Thứ Ba, 9 tháng 8, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 19 Thường niên. Năm C_2022

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 19 Thường niên. Năm C. Số 901

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Kn. 18, 6-9.  Bài đọc 1 trích sách Khôn ngoan hôm nay nhắc lại việc Thiên Chúa giải phóng dân Người khỏi nô lệ Ai cập.  Nhờ Bí tích Thánh tẩy, chúng ta cũng được giải thoát  khỏi tội lỗi, được hưởng phần gia nghiệp Nước Chúa.

Bài Đọc 2. Dt. 11, 1-19. Thánh Phaolô trong đoạn thư gởi dân Do thái nhắc lại gương đức tin của các ông Abraham, Isaác, Giacóp và bà Sara.  Nhờ tin vào Lời Chúa, các ông bà đã được Chúa thưởng, ban nhiền ơn lành.  Đó là nội dung đoạn thơ này. 

Tin Mừng. Lc. 12, 32-48. Trong Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cảnh giác chúng ta trước nguy cơ của của cải vật chất, đồng thời dạy chúng ta tin tưởng, tỉnh thức, chu toàn trách vụ hằng ngày, chuẩn bị sẵn sàng, chờ đợi sự xuất hiện của Chúa bất cứ lúc nào.      

Đáp Ca: Phúc thay dân tộc mà Chúa chọn làm cơ nghiệp riêng mình.

Kinh thánh tuần tới:  Gr. 38, 4-10; Dt. 12, 1-4; Lc. 12, 49-53. 

Suy Niệm.

Qua bài Tin mừng, Chúa Giê-su kêu gọi chúng ta hãy tỉnh thức. Tỉnh thức để đợi chờ ngày Người lại đến hay ngày chết của mỗi người, hay lúc Chúa đến  ban ơn cho chúng ta. Trong cả 3 trường hợp ấy, chỉ có ai tỉnh thức và sẵn sàng mới gặp được Chúa và được Chúa ban thưởng. Chúa Giêsu dùng 2 dụ ngôn để minh họa bài học tỉnh thức. Dụ ngôn người đầy tớ. Tỉnh thức như một người đầy tớ đang đợi chủ đi ăn cưới không biết sẽ về lúc nào, ám chỉ ngày Chúa lại đến. Dụ ngôn quản lý trung thành.  Dụ ngôn này dạy chúng ta biết chu toàn và sử dụng những ơn lành Chúa ban đời này như thời giờ, tài năng và tiền bạc một cách khôn ngoan và theo thánh ý Chúa, để được hưởng hạnh phúc Nước Trời đời sau. Chúa Giêsu khuyên dạy chúng ta phải tỉnh thức vì chúng ta thường xuyên bị ma quỉ, dùng những điều mà chúng ta ưa thích làm cạm bẫy như ích kỷ, tự cao, tham lam và thú vui quyến rũ chúng ta chú tâm vào “cái tôi”, vào tiền bạc, vào hưởng thụ và của cải, tiền bạc chóng tàn đời này mà quên đi đời sống đức tin, bổn phận Ki-tô hữu và nhất sự sống vĩnh cửu đời sau.  Vì vậy, hãy tỉnh thức!

Reflection.

Wisdom 18:6-9. The most memorable event in the early history of the Israelites was their exodus from Egypt. God led them out of slavery and saved them from their enemies. Today's reading recalls God's special care and protection of the Israelites. The author sees God's people as "the holy children of the good" who have cooperated with God's plan for salvation. It is wise to recall the many ways God has guided and protected us in the past. How has God cared for you in the past? Your family?

Hebrews 11:1-2, 8-19. Because the Israelites believed, God saved them. Today's second reading recalls how our early faith ancestors placed their trust in God. Abraham and Sarah left their comfortable home and went to an unknown land because God called them. When God promised that they would have a son (Isaac), they were old enough to be great-grandparents. But they believed. They had the virtue of faith, a lasting confidence that God's word would be fulfilled. Do you have faith in God's care for you? How can you show that you trust in God?

Luke 12:32-48. One way Christians can prove that they are a people of faith is to live every day as though they expect Jesus to return. Today's gospel urges us to be awake and on the watch like servants awaiting the master's return home. We should be "on guard" against anyone or anything that leads us astray from Christ. Since no one knows when the final judgment will happen, the wise person will always be prepared for it. Are you going to wait until the end of time to welcome Jesus, or can you begin today? How?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.  Ed. 1, 2-28; Mt. 17, 22-27.      Các Lh. Tiền nhân/Gđ. Đoàn Khương
Thứ Ba.   Ed. 2,8-3,4; Mt. 18, 1-14.        Lh. Maria Madalena
Thứ Tư.   2Cr. 9, 6-10; Ga. 12, 24-26.    Xin bằng an/Gđ. Đoàn Khương
Thứ Năm. Ed. 12, 1-12; Mt. 18,21-19,1. Lh. Teresa
Thứ Sáu.  Ed. 16, 1-63; Mt. 19, 3-12.     Lh. Teresa
Thứ Bảy.  5 giờ chiều. Lh. Tôma/Gđ. Ng. V Hòa&Nhạn
Chúa Nhật. Tạ ơn/CĐ 8 giờ - Lh. MatinoTrần Phương - Lh.Teresa Đỗ T Nguyệt
Các Lh. - Lh.Maria Ng T Châu - Lh.Maria Ngô T Tín –Lh.Giuse Lãm;Teresa Tân
                 

