Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 29 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 29 Thường niên. Năm C. Số 911

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Xh. 17, 8-13. Nhờ ông Môisen cầu nguyện kiên trì mà dân Chúa đã thắng quân thù, và được vào đất Thiên Chúa hứa.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Xuất Hành hôm nay.

Bài Đọc 2. 2Tm. 3, 14-4, 2. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô khuyên ông Timôtê và chúng ta giữ vững những gì đã nghe, đọc và học trong Kinh Thánh, và bền tâm rao giảng Lời Chúa, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận lợi.

Tin Mừng. Lc. 18, 1-8. Qua dụ ngôn Quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy, Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện một cách kiên trì để được Chúa nhận lời, vì Chúa là Cha toàn năng và nhân hậu vô cùng.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca: Ơn phù trợ chúng tôi ở nơi danh Chúa,
            là Đấng tạo thành trời đất.
  

Kinh thánh tuần tớiHc. 35, 15-22; 2Tm. 4, 6-19; Lc. 18, 9-14.   

Suy Niệm.

Qua bài Tin mừng, Chúa dạy chúng ta hãy noi gương tâm tình và thái độ cầu nguyện của bà góa.  Thứ nhất là thái độ khiêm nhường, nhận biết mình yếu đuối, giới hạn, bất lực trước hoàn cảnh khó khăn. Thứ hai, hoàn toàn phó thác cho Chúa, vì chỉ có Chúa mới có thể cứu giúp chúng ta. Hơn nữa Chúa là người Cha toàn năng và giầu lòng thương xót. Thứ ba là cầu nguyện kiên trì, chứng tỏ niềm tin vào Chúa, hoàn toàn chỉ biết trông cậy vào Chúa. Kiên trì chứng tỏ lòng ta yêu mến Chúa tha thiết. Chắc chắn Chúa sẽ dủ lòng thương ta. Và thứ tư là có tâm tình khao khát cầu nguyện. Lòng khao khát cùng với nỗ lực phấn đấu sẽ được Chúa thương chấp nhận

Reflection.

Exodus 17:8-13. On their way to the Promised Land, the Israelites are attacked by desert tribes called Amalekites and as long as Moses' hands remain raised in prayer, the Amalekites keep losing. And when Moses can no longer keep his arms in the air, his two companions hold them up for him. So the desert tribes do not stand a chance against Joshua's forces. The Israelites are assured once again that God is guiding and protecting them. Have you or your family ever gone through difficult times and yet persisted in prayer? Moses did not pray alone. He had help. What do you think this says about prayer with others?

2 Timothy 3:14-4:2. In this reading Timothy is instructed to be faithful to his ministry as a preacher of God's Word. Timothy is to preach what he learned from his holy teachers and from the Scriptures. He must preach even the truths that people to do not want to hear. And he must continue to communicate God's word, whether people accept it or not. A pastor, parent, teacher, grandparent has the job of coaching you into becoming a good, loving person: a true child of God. You may not like to hear all that he or she has to say. Can you give some examples of things that are hard to hear? How do you respond to these corrections?

Luke 18:1-8. Just as our first reading was a victory story, so is the parable Jesus tells about the widow and the judge. A lowly widow comes before a judge, seeking her rights. The immoral judge ignores her, but the widow goes on pleading and nagging until he finally decides the case in her favor. He helps the widow not because he is good but because she is persistent. Jesus concludes that if a corrupt judge can do justice to someone who keeps on asking, God, the most just judge of all, will certainly listen to those who persist in prayer. How can you work and pray for justice and peace in our time? 

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.  Thánh lể 8 giờ sáng. Lh.Vinh Sơn&Maria&Mồ côi&Bình an Gđ.

Thứ Ba.    2Tm 4, 10-17; Lc. 10, 1-9.   Đọc kinh&Rước lễ
Thứ Tư.    Ep. 3, 2-12; Lc. 12, 39-48.   Đọc kinh&Rước lễ.
Thứ Năm. Ep. 3, 14-21; Lc. 12, 49-53. Lh. Anna
Thứ Sáu.  Ep. 4, 1-6; Lc. 12, 54-59.     Lh. I-nê
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.       Lh. Giuse&Maria
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng. Lh.Matino Phương –Lh.Teresa Nguyệt
                                             Lh.Maria Tín –Lh. Maria Châu

Phụng Vụ Tuần Này.     

