Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 27 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 27 Thường niên. Năm C. Số 909

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Kb1,2-3.2,2-4. Ngôn sứ Habacúc kêu trách Thiên Chúa vì bị thử thách nặng nề. Nhưng Thiên Chúa cho biết: ‘’Người công chính sẽ được cứu thoát nhờ lòng thành tín của họ.’’ Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. 2Tm. 1, 6-14. Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên ông Timôthê và chúng ta hãy bền tâm tin cậy và trung thành trong nhiệm vụ Chúa giao phó, bất chấp khó khăn, vu khống và nghịch cảnh trong đời sống.

Tin Mừng. Lc. 17, 5-10.  Nhân dịp các tông đồ xin ban thêm đức tin, Chúa Giêsu cho các ông biết sức mạnh phi thường của nó.  Chúa cũng dạy các ông phải sống khiêm nhường và thi hành nghiêm chỉnh bổn phận của mình. Đó ý nghĩa bài Tin mừng hôm nay.     

Đáp Ca: Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Người,
      “Các ngươi đừng cứng lòng.”
   

Kinh Thánh Tuần Tới:  2V. 5, 14-17; 2Tm. 2, 8-13; Lc. 17, 11-19.

Suy Niệm.

Thiên Chúa dựng nên loài người chúng ta để phục vụ Ngài qua đời sống thờ phượng, kính mến với tấm lòng hy sinh, bác ái và quảng đại. Chúa cũng muốn chúng ta phục vụ Chúa với tinh thần khiêm tốn và vui mừng.  Chúng ta cũng không huyênh hoang tự đắc vì những gì mình có hay làm được, vì tất cả mọi sự đều do Chúa ban. Người khiêm nhường hoàn toàn khác với kẻ kiêu ngạo và tự cao, cho rằng mọi thành quả là do sức họ làm nên. Người khiêm tốn là người luôn thấy mình là yếu hèn, luôn nhận ra những khiếm khuyết của mình. Vì vậy, lúc nào họ cũng tin tưởng và cậy trông vào Thiên Chúa. Xin Chúa biến chúng con thành những khí cụ đắc lực trong bàn tay của Chúa, để chúng con biết khiêm tốn phụng sự Chúa trong tâm tình hiếu thảo, tin yêu và phục vụ anh chị em trong tình yêu thương của Chúa. Amen.

Reflection.

Habakkuk 1:2-3; 2:2-4. The prophet Habakkuk expresses the same question we have all asked at one time or another: Why do bad things happen to good people? Habakkuk pleads with God for an explanation. Even God's faithful ones have been trampled on by their enemies. God answers the prophet with a vision that will be fulfilled in the future. The violent ones will, by their sinfulness, bring about their own defeat. The just ones, by their fidelity to God, will enjoy lasting happiness. God does not give explanations for evil and suffering. But God does promise eternal life to those who trust and remain faithful.  Looking ahead helps us to focus our lives on what is important.  What are you doing in your life now to prepare for your vision of the future?

2 Timothy 1:6-8, 13-14. To preach the Christian faith at a time of terrible persecution requires great courage. Loyalty to the gospel always involves a certain amount of hardship for any disciple. Anyone who teaches or preaches the faith must also be true to the tradition handed down by Jesus through the apostles. Timothy is reminded that the Holy Spirit will help him to remain on the right track. What do you find hard or inconvenient about living the Gospel?

Luke 17:5-10. The two sayings of Jesus in today's gospel make us wonder about the other side of the story. When the apostles ask, "Increase our faith," are they secretly quite satisfied with their record of faithfulness? Jesus tells them that if they really have faith they can tell a tree what to do, and it will do it! The story about the servant tells us that Jesus' disciples should be grateful to God. When we do God's will, we should not expect to receive a gold medal. We have, after all, done no more than "what we were obliged to do." What is your attitude toward the next good thing asked of you? Is it to stand around and quibble about it? Or do you say, "I'll get it! I'll do it! I'm on it!"?  

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Gl. 1, 6-12; Lc. 10, 25-37.    Lh. Benedicto&Maria

Thứ Ba.    Gl. 1, 13-24; Lc. 10, 38-42.  Lh.ÔBTT
Thứ Tư.    Gl. 2, 1-14; Lc. 11, 1-4.        Lh. Giuse&Dominico
Thứ Năm. Gl. 3, 1-5; Lc. 11, 5-13.        Lh. Teresa&Maria
Thứ Sáu.  Mal. 3, 13-20; Lc. 11, 5-13.  Lh. Giuse
Thứ Bảy     Lh. Đaminh&Maria&Vincente
Chúa Nhật. Lh.Matino-LhTeresa Nguyệt - Lh.Maria Tín - Lh.Anna/Gđ. Phạm Quyền
           Lh. Giuse&Dominico/Gđ. My Đỗ - Lh. Maria Châu - Lh. Luca Nghĩa&Maria Ri

Phụng Vụ Tuần Này.     

