Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 23 Thường Niên Năm C_2013

Tin Mừng 
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên. Năm C. Số 452

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Trọng Buộc: 6 và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Kn. 9, 13-18. Sự khôn ngoan của Thiên Chúa vượt xa suy nghĩ và hiểu biết của con người.  Chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban khôn ngoan và Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta được sống đẹp lòng Chúa và được cứu rỗi.  Đó là nội dung bài đọc trích sách Khôn ngoan tuần này.
Bài Đọc 2. Plm. 9, 10-17.  Thánh Phaolô đang bị cầm tù vì Chúa.  Ông viết thư xin bạn ông là Philêmon nhận người nô lệ Ônêsimô như anh em trong Chúa.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 14, 25-33. Trong Tin mừng thánh Luca hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta khôn ngoan chọn Chúa, yêu mến Chúa trên hết, từ bỏ tất cả những gì cản trở chúng ta, và sẵn sàng vác thập giá theo Chúa.

Đáp ca: Thân lạy Chúa, Ngài là chỗ chúng con dung thân, 
từ đời nọ trải qua đời kia.  

Kinh Thánh Tuần Tới:  Xh. 32, 7-14; 1Tm. 1, 12-17; Lc. 15, 1-32.

Suy Niệm.  Trong hành trình về Giêrusalem, Chúa Giêsu nói với các môn đệ và đám đông dân chúng về hai điều kiện tiên quyết cho những ai muốn đi theo Người, đó là “bỏ” mọi sự và “vác” thập giá. Trong những từ bỏ có những từ bỏ nhỏ dễ dàng, nhẹ nhàng như vất đi bộ đồ cũ, một vài kỉ vật. Có những từ bỏ lớn hơn đòi phải quyết định ngoài ý muốn. Vì công ăn việc làm phải từ bỏ xóm làng, đường xưa, lối cũ. Từ bỏ khó khăn hơn nữa liên quan đến thói quen xấu cá nhân như cờ bạc, rượu chè, gian tham và dối trá. Khó hơn nữa là bỏ tật xấu như nói hành, tự ái, ích kỷ, kiêu ngạo. Khó khăn nhất, quan trọng nhất là từ bỏ chính mình để hy sinh phục vụ  Chúa và tha nhân. Từ bỏ mọi sự, từ bỏ chính mình vác thập giá bước theo Chúa Kitô vẫn luôn là lời mời gọi đòi hỏi phải suy xét kỹ càng, không để vấn vương bất cứ chuyện gì. Can đảm bước theo Chúa  cần có niềm tin, tình yêu và sự quyết tâm, như vậy, chúng ta sẽ vui mừng và bình an dấn thân, cũng như chấp nhận mạo hiểm để theo Chúa, là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống của chúng ta. Vác thập giá mỗi ngày, người Kitô không chỉ trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu- Đấng đã chết trên thập giá để cứu rỗi nhân loại, mà còn tuyên xưng, rao truyền niềm tin đó cho muôn người, để làm sáng danh Chúa.

Reflection.
Wisdom 9:13-18b. Today's reading from the Book of Wisdom reminds us of our limitations as human beings. By ourselves, we cannot understand God and God's ways. We have enough trouble trying to figure out the world around us! But if we have the gift of God's spirit of wisdom, we can learn to walk in God's ways. We can grow in our knowledge of God's intentions for us. The gift of wisdom comes from the Holy Spirit. How can we open ourselves to this gift?
Philemon 9-10, 12-17. The letter of Paul to his friend Philemon is one of warmth and beauty. Paul is making an appeal for Onesimus, Philemon's slave who has run away to be with Paul in prison. He asks Philemon to treat Onesimus not as a lowly slave but as a brother in Christ. According to the customs of the time, Philemon had the legal right to punish Onesimus, who was his "property." But Paul spoke up for Onesimus and helped him. Can you speak up for people who are being treated badly and need help? How? 
Luke 14:25-33. On his way to Jerusalem, Jesus stops to give a talk to a great crowd of people who want to follow him. Jesus insists that no one can be his disciple who does not consider him before family or self. The disciple who thinks he or she can serve Jesus part-time is foolish. She is like a builder who has no idea how much it will cost to complete a tower. He likes a king who goes to battle with no idea how many troops his enemy has. The disciple must be willing to renounce, give up everything out of love for Christ, and carry the cross to follow Him. Do you choose Jesus each day in your life? Why or why not? How? How are you learning more about Jesus so that you can choose to follow him?

Bài Đọc Và Ý Lễ.                                                                                   
Thứ Hai.     Cl. 1,24-2,3; Lc. 6, 6-11.       Xin bằng an
Thứ Ba.       Cl. 2, 6-15; Lc. 6, 12-19.       Lh. Maria&Gioan/Gđ. Chị Thảo 
Thứ Tư.      Cl. 3, 1-11; Lc. 6, 20-26.       Như ý
Thứ Năm.   Cl. 3, 12-17; Lc. 6, 27-38.    Lh. Tô-ma/Gđ. Bà Quế Phạm
Thứ Sáu.     1Tm. 1, 1-14; Lc. 6, 39-42.  Xin tạ ơn/Gđ. Dũng&Nguyệt 
Thứ Bảy.       5:30.   
Chúa Nhật.   8&10. 
                      
