Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Thường Niên. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Thường Niên. Năm A. Số 924

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1.  Is. 49, 3, 5-6. Ngôn sứ Isaia giới thiệu Chúa Giêsu là Tôi Trung của Thiên Chúa.  Người được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ đầu, để tái lập dân Israel và đem ơn cứu độ đến muôn dân.  Đó là nội dung của bài đọc này.

Bài Đọc 2. 1Cr. 1-3. Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô tự giới thiệu là Tông Đồ Chúa.  Ngài chào thăm các tín hữu, và kêu gọi họ sống thánh thiện nhờ kết hợp với Đức Kitô là Đấng Thánh.

Tin Mừng.  Ga. 1, 29-34. Thánh Gioan Tẩy giả chứng thực Chúa Giêsu là “Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian.”  Vì Người đã được Thánh Thần tấn phong và Chúa Cha xác nhận là Con Yêu Dấu.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa. 

Kinh Thánh Tuần Tới: Is. 9, 1-4; 1Cr. 1, 10-17; Mt. 4, 12-23.   

Suy niệm. 

Sau khi được Gioan Tẩy giả giới thiệu là Chiên Thiên Chúa và chịu phép rửa, Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ công khai của Người. Thật ra, Chúa Giêsu không cần được ai giới thiệu, và cũng không cần phải xin Gioan Tẩy giả làm phép rửa cho mình vì Người hoàn toàn vô tội. Nhưng để minh chứng cho nhân loại biết Người, tuy là Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế, nhưng khiêm nhường xuống thế làm con người thật. Cho nên việc giới thiệu để mọi người nhận ra Chúa là Đấng gánh tội trần gian quả thực mang một ý nghĩa cứu độ, ý nghĩa giải thoát. Là người Kitô hữu, chúng ta cũng được trao cho sứ mạng loan truyền, giới thiệu Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế cho mọi người. Mỗi người chúng ta phải là một Gioan Tẩy giả, một người dám can đảm giới thiệu: "Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống" bằng cuộc sống chứng nhân. Tất cả để cho Nước Cha và vinh danh Thiên Chúa.

Reflection.

Isaiah 49:3, 5-6. In this reading, we hear that God had prepared Israel to be the servant of the Lord. Now God is calling Israel to be something new. The Israelites will be a "light" that guides all nations to the true God. Out of Israel came Jesus, the Light of the World, who took upon himself the work of our salvation. By our Baptism, we, too, are called to be "lights" that draw others into the community of Jesus' disciples. How can you be a light this week? to family, to friends, to community, to parish, and to people who live in another part of the world?

1 Corinthians 1:1-3. Paul reminds the Christians at Corinth that they have been called to a life of holiness. They need to be reminded of this because they have been fighting among themselves and slipping into pagan practices. Over the next five Sundays we will hear more of Paul's advice. How can you to become holy?  In what way can you help your family to be holy? Just remember that each person, family and parish has different challenges and gifts, so one person, family and parish may not be called to be holy in the same way another one is. How is your parish called to be holy? 

John 1:29-34. John the Baptist had the great honor of preparing the way for Jesus. Through John's preaching and baptizing, the people's hearts were ready for the coming of the Lamb of God. John had spent his entire life listening to God's word. And when Jesus, the Messiah, finally came, God helped John to recognize him. Very often we get so busy and noisy that God's voice is completely drowned out. We are not always prepared to recognize Jesus in our daily lives. What will you do to become a better listener?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.       

Thứ Hai.  Dt. 5, 1-10; Mc. 2, 18-22.   Các Lh.
Thứ Ba.   Dt. 6, 10-20; Mc. 2, 23-28. Lh. Phê-rô&Giuse/Gđ. Ng. Tuất&Tú
Thứ Tư.   Dt. 7, 1-17; Mc. 3, 1-6.      Tạ ơn Thánh Giuse/Gđ. Oanh Ng.
Thứ Năm. Dt. 7,25-8,6; Mc.3,7-12.   Lh. Maria; 2 Lh.Anna&Gioan Bao&Phaolo
Thứ Sáu.  Dt. 8, 6-13; Mc. 3, 13-19. Xin như ý&Các Lh.
Thứ Bảy.  5 giờ. Lh. OBTT.
Chúa Nhật. Lh.Matino-Lh.Teresa- Lh.MariaChâu- Lh.ÔbTT/Ng. Nhật&Tâm Anh
                    Lh.Phaolo&Các Lh.Phero&Anna; Phanxica;Maria;Andre;Batolomeo
                                  

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                       Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Thành Chung/Trần K Thảo      Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Th Ban
8. Ng. Danh Nhân/Trần Hồng Trang  Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/
10. Lê Đình Phong/Vũ Lan                 Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Lê Th Xuân

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Thành Nhân/Ng. Ngọc Yến     Sơ Ng. Liên/ Ng. Viết Phương
8. Không có Thánh lễ 8 giờ sáng.
10. Hội Đồng Mục Vụ                        Các Sơ

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,615 . 

