Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 4 Thường Niên Năm B_2015

Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Tư Thường Niên. Năm B. Số 524

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                  Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh tuần này
Bài Đọc 1. Đnl. 18, 15-20. Trong bài đọc 1 trích sách Đệ Nhị Luật hôm nay, ông Môi sen loan báo cho dân Chúa biết: Thiên Chúa sẽ ban cho họ vị ngôn sứ, để thông truyền cho họ những điều Chúa dạy.  Vị đó chính là Chúa Giêsu sẽ đến giảng dạy muôn dân.  Đó là nội dụng bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Cr. 7, 32-35.  Thánh Phao lô đề cao những người sống độc thân vì họ có thể phục vụ Thiên Chúa nhiều hơn.  Còn kẻ có vợ chồng thì phải vừa lo gia đình vừa lo việc Chúa, nên họ bị chi phối.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này
Tin Mừng. Mc. 1, 21-28. Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu giảng dạy có uy quyền, khiến ma quỉ phải kính phục và mọi người ngợi khen.  Vì thế chúng ta phải tin theo Người, lắng nghe và thực hành Lời Chúa dạy.

Đáp ca. Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Người;
các bạn đừng cứng lòng.

Kinh Thánh tuần tới:  G. 7 1-7; 1Cr. 9, 16-23; Mc. 1, 29-39.

Suy Niệm. Kinh thánh và đức tin dạy chúng ta có ma quỉ, và ma quỉ luôn hoạt động khắp nơi trên trần gian; không phải chỉ có ở thời xưa mà cả thời nay; không phải chỉ ở Do Thái mà còn ở khắp nơi trên thế giới; cũng không chỉ ở ngoài xã hội, mà nó còn ẩn nấp trong chính tâm hồn con người. Ma quỉ len lỏi khắp nơi để quyến dũ người ta xuyên tạc, ghen ghét, gian dối, tranh dành, chia rẽ cộng đoàn, gây bất hòa và làm tan nát gia đình, hay cám dỗ làm cho người ta tham lam của cải, nhậu nhẹt, cờ bạc, nghiện ngập và mọi thứ tội lỗi, tính mê nết xấu khác.  Để chiến thắng ma quỉ, chúng ta cần phải biết rằng: ma quỉ là loài khôn ngoan, quỉ quyệt và quyền năng hơn loài người, ẩn nấp dưới mọi hình thức, trà trộn vào mọi nơi mọi chỗ, khi thì rất xấu xa, lúc lại có vẻ rất tốt lành, đạo đức, hy sinh.  Chúng lợi dụng hết mọi dịp thuận tiện, dùng mọi phương thế, mưu chước.  Để chống trả lại chúng ta phải: 1. Năng lãnh nhận các Bí Tích, nhất là 2 Bí tích Thánh Thể và Hòa Giải, với lòng sốt sắng, chân thành và khiêm nhường. 2. Xa tránh những dịp đưa đến tội lỗi, để được sống trong ơn nghĩa Chúa. 3. Luôn tin cậy, phó thác, và hết tình yêu mến Mẹ Maria. 4. Nhất là lắng nghe và đưa vào Lời Chúa và giáo huấn của giáo hội vào cuộc sống hằng ngày.

Reflection.
Deuteronomy 18:15-20.  In this reading Moses assures the people that God will raise up from among their descendants "a prophet like Moses." This prophet will speak what God commands. He will be a true spokesman for God. Like the people of Israel, we too must be concerned about who can teach us the true will of God. We must realize that often there are false prophets around us, advising us badly. We should turn to Christ and the Church for true teaching of what is God's will for us, what is right and wrong, just and unjust. How will you be a prophet to those around you?
1 Corinthians 7:32-35. The community in Corinth, was, it seems, always worrying about something. They wrote to Paul with their questions, and Paul tried to teach and reassure them. In this letter he suggests that people look at their lives to see how they can devote themselves to God. Whatever our future state in life as married or unmarried people, we should begin now to give the Lord the most important place in our lives. If we do, everything else will fall into place. What can we do to keep God at the center of our lives?
Mark 1:21-28. In this reading Jesus teaches and acts with authority. In this first miracle recorded by Mark, Jesus shows his power over the forces of evil. Even the evil spirit gives witness to Jesus, recognizing him as "the Holy One of God" and submitting to his commands. We should learn to trust in Jesus and his loving care for us. We should listen each day for his quiet voice in our hearts, urging us to trust him and to do what he asks. Does Jesus "authorize" our thoughts and actions? How or when?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.     Ml. 3, 1-4; Lc. 2, 22-32.        Lh. Phê-rô
Thứ Ba.       Dt. 12, 1-4; Mc. 5, 21-43.      Xin bằng an
Thứ Tư.       Dt. 12, 4-15; Mc. 6, 1-6.       Lh. Gioan/Gđ. Tiến&Kim Anh
Thứ Năm.    Dt. 12, 18-24; Mc. 6, 7-13.  Các Lh./Sơ Hồng
Thứ Sáu.     Dt. 13, 1-8; Mc. 6, 14-29.     Như ý
Thứ Bảy.      5:30    Lh. ÔB Tổ tiên/Sơ Hồng
Chúa Nhật.  8&10.  Lh.  Đô-mi-ni-cô/Gđ. Ôbà Trần Chiểu
                                  Lh. Gia-cô-bê&Henry/Gđ. Bà Jackie                        

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ K. Loan     Ng. Trung Trực              Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Ng. Đình Chót/Phạm Ng. An         Vũ Đình Hiệu          
10. Lê Đình Phong;Đỗ Thu Hương   Trần V. Thái; Phạm  V. Tiến          Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Ng.Đình Phương&Trang                                       Paul &Joseph Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới     
5:30.  Hội Hiền Mẫu                                Vũ Đình Hiệu          Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Trần Ngọc Ánh/Vũ Ngọc Điệp            Ng. Văn Cả                              
10. Ng.Trường Giang;Trần Thu Hường  Lê Thanh Xuân;Ng. Trung Hải       Austin Vũ 
Dâng Lễ: Gđ. Đặng Thanh Phương&Thúy                             Đặng Q. Anh;Nathan Ng.

