Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên Năm C_2013

Tin Mừng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ. 
Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên. Năm C. Số 436

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời vinh hiển.
Bài đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lk. 24, 46-53. Bài Tin mừng của Thánh Luca hôm nay cho chúng ta biết trước khi lên trời, Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng Tin mừng và hứa sẽ gởi Chúa Thánh Thần đến với các ông.  

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng, 
 Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.

Kinh thánh tuần tới: Cv. 2, 1-11; Rm. 8, 8-17; Ga. 14, 15-26.

Suy niệm. Cuộc đời này thường được ví như một cuộc lữ hành tiến về Nhà Cha trên trời và chúng ta hết thảy đều là lữ khách đang cùng đi trên con đường này. Nhiều người trong chúng ta do thử thách khổ đau, thất vọng trong cuộc đời, lắm khi ngã lòng trông cậy, đến nỗi không còn biết mình đang đi về đâu, không hề biết sẽ có gì đang chờ đón mình ở cuối con đường, hay cùng đích của cuộc sống trần thế là gì! Nhiều người khác tìm hạnh phúc bằng cách sống dựa trên ký ức và cảm giác của quá khứ, ngày hôm qua. Và có người dùng tất cả sức sống con người tìm kiếm những vật chất, tiền bạc, hào nhoáng phù du hiện tại không ảnh hưởng đến đời sống vĩnh cửu.  Họ thường dành hết thời gian và sức mạnh cuộc đời này để chờ ngóng một cái gì đó không có mục đích nào cả, như các tông đồ xưa ngóng nhìn lên bầu trời. Sự việc Chúa Giêsu thăng thiên nhắc nhở và xác quyết chúng ta những Ki-tô hữu có một mục đích tối hậu cho cuộc đời lữ thứ này, đồng thời bảo đảm với chúng ta rằng hành trình nơi dương thế này, tuy muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng chắc chắn sẽ dẫn đưa chúng ta về cùng Cha trên trời. Cho nên trong lúc này chúng ta phải sống và thực hiện những lời Chúa Giêsu phán bảo với các môn đệ xưa: ‘’Nhân danh Người mà rao giảng việc sám hối và ơn tha tội trong mọi dân.’’ Đồng thời vẫn sống trong niềm hy vọng rằng lời Chúa Giêsu hứa khi xưa sẽ trở thành sự thật: ‘’Thầy ở đâu, thì các con sẽ ở đó.’’

Reflection. 
Acts 1:1-11. In today's reading, Luke is expressing a truth about Jesus. That truth is that God "lifted Jesus up" to eternal glory after Jesus had done God's will on earth. He established the kingdom, or reign, of God among us. Now God's Spirit would give the disciples the power to spread that reign to the ends of the earth. Have you ever felt caught between the past and the future? Have you ever been challenged to let go of the good things of the past in order to be ready for the good things yet to come? The ascension of Jesus told the apostles and tells us that Jesus' presence with us will no longer be the same as it was. He will be with us, but in a different way. He will be with us by the grace of Baptism and the other sacraments, in the power of the Holy Spirit.
Ephesians 1:17-23. The author sings God's praises for raising Jesus to his heavenly throne and placing all creation "beneath Christ's feet." Jesus is now head of the Church and the Church is his body. We have inherited his power and his mission. The more clearly we come to know him, the more powerful we become as people who can change the world. May his kingdom, or reign, come through us! How can you know "the hope" to which you are called? How will "the eyes of your hearts be enlightened"?
Luke 24:46-53. In today's Gospel, we hear Jesus giving his farewell address to the apostles after his resurrection. He reminds them of who he is and who they are and will be. Once the promised Spirit has come, the apostles will venture out to preach and forgive sins in Jesus' name. They will build up his body, the Church. Jesus extends his hands over his friends, blesses them, and departs. But the ending is a happy one because those who believe in him know that Jesus is "with us always." How do you feel when someone makes a promise to you and the promise (even if it isn't a surprise) is kept?

Bài Đọc Và Ý Lễ.                                                                                    
Thứ Hai.      Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.     Lh. Vinh sơn
Thứ Ba.       Cv. 1,15-26; Ga. 15, 9-17.      Xin như ý
Thứ Tư.      Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.  Xin bằng an
Thứ Năm.   Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26. Xin như ý/Gđ. Huân Nguyễn
Thứ Sáu.    Cv. 18, 9-18; Ga. 16, 20-23.   Xin bình an
Thứ Bảy.       5:30.  Lh.Hiêrônimô&Cêcilia/Gđ. Trần C. Hồi
Chúa Nhật.   8&10  Lh.Phanxicô&Anna/Gđ. Ry Nguyễn           

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên Thánh Thể              Giúp Lễ
5:30.  Đỗ Cẩn/Vũ Thu Chung             Nguyễn Đình Chót
8. Đinh Trấn/Phạm Lan Dung             Nguyễn Đình Chót/Trần Ngọc Ánh
10. Vũ Cẩm/Ng. Thị Châu                  Ng. Trung Hải; Phạm Văn Tiến         KeLuc Đặng&      
Dâng lễ. Gđ. Nguyễn Ngọc Diệp                                              Johnny Đặng&Văn Nguyễn   
        
Phụng Vụ Tuần Tới
5:30  Ng. Thanh Ban/Nguyễn Ngọc  Ng. Trung Trực
8. Ng. Đình Chót/Phạm Ng. An        Trần Ngọc Ánh/Sơ Ngô Vy
10.     Các lớp giáo lý                        Ng. Văn Hòa/Ng. Thanh Ban                 James Ngô&    
Dâng lễ.      Lớp giáo lý                                                                      Joseph &Paul Nguyễn  
                                                                                        
