Thứ Năm, 29 tháng 9, 2022

Nghi Thức Tuyên Hứa và Phép Lành Cho Thày Cô và Các Ban


"Hãy sống điều chúng con tin - Hãy tin điều chúng con dạy - Và hãy dạy điều chúng con sống".

Đó là lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Antôn với các thầy cô giáo lý viên tại giáo xứ Thánh Giuse, Tulsa trong nghi thức tuyên hứa và ban phép lành được cử hành trong Thánh lễ Chúa nhật lúc 10g00 sáng ngày 25/09/2022.

Cha mời gọi các thầy cô giáo lý viên, hãy có đời sống nội tâm kết hợp mật thiết với Chúa, có tinh thần cầu nguyện và ý thức từ bỏ mình, như thế các thầy cô mới có thể hướng dẫn được các em thiếu nhi trong phạm vi trách nhiệm của mình.

Xem hình ảnh

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa và ban phép lành cho thầy cô giáo lý viên và các ban phục vụ. Nghi thức được diễn ra long trọng và trang nghiêm. Từng câu tra vấn của cha xứ, từng câu trả lời xác nhận quyết tâm của các thầy cô giáo lý viên trong nhiệm vụ của mình, làm Thánh lễ thêm phần sốt sắng. Thầy cô giáo lý viên đã thể hiện sự quyết tâm nhận trách nhiệm phục vụ, cùng với sự hy sinh của mình như những lời tạ ơn chân thành dâng lên Chúa, trong trách nhiệm được cùng Chúa “loan báo Tin Mừng cho khắp muôn dân”.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả các thầy cô giáo lý viên và các ban phục vụ đã, đang và sẽ cộng tác vào công cuộc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Xin Chúa ban thêm sức mạnh, lòng yêu mến và sự nhiệt huyết cho các thầy cô giáo lý viên, để sẵn sàng dấn thân trên con đường phụng sự Chúa thông qua việc giảng dạy Giáo lý cho các em thiếu nhi.

Sr. Teresa 

Giáo xứ Thánh Giuse, Tulsa

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....