Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 2 Mùa Chay. Năm C_2016

Tờ thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ  Hai Mùa Chay. Năm C. Số 577

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. St. 15, 5-18. Bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay thuật lại sự việc Thiên Chúa ký kết giao ước vớI tổ phụ Ábraham, hứa ban cho ông đất đai mầu mỡ và dòng dõi đông đúc, khiến cho ông phấn khởi, đặt niền tin vào Thiên Chúa.
Bài đọc 2. Pl. 3, 17-4, 1. Trong thư gởi ngườI Phi-líp-phê, thánh Phaolô khiển trách những ngườI xấu xa sống theo xác thịt.  Và Ngài kêu mời chúng ta đi theo con đường thập giá là đường dẫn đến vinh quang Quê Trời. 
Tin Mừng. Lc. 9, 28-36.  Tin Mừng hôm nay thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện và biến hình sáng láng, để dạy chúng ta biết rằng Chúa sẽ đi qua con đường tử nạn trên thập giá để tiến đến Phục sinh.  Và như thế, chúng ta có chết cho tội lỗi thì mới được sống lại hưởng phúc vinh hiển.    

Đáp ca:  Chúa là sự sáng và là Đấng Cứu Độ tôi.

Kinh thánh tuần tới.  Xh. 3, 1-15; 1Cor. 10, 1-12; Lc. 13, 1-9.

Suy Niệm.
Mùa Chay không phải chỉ là thời gian sám hối ăn năn mà còn là thời gian nhận biết bản tính và vận mạng đích thực của chúng ta ở bên kia những sự vật hữu hình, đó chính là ý nghĩa của việc Chúa biến hình hôm nay. Thực vậy, cảnh tượng giống như lúc Ngài chịu phép rửa bên bờ sông Giođan. Vì thế, Chúa Giêsu chịu phép rửa cũng là Chúa Giêsu biến hình. Sự kiện biến hình trên đây cho chúng ta thấy được ý nghĩa đích thực của con người là phải qua đau khổ và sự chết để được thông phần vinh quang của Thiên Chúa.  Vì vậy, sống sự biến hình là một đòi hỏi hằng ngày của người Kitô hữu. Nói cách khác, từng ngày sống, người Kitô hữu chúng ta không ngừng lột xác, không ngừng đổi mới để được trở nên giống Đức Kitô hơn. Đây cũng là ý tưởng câu thánh Phaolô, ngài nói: Đức Kitô sẽ biến đổi thân xác khốn hèn của chúng ta cho nên đồng hình đồng dạng với thân xác vinh quang của Ngài. Đồng thời ngài rất đau buồn khi nhận thấy có những kẻ sống thù nghịch với thập giá. Hãy góp phần vào sự biến hình của chính thân xác mình bằng cách khử trừ tội lỗi, uốn nắn sửa đổi lại những thói hư tật xấu, để trong ngày sau hết chúng ta sẽ được mặc lấy ánh vinh quang của Thiên Chúa.

Reflection.
Genesis 15:5-12, 17-18. Many of us have had the difficult experience of having to pack up and move on, leaving our homes and friends behind. We can imagine how Abram, later known as Abraham, might have felt when God called him to journey to a new and unfamiliar land. Despite his doubts and questions, Abram "put his faith in the Lord." He gave up everything, including his pagan gods, and accepted God's promise of countless descendants. Faith and trust go together. We believe that our God is a God of love. We can trust God with our lives. Faith means complete trust in God. What does this mean to you? How will you trust God today? 
Philippians 3:17--4:1 or 3:20--4:1. Today's second reading reminds us that as Christians sharing in God's life we are already citizens of heaven. Neither our earthly homes nor our physical bodies are lasting. But one day our bodies will be transformed and become like the glorified body of the risen Jesus. This is the great and final hope of every Christian. What are your responsibilities and privileges as a citizen of this country? What are your responsibilities and privileges as a citizen of heaven? What does being a citizen of heaven mean to you?
Luke 9:28b-36. Wouldn't it be wonderful to see your relative transformed, or turned into his or her glorified self, right before your eyes? That's the kind of experience Peter, James, and John have in today's gospel. While they are up on a mountain with Jesus, they have a splendid vision of him in his glorified body. How will you honor Jesus as the Chosen One of God during Lent? Three traditional ways are: daily prayer, fasting, and sharing with the poor (almsgiving). How can you include these three Lenten practices into your daily life?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    1Pr. 5, 1-4; Mt. 16, 13-19. Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần
Thứ Ba.      Is. 1, 10-20; Mt. 23, 1-12. Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần
Thứ Tư.     Gr. 18, 18-20; Mt. 20, 17-28. Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần
Thứ Năm.  Gr. 17, 5-10; Lc. 16, 19-31. Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần
Thứ Sáu.    St. 37, 3-28; Mt. 21, 33-46.  Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần
Thứ Bảy.    Lh.Đa Minh &Maria/Gđ.Trực&Nguyệt-  Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần  
Chúa Nhật. 8&10.   Xin bằng an/Gđ. Ng. V. Hữu   -  Lh. Phan. Xaviê/Gđ. Andy Trần 
                                  Lh. Gioan Bao. & Anna  
                                                                                                
