Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 20 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 20 Thường niên. Năm C. Số 902

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài đọc 1. Gr. 38, 4-10. Ngôn sứ Giêrêmia bị thử thách nặng nề và bị đối xử tàn tệ, nhưng Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi ông là kẻ phục vụ Người.  Chúa cứu thoát ông.  Đó là nội dung bài đọc một tuần này.

Bài đọc 2. Dt. 12, 1-4. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô khuyên chúng ta mỗi khi gặp thử thách, hãy nhìn lên Chúa Giêsu trên thập tự giá để khỏi phải thất vọng mà luôn tin tưởng hy vọng.

Tin Mừng. Lc. 12, 49-53.  Chúa Giêsu đem lửa tình yêu xuống thế gian và mong muốn cho lửa đó bùng lên trong tâm hồn mọi người tin theo Chúa.  Người khắc khoải hoàn tất công trình cứu độ của Người, để mọi người được an vui, hạnh phúc.  Đó là ý nghĩa Tin mừng hôm nay.   

Đáp Ca: Lạy Chúa, xin cấp tốc trợ phù con.    

Kinh thánh tuần tới:  Is. 66, 18-21; Dt. 5, 7-13; Lc. 13, 22-30.

Suy Niệm.

Sứ mạng của Chúa Giêsu là mang hòa bình đến cho thế gian. Nhưng  không phải hòa bình theo kiểu thế gian, mà là thứ hòa bình của Thiên Chúa. Thứ hoà bình mà Chúa Giêsu mang đến, người ta sẽ chỉ nhận được sau khi đã cố gắng chiến đấu với những cám dỗ của thế gian để sống theo Tin mừng của Người, theo thánh ý Chúa Cha. Và sứ mạng này của Chúa Giêsu đã gặp chống đối, thù nghịch, và Lời rao giảng của Người đã gây nên chia rẽ, phẫn nộ giữa những người tin và những người không tin, ngay cả trong một gia đình giữa cha mẹ và con cái. Và giữa những cái tốt và xấu, giữa sự dữ và tốt lành. Thật vậy, trong Tin Mừng có những lời dạy dỗ của Chúa khó nghe, có thể làm cho chúng ta bực bội, khó chịu. Nếu chúng ta chỉ lựa ra những lời thuận tai để đọc thì Tin Mừng chẳng mang lại ích lợi gì cho chúng ta. Ngược lại, chính những lời làm ta khó chịu, những lời có tính cách quấy rối lương tâm chúng ta mới là những động lực giúp chúng ta hoán cải và tìm được ơn cứu độ.

Reflection.

Jeremiah 38:4-6, 8-10. It takes great courage to tell people the truth about themselves when they do not want to hear it. That was what the prophets, like Jeremiah in today's reading, had to do over and over again. Jeremiah tried to get the people of Judah to reform their lives. He warned them that they would be defeated by the Babylonians and that Jerusalem would be destroyed. But many refused to listen to him, and the king of Judah decided to silence God's messenger. Would you be willing to tell people the truth God wants them to hear—even if you might suffer for it? Pray before you answer that question!

Hebrews12:1-4. Why are prophets willing to suffer for proclaiming God's word? The author of the second reading gives us an excellent answer to that question as he explains why Jesus was willing to die for us: "For the sake of the joy that lay before him he endured the cross." When we run the race of faith, we do not face the hurdles alone. Jesus is there to cheer us on, along with a great crowd of saints who have already finished the race. How can you keep your eyes "fixed on Jesus" when the race gets tough?

Luke 12:49-53. Jesus wants his followers to know the truth. Jesus tells us that, if we are truly living as Christians, sometimes we will experience trouble and division. We cannot experience the peace of Christ until we turn away from sin and let God reign in our lives. Sometimes when people chose to do God's will those they love turn against them. This can happen when people do not fully understand or accept the message of Jesus. This conflict with loved ones is what Jesus speaks of today. Remember that Jesus himself suffered rejection.

