Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Phục sinh. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Phục Sinh. Năm C. Số 586

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.


Kinh Thánh Tuần Này.
Bài đọc 1. Cv. 14, 20-26. Trong bài đọc 1 hôm nay, thánh Phaolô và ông Banaba tường trình việc các ngài hy sinh chịu đựng những  gian khổ, khó khăn rao giảng Chúa khắp nơi, nhất là nơi dân ngoại.  Nhờ đó nhiều người trở lại tin Chúa.
Bài đọc 2. Kh. 21, 1-5.  Trong một thị kiến, thánh Gioan thấy cảnh huy hoàng của thành Giêrusalem trên trờI là thiên đàng vĩnh cửu, nơi đó không còn đau khổ chết chóc, vì mọi ngườI đều được hưởng vinh quang Thiên Chúa.

Tin MừngGa. 13, 31-33. Chúa Giêsu biết giờ Người sắp phải chịu chết và sống lại vinh hiển.  Người dạy các môn đệ và chúng ta yêu thương nhau như Người thương yêu họ, để xứng đáng làm môn đệ và để mọi người nhận biết Chúa.  Đó là nội dung bài Tin mừng hôm nay. 

Đáp caLạy Chúa con, lạy Thiên Chúa,
                              con sẽ chúc tụng danh Chúa đến muôn đời       

Kinh thánh tuần tới: Cv. 15, 1-29; Kh. 21, 10-23; Ga. 14, 23-29.  

Suy niệm. “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Yêu như Thầy đã yêu là gì? Chúa Giêsu muốn các môn đệ yêu thương nhau không phải bằng một tình yêu thực tế, khởi nguồn trong tình yêu của Chúa. Chính Chúa đã đi bước trước để thể hiện tình yêu đối với nhân loại và Người muốn các môn đệ hãy làm phát sinh hoa trái tình yêu đó nơi anh chị em mình. Tình yêu của Người được diễn tả cách sống động và cụ thể: tha thứ, phục vụ, hy sinh, quảng đại, đau khổ và chết trên thập giá. Chúng ta có thể thấy cuộc đời của Chúa Giêsu chính là một cuộc hành trình gieo rắc tình yêu thương đến cho mọi người. Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi tín hữu Chúa Kitô, những người môn đệ của Chúa hôm nay hãy kiểm điểm lại nội tâm của mình, của gia đình, của cộng đoàn xem đã thấm nhập giới luật yêu thương của Chúa đến đâu? Ở đâu và bao lâu còn bất hòa, thù oán, tranh chấp, khiêu khích, ghen ghét, chia rẽ bấy lâu chưa là môn đệ đích thực của Chúa Kitô.

Reflection.
Acts 14:21-27. This account of Paul's and Barnabas' first missionary journey reminds us that those who first planted the Church on foreign soil did not have an easy time of it. They had to travel great distances by sea and by land. After they had founded Christian communities in several cities along the way, they had to return to those same cities to build up the believers' morale. Why? Because there was harsh opposition to this upstart new religion. Christians are still persecuted in places throughout the world. You may want to find out where and why. Keep these brothers and sisters in your prayers. Is there something else you can do for them?
Revelations 21:1-5a. If today's reading from Revelation sounds like a dream, that may be because it symbolically represents a dream most human beings share. That dream looks forward to a final union with God and the end of every suffering people have ever endured--no more starving children; no young people ruined by drugs or alcohol; no divided families or abusive parents; no broken hearts or cries in the night. Doing new things or committing ourselves anew to choices we have made is not always easy. What would you say to someone who is thinking of doing something new or trying to make better choices?
John 13:31-33a, 34-35. Jesus is saying farewell to his friends at the Last Supper. He tells them that he will soon be "glorified." They still do not really get the message about his death and resurrection. They love him too much to face the reality of his crucifixion. So Jesus gathers them close and says, "My children, I will be with you only a little while longer." He tells them how they are to keep his presence alive within them after he is physically absent. "Love one another," he says. The commandment to "love one another" can seem trite. This means that we seem to hear it all the time, so much so that it becomes meaningless. Love, love, love! Can you think of other words that say "love one another" or express what love is?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Cv. 14, 5-17; Ga. 14, 21-26.     Lh. Gioan
Thứ Ba.       Cv. 14, 18-27; Ga. 14, 27-31.   Bằng an/Gđ. Long&Lưu
Thứ Tư.      Cv. 15, 1-6; Ga. 15, 1-8.            Bằng an cho thân nhân/Gđ. Toán&Loan Thứ Năm.   Cv. 15, 7-21; Ga. 15, 9-11.       Tạ ơn/Gđ. Long&Lưu
Thứ Sáu.     Cv. 15, 22-31; Ga. 15, 12-17.   Lh. Maria
Thứ Bảy.  5:30.    Lh. Tổ tiên NN/Gđ. Achị Dung
Chúa Nhật.  8&10.  Lh. Anna&Phê-rô/Gđ. Chị Dung 
                                                                    
