Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Kính Mình Máu Chúa Ki-Tô. Năm C. Số 591

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. St. 14, 18-20. Bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay thuật lại câu chuyện sau khi ông Abram thắng vua Kê-dô-lao, ông Menkixêđê là vua thành Salem và là tư tế mang bánh rượu làm lễ tạ ơn Thiên Chúa. Bánh và rượu này là hình bóng Bí tích Thánh Thể sau này, và ông Menkisêđê là hình ảnh Chúa Giêsu.
Bài Đọc 2. 1Cr. 11, 23-26.  Thánh Phaolô tường thuật việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể trong bữa Tiệc ly để lập giao ước mới, và để các tông đồ tiếp tục cử hành mà nhớ đến cuộc tử nạn của Người.  Đó là ý nghĩa của đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 9, 11-17. Tin mừng của thánh Luca thuật lại sự việc Chúa Giêsu làm phép lạ biến 5 cái bánh và 2 con cá hóa ra nhiều để cho 5 ngàn người ăn no.  Đây cũng là hình ảnh báo trước sự việc Chúa lấy chính Mình Máu Người, là Bí tích Thánh Thể Chúa lập, để dưỡng nuôi hồn xác dân Người.

Đáp ca: Con là Thượng tế tới muôn đời,  theo phẩm hàm Men-ki-xê-đê.

Kinh thánh tuần tới: 1V. 17, 17-24; Gl. 1, 11-19; Lc. 7, 11-17.

Suy Niệm.  Trong Bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu trao cho các môn đệ bánh và rượu và nói:  “Đây là Mình Thầy… Đây là Máu Thầy.”  Đây là những lời Chúa tuyên bố thiết lập mầu nhiệm của Bí tích Thánh Thể mà Người muốn trao ban cho nhân loai như là một hồng ân cao quí. Thánh Thể quả thực là một hồng ân bao la vượt quá sự suy tưởng của chúng ta.  Thiên Chúa lấy chính Thịt và Máu Mình làm của ăn cho chúng ta. Vì tầm quan trọng của việc lãnh nhận ơn sủng vô giá này, mà Giáo hội đòi buộc mọi tín hữu cần chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, nếu không, hậu quả sẽ khôn lường. Điều này được thánh Phaolô ghi lại rất rõ ràng. “Bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa.  Ai ăn và uống mà không phân biệt được Thân Thể Chúa là ăn và uống án phạt mình” (1 Cr 11, 27.29). Xin cho mỗi Kitô hữu ý thức điều trọng yếu này để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng và tinh tuyền, lãnh nhận hồng ân cao quí cách xứng đáng. 

Reflection.
Genesis 14:18-20. The scene in our Old Testament reading is the city of Salem, which would later become Jerusalem. The king of that city, Melchizedek, was also a priest. He came out to give Abram a blessing, and to share bread and wine with him. Centuries later Christians saw a likeness between Jesus Christ and Melchizedek. They understood the sharing of bread and wine in this reading as a sign of the Eucharist. After all these centuries of offerings, it is your turn to give yourself to God. How can you do this today, in your life?
1 Corinthians 11:23-26. Today, on the feast of the Body and Blood of Christ, we listen to Paul's account of the Last Supper. Jesus takes the bread, gives thanks, breaks it, and says, "This is my body." He repeats the same actions with a cup of wine, saying, "This cup is the new covenant in my blood." In the same way, the celebrant repeats the words and actions of Jesus in the Eucharistic prayer at each Mass. When we gather together for Mass, we share the Body and Blood of Christ, just as Jesus invited us to do at the Last Supper.  How does it feel to know that you are participating in the action of Jesus that began at the Last Supper and still continues today?
Luke 9:11-17. Have you noticed how all the readings today speak of feeding people? Our gospel story shows us Jesus and the Twelve surrounded by a huge, hungry crowd. When the Twelve protest that they cannot feed everyone, Jesus has them divide the crowd into smaller groups. Then He takes what they have—five loaves, two fishes—gives thanks (blesses the food), breaks it, and invites the disciples to pass it around and share it. Can we accept the challenge to share with others in need, even if what we have to share seems small and insignificant?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     2Pr. 1, 1-7; Mc. 12, 1-12.   Không có Thánh lễ.
Thứ Ba.       Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng.  Tạ ơn Đức Mẹ/Gđ. Huỳnh Nhiều&Achị Danh 
Thứ Tư.      2Pr. 3, 12-18; Mc. 12, 13-17.  Đọc kinh và Nghi thức rước lễ
Thứ Năm.   2Tm. 2, 8-15; Mc. 12, 28-34.  Đọc kinh và Nghi thức rước lễ
Thứ Sáu.     Lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su.  Đọc kinh và Nghi thức rước lễ
Thứ Bảy.       5:30.   
Chúa Nhật.   8&10   Lh.  Giuse
                                                                
