Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 6 Thường Niên Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ
Chúa Nhật Thứ Sáu Thường Niên. Năm B. Số 526

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                   Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh tuần này
Bài đọc 1. Lv. 13, 1-46. Bài đọc 1 trích sách Lêvi hôm nay cho chúng ta biết bệnh cùi rất ghê tởm, kẻ mắc bệnh này phải sống xa mọi người vì sợ lây nhiễm, nhất là vì bệnh cùi ám chỉ tội lỗi.  Đó là nội dung bài đọc này.
Bài đọc 2.  1Cr. 10, 31-11,1. Trong bài đọc này, Thánh Phaolô kêu gọi các tín hữu tránh làm gương xấu cho kẻ khác, mà phải bắt chước ngài làm gương tốt cho mọi người, để giúp họ được cứu rỗi. Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng.  Mc. 1, 40-45.  Tin mừng hôm nay thuật lại chuyện người cùi tin Chúa Giêsu sẽ chữa anh khỏi bệnh, nên chạy đến xin Chúa cứu chữa.  Chúa mở lòng thương, quảng đại và nhân từ chữa anh và cấm anh không nói với ai.  Nhưng anh vẫn rao truyền khắp nơi quyền năng cao cả của Chúa.

Đáp ca. Chúa là chỗ con dung thân,
Chúa đùm bọc con trong niềm vui ơn cứu độ.

Kinh Thánh tuần tới: St. 9, 8-15; 1Pr. 3, 18-22; Mc. 1, 12-15.

Suy Niệm. Đoạn Tin Mừng có những chi tiết giúp chúng ta hiểu biết lòng yêu thương và  nhân từ của Chúa Giêsu. Thực vậy chính người phong cùi đã đi bước trước, đến với Chúa và van xin Ngài cứu giúp anh được lành sạch. Lời van xin bao gồm nhiều ý nghĩa. Anh van xin Chúa Giêsu cho anh được lành và qua đó, được gia nhập cộng đồng xã hội. Hành động của người mắc bệnh quả là táo bạo. Anh đã liều lĩnh vượt những luật lệ quy định là phái xa tránh người khác, thậm chí còn phải la to để người khác biết mà tránh. Anh đến với Chúa Giêsu trình bày tình cảnh cũng như ước nguyện xin được chữa lành. Hành động liều lĩnh này phải xuất phát từ lòng tin mạnh mẽ không những ở quyền năng của Chúa Giêsu, mà nhất là còn nói lên lòng nhân từ thương yêu của Ngài muốn giải thoát người ta khỏi bệnh tật, như anh đã từng được nghe thiên hạ nói về Chúa. Diễn tiến của sự việc cho thấy lòng tin của anh không tin hão huyền hay ngờ vực.  Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương trước thái độ và lòng tin của anh. Và Ngài đã làm phép lạ để cứu chữa anh. Người mắc bệnh phong cùi là hình ảnh tiêu biểu cho tâm hồn tội lỗi, vì tội lỗi cũng chính là thứ phong cùi thiêng liêng, làm cho tâm hồn chúng ta trở nên bệnh hoạn và chết dần chết mòn. Bời đó, với một lòng tin vững chắc, chúng ta hãy chạy đến với Chúa Giêsu, để được chữa lành, để được tha thứ, và nhờ đó, được tái liên kết với Thiên Chúa và với anh chị em.

Reflection.
1 Leviticus 13:1-2, 44-46. During the time of Moses, people believed they could get leprosy and other similar diseases just by being near people who had such skin disorders. Therefore, it was the custom to send these people away from their homes and villages to live. They even had to identify themselves as "Unclean, unclean" to warn others to stay away from them. The suffering that the afflicted people endured from their diseases was compounded by the suffering of being separated from their families and friends.  Many sick or physically disadvantaged people are hidden from our daily view because they are in nursing homes and hospitals. How will you show the love of Jesus to these people? What can you do to involve others in serving the sick?
1 Corinthians 10:31-11:1. In this reading Paul is very specific about how we should do everything for the honor and glory of God. Even simple daily acts like eating and drinking can be done in awareness of God's presence and with gratitude for God's blessings. Imagine that tomorrow, from the moment you wake up to the moment you go to sleep at night, you are going to do everything for the honor and glory of God. Describe or mime how you would eat and drink. How would you do your household chores, schoolwork or music lessons? Would you watch TV any differently than you do now? Why or why not?
Mark 1:40-45. Today's story describes a man who is so excited and happy that he has to tell everyone he meets what has happened to him. The man with leprosy firmly believed that Jesus could cure him and he begged Jesus to do so. Moved with pity, Jesus stretched out his hand, touched the afflicted man, and said, "Be cured." And the man's deformities were immediately healed. When you feel especially blessed by God, what do you do about it? How do you share your feelings about your experiences of God's love and his healing power?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.     St. 4, 1-15; Mc. 8, 11-13.      Thánh lễ lúc 8 giờ sáng.     Lh. Giuse/Bà Gẫm
Thứ Ba    St. 6, 5-8; Mc. 8, 14-21.   Không có Thánh lễ chiều/Đọc Kinh và Rước MTC
Thứ Tư.         Lễ Tro                                Xin tạ ơn/Gđ Hải&Hà
Thứ Năm.   Đnl. 30; 15-20; Lc. 9, 22-25. Lh.Giuse/Hải&Hà- Lh.Giuse&Catarina/Toán
Thứ Sáu.     Is. 58, 1-9; Mt. 14-15.            Lh.ÔbàCM/Gđ. Hải&Hà 
Thứ Bảy.     5:30 Ơn Thánh hóa công việc/Gđ. Hải&Hà - Lh. Maria/Gđ. Ng. Trung Trực.
Chúa Nhật.  8&10.   Lh. Gioan/Gđ. Bà Tước – Bằng an/Gđ. Bà Lam Trần

