Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Mười Thường niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Mười Thường niên. Năm B. Số 997

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. St. 4, 9-15.  Sau khi tổ tiên A-dong và Eva phạm tội, Chúa gọi đến để xét xử.  Thay vì sám hối, họ đổ lỗi cho nhau, nên Chúa phạt cả ông bà, ma quỉ và loài người.  Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài Đọc 2. 2Cr. 4,13-5,1.  Trong đoạn thư này, thánh Phao-lô nói đến những đau khổ trong cuộc đời thi hành sứ vụ của ngài.  Nhưng ngài tin chắc: “Nó sẽ đem lại vinh quang bất tận” nhờ công nghiệp Chúa Giê-su chịu chết và sống lại.

Tin Mừng Mc. 3, 20-35. Thấy Chúa Giê-su nhiệt thành rao giảng Tin mừng, thân nhân sợ bị vạ lây nên tìm cách đem Ngài về.  Còn nhóm kinh sự thù ghét, ganh tỵ thì bảo Ngài bị quỉ ám, nhưng Chúa vẫn cương quyết thi hành thánh ý Chúa Cha.

Đáp ca: Bởi vì Chúa rộng lượng từ bi, và Chúa rất giàu ơn cứu độ.

Kinh thánh tuần tới: Ed. 17, 22-24; 2Cr. 5, 6-10; Mc. 4, 26-34.

Suy Niệm.

Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết Chúa Giêsu bị dân chúng vu khống là “người mất trí” và bị quỷ ám. Nếu Chúa Giêsu đã bị vu khống và kết án, thì những môn đệ của Chúa, là các Kitô hữu hôm nay, cũng sẽ bị tấn công, vu khống, thù hằn và bị kết án. Ngày hôm nay, những Ki-tô hữu vẫn bị coi như là những người sống nghịch lại với những giá trị của xã hội, thậm chí như những người “điên hay khùng.” Vì sao?  Vì họ trung thành sống lời Chúa, vui mừng sống bác ái, quảng đại, và sẵn sàng chấp nhận hy sinh, chịu thiệt thòi hay đau khổ và khó khăn vì đức tin, vì Tin Mừng và vì hạnh phúc Nước Trời. Giữa một thế gian đầy sự ghen ghét, thù hằn, lừa dối, và ích kỷ, thánh Phaolô khuyên chúng ta hãy vững tin và phó thác nơi Chúa. Cũng như Thiên Chúa là Đấng quyền năng đã thêm sức cho Con của Ngài chịu và vượt qua những sự chống đối, thù hằn, ganh ghét, đau khổ, cũng như được phục sinh từ cái chết đau thương và nhục nhằn, thì Ngài cũng phù trợ và cứu thoát chúng ta khỏi mọi cạm bẫy, thù ghét của thế gian, “vì nỗi gian truân nhất thời và nhẹ nhàng của chúng ta hiện nay chuẩn bị cho chúng ta một khối lượng vô kể vinh quang đời đời.” Vì thế, trong cuộc sống hằng ngày, hãy tìm kiếm những gì vững bền, tồn tại mãi mãi, vì cuộc sống này chỉ tạm thời, giống như một chiếc lều tạm, chiếc lều ấy sẽ bị phá hủy và nơi định cư vĩnh viễn của chúng ta sẽ là ở trên trời.  

Reflection.

Genesis 3:9-15. The story of Adam and Eve is one of the most popular in the Bible. It tells the story of the Fall, the first sin of humans. God gave Adam and Eve everything they needed to be happy. Yet they disobeyed God’s command and were sent away from the Garden of Eden. Sin has consequences, as we know. More important, though, is God’s love and forgiveness that is always available to us when we do wrong. What are areas of temptation in your life? How do you try to avoid these? Think about a time you did something wrong. Where and how did you seek God’s forgiveness?

2 Corinthians 4:13--5:1. God’s grace is everlasting. It is always available to us, in abundance. Our inner self is renewed through God’s grace, even though the world around us will one day pass away. The love of God gives us life and strength. God’s love is our eternal home that cannot be destroyed. And so we are not discouraged! How does God’s love shine strongest in your life? When you feel sad and alone, what gives you hope? Where do you especially need God’s grace right now? Who do you know that could use God’s strength in his or her life? Pray that they may find that strength.

Mark 3:20-35.  “Whoever does the will of God is my brother and sister and mother.” That includes us! We are the brothers and sisters of Jesus when we live as his disciples. A house divided against itself will not stand, so together we proclaim the Good News of Jesus Christ to world. We can start in the communities where we live and work and pray. Who do you consider a brother or sister in faith? Why? What does it mean to be a disciple of Christ? How does that change your life? What activities help you to spread the Good News of Jesus Christ?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.         