         Đọc Lời Chúa                Cho Rước Mình Thánh                    

5. Hội Hiền Mẫu                   Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. V Cả/Trần Thị Tho     Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Hội Hiền Mẫu                 Sơ Ánh Tuyết/Lê Đ. Phong/Ng. Th. Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Thành Chung/Lâm Đỗ        Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban

8. Nguyễn Nhân/Trần H Trang      Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Ng.Trung Hải/Ngô Thủy Tiên  Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trường Giang/Ng Tr. Hải

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,662     

Quĩ Xây Dựng:

Lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân 1,600
Phạm Minh Tâm&Nhung          1,000
Lê Thu Liên                              1,000
Teresa Đỗ Thu Nguyệt                500
Tổng cộng:                           $4,100

Đóng góp tương xứng với Đức Giám mục: Các Gđ mới.

Trần Chiểu                          1,000
Nguyễn Khắc Minh&Thanh 1,000
Trần Thắng&Hà                   1,000
Nguyễn Văn Phi&Thái         1,000
Linnie&Uyên Nguyễn           1,000
NguyễnMinhNhật&TâmAnh 1,000

Nhạc hội “Tất Cả Là Hồng Ân.”

Anh Sơn                 15,000 (Bức tranh)
Đỗ Danh                   1,000
Nguyễn Thái&Trang 1,000
Nguyễn Thị Nụ         1,000
Trần Phong&Mimi    1,000
Nguyễn Thanh Ban     500
Nhà hàng Việt Hương 500
Nguyễn Đình Chót      500
Mai Nguyễn (CA)        200

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Cha Mẹ Các Em Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.

Xin cha mẹ chú ý!  Để bảo vệ sự an toàn cho các em học sinh, khi đưa đón các em, xin mọi người tuyệt đối tuân thủ sự chỉ dẫn lưu thông của nhân viên bảo vệ mặc áo xanh đỏ.  Không có phận sự, không vào hội trường và các lớp học. Xin đứng ngoài cửa hội trường khi đón các em về.  Cám ơn sự hợp tác của quí vị phụ huynh.

Cung Nghinh Đức Maria Và Thánh Giuse.

Tháng Mười là Tháng Mân Côi kính Đức Maria. Mọi người được kêu gọi sống Ba Mệnh Lệnh Fatima của Đức Maria: Lần hạt Mân côi; Tôn sùng Mẫu Tâm và Cải thiện đời sống.  Nếu thời tiết thuận tiện, sẽ có cuộc cung nghinh Đức Maria và Thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật.

Chân Thành Cám Ơn. 

Giáo xứ chân thành cám ơn Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, đã tặng cho giáo xứ những bức tranh để bán đấu giá trong những lần gây quĩ. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho Hội dòng.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Tương Xứng.

Trong dịp đến dâng Thánh lễ  kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo phận đã dâng cúng số tiền $1,000 đô la, để giúp trả nợ ngôi thánh đường, và kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng đóng góp tương xứng. Xin đọc danh sách cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 9 tháng 10.  Xin những người được mời nấu những món ăn, hy sinh cộng tác với hội.  Chân thành cám ơn.

Chầu Thánh Thể và Nghi Thức Phép Lành Cho Giới Gia Trưởng.

Giới Gia trưởng sẽ có giờ Chầu Thánh Thể vào thứ Sáu đầu tháng tuần này. Và trong Thánh lể 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 9 tháng 10, sẽ có nghi thức lãnh nhận phép lành cho quí vị gia trưởng trong giáo xứ. Kính mời các thành viên trong giới tham dự để nhận phép lành. 

Ghi Tên Thừa Tác Viên Đọc Sách Và Cho Chịu Lễ.

Những ai muốn tình nguyện tham gia phần vụ đọc sách và cho chịu lễ, trong các Thánh lễ vọng 5 giờ chiều Thứ Bảy, / 8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Những thừa tác viên đương nhiệm, xin cũng vui lòng ghi tên lại. Xin đánh dấu vào ngày và giờ Thánh lễ muốn tham gia. Xin cám ơn.

Tĩnh Tâm Mùa Vọng.

Tuần tĩnh tâm Mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Sáu, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 11 tháng 12, và sẽ do linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân bích hướng dẫn.  Linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy thường được mời giảng thuyết tại Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc. Xin mời tham dự.

Rao Hôn Phối.

Anh Đinh Hoàng Quân, con ông bà Đinh Quang Thịnh, giáo dân trong giáo xứ, muốn kết hôn với chị Nguyễn Thị Thúy Vi, con ông bà Nguyễn Cao Vọng, giáo xứ Bình an, Việt Nam. Hôn lễ sẽ cử hành tại Việt Nam. Nếu ai biết đôi này có trở ngại gì, xin cho linh mục chánh xứ biết.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....