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ HaiLễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.  Tạ ơn bổn mạng&Bình an Gđ.
Thứ Ba.    Ed. 28, 1-10; Mt. 19, 23-30.        Xin bằng an-Lh. An-rê/Gđ. Ng. Giá
Thứ Tư.    Ed. 34, 1-11; Mt. 20, 1-16.          Lh. Giuse
Thứ Năm. Ed. 36, 23-28; Mt. 22, 1-14.        Xin tạ ơn - Lh. An-rê /Gđ. Ng. Giá
Thứ Sáu.  Ed. 37, 1-14; Mt. 22, 34-40.        Lh. Anna
Thứ Bảy. 5 giờ chiều.  Lh.Maria Võ Th Vui/Gđ. Bs. Bình Phùng - Lh. An-rê
               Lh.Matino –LhTeresa Đỗ T Nguyệt - Lh.Phaxico Savie/Ng. Đ Chót
               Lh.Phero Trương C Hà/Gđ. Thân Thấy - Lh.Maria Ng T Châu –
               Lh.Maria Ngô T Tín - Lh. Gioakim&Anna 

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                             Thừa Tác Viên                      

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan        Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ca đoàn                                      Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Ng. Th Ban/Annie Nguyễn        Sơ Ánh Tuyết/ Lê Đình Phong/ Ng Th Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Thành Chung/Ng. Ngọc Yến    Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban

8. Ng. Nhân/Trần Th Tho                    Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng.V Phương
10. Ng. Trường Giang/My Vũ Lê        Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Ng. Trung Hải

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $2,634       

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Thân Thấy&Thủy 500
Bùi Minh Hiền      100
Đỗ Cẩn                100
Tổng cộng:       $700

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. 

Xin Chú Ý! Ngày ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ vào Chúa nhật hôm nay, ngày 14 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng bên hội trường.  Và ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật tuần tới, ngày 21 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.

Họp Nhóm Gia Trưởng. 

Để chuẩn bị cho ngày ra mắt và nhận phép lành, giáo xứ kính mời quý ông, quý anh đã ghi danh gia nhập nhóm gia trưởng vui lòng tham dự buổi họp đầu tiên vào lúc 11 giờ 30 sáng hôm nay trong nhà thờ.  Thời gian khoảng nửa tiếng. Xin mời quý ông và quý anh hy sinh sắp xếp thời giờ đến tham dự buổi họp.  Chân thành cảm ơn.

Lễ Đức Mẹ Lên Trời.

Xin Chú ý!  Thứ Hai tuần này, ngày 15 tháng 8, là lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.  Sẽ có 2 Thánh lễ lúc 8 giờ sáng và 8 giờ tối. Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Hội Hiền Mẫu.

Hội sẽ bán thức ăn Chúa nhật tuần tới, ngày 21. Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh cộng tác với hội.  Chân thành cám ơn mọi người.

Kỷ Niệm Ngày Thánh Hiến Thánh Đường.

Giáo xứ sẽ mừng kỷ niệm Đệ nhất chu niên ngày thánh hiến thánh đường vào Chúa nhật, ngày 28 tháng 8.  Đức Giám mục giáo phận David Konderla sẽ đến và chủ tế Thánh lễ Tạ ơn lúc 10 giờ sáng.  Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân.  Kính mời mọi người tham dự.

Nhạc Hội Kỷ Niệm Thánh Hiến Thánh Đường.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, và để mừng kỷ niệm một năm thánh hiến thánh đường, giáo xứ sẽ tổ chức buổi đại nhạc hội với chủ đề “Tất Cả Là Hồng Ân”, vào ngày 17 tháng 9.  Có sự góp mặt của những ca sĩ nổi danh Lương Tùng Quang, Minh Tuyết và Triệu Khắc Vinh, và sẽ bán những thức ăn ngon.  Giá vé vào cửa $30, và giá những bàn VIP là $1,200.  Xin kính mời.

Ghi Danh Và Gặp Gỡ Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn biết và gia nhập Giáo hội Công giáo bắt đầu vào Tháng 9.  Xin ghi tên vào danh sách cuối nhà thờ. Hay nếu ai biết người muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho biết tên và số điện thoại để liên lạc. Những người đã ghi danh trong danh sách, xin tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 11 tháng 9, lúc 11:30, bên HT để biết chi tiết và chương trình học.  Chân thành cám ơn.

Ghi Danh Và Gặp Gỡ Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân bắt đầu vào Tháng 9.  Nếu muốn theo học, xin vui lòng ghi tên và chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Những người đã ghi danh trong danh sách, xin tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ Chúa nhật, ngày 11 tháng 9, lúc 11:30 sáng, bên HT để biết chi tiết và chương trình học.  Chân thành cám ơn.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nhai sinh gôm và không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ.  Xin xử dụng khu vực phía cuối nhà thờ.  Không dập tàn thuốc chung quanh nhà thờ.  Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....