Thứ Hai.   1V. 17, 1-6; Mt. 5, 1-12.        Xin Gđ bằng an

Thứ Ba.    Cv. 11, 21-26; Mt. 5, 13-16.  Lh. Giuse&maria
Thứ Tư.    1V. 18, 20-39; Mt. 5, 17-19.  Các Lh. Nội ngoại/Gđ. Nga Nguyễn
Thứ Năm. 1V. 18, 41-46; Mt. 5, 20-26.  Lh. Augutino&Micae
Thứ Sáu.  1V. 19, 9-16; Mt. 5, 27-32.    Xin bình an/Gđ. Nga Nguyễn
Thứ Bảy.    Lh. Bernadette Lan/Gđ. Hồng&Liên – Xin đi về bằng an/Gđ. 242
Chúa Nhật. Lh.Gioan Bao -Teresa- 2Lh. Catarina- Lh. Giuse Việt/Gđ.Nga Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Này.

         Đọc Lời Chúa                       Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Danh Nhân/Lê Thị Hiên      Sơ Liên / Ng. Tr Giang
8. Ng. Hưng Thịnh/Đào Th Lợi     Sơ Liên/Sơ Phượng/ Phạm V Tiến
10. Đoàn Q Dũng/Lê Nhung         Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Đoàn Th Nguyệt
Reflection: Vũ My Lê

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K. Loan         Sơ Liên/Ng. Th Ban

8. Ng. Minh Phú/Đỗ Th Hương         Sơ Phượng/Sơ Liên/Ng. Tr Trực
10. Lê Đình Phong/Trần Th Hường  Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr. Hải/Lê Th. Xuân
Reflection: Ng. Hồng Ân

Tài Chánh.  

Quĩ Điều hành: $4,082

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể. 

Giờ tôn sùng Thánh Thể chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 15, và sẽ do Ca đoàn phụ trách. Xin các thành viên trong hội và mọi người tham dự, để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần này, ngày 9 tháng 6. Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thông báo của Trường Giáo lý-Việt ngữ.

Trường Giáo lý-Việt ngữ kính mời Quí Sơ, các Thầy Cô Giáo Lý Viên, mọi người trong các Ban Ẩm Thực, Ban Trật Tự, Ban Bảo Trì và Hội đồng Mục vụ đến tham dự buổi họp mặt tại Hội trường Mẹ LaVang sau Thánh lễ 10 giờ Chúa Nhật hôm nay, ngày 9. Rất mong sự hiện diện đông đủ của mọi người để nói lên tinh thần hiệp nhất và tình đoàn kết trong công việc hy sinh phục vụ cho trường Giáo lý-Việt ngữ và giáo xứ.  Chân thành cám ơn mọi người.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Chương trình sẽ chấm dứt vào Chúa nhật, ngày 25 tháng 8.  Những gia đình chưa tham gia hay chưa đóng đủ số tiền $1,030, xin quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách các gia đình đã đóng góp, và số tiền trên bảng cuối nhà thờ. Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria và Thánh Cả Giuse ban nhiều ơn lành

Ly Tình Thương.

Ly Tình Thương của lớp Giáo Lý - Việt Ngữ niên khóa 23-24 đã được tổng kết và thu được số tiền $1,360.52.  Số tiền này sẽ được gởi về giúp các thiếu nhi thuộc những giáo xứ trong vùng sâu bên quê nhà.  Xin cám ơn các em, quý phụ huynh và thầy cô giáo đã hưởng ứng chương trình ý nghĩa này. Số tiền này sẽ được chuyển về giúp các thiếu nhi nghèo khổ cùng các trại mồ côi ở các giáo xứ vùng thôn quê Việt Nam. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.

Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm hay hơn, vào Chúa nhật, ngày 23 tháng 6, tại nhà thờ chánh tòa, lúc 2 giờ 30 chiều. Sau đó có buổi tiếp tân. Nếu muốn nhận giấy mời xin liên lạc linh mục chánh xứ thời hạn chót Chúa nhật, ngày 16. Xin mời các vợ chồng kỷ niệm hôn nhân tham dự.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ. Xin xử dụng khu vực phía cuối nhà thờ.  Không nhai xinh-gôm trong nhà thờ và dính vào dưới ghế ngồi. Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc. 

Đại hội Thánh Mẫu năm nay tại dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 8. Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa qua lòng sùng kính Mẹ Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....