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                               Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Cẩn/Đỗ Kim Loan               Trần Ng. Ánh                              Hải Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An           Ng. Văn Cả
10. Lê Đình Phong/Ngô Thủy Tiên   Ng. Trung Hải; Phạm V. Tiến       Aaron Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Nguyễn Văn Tuất                                               Steven Trần;Phạm Minh

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                     Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ
5:30. Ng. Đình Chót/Ng. Bạch Hồng   Ng. Trung Trực                        Hải Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Thảo Mary Vũ        Ng. Đình Chót
10. Ng. Trường Giang/Ng. Hồng Ân   Ng. Thanh Ban;Lê Đình Phong     Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ. Hoàng Đức Tùng                                                      Kevin Ng.;Alan Lưu

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 10 tháng 4, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,335       
Đại học Công giáo thánh Gregory: $1,064
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Anh chị Thành&Vân 572
Vũ Quang&Huyền    500
David Trường           200
Phan Minh Quân     100
Nguyễn Tự Lập       100
Vũ Đình Hiệu          100
Lê Đình Phong         50
Tổng cộng:      $ 1,622

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Nếu gia đình đã thay đổi địa chỉ hay mới di chuyển đến, và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Lớp Giáo Lý Khai Tâm.
Xin mời phụ huynh của các em trong lớp Khai Tâm vui lòng tham dự buổi họp quan trọng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa Nhật tuần này, trong nhà thờ, để chuẩn bị cho các em xưng tội vào sáng Thứ Bảy, ngày 30, và rước lễ lần đầu trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa Nhật tuần tới. Xin cám ơn sự hợp tác của mọi người.

Cung Nghinh Dức Mẹ Và Thánh Giuse
Chúa nhật tuần tới là ngày đầu Tháng Năm kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng của giáo xứ, và cũng là Tháng Hoa kính Đức Maria.  Nếu thời tiết cho phép, sẽ có cuộc cung nghinh kính Đức Mẹ và thánh Giuse trước Thánh lễ 10 giờ sáng.  Sau cuộc cung nghinh, sẽ có đoàn vũ các em dâng hoa kính Đức Mẹ, và trong Thánh lễ sẽ có một số các em trong giáo xứ rước lễ lần đầu.  Xin mời mọi người tham dự. Sẽ không có các lớp giáo lý Chúa nhật này.

Ly Tình Thương.
Đầu niên học, mỗi em học sinh đã được phát một Ly Tình Thương để làm việc bác ái, giúp những thiếu nhi khuyết tật và mồ côi ở quê nhà Việt Nam, có cuộc sống kém may mắn.  Xin quý phụ huynh nhắc con em mang Ly Tình Thương đi học và trao cho các thầy cô để đúc kết.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.
Trong lần bán thức ăn ngày Chúa nhật tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền 1,805 USD giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh cộng tác với hội nấu những món ăn, và giúp đỡ những công việc khác.  Xin Thiên Chúa trả công, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Công Tác Cắt Cỏ Và Bảo Trì.
Xin Chú Ý! Trong mùa hè, giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ giúp công tác cắt cỏ, làm sạch sẽ, cũng như  bảo trì nhà thờ, hội trường và khu vực chung quanh. Đây là một công tác rất cần thiết.  Xin chân thành kêu mời mọi người hy sinh giúp đỡ, và xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số điện thoại: 918-340-3831, để biết chương trình ngày giờ và công việc.

Thánh Lễ Tạ Ơn Của Đức Giám Mục Địa Phận.  
Đức giám mục địa phận Edward Slattery sẽ mừng Kim khánh (50 năm) linh mục, (Golden Jubilee), vào ngày 26 Tháng Tư, và ngài sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn vào Chúa nhật, ngày 8 tháng 5, lúc 2 giờ 30 chiều, tại nhà thờ chính tòa Holy Family.  Mọi người được mời tham dự Thánh lễ để cầu nguyện và cùng tạ ơn Chúa với ngài.  Sau Thánh lễ sẽ có tiếp tân.

Ngày Giờ Mở Cửa Năm Thánh.   
Theo thông tin của nhà thờ chính tòa Holy Family, 122 West Eighth Street Tulsa, OK 74119, Cửa Năm Thánh sẽ mở vào những ngày và giờ sau đây: 
Thứ Hai:  11:20am -1:00pm;
Thứ Bảy:  3:30pm-6:30pm;
Chúa nhật:  7:30am – 1:15 pm and 4:30 – 6:15 pm.
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....