         Đọc Lời Chúa                        Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến   Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi             Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Nguyễn Quang/Uyên Đinh        Sơ Ánh Tuyết/ Lê Đ. Phong/Ng. Tr Giang

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan    Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban

8. Ng. Nhân/Đỗ Thu Hương          Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Bùi Hồng Đức/Annie Ng.         Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trường Giang/Ng Tr. Hải

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,953   

Quĩ Xây Dựng: Đoàn Dũng&Nguyệt 50; Gđ. 32 50.  Tổng cộng: $100.

Đóng góp tương xứng với Đức Giám Mục: Các gia đình: Lý Cảnh Trên 1,000; Nguyễn Minh Anthony&Ashey 1,000; Nguyễn Quỳnh&Diễm $1,032.

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Ghi Tên Thừa Tác Viên Đọc Sách Và Cho Chịu Lễ.

Những ai muốn tình nguyện tham gia phần vụ đọc sách và cho chịu lễ, trong các Thánh lễ vọng 5 giờ chiều Thứ Bảy, / 8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, xin vui lòng ghi tên vào danh sách ở cuối nhà thờ. Những thừa tác viên đương nhiệm, xin cũng vui lòng ghi tên lại. Xin đánh dấu vào ngày và giờ Thánh lễ muốn tham gia. Xin cám ơn.

Thánh Lễ Thứ Hai Và Trong Tuần.

Xin Chú Ý! Thánh lễ Thứ Hai tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.  Thứ Ba và Thứ Tư đọc kinh lúc 5 giờ 30 chiều và sau đó có nghi thức rước lễ.   

Hội Hiền Mẫu.

Trong lần bán thức ăn Chúa nhật tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $3,327. Chân thành cám ơn tất cả những người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Phụ Huynh Cha Mẹ Các Em Học Sinh.

Để bảo vệ sự an toàn cho các em học sinh, khi đưa đón các em, xin mọi người tuyệt đối tuân thủ sự chỉ dẫn lưu thông của nhân viên bảo vệ mặc đồng phục áo cam đen.  Không có phận sự, không vào hội trường và các lớp học. Xin đứng ngoài cửa hội trường khi đón các em về.  Giáo xứ cần sự hợp tác của quí vị phụ huynh để giữ an toàn cho các em học sinh.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Góp Tương Xứng.

Trong dịp đến dâng Thánh lễ  kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo phận đã dâng cúng số tiền $1,000, để giúp trả nợ ngôi thánh đường, và kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng đóng góp tương xứng. Đến nay đã có 55 gia đình hưởng ứng. Trong tinh thần tạo công phúc, và hiệp nhất với Đức giám mục, quí cha, quí sơ và mọi người trong sự cố gắng giảm số nợ và tiền lời phải trả cho thánh đường mới, xin mọi gia đình quảng đại cùng hưởng ứng, tham gia. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Chợ Mùa Thu

Hội chợ mùa thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 29 tháng 10, bắt đầu từ 6 giờ chiều, với nhiều trò chơi có phần thưởng miễn phí cho các em. Và sẽ có cuộc thi quần áo Halloween. Đồng thời sẽ bán nhiều món ăn ngon, nóng hổi và hấp dẫn.  Xin mời mọi người tham dự.

Ngày Cắm Trại Giới Trẻ.

Sẽ có một ngày cắm trại cho giới trẻ từ lớp 8 cho đến lớp thêm sức, vào ngày 29 Tháng 10, từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối tại nhà thờ. Xin cha mẹ hy sinh đưa các em đến và đón các em về.  Mọi chi tiết, xin liên lạc chị Huê: 918-404-1679 hay chị Nguyệt: 918-724-2031.

Tháng 11, Tháng Các Linh Hồn.

Tháng 11 tới đây là tháng tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, bạn bè thân thuộc đã qua đời.  Nếu muốn xin lễ chỉ cho các linh hồn thân nhân đã qua đời trong tháng này, và được đăng trên tờ Tin mừng, xin vui lòng cho biết trước 2 tuần. Và cũng có thể cho biết ngày muốn xin. 

Tĩnh Tâm Mùa Vọng.

Tuần tĩnh tâm Mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Sáu, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 11 tháng 12, và sẽ do linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân bích hướng dẫn.  Linh mục Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy thường được mời giảng thuyết tại Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc. Xin mời tham dự.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....