Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 1 Mùa Chay Năm B_2015

Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Chay. Năm B. Số 527

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều 
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh tuần này
Bài Đọc 1. St. 9, 8-15.  Bài đọc trích sách Sáng Thế hôm nay cho thấy sự kiện Thiên Chúa hối tiếc việc đã cho lụt hồng thủy hủy diệt kẻ tội lỗi, vì Thiên Chúa thương muốn cứu chữa chứ không muốn phạt họ, nên Thiên Chúa lập giao ước với ông Noe không cho lụt tàn phá nữa.  Đó là nội dung bài đọc này.
Bài Đọc 2. 1Pr. 3, 18-22.  Lụt đại hồng thủy đã hủy diệt những kẻ tội lỗi, chỉ trừ gia đình ông Noe, như đã diễn tả trong bài đọc 1. Đó là hình ảnh Bí Tích Thanh Tẩy Chúa Giêsu lập để xóa tội loài người và là ý nghĩa đoạn thư của thánh Phêrô.
Tin Mừng. Mc. 1, 12-15.  Tin mừng thánh Máccô hôm nay thuật lại sự việc sau khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu được Thánh Thần đưa vào hoang địa ăn chay cầu nguyện 40 đêm ngày.  Người đã thắng ma quỉ và bắt đầu sứ vụ công khai rao giảng, kêu gọi mọi người sám hối và tin vào Tin Mừng.  

Đáp ca. Tất cả đường nẻo Chúa, là ân sủng và trung thành,
                                    dành cho những ai giữ minh ước và điều răn Chúa.

Kinh Thánh tuần tớiSt. 22, 1-18; Rm. 8, 31-34; Mc. 9, 1-9. 

Suy Niệm.  Nhiều người hôm nay không tin ma quỷ, không tin sự cám dỗ của ma quỷ. Chính do sự mất cảnh giác của cám dỗ nên con người dễ mất mắc sai lầm theo chủ quan, dễ hành động theo bản năng mà không hề kiểm soát hành vi của mình. Đó cũng là điều tệ hại dẫn con người đến mất ý thức về tội. Vì lấy mình làm trung tâm nên luôn cho mình là đúng, luôn biện minh cho hành vi sai trái của mình. Ma quỷ cám dỗ là sự thật. Ma quỷ luôn tìm cách cám dỗ con người đi nghịch lại với đường lối Thiên Chúa. Chúa Giê-su cũng từng bị cám dỗ, từ bỏ Chúa Cha để hành động theo ý mình. Hôm nay Chúa nhật thứ nhất khởi đầu mùa chay, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy sám hối. Sám hối là nhìn nhận sự yếu đuối của mình để trông cậy lòng thương xót và ân sủng của Thiên Chúa. Chỉ trong Thiên Chúa chúng ta mới có thể chiến thắng cám dỗ, chiến thắng những yếu đuối của bản thân. Xin Chúa Giêsu là Đấng đã chiến thắng cám dỗ ban ơn sức mạnh để chúng ta vực dậy sau những lần vấp ngã, và canh tân đời sống theo Tin Mừng. Xin cho chúng ta đừng bao giờ tự phụ về khả năng tự chủ của mình nhưng luôn khiêm tốn  trông cậy vào ơn Chúa giúp, cương quyết nói “không” với sự xấu, với tội lỗi và với điều nghịch lại với lề luật, giới răn của Chúa dạy. Amen

Reflection.
Genesis 9:8-15. Today's reading from Genesis tells us how the story of Noah and the ark ends. Noah, his family, and the pairs of living creatures on the ark have survived the great flood that covered the earth. They have finally left the ark and emerged on dry ground. Now God has placed in the sky a beautiful rainbow as a sign of the covenant between God and his people. God promises that a flood will never again destroy "all mortal beings." A rainbow is a sign of faithful love. During Noah's time, the floodwaters brought death as a punishment for the people's wickedness. For you as a Christian, what waters bring life?
1 Peter 3:18-22. This letter was written to encourage the early Christians to remain faithful to Christ who leads us to God. The writer recalls the story of Noah and his family who escaped destruction on the ark. They sailed through the flood waters to a new life. "You are now saved by a baptismal bath which corresponds to this exactly," this letter explains. How does blessing yourself with holy water as you enter and leave the church remind you of your Baptism?
Mark 1:12-15. Can you imagine a movie scene illustrating the first part of today's gospel story? Jesus is out in the desert where he is put to the test or tempted by Satan. But he is also surrounded by wild beasts and angel attendants. It must have been an interesting forty days Jesus spent preparing to proclaim the good news. "The reign of God is at hand," he announced in Galilee, and he called people to get ready for God's reign by reforming their lives. Jesus stayed in the desert for forty days, praying and preparing himself for his mission. God has a mission for each of us. What can you do to learn what that mission might be? What might help you prepare yourself for that mission?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.      Lv. 19, 1-18; Mt. 25, 31-46.  Lh. Giuse mới qua đời
Thứ Ba.       Is. 55, 10-11; Mt. 6, 7-15.  Lh. Batôlômêô và mồ côi/Gđ. Toán&Loan
Thứ Tư.       Gn. 3, 1-10; Lc. 11, 29-32.     Các Lh/Em Gavin
Thứ Năm.    Est. 14, 1-14; Mt. 7, 7-12.      Lh. Phao-lô  
Thứ Sáu.     Ed. 18, 21-28; Mt. 5, 20-26.  Lh. Maria/Gđ. Vũ Duy Lương
Thứ Bảy.     5:30 Lh. Maria/Gđ. Trực&Nguyệt
Chúa Nhật.  8&10.   Lh. Phê-rô Nguyễn Duy Kỷ/Gđ. Nguyễn Đình Chót
                    Lh. Phê-rô/Gđ. Trần Thanh Hiền&Hương -  Lh. Phao-lô/Gđ.Phương&Thủy
                                    