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 25 tháng 1, 2015
Quĩ Điều Hành  $2,166
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Trần Quang Thành            600
  2. Dương Ngọc Ánh&Hồng 500
  3. Bác sĩ Đoàn Khoa&Hiền  500  (Oklahoma City)
  4. David Trương                   200
  5. Vũ Quang                         100
                Tổng cộng:          $ 1,900

Chào Mừng. Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Gói Bánh.  Chương trình gói bánh đợt 1 sẽ bắt đầu từ Thứ Tư tuần này.  Xin quí ông bà anh chị em hy sinh thời giờ giúp giáo xứ trong công tác này, nhất là vào 2 ngày: Thứ Năm lau lá và cắt lá, và Thứ Sáu gói bánh, từ lúc 7 giờ sáng.  Nếu muốn đặt bánh, xin điền vào phiếu đặt bánh  để cuối nhà thờ,  hay liên lạc với anh Danh, đt: 918-408-6574; bà Mi, đt: 918-254-0222.

Chầu Thánh Thể Gia Trưởng. Sẽ có giờ chầu Thánh Thể cho các gia trưởng trong giáo xứ vào tối Thứ Sáu tuần này, vào lúc 6 giờ chiều, trước Thánh lễ 6 giờ 30.  Xin mời các gia trưởng tham dự để cầu Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hóa cuộc sống và cho gia đình được yêu thương và hòa thuận.
Hội Hiền Mẫu. Hội cũng có giờ chầu Thánh Thể  vào Thứ Bảy tuần này vào lúc 5 giờ chiều, trước Thánh lễ 5 giờ 30.  Xin mời các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. 

Mùa Chay Và Công Tác Làm Lá. Khoảng 2 tuần nữa và cùng với Giáo hội, chúng ta sẽ bước vào mùa chay thánh, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro, ngày 18 Tháng Hai. Song song với mùa chay là công tác làm lá để giúp tài chánh cho kế hoạch xây thánh đường mới, do đó xin thông báo công tác làm lá sẽ bắt đầu vào Thứ Hai, ngày  23 tháng 2.  Vì năm nay, giáo xứ sẽ làm số lá nhiều hơn mọi năm, cho nên cần rất nhiều sự hy sinh giúp đỡ của mọi người, nhất là vào những buổi chiều và tối. Xin mọi người hy sinh giúp đỡ như là một việc “đền bù tội lỗi dâng lên Chúa” trong mùa chay.

Vé Số Xuân.  Xin các gia đình mau mắn gởi lại cuống vé số và tiền vào phong bì đã gởi đến các gia đình, để ban tổ chức chuẩn bị. Đến nay đã có hơn 80 gia đình mua vé.  Hội đồng mục vụ sẽ bán vé số sau các Thánh lễ cuối tuần này.  Các vé số sẽ được xổ trong dịp mừng xuân mới, được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 22 tháng 2.  Xin chân thành cám ơn.

Quĩ Phát Triển Địa Phận. (Diocesan Development Appeal) Tuần vừa qua, Đức giám mục đã gởi thư đến tất cả các gia đình trong địa phận, kêu gọi mọi người giúp đỡ tài chánh cho những chương trình phát triển hàng năm về những phương diện giáo dục, tinh thần, truyền giáo và bác ái của địa phận.  Xin mọi người quảng đại giúp đỡ và mau mắn gởi lại các bao thư đóng góp cho địa phận. Trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần tới sẽ có ghi tên trên bao thư đóng góp tại ghế ngồi, và xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ.

Sách Hôn Nhân & Gia Đình (Tiếng Việt). Liên đoàn Công giáo Việt Nam ở Hoa kỳ sẽ phát hành một cuốn sách về hôn nhân và gia đình, gồm nhiều bài viết rất phong phú về đời sống gia đình Công Giáo Việt Nam do nhiều tác giả viết.  Sách có 500 trang, và vì chủ trương vô vị lợi chỉ bán với giá 5 đô la một cuốn cho tiền in mà thôi.  Nếu ai muốn mua, xin ghi tên và số điện thoại vào danh sách để ở cuối nhà thờ.

Khám Răng Miễn Phí.  Hội Từ Thiện Tình Thương Oklahoma (Oklahoma Mission of Mercy) sẽ tổ chức hai ngày khám và chữa răng hoàn toàn miễn phí, vào Thứ Sáu và Thứ Bảy, ngày 6, 7 tháng 2, từ 5 giờ sáng đến 5 giờ chiều, tại Cox Business Center, 100 Civic Center (góc đường 6th và Civic Center), và theo thể lệ đến trước sẽ được khám trước.  Xin đem theo chứng minh cá nhân (ID card), hay bằng lái xe. Các em dưới 18 tuổi cần có người lớn đi theo.    

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....