Quĩ Xây Dựng:  Các gia đình: 

Huyền Kim        500
Oanh Nguyễn   500
Tổng cộng:  $1,000

Đóng góp Tương xứng Với Đức giám mục: Thi&Scott Puckett 1,000; Ngô Hùng&Yến 1,000.

Lời Chúc Xuân.

Trong niềm hân hoan vui mừng chào đón mùa xuân Quý Mão sắp đến. Mùa xuân và năm mới tượng trưng cho sức sống và hy vọng, và cũng nhắc nhở chúng ta Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống, hạnh phúc, vui mừng và hy vọng. Qua lòng xác tín đó, kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến một năm mới hạnh phúc, bình an, sức khỏe dồi dào, nhiều ơn lành và che chở của Thiên Chúa. Xin Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse cầu bầu cho chúng ta.  

Xin kính mời mọi người tham dự Thánh lễ Tạ Ơn mừng Xuân mới, Chúa nhật tuần tới, ngày 22 tháng Giêng, lúc 10 giờ sáng. Sau Thánh lễ, xin mời mọi người tham dự buổi tiệc mừng Xuân.     

Linh mục chánh xứ.

Chào Mừng.  

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Công Tác Gói Bánh Mừng Tết.  

Cám ơn Chúa, Đức Maria và Thánh Cả Giuse! Chương trình gói bánh mừng Tết năm nay đã hoàn tất một cách tốt đẹp. Nhờ sự hy sinh giúp đỡ của nhiều người, từ những công việc nhận vật liệu, rửa cắt lá, ngâm xay đậu và gạo, cắt và ướp thịt, gói và luộc bánh, lau và dán nhãn, bán bánh, đến những người chuẩn bị những bữa ăn, và nhiều công việc khác. Cám ơn chủ nhân Phở 71 đã giúp đặt vật liệu. Đặc biệt cám ơn bà Mi, vợ chồng anh Tiến&Kim Anh, và anh Bằng, đã hy sinh rất nhiều thời giờ giúp đỡ.  Nếu ai đã đặt bánh, xin qua hội trường lấy bánh.  Và kêu gọi mọi người mua ủng hộ. Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Đóng Góp Tương Xứng.  

Trong dịp kỷ niệm 1 năm cung hiến thánh đường, Đức giám mục giáo đã dâng cúng số tiền $1,000, để giúp trả nợ cho công trình xây dựng ngôi thánh đường.  Đức giám mục kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hưởng ứng. Đến nay đã có 93 gia đình đóng góp. Xin đọc danh sách ở cuối nhà thờ. Xin kêu gọi mọi gia đình tham gia, đóng góp để tạo công phúc.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đoàn Vũ Phụng Vụ Thánh Lễ Mừng Tân Niên.

Xin cha mẹ chú ý!  Các em sẽ ở lại tập dượt đến 5 giờ chiều.   Xin cha mẹ đến đón các em. Chân thành cám ơn những người phụ trách, giúp đỡ, cũng như sự hợp tác của quí phụ huynh. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Chương Trình Mừng Tết Quý Mão.   

Chương trình mừng Tết Quý Mão sẽ được tổ chức như sau: 

Thứ Bảy, ngày 21: Thánh lễ Giao Thừa sẽ được cử hành vào lúc 8 giờ tối, sau đó đốt pháo.

Chúa nhật, ngày 22, Thánh lễ Tân niên mừng xuân mới sẽ được cử hành vào lúc 10 giờ sáng, bắt đầu với nghi thức dâng hương.  Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng, sẽ xin lộc thánh, lì xì, đốt pháo, tiệc mừng, văn nghệ và xổ số.  Xin mời mọi người tham dự.

Bao Thư Dâng Cúng Và Vé Số Mừng Xuân Mới.

Còn một số hộp thư dâng cúng tài chánh năm 2023 tại cuối nhà thờ. Xin quí gia trưởng vui lòng đến lấy hộp thư của gia đình. Kèm theo hộp thư có những vé số xuân sẽ xổ vào dịp mừng năm mới vào Chúa nhật tuần tới, ngày 22 tháng 1. Xin mọi người mau mắn hoàn lại cuống vế và tiền để ban tổ chức kịp thời chuẩn bị.  Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành. / Tuần tới, một số thành viên Hội Đồng Mục Vụ sẽ tới các cửa tiệm, công sở để bán vé số.  Xin mọi người quảng đại mua ủng hộ.  Chân thành cám ơn.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....