Phụng Vụ Tuần Này.
            Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/Đỗ Kim Loan   Ng. Ngọc Bảo                                Hải Nguyễn
8. Nguyễn V. Cả/Phạm LanDung      Trần Ngọc Ánh  
10.   Các lớp giáo lý                          Ng.Trung Hải;Phạm V.Tiến         Trần Hoạt Liêm
Dâng Lễ:  Các em lớp giáo lý                                                   Dustin Phạm; John Đinh

Phụng Vụ Tuần Tới.   
             Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                              Giúp Lễ
5:30. Đỗ Cẩn/Ng. Bạch Hồng           Vũ Đình Hiệu                                Hải Nguyễn 
8. Trần Ngọc Ánh/Thảo Mary Vũ     Ng. Văn Cả
10. Lê Đình Phong/ Ng. Thu Chung Ng.Thanh Ban;Trần Văn Thái      Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Hoàng Đình Trí                                                     Paul&Joseph Nguyễn  

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 2, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,331        
Quĩ Phát Triển: $714
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Văn Hữu        5,000 (vé số xuân độc đắc)
Phạm Bá Nghiêm        1,300
Trần Minh Quân             200
Lâm Hồng Hải                200
Vũ Lương                      100
Phạm Minh Tâm             100
Nguyễn Đình Chót          100
Trần Nguyễn Hồng Phác 100
      Tổng cộng:         $ 7,100

Chào Mừng.   
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Nếu đã thay đổi địa chỉ hay mới di chuyến đến, và muốn ghi danh gia nhập giáo xứ, xin điền vào mẫu trong hộp cuối nhà thờ, bỏ vào rổ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ. Xin chú ý! Nếu không là giáo dân ghi danh và sinh hoạt, linh mục quản nhiệm không có trách nhiệm về các Bí tích, hay cấp bất cứ giấy chứng nhận gì.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Làm Lá.
Một tuần làm lá đã qua thật tốt đẹp.  Hàng ngày có rất nhiều người hy sinh đến giúp. Xin chân thành cảm tạ tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ trong mọi công việc, và những người đã nấu những món ăn hàng ngày.  Chương trình làm lá: từ Thứ Hai đến Thứ Bảy mỗi tuần, và bắt đầu từ 8 giờ sáng mỗi ngày. Xin ông bà anh chị em sắp xếp thời giờ và công việc hy sinh giúp đỡ cho đến khi hoàn tất.  Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Chay Giáo Xứ.
Xin chú ý!  Để chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Phục Sinh, tuần tĩnh tâm mùa chay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm ngày 17,  đến Chúa nhật 20 tháng 3, và sẽ do linh mục Hoàng Văn Quảng, Dòng Tên hướng dẫn.  Xin mọi người sắp xếp thời giờ và công việc để tham dự.

Xin Tiền Cho Tĩnh Tâm. 
Để tổ chức tuần tĩnh tâm mùa chay sắp tới được chu đáo và tốt đẹp, sẽ có xin tiền lần thứ 2 trong các Thánh lễ cuối tuần này và tuần tới.  Xin mọi người rộng lượng và quảng đại, để tiếp tục có những tuần tĩnh tâm vào mùa Vọng và mùa Chay.  Xin chân thành cám ơn và kêu gọi lòng quảng đại của mọi người.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Kết Quả Sổ Xố Tân Niên.
Còn 10 vé số trúng lô an ủi $100: 20160453 / 20160344 / 20160370 / 20160411 / 20160454 / 20160495 / 20160613 / 20160620 / 20160676 / 20160913. Nếu không có người nhận, những vé trúng sẽ sung vào quĩ xây dựng.  Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã mua vé số, đặc biệt những người đã dâng cúng vé số trúng. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành.

Tuần Tĩnh Tâm Nhóm Linh Thao.
Nhóm Linh Thao sẽ tổ chức một cuối tuần tĩnh tâm tại dòng Đồng công từ Thứ Năm ngày 10, đến Chúa nhật ngày 13 tháng 3.  Nếu ai muốn tham dự hay muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với chị Nguyệt số điện thoại 918-724-2031, hoặc chị Xuân số điện thoại 918-254-8653.

Luật Mùa Chay.
Luật Hội Thánh buộc ăn chay và kiêng thịt Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Các ngày Thứ Sáu trong mùa chay phải kiêng thịt. Tất cả mọi người tuổi từ 18 tới 59 phải ăn chay. Ăn chay chỉ được ăn một bữa no trong ngày. Tất cả mọi người từ 14 tuổi trở lên phải kiêng thịt. Luật ăn chay, kiêng thịt nhắc nhở về đời sống của những người nghèo khổ. Mùa chay cũng kêu gọi mọi người lắng nghe và thực hành Lời Chúa, làm việc bác ái, chia sẻ giúp đỡ người nghèo khổ, hy sinh thời giờ cầu nguyện, viếng Đàng Thánh Giá, lần hạt, và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày để lắng nghe Lời Chúa, và lãnh nhận ơn Bí tích.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....