Ga. 20, 1-9. Tin mừng hôm nay thuật lại: sáng sớm bà Maria Mađalêna đi thăm mồ Chúa. Không thấy xác Chúa, bà hoảng hốt chạy về báo tin cho tông đồ Phêrô và Gioan. Hai ông cùng chạy đến mồ, các ông thấy và tin Chúa đã sống lại ra khỏi mồ theo lời Thánh Kinh.    


Đáp Ca: Đây là ngày Chúa đã lập ra,
chúng ta hãy mừng rỡ hân hoan về ngày đó.

Kinh thánh tuần tới:  Cv. 5, 12-16; Kh. 1, 9-19; Ga. 20, 19-31.  

Suy Niệm.

Đức Giêsu đã nhiều lần loan báo trước Ngài sẽ bị bắt, đánh đòn, giết chết và sau ba ngày thì sống lại. Đức Giêsu đã sống lại thế nào? Ai đã khám phá ra điều này? Cả bốn sách Tin mừng đều tường thuật về biến cố này, nhưng đều không cho biết Đức Giêsu đã sống lại thế nào. Vì thật sự, không ai có mặt để chứng kiến biến cố lịch sử quan trọng này. Nhưng có những nhân chứng đã thấy ngôi mộ trống, họ quả quyết Chúa không còn trong mộ, và sau đó Chúa đã hiện ra nhiều lần với họ, xác nhận Ngài đã sống lại, đồng thời dạy bảo họ nhiều điều. Chúa Giê-su Kitô Phục sinh là nền tảng đức tin, và cũng là niềm hi vọng cao trọng cho chúng ta. Chúa Phục sinh biến đổi thân phận chúng ta.  Từ thân phận phải chết sẽ được sống lại với Chúa.  Từ thân phận tội lỗi được trở nên trong sạch. Từ cát bụi phàm trần được trở lại làm con Chúa. Từ định mệnh mong manh phù du được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trong nhà Cha trên trời. Lễ Chúa Phục Sinh đem lại cho ta niềm vui lớn lao. Vì thế mừng lễ Chúa Ki-tô Phục Sinh mời gọi chúng sống ta đời sống mới tốt lành và thánh thiện hơn xứng với niềm tin và với phẩm giá của con người được Chúa yêu thương cứu chuộc.

Reflection.

Acts 10: 34-43. Peter speaks with the wonderful freedom of an Easter Christian! He knows now that God's message of salvation is for all people. It is not limited to any one nation. Filled with enthusiasm, Peter gives his own witness to the life, death, and resurrection of Jesus. He rejoices in his own call to preach the good news of Jesus Christ risen from the dead. Can we really somehow experience what Christ’s resurrection means? How can you keep the wondrous message alive in you? How can you be an Easter Christian?

Colossians 3:1-4.  Today's second reading gives us good advice: Look up to the risen Christ. Seek the values of his kingdom. Don't get trapped in false values. Be faithful until the day when we all will appear with Christ in his glory. Name one value of Jesus and tell how you will be especially faithful to it during Easter week.

John 20:1-9. The gospel story of the empty tomb proclaims a joyful freedom theme. Jesus is free from the bonds of death! Mary Magdalene is freed from fear and becomes a witness to his resurrection. Peter and John are free to believe that their Lord is risen from the dead. The dawn of Easter frees us from fear and the darkness of sin. Alleluia!  How will your faith in the risen Lord free you to be a better person? How have you "seen and believed" this Easter?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 2, 14-32; Mt. 28, 8-15.   Xin tạ ơn Chúa&Đức Mẹ
Thứ Ba.    Cv. 2, 36-41; Ga. 20, 11-18. Lh. Maria Bùi Thị Nhan
Thứ Tư.    Cv. 3, 1-10; Lc. 24, 13-35.   Lh. Teresa
Thứ Năm. Cv. 3, 11-26; Lc. 24, 35-48. Lh. Maria
Thứ Sáu.  Cv. 4, 1-12; Ga. 21, 1-14.    Lh. Gioan Bao&Anna&Toma
Thứ Bảy. 5 giờ chiều. Xin bằng an

Chúa Nhật.- Lh. Matino/Nhóm bạn –Lh.Gioan Bao&Anna&Toma/Gđ. Đỗ Cẩn
                   - Lh.Maria Ngô Th Tín – Lh. Augutino Hoàng Thiên
                   - Toma Ng. Tuấn/Gđ. Đinh Trấn

Phụng Vụ Tuần Này. 

Đọc Lời Chúa: Lễ10 giờ sáng- Nguyễn Trường Giang; Vũ Mary Thảo.
Lời nguyện: Nguyễn Ánh Tuyết
TTV Thánh Thể: Sơ Mai Liên; sơ Bích Phượng; sơ Ánh Tuyết; Ng. Tr. Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan    Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên        Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. V Phương
10. Ng. Tr. Giang/Uyên Đinh       Ng. Tr Giang/Ng. Tr Hải/Lê Đình Phong

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 10 tháng 4, 2022. 