Phụng Vụ Tuần Này.
          Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                        Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Ng. Bạch Hồng           Ng. Ngọc Bảo                     Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung       Ng. Đình Chót            
10. Các lớp giáo lý                            Ng. Trường Giang;Phạm V. Tiến                  Peter Ng
Dâng Lễ: Các lớp giáo lý                                                             Steven Trần;Việt Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới    
5:30. Ng. Đình Chót/Phạm H. Liên    Ng. Trung Trực                  Ng. Ngọc Hải/Bobby Đỗ
8.     Không có Thánh lễ 8 giờ sáng.                        
10.        Hội Đồng Mục Vụ                 Trần V. Thái; Ng. Thanh Ban                Phạm Thắng
Dâng Lễ:  Hội Đồng Mục Vụ.       Johnny Đặng;Trần Hoạt Liêm;Austin Vũ;Thiện Hoàng

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 8 tháng 2, 2015
Quĩ Điều Hành  $2,273               Quĩ DDF: $576
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Nguyễn Hiền&Liễu           1,000
  2. Trần Phương                         500
  3. Trần Đình Hải&Thu Hà       300
  4. Nguyễn Ngọc Mỹ&Nguyên 200
  5. Nguyễn Thị Ngọc                 200
  6. Trần Anh Thư                       100
  7. Lê Ngọc Thi                         100
  8. Nguyễn Văn Hòa                 100
  9. Bùi Thị Gẫm                          60
  10. Phạm Thị Thủy                      50
  11. Phác Nguyễn&Hồng Trần     50
              Tổng cộng:                $ 2,660 

Chào Mừng.  Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Vé Số Xuân.  Xin các gia đình mau mắn gởi lại cuống vé số và tiền vào phong bì đã gởi đến các gia đình, để ban tổ chức chuẩn bị. Đến nay đã có hơn 90 gia đình mua vé.  Hội đồng mục vụ sẽ hy sinh tới một số cơ sở thương mại để bán vé số tuần này. Xin mọi người tham gia và ủng hộ.

Chương Trình Gói Bánh.  Xin tạ ơn Chúa! Chương trình gói bánh năm nay đã hoàn tất tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ giúp đỡ trong nhiều công việc, cũng như cung cấp những món ăn, thực phẩm.  Đặc biệt ông bà Trần Ngọc Riễm; ông Đỗ Cẩn; Lê V. Bằng; Lê V. Thường.  Nếu ai đặt, xin vui lòng qua hội trường để nhận.

Thánh Lễ Thứ Hai và Thứ Ba Tuần Này.  Xin Chú Ý! Vì linh mục quản nhiệm sẽ đi tham dự tang lễ của ông Phê-rô Nguyễn Duy Kỷ tại Houston, TX, cho nên Thánh lễ Thứ Hai tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Thứ Ba sẽ chỉ có đọc kinh và rước lễ.

Mừng Tết Ất Mùi.  Chương trình mừng Tết Ất Mùi: 10 giờ sáng Thánh lễ, sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng.  Sau Thánh lễ sẽ có đốt pháo, tiệc mừng xuân mới, sổ xố và một chương trình văn nghệ đặc sắc và phong phú, có sự tham gia của các ca sĩ. Xin kính mời mọi người tham dự.

Mùa Chay Và Công Tác Làm Lá.  Khoảng hơn 1 tuần nữa và cùng với Giáo hội, chúng ta sẽ bước vào mùa chay thánh, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro, ngày 18 tuần này. Song song với mùa chay là công tác làm lá để giúp tài chánh cho kế hoạch xây thánh đường mới, do đó xin thông báo công tác làm lá sẽ bắt đầu vào Thứ Hai, ngày  23 tháng 2.  Vì năm nay, giáo xứ sẽ làm số lá nhiều hơn mọi năm, cho nên cần rất nhiều sự hy sinh giúp đỡ của mọi người, nhất là vào những buổi chiều và tối. Xin mọi người hy sinh giúp đỡ như là một việc “đền bù tội lỗi dâng lên Chúa” trong mùa chay.

Tĩnh Tâm Mùa Chay.  Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 18 đến Chúa nhật, ngày 22 tháng 3, và sẽ do linh mục giáo sư Nguyễn Khắc Hy dòng Xuân Bích và là chủ tịch ủy ban Thần học của Liên đoàn Tu sĩ Việt Nam ở Hoa kỳ, hướng dẫn. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.

Chân Thành Phân Ưu.   Được tin cụ bà Maria Trần Thị Tho, thân mẫu anh Nguyễn Trung Trực, đã qua đời tại Việt Nam, và cụ Phê-rô Nguyễn Duy Kỷ, thân phụ anh Nguyễn Duy Linh, cựu thành viên Hội đồng mục vụ giáo xứ, đã qua đời tại Houston, TX.  Giáo xứ thành kính phân ưu với hai tang quyến.  Xin cho hai linh hồn Maria và Phê-rô được chóng hưởng thánh nhan Chúa trên Thiên Đàng.

Luật Mùa Chay. Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt trong hai ngày Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu tuần thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tớI 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọI người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Mùa chay kêu gọi mọi người hãm mình về những sự vui chơi ăn uống quá độ, và nhất là những tính hư tật xấu như cờ bạc, rượi chè và lời nói thô tục.  Luật ăn chay, kiêng thịt nhắc nhở về đời sống đói khổ của những người nghèo đói. Mùa chay kêu gọi chúng ta cải thiện đời sống, tthực hành Lời Chúa, hy sinh, làm việc bác ái, chia sẻ, hy sinh thời giờ suy niệm Kinh Thánh, cầu nguyện; viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....