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên                               Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Cẩn/Ngọc Nguyễn              Vũ Đình Hiệu                           Hải Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Thảo Mary Vũ     Ng. Đình Chót
10. Nhóm Linh Thao                       Lê Đình Phong;Trần V. Thái               Austin Vũ 
Dâng Lễ: Nhóm Linh Thao                                        Steven Trần; Thomas Thiện  Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30   Hội Hiền Mẫu                          Ng. Ngọc Bảo                                     
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung        Vũ Đình Hiệu
10. Ng. Trung Hải/ Ngô Thủy Tiên   Lê Thanh Xuân;Ng. Trường Giang    Keluc Đặng
Dâng Lễ: Gđ. Nguyễn Hạnh Tuyền                                       Jonny Đặng;Mike Nguyễn
                                                                                               
Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 22 tháng 5, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,106
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
BQP Phùng Kim Thức 1,000
Trần Cao Thắng&Hà      500
Hồ Văn Song                 100
Nguyễn Tự Lập             100
Nguyễn Cường&Hạnh  100
Lê Đình Phong               50
           Tổng cộng:  $1,850

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Nếu muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Cảm Tạ.  
Bà quả phụ Phạm LanDung, thay mặt cho gia đình, con cái và thân thuộc, chân thành cám ơn tất cả mọi người, các nhóm và hội đoàn trong giáo xứ đã an ủi, cầu nguyện, dâng Thánh lễ và tiễn đưa người thân yêu là Giuse Phùng Kim Thức đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Cung Nghinh Thánh Thể
Nếu thời tiết cho phép, sẽ có cuộc cung nghinh Thánh Thể trước Thánh lễ 10 giờ sáng tuần này. Xin mời mọi người tham dự để cùng tôn kính hồng ân cao quí mà Chúa Giêsu Kitô đã để lại cho nhân loại.

Xin Chú Ý!  
Sẽ không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Hai, Lễ Tưởng Nhớ, tuần này. Nhưng  Đức giám mục Edward Slattery sẽ dâng một Thánh lễ lúc 8 giờ 30 sáng, cầu cho các tử sĩ vì xây dựng và bảo vệ tự do đã qua đời. Vì thời tiết, Thánh lễ sẽ không cử hành tại nghĩa trang Calvary, nhưng tại nhà thờ thánh Bernard of Clairvaux, địa chỉ: 4101 East 101st Street. OK. 74137. Ca đoàn giáo xứ sẽ hát trong Thánh lễ.  Xin mời tham dự.

Xin Thông Báo.
Tuần này linh mục quản nhiệm sẽ đi vắng, cho nên sẽ không có Thánh lễ từ Thứ Tư đến Thứ Sáu tuần này, và Thứ Hai tuần sau, nhưng vẫn đọc kinh và có nghi thức rước lễ. Linh mục Trần Mạc dòng Đồng công sẽ đến dâng Thánh lễ Thứ Bảy và Chúa nhật với cộng đoàn.  Xin chân thành cám ơn linh mục Trần Mạc.

Nhóm Gia Trưởng
Nhóm sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào lúc 6 giờ chiều Thứ sáu đầu tháng tuần này.  Xin các gia trưởng tham dự để xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa cuộc sống và ban bình an và hòa thuận cho gia đình.

Hội Hiền Mẫu.
Hội cũng có giờ chầu Thánh Thể vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy đầu tháng tuần này.  Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ.

Chân Thành Cám Ơn.
Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp đỡ ngày picnic giáo xứ Chúa nhật vừa qua được tốt đẹp. Và cũng cám ơn những người đã bỏ thời giờ và công sức phụ giúp đổ xi măng nền nhà khó, đặc biệt anh Pham Quang Nam.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chân Thành Phân Ưu. 
Bà Tê-rê-sa Đỗ Thị Nhàn đã qua đời và đã được an táng vào sáng Thứ Bảy. Giáo xứ chân thành phân ưu cùng tất cả mọi người trong gia đình và thân bằng quyến thuộc. Trong niềm tin vào Chúa Ki-tô Phục sinh, xin cho linh hồn Tê-rê-sa được nghỉ yên muôn đời.

Xin Chú Ý! 
Khi tham dự Thánh lễ, xin vui lòng tắt điện thoại và không xử dụng những máy điện tử. Để tỏ lòng tôn kính sự hiện diện của Chúa đang ngự trong nhà tạm, không nói chuyện ồn ào.  Không nhai sinh gôm trong nhà thờ hay trước khi lên rước lễ. Luật Hội thánh buộc phải kiêng ăn uống 1 tiếng đồng hồ trước khi chịu lễ. Xin vui lòng đừng để con em nhỏ xả rác, bánh kẹo, xé sách hát hay tờ Tin mừng.  Không xả rác trong nhà thờ hay chung quanh khu vực nhà thờ và hội trường. Không đậu xe trong các lối ra vào để tránh tình trạng ngăn chặn lưu thông, nhất là khi có trường hợp khẩn cấp. Xin thành thật cám ơn sự cộng tác và chú ý của mọi người.  

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....