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 5 tháng 5, 2013
Quĩ Điều Hành. $2,432
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình: 
  1. Trần Quốc Thái                  600
  2. Nguyễn Hưng Thịnh          600
  3. Phạm Minh Tâm                500
  4. Trần Trọng Lưu                  500
  5. Nguyễn Văn Quí                500
  6. Lớp Thêm Sức 2013.         425
  7. Trần Minh Quân                200
  8. Nguyễn Chơn Phán            200
  9. Anthony&Ashley Nguyễn 100
  10. Nguyễn Long&Hoài          100
  11. Nguyễn Văn Quý               100
  12. Lê Quế                               100
  13. Nguyễn Đức Toàn             100
  14. Nguyễn Thị Ngọc Nga      100
  15. Bùi Minh Hoàng                 50
  16. Bùi Gẫm                             50
             Tổng cộng:           $4,225.00       

Bế Giảng Lớp Giáo Lý.  Xin chú ý! Ngày bế giảng lớp giáo lý và Việt ngữ năm nay sẽ vào Chúa nhật tuần tới, ngày 19 tháng Năm, và các em sẽ phụ trách các phần phụng vụ trong Thánh lễ 10 giờ sáng. Để cám ơn sự hy sinh và nhiệt tâm của các thày cô, và để khích lệ các em, xin các phụ huynh và mọi người ở lại sau Thánh lễ 10 giờ, để dự buổi lễ bế giảng và phát phần thưởng cho các em tại hội trường.  Và để giúp phần thưởng cho các em, sẽ có xin tiền lần thứ 2 trong các Thánh lễ tuần này.  Xin mọi người quảng đại.

Hội Hiền Mẫu. Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 19.  Xin quí vị được mời nấu những món ăn hy sinh tham gia và cộng tác với Hội trong chương trình xây dựng giáo xứ.  Xin chân thành cám ơn.

Chúc Mừng Ngày Hiền Mẫu. Mother’s Day. 
Trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa trong tuần Ngày Hiền Mẫu, xin chân thành chúc mừng tất cả các bà mẹ trong giáo xứ và hiện diện trong Thánh lễ, nhất là những hội viên trong Hội Hiền Mẫu, một ngày thật vui mừng và tươi đẹp.  Xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân cho các bà mẹ.  Xin cám ơn các em trong nhóm Humble Bees đã làm những món quà tặng các bà mẹ.

Cảm Tạ. 
Xin chân thành cám ơn các người kiêng kiệu Đức Mẹ và thánh Giuse trong cuộc cung nghinh tuần vừa qua. Một lần nữa, cám ơn những gia đình và các con em tham gia trong đoàn dâng hoa kính Đức Mẹ. Đặc biệt cám ơn chị Đỗ Thu Hương và một số phụ huynh đã tiếp tay giúp đỡ, dạy các em có một cuộc dâng hoa thật tuyệt đẹp để dâng lên Mẹ Maria. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban nhiều ơn lành cho mọi người. 

Công Tác Giáo Xứ Mùa Hè.
Vào những tháng mùa Hè, giáo xứ cần nhiều người phụ giúp để sửa chữa, bảo trì cơ sở và gìn giữ khu vực nhà thờ được khang trang sạch sẽ.  Ban bảo trì chân thành mời mọi người hy sinh thời giờ, công sức giúp đỡ và cộng tác để làm những công việc như trên, vào mỗi sáng Thứ Bảy, bắt đầu từ 9 giờ sáng.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, để biết thêm chi tiết. Xin kêu gọi những ai có thời giờ hy sinh giúp đỡ. Và xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tham Dự Thánh Lễ.   
Khi tham dự Thánh lễ, đặc biệt ngày Chúa nhật, và để gìn giữ sự trang nghiêm và không khí chú ý cầu nguyện, xin mọi người vui lòng tắt điện thoại di động và các dụng cụ điện tử, tuyệt đối không sử dụng trong nhà thờ.  Nếu sử dụng trong nhà thờ, thì sẽ được mời ra ngoài. Xin thông cảm. Nếu rước Mình Thánh Chúa thì tuyệt đối không nhai sinh gôm. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ. Xin cám ơn sự cộng tác của mọi người.

Đậu Xe. Xin mọi người chú ý!  Để tránh những sự đáng tiếc xảy ra, và đã xảy ra, khi di chuyển cũng như de xe và vào chỗ trong sân đậu xe, xin quí vị tuân theo tốc độ lái xe là 5 dặm.  Không đậu xe phía trước bên ngoài hàng rào nhà thờ, và không đậu xe giữa cổng ra vào, để tránh sự tắc nghẽn lưu thông. Và để tránh những vụ đập cửa xe và trộm cắp, không để ví, xách tay, bóp hay các máy điện tử trong xe một cách lộ liễu. 

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công.   Theo tin từ  dòng Đồng Công cho biết, đại hội Thánh Mẫu năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 8, với chủ đề: ‘’Phúc cho Bà là kẻ đã tin’’ (Lc. 1. 45). Đây là dịp đặc biệt cho người Việt từ mọi nơi trên thế giới qui tụ lại để tôn vinh Thiên Chúa qua sự sùng kính Mẹ Maria.  Và có cơ hội tham dự những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....