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                       Thừa Tác Viên                      


8. Lê Huy Bình/Lê Thị Hiên            Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Lê Đình Phong/Ng. Xuân Mai  Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr. Giang/Ng. Trung Hải

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan          Sơ Nguyễn Liên/Ng. Th Ban
8. Ca đoàn                                        Sơ Ng. Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng.V Cả
10. Ng. Th Ban/Annie Nguyễn          Sơ Ánh Tuyết/ Lê Đình Phong/ Ng Th Ban

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,523       

Quĩ Xây Dựng: Các gia đình:

Trần Thắng Đồng             1,000
Teresa Thu Nguyệt&Trực 1,000
Hà Phước Thọ &Thủy Tiên 500
Hải Tăng                             200
Ca đoàn 8 giờ                     200
Bùi Minh Hiền                     100
Trần Uyên Phương            100
Tổng cộng:                  $3,100

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Kỷ Niệm Ngày Thánh Hiến Thánh Đường.

Giáo xứ sẽ mừng kỷ niệm Đệ nhất chu niên ngày thánh hiến thánh đường vào Chúa nhật, ngày 28 tháng 8.  Đức giám mục giáo phận David Konderla sẽ đến và chủ tế Thánh lễ Tạ ơn lúc 10 giờ sáng.  Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân.  Kính mời mọi người tham dự.

Ngày Ghi Danh Và Khai Giảng Các Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. 

Xin chú ý. Ngày ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ vào Chúa nhật tuần tới, ngày 14 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng.  Và ngày khai giảng sẽ vào Chúa nhật, ngày 21 tháng 8, sau Thánh lễ 10 giờ sáng. Để việc ghi danh được mau chóng và thứ tự, phụ huynh có thể lấy đơn ghi danh đã có trên bàn trước nhà thờ về nhà và điền vào trước.  Cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Họp Nhóm Gia Trưởng. 

Để chuẩn bị cho ngày ra mắt và nhận phép lành, giáo xứ kính mời quý ông, quý anh đã ghi danh gia nhập nhóm gia trưởng vui lòng tham dự buổi họp đầu tiên vào lúc 11 giờ 30 sáng, sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 14 tháng 8, tại nhà thờ.  Thời gian khoảng nửa tiếng. Xin mời quý ông và quý anh hy sinh sắp xếp thời giờ đến tham dự buổi họp.  Chân thành cảm ơn.

Đại Nhạc Hội Kỷ Niệm Thánh Hiến Thánh Đường.

Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, và để mừng kỷ niện 1 năm thánh hiến thánh đường, giáo xứ sẽ tổ chức buổi đại nhạc hội với chủ đề “Tất Cả Là Hồng Ân”, vào ngày 17 tháng 9.  Có sự góp mặt của 2 ca sĩ nổi danh Lương Tùng Quang và Minh Tuyết, và sẽ bán những thức ăn ngon.  Giá vé vào cửa $30, và giá những bàn VIP là $1,200.  Xin kính mời.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân.

Sẽ có lớp giáo lý chuẩn bị hôn nhân bắt đầu vào Tháng 9.  Nếu muốn theo học, xin vui lòng ghi tên và chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý Dự Tòng.

Sẽ có lớp giáo lý cho những người muốn biết và gia nhập Giáo hội Công giáo bắt đầu vào Tháng 9.  Xin ghi tên và những chi tiết cá nhân vào danh sách cuối nhà thờ. Hay nếu ai biết người muốn gia nhập đạo Công giáo, xin cho biết tên và số điện thoại để liên lạc.  Chân thành cám ơn.

Hỗ Trợ Chương Trình Truyền Giáo.

Số tiền thu được cho chương trình giúp truyền giáo của địa phận tuần vừa qua là: $17,890. Số tiền sẽ được gởi về địa phận để phân phát cho các địa phận tham gia vào chương trình hỗ trợ truyền giáo của địa phận. 

Linh mục Giuse Phùng Quốc Cường, thay mặt cho địa phận Long Xuyên, chân thành cám ơn sự đón tiếp thân thiện và lòng quảng đại của mọi người.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử trong nhà thờ.  Không nhai sinh gôm và không nói chuyện ồn ào một cách bất kính trong nhà thờ.  Xin xử dụng khu vực phía cuối nhà thờ.  Không dập tàn thuốc chung quanh nhà thờ.  Để gìn giữ sự sạch sẽ, xin vui lòng không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu. Cám ơn sự chú ý và hợp tác của mọi người.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....