Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên Năm B_2015

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm B. Số 539

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:    Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                                  Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
 
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 1, 1-11. Bài đọc trích sách Tông đồ công vụ này thuật lại sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng đạo rồi NgườI lên trời. Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. Ep 1, 17-23. Trong thư gởi ngườI Êphêsô, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thự là Chúa Giêsu, Đấng đã sống lại tự cõi chết.  Đó là nộI dung bài đọc 2 hôm nay.
Tin Mừng.  Mt. 28, 16-20.  Tin mừng theo thánh Mátcô hôm nay thuật lại sự việc sau khi Chúa Giêsu trao ban các tông đồ sứ mạng rao giảng Tin mừng, thay thế và củng cố những việc NgườI đã làm, NgườI lên trờI ngự bên hữu Chúa Cha.

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
              Chúa ngự lên trong  tiếng kèn vang.

Kinh Thánh tuần tới:  Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Suy Niệm.
Việc Chúa Giêsu về trời đánh dấu sự hoàn tất của công trình cứu độ được thực hiện qua biến cố thập giá. Tuy vậy, sự hoàn tất này lại mở ra một giai đoạn mới trong kế hoạch cứu rỗi của Thiên Chúa. Lịch sử cứu độ đã sang một trang mới kể từ biến cố phục sinh. Nhận được lệnh truyền của Chúa, các môn đệ đã hân hoan ra đi thi hành sứ vụ. Đây là một cuộc lên đường mới, đầy hứng khởi nhiệt tình. Việc Chúa được cất lên trời không làm cho các môn đệ u sầu buồn bã, trái lại các ông lại hân hoan vui vẻ, vì tin chắc có Chúa ở với mình. Từ nay, các ông được trang bị bằng sức mạnh của Chúa Thánh Thần, cùng với khả năng làm phép lạ mà chính Chúa đã ban cho các ông, như lời căn dặn trước khi Người về trời. Với lời “sai đi” của Chúa, lãnh vực truyền giáo không còn giới hạn, nhưng đã mở ra những chân trời mới. Nước của Chúa không còn giới hạn ở những cột mốc lãnh thổ, nhưng lan rộng đến mọi nền văn hóa, đến mọi dân tộc. Chúa đã về trời. Cũng như trời rộng bao la mênh mông thế nào, thì vương quốc bình an mà Người đã khởi sự thiết lập cũng sẽ rộng lớn như vậy. Việc Chúa Giêsu về trời bảo đảm với chúng ta rằng có một mục đích tối hậu cho cuộc đời lữ thứ này, đồng thời đảm bảo với chúng ta hành trình nơi dương thế này, tuy muôn vàn khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ dẫn đưa chúng ta về cùng Cha trên trời. Trong lúc này chúng ta vẫn sống trong niềm hy vọng rằng lời Chúa Giêsu hứa khi xưa sẽ trở thành sự thật: “Thầy ở đâu, thì anh em sẽ ở đó.”  (Ga 14, 3)  

Reflection.
Acts 1:1-11. At the beginning of the Acts of the Apostles, Saint Luke summarizes the appearances of the risen Jesus. Imagine that one of your parents or family members is writing a summary of the highlights of your life. He or she wants to emphasize how your life has made a difference to others around you. What are some of the things you would want the summary to include?
Ephesians 1:17-23. Today's second reading gives us an opportunity to rejoice that Jesus Christ reigns over all the nations. God has raised him in glory and given us a share in Jesus' inheritance.  Paul prays that the Christian community may grow in wisdom through the Holy Spirit's guidance. He prays that we may recognize Christ's surpassing power and our own glorious inheritance. One day we too will ascend into heaven and live with our God forever. How do you show that in your life "Jesus rules"?
Mark 16:15-20. Today’s Gospel from Mark emphasizes on what the disciples will be able to do the great things in the power of the Spirit. What we can be sure of is that Jesus wants us to proclaim the gospel to all people. To do so we use whatever gifts the Spirit provides. This gospel ends with the disciples preaching everywhere. Their word is verified by the signs the ascended Lord works through them. What are some of the signs by which people recognized who Jesus was?  Why do you think it is so important that Christians reflect Jesus' love for the sick, the addicted, the mentally-ill, the poor and those who suffer injustice?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.    
Thứ Hai.       Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.       Các Lh. Maria&Têrêsa&Vincent&Gioakim
Thứ Ba.        Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.     Tạ ơn&Bình an/Gđ. Teresa Đ T L
Thứ Tư.        Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.   Lh. Maria&Đa Minh
Thứ Năm.    Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26.  Lh. Phê-rô/Gđ. Hinh&Tuyết
Thứ Sáu.      Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.   Lh. Giuse&Maria
Thứ Bảy.     5:30     Lh. Đa Minh& Maria/Gđ. Ng. T.Trực&Nguyệt
Chúa Nhật. 8&10.  Lh. Maria/Gđ. Hinh&Tuyết
                                  Lh. Phao-lô/Gđ. Phạm Q. Nam
        
