Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 14 Thường Niên. Năm A_2014

Tin Mng
Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.  
Chúa Nhật Thứ 14 Thường Niên. Năm A. Số 495

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  

Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                   Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều 

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Dcr. 9, 9-10. Ngôn sứ Da-ca-ri-a kêu mời dân Chúa vui mừng vì Chúa Kitô sẽ đem bình an hạnh phúc đến cho họ.  Người là Vua uy quyền nhưng cũng rất hiền lành khiêm tốn.  Đó là nội dung bài đọc này. 
Bài Đọc 2. Rm. 8, 9-13. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô nhắc chúng ta đã thuộc về Chúa Thánh Thần, không được sống theo xác thịt vì nó đưa đến sự chết.  Phải luôn sống theo Thánh Thần để Người dẫn đưa chúng ta đến cõi sống muôn đời.
Tin Mừng. Mt. 11, 25-30. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cảm tạ Thiên Chúa Cha vì đã thương cho ‘’kẻ bé mọn’’ là người nghèo khó, tội lỗi, đón nhận Tin mừng.  Và Người kêu gọi chúng ta sống hiền lành khiêm tốn như Người.  Đó là ý nghĩa Tin Mừng hôm nay.    

Đáp caLạy Chúa, lạy Thiên Chúa,  
                                  con sẽ chúc tụng danh Chúa đến muôn đời.

Kinh thánh tuần tới: Is. 55, 10-11; Rm. 8, 18-23; Mt. 13, 1-9.

Suy Niệm.
"Hãy học cùng Ta". Chúa Giêsu mời gọi chúng ta học với Ngài. Học trường Giêsu. Học Thầy Giêsu. Học bài Giêsu. Bài học nằm chính nơi trái tim Ngài: "Vì Ta hiền lành và khiêm nhường." Ngài là Thiên Chúa nhưng đã tự hạ mình mặc lấy thân phận như chúng ta trừ tội lỗi. Trong bữa Tiệc Ly, Ngài đã quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Thiên Chúa đã quỳ trước mặt nhân loại. Thiên Chúa rửa chân cho con người. Thật là một sự khiêm nhường sâu thẳm. Trong khi con người kiêu ngạo muốn vươn lên làm chúa, thì Thiên Chúa lại hạ mình xuống làm người. Trong khi con người hèn hạ muốn nâng mình lên bằng cách khinh chê người khác thì Thiên Chúa cao cả lại hạ mình xuống để nâng con ngươì lên. Khiêm tốn như Chúa Giêsu không phải là hèn nhát, trái lại chỉ những ai dũng mạnh, can đảm mới dám hạ mình phục vụ anh chị em. Khiêm tốn như Chúa Giêsu không phải là nô lệ, nhưng trái lại là một cử chỉ đầy nhân từ và yêu thương. Hạ mình đó là con đường của Thiên Chúa. Khiêm nhường đó là khuôn mặt của Thiên Chúa. Vì thế những ai khiêm hạ là trở nên giống Thiên Chúa. Chúng ta cần theo học với Thầy Giêsu suốt đời. Cần từ bỏ tự cao, kiêu căng, để Chúa Giêsu đổ đầy sự khôn ngoan Thiên Chúa. Cần sống hồn nhiên khiêm tốn với tâm hồn đơn sơ cởi mở. Chỉ như thế Thầy Giêsu mới mạc khải và dẫn đưa chúng ta vào thế giới của Thiên Chúa.

Reflection.
Zechariah 9:9-10. In today’s first reading, the prophet shocked the Israelites by telling them that the Messiah would not need a royal animal but would come to Jerusalem in a surprising way--on a donkey. Riding this way was a sign of peace. The Messiah would banish all weapons and military campaigns. He would "proclaim peace to the nations." Do you want to follow Jesus, the man of peace? What attitudes toward others do you want to adopt in order to be a person of peace?
Romans 8:9, 11-13. If we watch too many TV commercials, we easily forget that there is more to us than what we eat, what we wear, or what we drive. Paul reminds us that we are not "debtors to the flesh." We concentrate on the Spirit of God, who gives us the gift of everlasting life. We are called to "put to death" deeds of selfishness and greed. How can you nourish your mind and your spirit this summer?
Matthew 11:25-30In today’s Gospel, Jesus assures us that he is "gentle and humble of heart." This gentleness is not weakness, but the strength to accept us as we are, as well as the strength to help and save us. Jesus tells us that we are to be like him in this gentleness and humility. This does not mean being a pushover. It means being patient with and respectful to others, being a peacemaker, as Jesus was. It means accepting others as they are and trying to help them become even better. What does being humble mean?  (The word humble comes from the Latin word humus, meaning "earth" or "down to earth"?  That is what humility is!) How will you be humble today? How will you be gentle to yourself and others?

