Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Đức Thánh Cha tấn phong hai Giám Mục

VATICAN. Sáng thứ bẩy 19-3-2016, ĐTC Phanxicô đã chủ sự thánh lễ tại Đền thờ Thánh Phêrô để tấn phong 2 GM mới:
 Đó là Đức Cha Miguel Ángel Ayuso Guixot, 64 tuổi (1952), người Tây Ban Nha, thuộc dòng thánh Comboni, Tổng thư ký Hội đồng Tòa Thánh đối thoại liên tôn; và Đức Cha Peter Bryan Wells, 53 tuổi (1963), người Mỹ, nguyên là Phó Phụ Tá Quốc vụ khanh (tương đương với thứ trưởng nội vụ của Tòa Thánh), được bổ nhiệm tân Sứ Thần Tòa Thánh tại Nam Phi, Botswana, Lesotho và Namibia.

 
Gm. Peter Bryan Wells
Hai vị phụ phong với ĐTC trong buổi lễ là ĐHY Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Truyền giáo, và TGM Angelo Becciu, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh. Đồng tế với ngài có hơn 60 HY, GM và khoảng 150 linh mục, trước sự hiện diện của 5 ngàn tín hữu. Đặc biệt cũng có sự hiện diện của nhiều vị đại diện các tôn giáo khác như Hồi giáo, Phật Giáo..

 Trong bài giảng, ĐTC nhắc nhở về sự kế truyền tông đồ liên tục của các GM trong truyền thống sinh động của Giáo Hội, nhờ đó sứ vụ và hoạt động của Chúa Cứu Thế tiếp tục và phát tiển cho đến tận thế. ”Trong GM, được các LM quây quần, có chính Chúa Giêsu vị Thượng Tế đời đời hiện diện giữa anh chị em. .. Trong sự khôn ngoan và thận trọng của Giám Mục, chính Chúa Kitô hướng dẫn Dân Chúa trong cuộc lữ hành trần thế tiến về hạnh phúc vĩnh cửu.”
 ĐTC cũng nhắn nhủ các tiến chức rằng ”Chức Giám Mục là danh xưng của một việc phục vụ chứ không phải là một vinh dự. GM có nghĩa vụ phục vụ hơn là thống trị, theo mệnh lệnh của Thầy Chí Thánh: ”Ai lớn nhất trong các con, thì hãy trở thành người bé nhỏ nhất. Và ai cai trị, thì hãy hành động như người phục vụ”. (SD 19-3-2016)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....