Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Một người con có lòng biết ơn

Lòng biết ơn là một nhân đức phát sinh từ niềm vui và lòng khiêm tốn khi cảm nhận mình được yêu thương và để cho mình được yêu thương. Lòng biết ơn là bí quyết làm nên bầu khí gia đình tốt lành, trong khi đó sự vô ơn hủy hoại gia đình một cách tàn nhẫn.
Sau đây là các lời khuyên cho những người con để diễn tả lòng biết ơn đối với cha mẹ:

1. Nhờ cha mẹ mà bạn có mặt trong cuộc đời này. Quà tặng sự sống mà bạn nhận từ cha mẹ không chỉ một lần, trong một khoảnh khắc, nhưng trải dài cả đời, vì mỗi ngày cha mẹ tiêu hao đời mình cho bạn. Chỉ có một cách để đáp lại tặng ân này: hãy sống cho tốt đẹp.
2. Mối giây ràng buộc giữa bạn và cha mẹ tồn tại mãi mãi. Bạn là quà tặng của Thiên Chúa dành cho cha mẹ và cha mẹ là quà tặng của Thiên Chúa dành cho bạn. Cha mẹ có trách nhiệm với bạn, thì bạn cũng có trách nhiệm với cha mẹ. Bạn thể hiện trách nhiệm này như thế nào?
3. Cha mẹ bạn cũng là những con người, có lúc mệt mỏi, có lúc nản lòng. Cha mẹ không phải là kho hàng không bao giờ cạn hay túi tiền không bao giờ hết của bạn. Cha mẹ cũng có những quyền lợi và nhu cầu cần thiết.
4. Cha mẹ cần đến tình yêu của bạn. Từ ngày hôm nay, mỗi tối bạn hãy nói với cha mẹ rằng con thương ba, con thương mẹ. Hãy thường xuyên nói lời cám ơn cha mẹ.
5. Hãy tâm sự với cha mẹ và lắng nghe các ngài. Không có ai trên đời này muốn điều tốt cho bạn hơn là cha mẹ đâu. Trong vòng tay của ba mẹ bạn có thể tìm được sự che chở và sự khích lệ mà bạn thường đi tìm ở những nơi khác.
6. Hãy vâng lời cha mẹ. Những lời chỉ dạy của cha mẹ trong hiện tại sẽ là sức mạnh của bạn để sống trong tương lai. Cha mẹ biết rõ về cuộc sống và những thực trạng của nó. Cha mẹ chỉ đường cho bạn. Cha mẹ là những người thực sự muốn cho bạn hạnh phúc.
7. Hãy thảo kính cha mẹ, cảm thông, trân trọng, yêu quý các ngài và cư xử lễ phép với các ngài.
8. Hãy giúp đỡ cha mẹ, phụ giúp cha mẹ trong công việc nhà. Đừng để cha mẹ phải làm một mình. Gia đình là của mọi người và mọi người đều có bổn phận góp phần làm nên hạnh phúc gia đình.
9. Khi cha mẹ già yếu, hãy yêu thương nâng đỡ cha mẹ. Hãy cùng chia sẻ với cha mẹ những kỷ niệm ngọt ngào. Hãy chịu đựng tuổi già của cha mẹ như cha mẹ đã từng chịu đựng bạn.
10. Hãy luôn tha thứ cho cha mẹ, bởi vì cha mẹ vẫn từng tha thứ cho bạn.

http://fmavtn.org 


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....