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này.
              Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                                  Giúp Lễ
5:30.  Đỗ Cẩn/Đỗ K. Loan                  Nguyễn Ngọc Bảo                           Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Đình Chót/ Vũ Ngọc Điệp        Ng. Văn Cả
10.  Các lớp giáo lý                              Ng. Trung Hải;Phạm V.Tiến                  John Trầ
Dâng Lễ:  Các lớp giáo lý                                                        Taylor Hoàng;Việt Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới.
             Đọc Lời Chúa                      Thừa Tác Viên                                 Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Nguyễn B. Hồng   Trần Ngọc Ánh                                Ng. Ngọc Hải
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An               Trần Ngọc Ánh
10. Ng.Trường Giang/Đỗ Thu Hương   Ng.Thanh Ban; Lê Đình Phong    Trần Hoạt Liêm
Dâng Lễ: Gđ. Trần Ngọc Riễm                                                 Steven Trần;Kevin Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 3 tháng 5, 2015
Quĩ Điều Hành. $2,197     Quĩ Quyền Sống. (Birthright): $1,060
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
  1. Võ Hùng Ánh&Hiền 1,200
  2. David Trương             200
  3. Lê Ngọc Thi                200
  4. Lê Văn Bằng               200
  5. Nguyễn Đình Chót      100
             Tổng cộng:      $ 1,900

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Picnic Giáo Xứ.  
Để tạ ơn Thiên Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ  sẽ có buổi picnic sau Thánh lễ 10 giờ sáng  Chúa nhật hôm nay, ngày 17 tháng 5.  Sẽ có ăn trưa miễn phí, và nhiều trò chơi cho người lớn và các em.  Xin mời mọi người tham dự để cùng vui mừng với mọi người và tạo giây liên kết trong giáo xứ.

Bế Giảng Chương Trình Giáo Lý&Việt Ngữ.  
Chương trình sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này, và sau Thánh lễ, sẽ có phần phát thưởng.  Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ, phục vụ trong tất cả công việc, để chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay được hoàn tất tốt đẹp.  Nhất là mọi người phụ trách và tham gia trong các ban trật tự và vệ sinh; / ban ẩm thực; / và các thày cô trong ban Việt ngữ và giáo lý đã tận tâm dạy dỗ và hướng dẫn các em học sinh. / Đặc biệt là anh Trần Thanh Hiền trưởng ban Việt ngữ; và chị Trần Thị Thu Hường trưởng ban giáo lý. Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ly Tình Thương.  
Theo anh Trần Thanh Hiền cho biết, tổng cộng số tiền thu được của chương trình Ly Tình Thương là $1,217.  Số tiền này sẽ được anh Hiền phân phát tới 3 trung tâm giúp các em khuyết tật tại Việt Nam.  Ngợi khen nghĩa cử cao đẹp và tình thương của các em học sinh giáo xứ, đối với những em khuyết tật tại quê nhà.  Và xin cám ơn các phụ huynh đã khuyến khích và giúp đở các em trong công việc bác ái này.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tĩnh Tâm Nhóm Linh Thao. 
 Nhóm Đồng hành linh thao Cana sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm dành cho người lớn từ Thứ Năm, ngày 25 đến 28 tháng 6, tại dòng Đồng Công, và sẽ do linh mục Nguyễn Hùng, SJ, hướng dẫn. Trong tuần tĩnh tâm này sẽ đi xem vở kịch “Cuộc Thương Khó Chúa Giê-su” tại Eureka Springs.  Muốn biết thêm chi tiết hay muốn ghi danh tham dự, xin liên lạc với các người trong nhóm, hay chị Nguyệt, điện thoại: 918-806-6398, hay chị Hồng, điện thoại: 918-252-1424. 

Buổi Tĩnh Tâm Nhận Thức Cuộc Sống (Life Awareness Retreat). 
“Có phải Chúa đang gọi bạn không?” Để tìm hiểu, văn phòng Ơn kêu gọi địa phận sẽ tổ chức một buổi tĩnh tâm cho những nam nữ độc thân tuổi từ 17 đến 45, vào 2 ngày 26 tới 28 tháng 6 tới đây.  Buổi tĩnh tâm sẽ là cơ hội giúp bạn tìm và nhận ra tiếng gọi của Chúa, sống đời sống linh mục và tu sĩ.  Buổi tĩnh tâm miễn phí, nhưng phải ghi danh trước. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với linh mục Elkin González, tulsavocations@gmail.com, hay Văn phòng Ơn kêu gọi, tel: 918-307-4936. Xin đọc tờ thông tin dán ở cuối nhà thờ.

Lớp Cầu Nguyện Bằng Kinh Thánh. 
Các sơ dòng Bê-nê-đíc-tô tại tu viện Thánh Giuse, Tulsa, (đường 15&Lewis) sẽ dạy phương pháp tĩnh tâm cầu nguyện bằng Kinh thánh, từ ngày 9  đến 12 tháng 6 tới đây.  Xin đọc tiếp phần Anh ngữ sau đây. Registration is also open for September 23-26.  The School of Lectio Divina was established as a corporate ministry of the sisters in 2010.  It is a unique opportunity to learn the teachings of the early Christian tradition in a way to follow Christ both through our personal prayer and our discernment toward God in our ordinary everyday lives. Still have questions?  Please e-mail: stjosephmonastery.org or call the Office of Lectio Divina, Sr. Barbara: 918-746-4209

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....