Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật V Mùa Chay. Năm C_2022

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ V Mùa Chay. Năm C. Số 883

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  Is. 43, 16-21. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ I-sa-i-a khẳng định Thiên Chúa luôn yêu thương cứu giúp chúng ta, nhất là trong lúc chúng ta gặp gian nan thử thách, như Người đã thương giải phóng dân Người khỏi nô lệ Ai cập.

Bài Đọc 2. Pl. 3, 8-14.  Thánh Phaolô khuyên chúng ta hãy từ bỏ mọi sự theo Chúa Giêsu, tìm biết Chúa Giêsu, noi gương Chúa Giêsu chịu đau khổ để được sống lại vinh hiển với Người.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng.  Ga. 8, 1-11. Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Qua việc Chúa Giêsu tha cho người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình, chúng ta nhận biết Người luôn thương yêu tha thứ chứ không bao giờ muốn phạt,.  Đó là nội dung bài Tin mừng tuần này.


Đáp ca: Chúa đã đối xử đại lượng với chúng tôi,
                nên chúng tôi mừng rỡ hân hoan.      

Kinh thánh tuần tới: Bài Thương Khó Thánh Lu-ca.

Suy Niệm.

Bài Tin Mừng Chúa Nhật thứ 5 Mùa Chay hôm nay, trình thuật vụ án hi hữu và bất thường. Đó chính là phiên tòa sử người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. Qua vụ án, chúng ta thấy Thiên Chúa là Đấng thánh thiện vô cùng nhưng đầy lòng nhân từ thương xót đối với người tội lỗi. Con người ai cũng mắc tội, không nhiều thì ít, không tội nặng cũng tội nhẹ lại hay phê bình, chỉ trích và kết án đồng loại của mình. Chúa Giêsu ghét tội nhưng Người yêu thương kẻ có tội. Người không dung túng tội lỗi của người phụ nữ nhưng Người cho chị một cơ hội làm lại cuộc đời: “Chị hãy về và từ nay đừng phạm tội nữa.” Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta hãy biết cảm tạ ơn Chúa, vì biết bao lần Người đã tha thứ cho những lỗi phạm của chúng ta. Đối với Chúa sự sám hối không bao giờ là muộn màng, lòng ăn năn không bao giờ Người từ chối.

Reflection.

Isaiah 43:16-21. To stir up their hope about what God would do for them in the future, the Israelites often looked back to see what God had done for them in the past. The prophet helps them to do just that in today's reading. He recalls their exodus from Egypt and how God provided for them in the desert. Then he says, "Look ahead!" In other words, whatever great deeds God had done in the past, God can always do something new and greater. How might you use the word of God to comfort someone who feels hopeless?

Philippians 3:8-14. You have probably noticed that Paul often talks about himself and his own faith experiences in order to convince others to follow Christ. Today he recalls that he has given up everything to make room for Christ in his life. He knows it isn't easy to do this. But in the end he will share in Christ's Resurrection. That is why Paul describes himself as a runner, pushing on toward the finish line. Saint Paul's question is: What are you willing to give up in order to be a follower of Christ and to win the best prize of all--life with Christ Jesus, here and for always?

John 8:1-11. Once again the scribes and Pharisees are trying to trap Jesus. They bring him a woman caught in the act of adultery. The Law of Moses requires that the adulteress should die. If Jesus does not agree, he will look like someone who does not respect the Law of Moses. To the Pharisees' amazement, Jesus says: "Let the one among you who is without sin be the first to throw a stone at her."  Jesus does not condemn the woman. He simply requires her to turn away from sin. Now she has a chance for a new beginning. God always gives us another chance. Who are we to take that chance away from someone else? Why do you think someone would want to?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Đn. 13, 1-17; Ga. 8, 12-20.    Lh. Maria
Thứ Ba.    Ds. 21, 4-9; Ga. 8, 21-30.      Lh. Augutino
Thứ Tư.    Đn. 21, 4-9. Ga. 8, 31-42.      Lh. Matino
Thứ Năm. St. 17, 3-9; Ga. 8, 51-59.       Lh. Maria
Thứ Sáu.  Gr. 20, 10-13; Ga. 10, 31-42. Lh. Phêro
Thứ Bảy.  5 giờ chiều. Lh. Anre&Matta
Chúa Nhật. Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn
                    Lh.Maria Ngô Th Tín -Augutino Hoàng Thiên

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Hội Hiền Mẫu                                  Sơ Mai Liên
8. Ng. V Cả/Đào Thị Lợi                     Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng V Phương
10. Trần H Trang/Phạm Lan Thanh    Sơ Ánh Tuyết/

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Trường Giang/Ng. Th Ban        Sơ Mai Liên/Ng. Thanh Ban
8. Nguyễn Nhân/Đỗ Thu Hương         Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng V Cả
10. Ng. Thanh Ban/Trần Thu Hường  Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Lê Đình Phong

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 27 tháng 3, 2022. 

