Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 23 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên. Năm C. Số 602

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Kn. 9, 13-18. Sự khôn ngoan của Thiên Chúa vượt xa suy nghĩ và hiểu biết của con người.  Chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban khôn ngoan và Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta được sống đẹp lòng Chúa và được cứu rỗi.  Đó là nội dung bài đọc trích sách Khôn ngoan tuần này.
Bài Đọc 2. Plm. 9, 10-17.  Thánh Phaolô đang bị cầm tù vì Chúa.  Ông viết thư xin bạn ông là Philêmon nhận người nô lệ Ônêsimô như anh em trong Chúa.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Lc. 14, 25-33. Trong Tin mừng thánh Luca hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta khôn ngoan chọn Chúa, yêu mến Chúa trên hết, từ bỏ tất cả những gì cản trở chúng ta, và sẵn sàng vác thập giá theo Chúa.

Đáp ca: Thân lạy Chúa, Ngài là chỗ chúng con dung thân,
từ đời nọ trải qua đời kia.  

Kinh Thánh Tuần Tới: Xh. 32, 7-14; 1Tm. 1, 12-17; Lc. 15, 1-32.

Suy Niệm. Trong hành trình về Giêrusalem, Chúa Giêsu nói với đám đông dân chúng muốn làm môn đệ của Người phải từ bỏ và vác thập giá. Tại sao muốn trở thành môn đệ Chúa thì phải vác thập giá? Vì nếu muốn làm môn đệ Chúa thì giống như đi leo núi, và thập giá giống như cây gậy của người leo núi. Nó rất cần và rất có ích, để dò đường và để chống đỡ, đỡ mỏi chân và đi nổi, nếu không có khi té ngã hay bỏ cuộc. Chúng ta từ bỏ những thứ bận vướng là để mình có thể thong dong và nhẹ nhàng hơn mà vác thập giá. Chúng ta thường quên mất 2 việc rất quan trọng để thực sự xứng đáng làm môn đệ Chúa. Xưa nay chúng ta quen tìm kiếm để được thêm chứ ít khi nào chủ động từ bỏ. Thỉnh thoảng có từ bỏ chỉ là vì miễn cưỡng, vì rán chịu vậy mà thôi. Thí dụ khi chúng ta bị mất tiền, mất đồ đạc, khi một người thân chết.  Cũng thế xưa nay chúng ta không chủ động vác thập giá. Thập giá nào Chúa gởi thì chúng ta rán mà vác vậy thôi. Người môn đệ thật của Chúa phải chủ động từ bỏ và chủ động vác thập giá.  Người đi theo chưa hẳn là người môn đệ. Cũng như người nói "Lạy Chúa lạy Chúa" chưa hẳn là người làm theo ý Chúa. Cũng như người đến nhà thờ chưa hẳn là người tín hữu.  Cũng như người mang danh Kitô hữu chưa hẳn là người Kitô hữu.  Điều khiến người nói thành người làm, người đến nhà thờ thành người tín hữu, người đi theo thành người môn đệ, người mang danh Kitô hữu thành người Kitô hữu đích thực, đó là từ bỏ và vác thập giá.

Reflection.
Wisdom 9:13-18b. The Book of Wisdom reminds us of our limitations as human beings. By ourselves, we cannot understand God and God's ways. We have enough trouble trying to figure out the world around us! But if we have the gift of God's spirit of wisdom, we can learn to walk in God's ways. We can grow in our knowledge of God's intentions for us.. How can we open ourselves to this gift?
Philemon 9-10, 12-17. The letter of Paul to his friend Philemon is one of warmth and beauty. Paul is making an appeal for Onesimus, Philemon's slave who has run away to be with Paul in prison. He asks Philemon to treat Onesimus not as a lowly slave but as a brother in Christ. Can you speak up for people who are being treated badly and need help? How? 
Luke 14:25-33. On his way to Jerusalem, Jesus stops to give a talk to a great crowd of people who want to follow him. Jesus insists that no one can be his disciple who does not consider him before family or self. The disciple who thinks he or she can serve Jesus part-time is foolish. She is like a builder who has no idea how much it will cost to complete a tower. He likes a king who goes to battle with no idea how many troops his enemy has. The disciple must be willing to renounce, give up everything out of love for Christ, and carry the cross to follow Him. Do you choose Jesus each day in your life? Why or why not? How? How are you learning more about Jesus so that you can choose to follow him?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     1Cr. 5, 1-8; Lc. 6-11.          Không có Thánh lễ.
Thứ Ba.       1Cr. 6, 1-11; Lc. 6, 12-19.  Lh. Phao-lô/Gđ. Ánh Nguyễn   
Thứ Tư.      1Cr. 7, 25-31; Lc. 6, 20-26. Lh. Phao-lô/Gđ. Ánh Nguyễn  
Thứ Năm.    Sinh Nhật Đức Maria .       Lh. Phao-lô/Gđ. Ánh Nguyễn  
Thứ Sáu.     1Cr. 9, 16-27; Lc.6, 39-42. Lh. Phao-lô/Gđ. Ánh Nguyễn  
Thứ Bảy.     5:30   Lh. Tô-ma/Gđ. Bà Quế  -   Lh. Catarina/Gđ. Lợi Nguyễn 
Chúa Nhật. 8&10. Lh. Phao-lô/Gđ. Ánh Nguyễn  – Lh. Maria Vincente/Ca đoàn