Phụng Vụ Tuần Này.
         Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên Thánh Thể     Giúp Lễ
5:30. Hội Hiền Mẫu                        Ng. Đình Chót               
8. Trần Ngọc Ánh/An Phạm            Sơ Ngô Vy
10. Cẩm Vũ/Trần Thu Hường         Lê Đình Phong/Lê Viết Thắng      Keluc Đặng&
Dâng Lễ: Gđ. Trần Đình Hải                                             Johnny Đặng/Bảo Trương

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30.  Đỗ Cần/Đỗ K. Loan                  Nguyễn Trung Trực
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung         Trần Ngọc Ánh
10. Ng.Trường Giang/Ng. Thị Châu   Lê Thanh Xuân; Ng.Trung Hải   Văn Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ.Lâm Hồng Hải                                               James Ngô&Joseph Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 1 tháng 9, 2013
Quĩ Điều Hành. $1,920
Quĩ xây dựng nhà thờ&nhà xứ. Các gia đình:  
  1. Phùng Thị Sáu         1,200
  2. Nguyễn Trung Trực 1,000
  3. Lm. quản nhiệm          500
  4. Nguyễn Đức Toán       500
  5. Nguyễn Thanh Ban     500
  6. Đinh Phil                     300
  7. Nguyễn Chơn Phán     200
  8. Loan Đỗ                      200
  9. Nguyễn Thanh Kiệt    100
  10. Hồ Văn Song              100
            Tổng cộng:         $ 4,600

Hội Đồng Mục Vụ.  Theo thông lệ của giáo xứ, mỗi 3 năm sẽ có cuộc bầu cử để chọn những người vào hội đồng mục vụ mới, nhưng vì giáo xứ đang trong những kế hoạch quan trọng như xây ngôi thánh đường và nhà xứ mới, cho nên linh mục quản nhiệm đã quyết định lưu nhiệm hội đồng mục vụ đương thời 3 năm nữa, để tiếp tục hoàn thành những kế hoạch nêu trên được tốt đẹp.  Nhưng có một số thành viên xin được nghỉ, cho nên, để có đủ và nâng con số thành viên lên 15 người, giáo xứ cần một số người, tổng cộng là 7 người,  hy sinh tình nguyện phục vụ giáo xứ.  Nếu ai muốn tình nguyện tham gia, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm, hay gọi số điện thoại: 918-438-1380.  Xin kêu mời!

Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Sau Thánh lễ, xin quí phụ huynh mau chóng đem con em qua hội trường.  Theo báo cáo của ban giáo lý, đến nay có khoảng 200  em học sinh ghi danh cho niên khóa này.  Vì không đủ phòng học trong hội trường, cho nên, 3 lớp phải học trong nhà thờ.  Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, xin quí phụ huynh chú ý sự lưu thông trong bãi đậu xe khi đưa con em qua hội trường sau Thánh lễ, cũng như khi đón các em về.  Khi đón, xin quí vị đậu xe trong sân, và vào hội trường dẫn các em ra.  Không dừng xe trước hội trường, hay ngồi trên xe và kêu các em chạy ra.  Rất nguy hiểm!  Xin chú ý và hợp tác gìn giữ sự an toàn.

Thừa Tác Viên Đọc Sách. Ai muốn tình nguyện trở thành thừa tác viên đọc sách trong những Thánh lễ trọng buộc và cuối tuần (5 giờ 30 chiều Thứ Bảy và sáng Chúa nhật), xin cầu nguyện và ghi tên vào tờ danh sách dán trên mặt tủ ở cuối nhà thờ.  Sẽ thông báo ngày giờ những buổi họp để biết thêm chi tiết và cách thức.

Nhóm Giúp Lễ. Sẽ có ghi danh các em nam từ lớp 5 trở lên vào nhóm giúp lễ, sau các Thánh lễ Chúa nhật tuần này và trong các lớp giáo lý.  Xin các phụ huynh cha mẹ cộng tác khuyến khích con em gia nhập.  Sẽ có những buổi tập giúp lễ vào những tuần sau đó.

Tết Trung Thu.  Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 22 tháng 9, lúc 8 giờ tối. Sẽ có những tiết mục hào hứng như thi lồng đèn, thi trang phục Việt Nam, và thi tài năng. Các em dự thi những tiết mục trên, phải tới hội trường lúc 7 giờ tốt để ghi danh và tập dượt. Đồng thời sẽ có rước đèn, phát quà  cho các em, và bánh cho tất cả mọi người tham dự.

Di chuyển Và Đậu Xe. Xin chú ý! Khi di chuyển, cũng như khi vào và de xe ra trong sân đậu xe, xin mọi người cẩn thận và vui lòng tuân theo tốc độ ấn định là 5 dặm.  Không đậu xe phía trước bên ngoài hàng rào nhà thờ, và để tránh sự tắc nghẽn lưu thông, không đậu xe giữa cổng ra vào. Để tránh những vụ đập cửa xe trộm cắp, không để ví, xách tay, hay các máy điện tử trong xe một cách lộ liễu.

Rao Hôn Phối.  Anh Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Mạnh, con ông bà Nguyễn Văn Hữu, muốn kết hôn với chị Teresa Tôn Nữ Minh Trâm, con bà Võ Uyên Minh.  Hôn lễ sẽ được cử hành vào Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9, lúc 2 giờ chiều, tại nhà thờ giáo xứ.  Ai biết đôi này có ngăn trở gì, xin cho linh mục quản nhiệm biết.

40 Ngày Cho Sự Sống. Chương trình 40 ngày cầu nguyện cho sự sống của địa phận sẽ được tổ chức từ ngày 25 tháng 9 đến ngày 3 tháng 11, với mục đích cầu nguyện cho sự chấm dứt phá thai, và hỗ trợ việc bảo vệ sự sống con người.  Hoạt động khởi đầu sẽ được tổ chức vào Thứ Tư, ngày 25 tháng 9, tại Vườn Hy Vọng, địa chỉ: 6135 E. 32nd Pl. Tulsa, từ 6 đến 8 giờ tối. Đức giám mục địa phận Edward J. Slatterty sẽ hiện diện và đọc diễn văn.  Xin mời tham dự.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....