Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Mười Ba Thường Niên. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Mười Ba. Năm A. Số 948

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. 2V. 8-16. Trên đường thi hành sứ vụ ở vùng Sunam, ngôn sứ Ê-li-sê được một gia đình mời vào trú ngụ.  Đáp lại lòng tốt của vợ chồng này, ông đã xin Chúa cho bà sinh con trong lúc tuổi già.  Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2. Rm. 6, 3-11.  Trong đoạn thư này, thánh Phao-lô cho chúng ta biết chúng ta lãnh nhận Phép Rửa là chúng ta cùng chết với Đức Ki-tô để được cùng sống lại với Người.  Vì thế chúng ta phải chết cho tội lỗi, ích kỷ, cái tôi để sống cho Chúa và vì Chúa.

Tin Mừng. Mt. 10, 37-42.  Theo Chúa trước hết là từ bỏ ý riêng, vác thập giá mình hằng ngày mà theo, sau là sẵn sàng tiếp đón Chúa qua các sứ giả của Người.  Ai đón tiếp Chúa như thế thì sẽ được Chúa ban thưởng.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca: Lạy Chúa, con sẽ ca ngợi tình thương
          của Chúa tới muôn đời.
  

Kinh Thánh Tuần Tới:  Dcr. 9, 9-10; Rm. 8, 9-13; Mt. 11, 25-30.

Suy Niệm.

Chúa Giêsu quả quyết: “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình đi, vác thập giá mà theo.” Cuộc đời Chúa Giêsu là một cuộc từ bỏ không ngừng. Vâng lời từ bỏ địa vị Thiên Chúa để làm người yếu hèn. Hy sinh, từ bỏ cuộc sống để đi con đường chật hẹp khó khăn rao giảng Tin mừng và chịu chết trên thập giá theo ý Chúa Cha để cứu độ nhân loại. Tin theo Chúa là đi con đường hy sinh, từ bỏ. Cuộc từ bỏ cam go nhất chính là từ bỏ ý riêng mình, từ bỏ cái tôi của mình để sống bác ái, quảng đại và hy sinh. Hình ảnh Chúa chết treo trần trụi trên Thánh giá là hình ảnh một người từ bỏ tất cả đến tận cùng. Chúa Giêsu còn dạy rằng: “Ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, ai liều mất mạng sống mình vì thầy thì sẽ tìm được mạng sống ấy.” Trong cuộc sống ai cũng muốn nhận và sợ mất. Nhưng không phải cứ thu vào là được, buông ra là mất. Trái lại nhiều khi phải chịu mất trước rồi mới được sau. Mất nhỏ để được lớn. Mất ít để được nhiều. Vấn đề là phải biết đâu là cái được thực sự, lâu bền, trọn vẹn và quan trọng nhất. Kitô hữu là biết sống như thế nào để được bình an và hạnh phúc vĩnh cửu Nước Trời, vì thế họ chấp nhận những mất mát tạm thời để có được điều mãi mãi, vĩnh cửu.

Reflection.

2Kings 4:8-11, 14-16a. People who travel know how pleasant it is to receive unexpected hospitality. The prophet Elijah was happy to be welcomed into the house of an important woman in the town of Shunem. In return for her generosity towards the prophet, God blessed them with their first son. How can you offer hospitality to others? How can you help someone who is alone? How can you listen to the Word of God and to the people in your life who help you to understand it and follow it?

Romans 6:3-4, 8-11. Paul wants us to remember our own Baptism.  We have died to sin, and we live forever in Christ. Through our Baptism, we have been welcomed into the Church. Who brings God's word to you? How can you welcome those who bring God's Word to you? How can you offer hospitality to the people who bring God's Word to others (missionaries)?

Matthew 10:37-42. Jesus teaches us to offer hospitality to prophets and other people. The virtue of hospitality was appreciated in Jesus' time, and continues to be important today. Sometimes, the followers of Jesus were persecuted. At times, they were not welcomed into towns and villages where they brought Jesus' message, except by those who already believed in Jesus. Jesus reminds us that we should welcome everyone. He reminds us that when we receive one of his disciples, we receive him. In order to welcome others, we must leave aside our own plans and needs. We must make Christ and his disciples our priority.  Do you need to work to be a more welcoming person? How do you plan on doing it?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.           