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Hội Hiền Mẫu                          Ng. Ngọc Bảo                        Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Phạm LanDung    Trần Ngọc Ánh
10. Ng.Thanh Ban/Ng.Thu Chung   Ng. Trung Hải;Ng. Trường Giang       James Ngô   
Dâng Lễ: Gđ. Hoàng Hữu An                                        Quân Trường Sanh;Phạm Minh

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                   Thừa Tác Viên                                Giúp Lễ
5:30. Đỗ Hoàng Quí/ Đỗ Kim Loan  Ng. Đình Chót                        Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm Ngọc An           Ng. Văn Cả 
10. Lê Đình Phong/Ng. Ngọc Yến     Phạm V.Tiến;Ng. Thanh Ban        Aaron Nguyễn  
Dâng Lễ: Gđ: Andy Trần                                                                Alan Lưu;John Đinh

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 28 tháng 8, 2016  
Quĩ Điều Hành. $2,427     
Xin Tiền Khẩn Cấp Cứu Trợ Lũ Lụt: $2,575.
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà XứCác gia đình:
Nguyễn Văn Vỹ                1,000
Quảng cáo                         650
Nguyễn Nguyên&Ngọc Mỹ 500
Nguyễn Hạnh Tuyền          300
Huỳnh Tiến Dũng               300
Trần Đình Hải                     300
Trần Minh Quân                 200
Dawnna Đoàn                    150
Nguyễn Hồng Diệp            100
Phạm Định (#130)             100
Nguyễn Thị Ánh                100
Lê Đình Phong                   50
        Tổng cộng:        $ 3,750

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thứ Hai-Lễ Lao Động.
Xin thông báo!  Thứ Hai tuần này, ngày 5, là lễ Lao động.  Sẽ không có Thánh lễ tại giáo xứ trong ngày này.

Nghi Thức Tuyên Hứa.
Xin các thày cô và những người phụ giúp chương trình giáo lý và Việt ngữ, tham dự nghi thức tuyên hứa và phép lành trong Thánh lễ 10 giờ sáng, Chúa nhật tuần tới, ngày 11 tháng 9. Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh giúp cho chương trình.

Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.
Các lớp giáo lý và Việt ngữ được nghỉ Chúa nhật tuần này, và sẽ học lại sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần sau.  Sau Thánh lễ, xin quí phụ huynh mau chóng đem con em qua hội trường.  Để tránh những điều đáng tiếc hay tai nạn xảy ra, xin quí phụ huynh chú ý sự lưu thông trong bãi đậu xe, khi đưa con em qua hội trường sau Thánh lễ, cũng như khi đón các em về.  Khi đón, xin đậu xe vào chỗ đậu xe, và vào hội trường dẫn các em ra.  Không dừng xe trước hội trường, hay ngồi trên xe kêu các em chạy ra.  Rất nguy hiểm!  Xin mọi người chú ý và hợp tác để gìn giữ sự an toàn cho mọi người, nhất là các em học sinh..

Lớp Dự Bị Hôn Nhân.
Lớp chuẩn bị hôn nhân bắt đầu từ chiều Chúa nhật tuần tới, ngày 11 tháng 9, từ 4 tới 5 giờ 30 chiều tại hội trường. Muốn tham dự, xin ghi tên vào danh sách để cuối nhà thờ. Lớp sẽ học vào các Chúa nhật thứ hai và thứ tư mỗi tháng.. 

Tết Trung Thu
Tết Trung Thu năm nay sẽ được tổ chức vào Chúa nhật, ngày 18 tháng 9, lúc 7 giờ tối. Sẽ có những tiết mục hào hứng như thi lồng đèn, thi trang phục Việt Nam và tài năng. Các em dự thi những tiết mục trên, phải tới hội trường lúc 6 giờ 30 để ghi danh và tập dượt. Đồng thời sẽ có rước đèn, phát quà  cho các em, và bánh cho tất cả mọi người tham dự.

Chú Ý Khi Di Chuyển Trong Bãi Đậu Xe.
Xin chú ý! Khi di chuyển, cũng như khi vào và de xe ra trong sân đậu xe, xin mọi người cẩn thận và vui lòng tuân theo tốc độ ấn định là 5 dặm.  để tránh sự tắc nghẽn lưu thông, không đậu xe giữa cổng ra vào. Để tránh những vụ đập cửa xe trộm cắp, không để ví, xách tay, hay các máy điện tử trong xe một cách lộ liễu.

Cầu Nguyện Kinh Thánh (Lectio Divine) 
Dòng nữ Be-nê-đíc-tô tại Tulsa, địa chỉ 2200 S Lewis Ave, sẽ tổ chức những buổi hội thảo và cầu nguyện Kinh thánh, bắt đầu từ ngày 28 tháng 9, lúc 7 giờ tối.  Cầu nguyện Kinh thánh (Lectio Divine) là phương cách cầu nguyện của những Ki-tô hữu thời sơ khai. Nếu muốn biết thêm chi tiết hay ghi danh, xin liên lạc Sr. Barbare Austin, 918-746-4209. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....