Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Mười Bảy Thường Niên. Năm A_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Mười Bảy. Năm A. Số 952

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. 1V. 3, 5-12. Salômôn lên làm vua thế cha của ông là Đavít.  Ông thấy trách nhiệm nặng nề nên xin Chúa ban cho được khôn ngoan.  Và Chúa đã ban cho ông.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Các Vua hôm nay.

Bài Đọc 2. Rm. 8, 26-27.  Trong đoạn Thánh thư này, thánh Phaolô nói cho các tín hữu và mọi người chúng ta biết: Chúa yêu thương những kẻ yêu mến Người, ban ơn giúp họ nên thánh, để được hưởng vinh hiển Nước Trời.

Tin Mừng. Mt. 13, 24-43. Tin mừng hôm nay thuật lại ba dụ ngôn ám chỉ Nước Chúa: Nước Chúa là bảo vật, là ngọc quý, đáng cho mọi người bán hết của cải để mua lấy.  Nước Chúa cũng giống như mẻ lưới đầy cá tốt xấu là ngườI lành kẻ dữ.  Sẽ có ngày thưởng kẻ lành phạt kẻ dữ.

Đáp ca. Lạy Chúa, con yêu chuộng luật pháp của Chúa biết bao!  

Kinh Thánh tuần tới. Lễ Chúa Hiển Dung  

Suy Niệm.

Bài Tin Mừng chứa đựng hai dụ ngôn “kho báu” và “viên ngọc quý” ám chỉ Nước Trời. Hình ảnh “kho báu” và “viên ngọc quý vừa rõ ràng vừa huyền bí. Rõ ràng ở chỗ nếu ai có con mắt “đức tin” thì sẽ nhận ra gía trị quan trọng của chúng, còn huyền bí vì có giá trị tiềm ẩn mà con mắt thân xác không nhận ra ngay  được, mà phải cậy nhờ vào ơn Chúa, chính vì vậy mà nhiều người khi thường, không chú ý. Như người kia có kho báu ở ngay trong thửa ruộng của mình mà không biết, hay người có viên ngọc quí kia cũng thế, nắm trong tay mà không biết, nên đã để vuột mất kho báu và viên ngọc quí. Quả thực, mọi người Kitô chúng ta đều được mời gọi tìm kiếm Nước Trời, và được Chúa ban ơn đặc biệt để nhận ra.  Công việc tìm kiếm này không chỉ giới hạn trong một quãng thời gian nhưng suốt cả cuộc đời và trong mọi sinh hoạt cuộc sống. Nước Trời quý hơn và giá trị hơn bất cứ thứ gì chúng ta đang có hay có thể có trong cuộc sống, cho nên chúng ta phải tìm kiếm và phải hy sinh để chiếm hữu.  Nước Trời sẽ ban cho chúng ta ơn sủng an bình và hạnh phúc thật đời này và đời sau. Vì thế, chúng ta phải không ngừng tìm kiếm và sẵn sàng đánh đổi tất cả những gì chúng ta có, kể cả mạng sống, để chiếm được kho báu hay viên ngọc quý này.  Xin Chúa ban cho chúng ta ơn sáng suốt và can đảm.

Reflection.

1 Kings 3:5, 7-12. Imagine what you would say if God spoke to you in a dream and said, "Ask something of me and I will give it to you." Think of all the possible responses to an invitation like that! The young King Solomon knew that he could ask God for riches or power or victory over his enemies. But he asked instead for "an understanding heart." Young and inexperienced as he was, Solomon knew that the gift of understanding was much more valuable than gold or silver. How often will you ask God for this precious gift of understanding?

Romans 8:28-30. Paul never runs out of new ways to tell us how much God loves us. Before we were born, God thought of us and planned for our salvation. As sisters and brothers of Christ, we can be sure that "all things work together" for those who love God, no matter what happens. Will you try each day to see the image of Christ in yourself and others?

Matthew 13:44-52. Matthew's gospel stacks one parable of the Kingdom on another. He wants Christians to understand that seeking, working, and praying for the Kingdom of God is the heart of Jesus' Good News. When we seek the Kingdom before all else, we are like a merchant who sells everything to buy a pearl of great price. Like Jesus, we value God's love and God's will above any earthly treasure. How will the parables in today's readings help you to seek God's Kingdom?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.           