Thứ Hai.   Eph. 2, 19-22; Ga. 20, 24-29.  Lh. An-tôn – Tạ ơn

Thứ Ba.    Lễ 8 giờ sáng.  Lh. Đa Minh Lh. Phê-rô/Gđ. Đoàn Phi&Hương
Thứ Tư.    St. 21, 5-20; Mt. 8, 28-34.   Lh. Maria&Anna
Thứ Năm. St. 22, 1-19; Mt.9, 1-8.  Lh. Maria&Các Lh.Giuse& Tạ ơn/Gđ Phi&Hương
Thứ Sáu.  St. 23, 1-19; Mt. 9, 9-13.  Lh. Maria – Lh. Phêrô
Thứ Bảy.  5 giờ chiều. Lh. Maria – Lh. Teresa –Lh. Phê-rô/Gđ. Đoàn Phi&Hương
Chúa Nhật. 8&10. 2 Lh.Maria – Lh. Teresa – Lh. Maria/Gđ. Trần Thu
                Lh. Gioan Bao&2 Lh. Anna - Lh. Gioan Bao&Tôma&2Lh. Anna/Gđ. Đỗ My

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                           Cho Rước Mình Thánh                    

5. Hội Hiền Mẫu                                 Sơ Liên/ Ng. Th Ban
8. Ng. Hưng Thịnh/Đào Thị Lợi         Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Ng. Trung Hải/Đoàn Th Nguyệt   Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Tr. Hải/Lê Th Xuân

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Danh Nhân/Ng. Ngọc Yến       Sơ Nguyễn Liên/ Ng. Th. Ban

8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên                Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Lê Đ. Phong/Ngô Thủy Tiên         Sơ Bạch Tuyết/Ng. Th Ban/Đoàn Th Nguyệt

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,752

Quĩ Xây Dựng. Các gia đình:

Trần Thu                300
Tăng Hải                300
Nguyễn Hữu Long 100
Tổng cộng:         $700

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu.

Trong lần bán thức ăn Chúa nhật tuần trước, hội đã thu được số tiền $2,040. Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh nấu những món ăn, và những người giúp đã giúp mọi công việc khác. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Thánh Lễ Thứ Ba Tuần Này.

Xin chú ý! Thứ Ba tuần này, ngày 4, là lễ Độc lập.  Thánh lễ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể.

Giờ tôn sùng Thánh Thể Chúa Ki-tô Thứ Bảy tuần tới, ngày 8, sẽ do Gia đình Tận hiến phụ trách. Xin mọi người tham dự để cùng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tíchThánh Thể.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý Dự Tòng Và Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Sẽ có những lớp giáo lý cho những người muốn tìm hiểu hay gia nhập Giáo hội Công giáo, và cũng sẽ có lớp chuẩn bị hôn nhân.  Hai lớp này sẽ bắt đầu vào Tháng 8. Nếu muốn tham dự, xin ghi tên, số điện thoại và e-mail vào danh sách cuối nhà thờ vào những tuần sắp tới. Nếu ai biết người nào muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho linh mục chánh xứ biết tên và số điện thoại để liên lạc.  Chân thành cám ơn.

Sổ Gia Đình Công Giáo.

Giáo xứ sẽ phát hành sổ gia đình Công giáo và gởi tới tất cả gia đình trong giáo xứ. Xin điền những chi tiết cá nhân và các Bí tích của những người trong gia đình, sau đó linh mục chánh xứ sẽ ký tên và đóng dấu. 

Chầu Thánh Thể Nhóm Gia Trưởng.

Nhóm Gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào chiều Thứ Sáu, ngày 7, tuần này, lúc 5 giờ 30.  Xin mời các gia trưởng và mọi người tham dự để xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa bản thân và cầu nguyện cho gia đình.

Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô.

Quĩ đặc biệt này giúp Đức Thánh Cha có tài chánh để cứu trợ khẩn cấp những nạn nhân thiên tai, và những người đang sống trong cảnh nghèo đói hay tị nạn.  Số tiền thu được trong những Thánh lễ Chúa nhật tuần trước cho quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô là: $2,244. Chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người.    

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ và bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh trong mùa hè này. Xin liên lạc với anh Danh, số điện thoại: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Chân thành cám ơn những người đã hy sinh cắt những cây bị đổ vì gió bão vừa qua, và anh Trần Văn Hải đã hy sinh thời giờ nhổ cỏ chung quanh khu vực nhà thờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ. Xin xử dụng khu vực phía cuối nhà thờ.  Không nhai xinh-gôm trong nhà thờ. Không dập tàn thuốc chung quanh khu vực nhà thờ.  Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....