Phụng Vụ Tuần Này.
             Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ
5:30.  Ng. Đình Chót/Phạm H. Liên    Ng. Trung Trực       Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8.   Không có lễ
10.  Hội Đồng Mục Vụ                       Trần V. Thái; Ng. Thanh Ban      Phạm Thắng
Dâng Lễ: Hội Đồng MV.     Johnny Đặng;Trần Hoạt Liêm;Austin Vũ;Thiện Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới              
5:30. Trần Ngọc Ánh/Ng. Thị Châu   Vũ Đình Hiệu          Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Ng. Đình Chót/Phạm Ng. An          Ng. Văn Cả                        
10. Ng. Trung Hải/Ng. Ánh Tuyết     Lê Đình Phong;Ng.Trường Giang  James Ngô      
Dâng Lễ: Gđ. Đỗ Hoàng Quân                                       Kevin Nguyễn;Dustin Phạm    

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 15 tháng 2, 2015
Quĩ Điều Hành:  $2,341          
Lễ Tro: $1,269
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Hinh&Tuyết  200
Nguyễn Văn Vàng     200
Linnie Nguyễn          100
Phạm Văn Định        100
         Tổng cộng:  $ 600.  

Tĩnh Tâm Mùa Chay.
Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa Chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 18 đến Chúa nhật, ngày 22 tháng 3, và sẽ do linh mục giáo sư Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân Bích và là chủ tịch ủy ban Thần học của Liên đoàn Tu sĩ Việt Nam ở Hoa kỳ, hướng dẫn. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.

Lời Chúc Xuân  
Tuần này, cộng đoàn giáo xứ chúng ta cùng với tất cả người Việt, hân hoan chào mừng những ngày Xuân của năm mới Ất Mùi.  Trong tâm tình và bầu khí linh thiêng của ngày Tết, xin kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và quí quyến, một năm mới an khang, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa, trong sự cầu bầu và che chở của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, quan thầy của giáo xứ.  Xin Thiên Chúa cũng thánh hóa những công việc, kế hoạch, cũng như lòng quảng đại và hy sinh của mọi người trong năm mới này, để hiệp nhất làm sáng danh Chúa.  Và xin kính chúc mọi người một mùa Chay thánh trong ân sủng và niềm tin yêu mến Chúa. 
  Lm. Chánh xứ

Công Tác Làm Lá.  Xin thông báo!  Để giúp tài chánh cho kế hoạch xây thánh đường, công tác làm lá sẽ bắt đầu vào Thứ Hai tuần này, ngày 23 tháng 2, lúc 7 giờ 30 sáng.  Vì năm nay, giáo xứ sẽ làm số lá nhiều hơn mọi năm, cho nên cần rất nhiều sự hy sinh giúp đỡ của mọi người, nhất là vào những buổi chiều và tối. Xin mọi người hy sinh giúp đỡ như là một việc “đền bù tội lỗi dâng lên Chúa” trong mùa chay.

Luật Mùa Chay.  Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa Chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tớI 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Mùa chay kêu gọi mọi người hãm mình về những sự vui chơi ăn uống quá độ, và nhất là những tính hư tật xấu như cờ bạc, rượi chè và lời nói thô tục.  Luật ăn chay, kiêng thịt nhắc nhở về đời sống đói khổ của những người nghèo đói. Mùa chay kêu gọi chúng ta cải thiện đời sống, tthực hành Lời Chúa, hy sinh, làm việc bác ái, chia sẻ, hy sinh thời giờ suy niệm Kinh Thánh, cầu nguyện; viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Tĩnh Tâm Nhận Thức. (DISCERNMENT RETREAT) The office of vocations invites men between the ages of 16 and 30 to a spiritual vocational encounter. Date: Feb. 28, 2015. Time: 9:00AM to 3:00PM. Topic: The principles of priestly discernment.   Văn phòng Ơn kêu gọi địa phận chân thành mời gọi các thanh thiếu niên nam, tuổi từ 16 đến 30, tham dự buổi tĩnh tâm đặc biệt miễn phí, để tìm hiểu ơn kêu gọi trong đời sống linh mục. Buổi tĩnh tâm này sẽ được tổ chức vào ngày 28 tháng 2, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều, tại khu vực văn phòng của địa phận, địa chỉ 12300 E 91 St. S. Broken Arrow, OK 74012, và sẽ do linh mục Jonathan Fassero, dòng Bê-nê-đíc-tô hướng dẫn.  Bạn nào muốn biết thêm chi tiết hay muốn ghi danh, xin liên lạc với bà Thêrêsa Witcher, số điện thoại: 918-307-4936.  Email: theresa.witcher@dioceseoftulsa.org hay tulsavocation@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....