Thứ Hai.   Xh. 32, 15-34; Mt. 13, 31-35.  Xin tạ ơn/Nhóm Linh thao

Thứ Ba.    Xh. 33, 7-11; Mt. 13, 36-43.    Lh. Phalo/Gđ. Tiến &Kim Anh
Thứ Tư.    Xh. 34, 29-35; Mt. 13, 44-46.  Xin như ý
Thứ Năm. Xh. 40, 16-38; Mt. 13, 47-53.  Lh. Đominico&Maria/Gđ. Bà Cao
Thứ Sáu.  Lv. 23, 1-37; Mt. 13, 47-53.     Lh. Lucia&Phanxico
Thứ Bảy.     5 giờ chiều. Không có Thánh lễ
Chúa Nhật. 8&10. 2 Lh.Maria – Lh. Teresa
                              Lh.Maria/Gđ. Trần Thu- Lh. Đominico&Maria/Gđ. Bà Cao

Phụng Vụ Tuần Này

         Đọc Lời Chúa                            Cho Rước Mình Thánh                    

5. Ng. Danh Nhân/Đỗ K Loan           Các Sơ MTG
8. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ Thu Hương   Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Tr Trực
10. Ng. Tr Hải/Mai Hoàng                 Ng.Tr Giang/Ng.Tr Hải/Đoàn Th Nguyệt

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Không có Thánh lễ
8. Tự nguyện
10. Tự nguyện
                 

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,945

Quĩ Xây Dựng: Gia đình Âu Thanh Trường $100

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể.

Vì tham dự Ngày Thánh Mẫu, cho nên sẽ không có giờ tôn sùng Thánh Thể  chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 5.  Thứ Bảy kế tiếp, ngày 12 tháng 8, sẽ do Hội Hiền Mẫu phụ trách. Xin mọi người tham dự để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại. 

Ngày Thánh Mẫu Tại Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Ngày Thánh Mẫu tại dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc sẽ bắt đầu từ Thứ Năm tuần này, ngày 3. Xin chú ý! Sẽ không có Thánh lễ 5 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 5. Vẫn có 2 Thánh lễ  8 và 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 6, như thường lệ.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Giáo xứ đã gởi lá thư kêu gọi mọi gia đình hy sinh tham gia đóng góp chương trình trả nợ ngôi thánh đường mới. Nếu gia đình nào chưa nhận được, xin cho biết. Xin kêu gọi lòng quảng đại của tất cả mọi gia đình trong giáo xứ. Tuần vừa qua có 37 gia đình hy sinh quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đóng góp được đăng trong bảng cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này. Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn, và giúp những công việc khác. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.  Xin mọi người mua để ủng hộ tinh thần và thưởng thức những món ăn.

Công Tác Sửa Ngôi Thánh Đường Cũ.

Chân thành cám ơn những người đã hy sinh thời giờ, công sức đến giúp sửa ngôi thánh đường cũ, thành những lớp học cho các em, chuẩn bị cho niên khóa mới trong mấy tuần vừa qua. Sẽ tiếp tục sơn, sửa vào Thứ Bảy, ngày 12.  Xin mọi người hy sinh đến giúp đỡ để kịp ngày khai giảng.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Họp Thày Cô.

Để sửa soạn cho chương trình giáo lý và Việt ngữ, cũng như để chia các lớp học và biết những chi tiết cần thiết, xin các thày cô hy sinh tham dự buổi họp sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 13 tháng 8, bên hội trường. Vì tương lai của con em, xin kêu gọi những ai, nhất là những bạn trẻ, có khả năng, hy sinh tham gia giúp đỡ dạy dỗ con em, và xin tham dự buổi họp này.

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. 

Ngày ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ vào Chúa nhật, ngày 13 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng bên hội trường. Xin mang theo sổ gia đình.  Ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật, ngày 20 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng. Để việc ghi danh được mau chóng và thứ tự, phụ huynh có thể lấy đơn ghi danh đã có trên bàn trước nhà thờ về nhà và điền vào trước.  Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn biết, tìm hiểu và gia nhập Giáo hội Công giáo vào Tháng 9.  Xin ghi tên và những chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Hay nếu ai biết người muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho biết tên và số điện thoại để liên lạc.  Chân thành cám ơn.    

Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị  Hôn Nhân.

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân vào Tháng 9.  Nếu muốn theo học, xin vui lòng ghi tên và chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ.  Sẽ không có lớp chuẩn bị hôn nhân cho từng cá nhân. 

Sổ Gia Đình.

Xin điền những chi tiết cá nhân và các Bí tích của những người trong gia đình. Sau đó linh mục chánh xứ sẽ ký tên và đóng dấu. Khi ghi tên cho con cái học giáo lý, các Bí tích và xin những giấy tờ chứng nhận, xin vui lòng kèm với sổ gia đình.  


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....