Bài Đọc Và Ý Lễ.    
Thứ Hai        Hs. 2, 14-20; Mt. 9, 18-26.    Xin bằng an/Gđ. Bà Đỗ Nhàn 
Thứ Ba.        Hs. 8, 4-13; Mt. 9, 32-38.      Xin như ý
Thứ Tư.       Hs. 10, 1-12; Mt. 10, 1-7.       Lh. Giuse&Maria
Thứ Năm     Hs. 11, 1-9; Mt. 10, 7-15.      Xin mạnh khỏe/Gđ. Bà Đỗ Nhàn
Thứ Sáu.      Hs. 14, 2-10; Mt. 10, 16-23.  Lh. Vincentê
Thứ Bảy.  5:30    Lh. Đa Minh
Chúa Nhật.  8&10.   Lh. Đa Minh/Gđ. Hiền&Quốc

Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ
5:30.     Hội Hiền Mẫu              Ng. Ngọc Bảo                    Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Trần Ng Ánh/An Phạm         Ng. Đình Chót/Ng. V. Cả                    David Nguyễn
10. Vũ Cẩm/Trần Thu Hường   Ng. Trung Hải/Phạm V. Tiến                Phạm Thắng
Dâng Lễ: Gđ. Ng. Đức Lợi                                                         Paul Nguyễn&John Trần

Phụng Vụ Tuần Tới              
5:30. Ng.V. Quí/Ng. Bạch Hồng        Ng. Đình Chót            Ng. Ngọc Hải/Trần H. Liêm
8. Lê Huy Bình/Vương K.Nga            Ng. V. Cả/Ng.Ngọc Ánh          David Nguyễn
10. Ng.Trường Giang/Ng.Ánh Tuyết  Ng. Thanh Ban; Trần V. Thái     Tyler Hoàng  
Dâng Lễ: Gđ. Trần Hoàng Long                                           Thomas Ng.;Aaron Nguyễn

Tài Chánh.    Chúa nhật, ngày 27 tháng 6, 2014 
Quĩ Điều Hành $2,192
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
  1. Nguyễn Công Hải 1,000
  2. Phạm Văn Định       500
  3. Nguyễn Trần Chinh 600
  4. Trần Minh Quân      200
  5. Nguyễn Văn Hinh   200
  6. Nguyễn Văn Hòa    100
  7. Đỗ Cẩn                    100
          Tổng cộng:       $ 2,700

Chào Mừng.  Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu chưa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng ghi danh vào mẫu để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Quĩ Thánh Phêrô. (Peter’s Pence) Để giúp tài chánh cho quĩ  Đồng Bạc Thánh Phê-rô, do Đức Thánh Cha xử dụng vào những công việc bác ái, cứu trợ khẩn cấp những người bị thiên tai, tị nạn, nghèo đói hay bệnh tật trên thế giới, trong lần xin tiền thứ 2 tuần vừa qua đã thu được số tiền $1,303.  Xin chân thành cám ơn sự quảng đại của mọi người.

Công Tác Cắt Cỏ.  Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người trong ban bảo trì và cắt cỏ, đã thường xuyên hy sinh thời giờ vào những chiều Thứ Sáu và sáng Thứ Bảy, để cắt cỏ và duy trì sự sạch sẽ và khang trang khu vực chung quanh nhà thờ và hội trường.  Nếu ai muốn tình nguyện giúp đỡ, xin liên lạc với anh Tiến, số điện thoại: 918-340-3831.

Cảm Tạ Giúp Đỡ. Quí linh mục quản nhiệm các giáo xứ Quy Lai và Bình Điền, thuộc tổng giáo phận Huế, Việt Nam, gởi lời cám ơn chân thành đến các em học sinh trong các lớp Giáo lý và Việt ngữ và quí phụ huynh, về số tiền đã nhận được, qua anh Trần Thanh Hiền chuyển.  Số tiền này là do các em đã hy sinh tiết kiệm và quyên góp trong chương trình Lon Tình Thương năm vừa qua.  Quí linh mục cầu xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Phân Ưu. Được tin bà cụ cố của linh mục Phê-rô Phùng Chí vừa qua đời tại Việt Nam, giáo xứ xin chân thành chia buồn với mọi người trong thân bằng quyến thuộc của ngài.  Xin cho linh hồn của bà cố được nghỉ yên trong ánh sáng phục sinh của Chúa Giê-su Ki-tô trên Thiên Đàng.

Xin Chú Ý!   Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại di động và những máy điện tử khác. Để tỏ lòng tôn kính Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào trong nhà thờ. Không nhai sinh gôm. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng, và không móc mút trong ghế ngồi ra.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ, hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.  

Trách Nhiệm và Bổn Phận của Kitô Hữu.  Là một chi thể trong Thân Thể Chúa Kitô và là một phần tử trong cộng đoàn Dân Chúa, tất cả mọi Kitô hữu có bổn phận rao truyền Tin Mừng qua đời sống chứng nhân, làm những việc bác ái, và thờ phượng, bằng cách sốt sắng và thường xuyên tham dự Thánh lễ Chúa Nhật, để tiếp nhận Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể, là nguồn sống và sức mạnh. Đồng thời có trách nhiệm xây dựng giáo xứ qua sự hy sinh phục vụ để làm sáng danh Thiên Chúa và ích lợi cho anh chị em. Chúa Giêsu đã nói: “Ta đến để phục vụ, chứ không phải để đựơc phục vụ.”  Do đó, mọi Kitô hữu, mọi giáo dân phải luôn ý thức và chu toàn bổn phận bằng sự hy sinh phục vụ, và dâng cúng, đóng góp tài chánh để duy trì và xây dựng cơ sở trong giáo xứ. Thiên Chúa nhân từ và quảng đại đã ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác. Chúng ta thể hiện lòng tri ân, tạ ơn Thiên Chúa, qua việc đóng góp, dâng trả lại một phần cho Ngài.  Khi chúng ta hy sinh phục vụ Chúa trong anh chị em, và đóng góp để làm sáng danh Chúa, với tấm lòng yêu thương, chân thành và vui mừng là khi chúng ta nhận lại và sẽ nhận lại muôn vạn lần. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....