Quĩ Điều Hành. $3,809

Quĩ Xây Dựng.  Các gia đình:

David&Vy Đỗ  1,200
Trần Thị Hạnh   400
Hải Tăng           200
Tổng cộng: $1,800
         

Giúp tĩnh tâm Bà My Đỗ $100

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá.

Trong niềm cảm tạ Thiên Chúa, sau hơn một tháng, công việc làm lá năm nay đã hoàn tất một cách rất tốt đẹp vào trưa Thứ Sáu vừa qua. Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh tham gia, cộng tác và giúp đỡ mọi công việc.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  

Ngắm Đứng-Dâng Hạt

Sẽ tiếp tục dâng hạt và ngắm đứng từ Thứ Hai đến Thứ Tư tuần này lúc 5:30 chiều. Thánh lễ lúc 6 giờ 15. Những ai muốn tham dự phụng vụ suy niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu cách đặc biệt này, xin vui lòng đến đúng giờ để được cắt cử. 

Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ bắt đầu từ Thứ Năm, ngày 7, tuần này, và do linh mục Võ Tá Đề dòng Ngôi Lời hướng dẫn. Xin theo dõi chương trình phía dưới. Sẽ có tĩnh tâm cho các em học sinh lúc 1 giờ trưa ngày Thứ Bảy.  Xin phụ huynh cha mẹ hy sinh đem các em tới dự buổi tĩnh tâm. 

Chương Trình Tĩnh Tâm.

Thứ  Năm-Thứ Sáu. 

  • 7 giờ 15 tối: Thánh lễ. 
  • 8 giờ tối: nghe giảng tĩnh tâm                        

Thứ Bảy.

  • 10 sáng đến 12 giờ trưa: nghe giảng tĩnh tâm
  • 1 giờ trưa:Tĩnh tâm các em học sinh. Xin cha mẹ đưa các em đến hội trường
  • 5 giờ chiều: Thánh lễ vọng Chúa nhật 
  • 8 giờ tối: Nghe giảng tĩnh tâm

Chúa Nhật Lễ Lá.

  • 8&10 giờ sáng: Thánh lễ.
  • 2 giờ 30: Nghi thức thống hối và xưng tội.

Xin Tiền Lần Cho Tĩnh Tâm.

Số tiền xin được sau 2 lần cho tĩnh tâm là: (1,830+1,759+100)= $3,689. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.”

Đến nay đã có 125 gia đình tham gia chương trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân” do Đức giám mục địa phận khởi xướng. Có 12 gia đình tham gia tuần vừa qua. Xin đọc danh sách ở cuối nhà thờ. Đức giám mục tha thiết kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại,  tham gia  chương trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.  Xin Thánh Gia ban nhiều Hoa Quả Tốt Lành cho mọi người.

Bán Thức Ăn Gây Quĩ Giáo Xứ.

Trong lần bán thức ăn do các chị ban ẩm thực, và nhóm bảo trì phụ trách tuần vừa qua đã thu được số tiền: $3,059.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Luật Mùa Chay.

Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt.

Dâng Hoa Tháng 5 Kính Đức Maria.

Tháng 5 là Tháng Hoa kính Đức Maria và sẽ có dâng hoa kính Đức Mẹ trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 1 tháng 5. Chị Đỗ Thị Thu Hương và các em phụ giúp sẽ thành lập đoàn dâng hoa và tuyển một số các em trong các tuần tới.  Xin các phụ huynh cha mẹ khuyến khích và tạo điều kiện cho các em tham gia đoàn dâng hoa.  Chân thành cám ơn. 

Rao Hôn Phối.

Anh Đinh Ngọc Hoan, con ông bà Đinh Ngọc Hóa, muốn kết hôn với chị Vũ Mai Oanh, con ông bà Vũ Văn Ngọc, Việt Nam.  Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin liên lạc với linh mục chánh xứ.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....