Quĩ Điều Hành. $4,813

Quĩ Xây Dựng.  Các gia đình:

Gđ. Bùi Minh Hòa Hiệp&Bích 400 (Hoa Phục sinh)
Phong&Aily Nguyễn               200
Ông bà Cố Cầu                      100
Phạm Văn Tân&Tuyết            100 (Giúp tĩnh tâm)
Phạm Thị Thủy                        50 (Giúp tĩnh tâm)

Tổng cộng:                        $850 

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng Phục Sinh.  

Quí ông bà anh chị em thân mến. Hôm nay cùng với Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng Lễ Chúa Giêsu Phục Sinh. Người đã sống lại vinh hiển từ cõi chết như lời Người đã hứa. Ánh sáng Phục sinh của Người chiếu tỏa không những xua tan bóng đêm của tội lỗi và sự chết, mà còn đem đến cho chúng ta sự bình an, vui mừng, và niềm tin chắc chắn vào ơn cứu độ. Kính chúc quí sơ và tất cả ông bà anh chị em cùng quí quyến tràn đầy ơn sủng và bình an của Chúa Kitô Phục Sinh.       

Lm. Chánh xứ.

Hân Hoan Chào Mừng Các Tân Tòng.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, giáo xứ hân hoan chào mừng các tân tòng gia nhập Giáo Hội trong đêm vọng Phục sinh: các anh Giuse Nguyễn Đăng Khoa; Giuse Nguyễn Hải; Jacob Huỳnh Đức Hải; Anna Hannah Nguyễn. Và các em lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy: Maria Trish Nguyễn; Peter Jayson Nguyễn và Maria Alex Yến Nguyễn. Xin Chúa Giê-su Ki-tô Phục sinh luôn tuôn đổ hồng ân và đồng hành trong cuộc sống.

Chân Thành Cảm Tạ.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ phụ giúp các công việc trong mùa Chay, Tuần Thánh và lễ Phục sinh được tốt đẹp và sốt sắng.  Các người chuẩn bị bữa ăn cho tuần tĩnh tâm; các em giúp lễ; quí ông trong nhóm Tông đồ, quí vị trong Hội đồng mục vụ, nhóm cắt cỏ; ca đoàn; ban truyền thông chụp hình và quay phim; âm thanh; và các en đã chuẩn bị trứng; gia đình dâng hoa Phục sinh, và tất cả mọi người giúp đỡ trong nhiều công việc.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý!

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Và để gìn giữ sự sạch sẽ, không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Chân thành cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.    

Chương Trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.”

Đến nay đã có 130 gia đình quảng đại tham gia chương trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân” do Đức giám mục địa phận khởi xướng. Có 2 gia đình tham gia tuần vừa qua: Nguyễn Hạnh Tuyền và Đỗ Đức Hạnh&Phượng. Xin đọc danh sách các gia đình tham gia ở cuối nhà thờ. Đức giám mục tha thiết kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại tham gia.  Xin Thánh Gia ban nhiều Hoa Quả Tốt Lành cho mọi người.

Săn Trứng.

Sẽ có cuộc săn trứng cho các em sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật hôm nay.  Xin cha mẹ và phụ huynh đi theo để giúp các em khi đi săn trứng.   

Dâng Hoa Tháng Năm Kính Đức Mẹ.

Tháng 5 là Tháng Hoa kính Đức Maria và sẽ có dâng hoa kính Đức Mẹ trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 1 tháng 5. Chị Đỗ Thị Thu Hương và các em phụ giúp sẽ tập dượt trong những tuần tới.  Xin cha mẹ hy sinh đưa đón các em. Chân thành cám ơn. 

Chân Thành Phân Ưu.  

Anh Tô-ma Nguyễn Đinh Tuấn, con ông bà Nguyễn Văn Hòa, đã qua đời Thứ Sáu, ngày 8 vừa qua tại Dallas, TX. 

Chương trình cầu nguyện và các Thánh lễ như sau:  Thánh lễ phát tang Thứ Hai, ngày 18, lúc 6 giờ chiều, tại thánh đường giáo xứ, sau đó là buổi cầu nguyện lúc 7 giờ 30, tại nhà quàn Floral Haven.

Thánh lễ an táng vào Thứ Ba ngày 19, lúc 10 giờ sáng tại thánh đường giáo xứ. Sau Thánh lễ sẽ di quan và hạ huyệt tại nghĩa trang Calvary.

Giáo xứ chân thành phân ưu cùng tất cả mọi người trong tang quyến. Nguyện xin Chúa Giê-su Ki-tô Phục sinh ban cho linh hồn Tô-ma cùng được phục sinh và hưởng hạnh phúc Nước Trời. 

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....