Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 1 Mùa Vọng. Năm A_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. Năm A. Số 613

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                  Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Is. 2, 1-5. Trong bài đọc 1 hôm nay, ngôn sứ I-sa-i-a tiên báo Thiên Chúa đến cải tạo mọi sự: Dân Chúa sẽ được quý chuộng và Thiên Chúa cũng được tôn vinh nơi họ, và Chúa ban hòa bình thịnh vượng cho họ cũng như cho chúng ta.
Bài Đọc 2. Rm. 13, 11-14. Thánh Phaolô khuyên bảo chúng ta phải tỉnh thức chờ Chúa đến cứu rỗi chúng ta.  Tỉnh thức là cải thiện đời sống, trở nên người mới theo gương Chúa Kitô. Đó là nội dung bài đọc này.
Tin Mừng.  Mt. 24, 37-44. Trong bài Tin mừng theo thánh Máthêu hôm nay, Chúa Giêsu báo trước Người sẽ đến thình lình.  Chúng ta phải tỉnh thức, phải chuẩn bị sẵn sàng.  Ai chuẩn bị sẵn sàng sẽ được Người cứu thoát, kẻ không chuẩn bị sẵn sàng sẽ bị bỏ lại.

Đáp Ca: Chúng ta hân hoan tiến vào nhà Chúa.     

Kinh thánh tuần tới: Is. 11, 1-10; Rm. 15, 4-9; Mt. 3, 1-12.

Suy Niệm.
Con người không biết trước được mình sẽ chết lúc nào, chết ở đâu và chết bằng cách nào?  Thế nhưng một điều có thể chắc chắn là ai ai cũng phải chết. Chết không phải là điều đáng sợ nhưng chết làm sao mới là điều phải quan tâm. "Sống sao thác vậy". Sống trong ơn lành, chết trong bình an. Sống trong tình yêu thương, chết trong niềm hạnh phúc. Mỗi người chỉ chết một lần, và điều gì đi sau cái chết sẽ mãi mãi không bao giờ đổi thay. Chúng ta sẽ sống thế nào để khi giờ Chúa đến chúng ta được thanh thản ra đi mà không phải hối tiếc. Lạy Cha, hôm nay toàn thể Giáo Hội chúng con bước vào mùa vọng. Mùa mà Giáo Hội dành đặc biệt để thúc giục con cái mình chuẩn bị sẵn sàng và thức tỉnh luôn, để đón mừng ngày Ðức Giêsu đến lần thứ hai. Lạy Cha, xin ban Thánh Thần của Cha đến mỗi người trong gia đình chúng con, giúp chúng con biết khôn ngoan chuẩn bị cho mình một cuộc ra đi bình an vào đời sống vĩnh cửu. Xin cho chúng con biết chọn lựa cái bất diệt chứ không phải cái mau qua. Ðể chúng con được hân hoan trong ngày trình diện Cha, và chúng con sẽ mãi mãi sống trong ân tình và hạnh phúc bên Cha. Amen.

Reflection.
Isaiah 2:1-5. As we enter into Advent, Isaiah greets us with a promise of universal peace. He foresees a time when all nations will learn God's ways. They will no longer make weapons or train for war. They will "walk in the light of the Lord." When Isaiah wrote his message of hope, Judah and its capital, Jerusalem, were under the threat of attack by its enemies. Yet the prophet clung to his faith that God would come to save God's people. During Advent, what can you do to prepare for the coming of Jesus into your life today, and at the end of time?
Romans 13:11-14. What else can we do to prepare for Christ's final coming in glory? "Awake from sleep," Paul says, and "put on the armor of light." He means that we should practice love for our neighbors and avoid deeds of darkness (sin). He warns us that we may not have as much time as we think, because the day (the day when Jesus will return) draws near!  How are you planning to spend this time of Advent?  Think of one thing to do each day that will keep you "awake" to God and neighbor. Ask Jesus to help you do it.
Matthew 24: 37-44. In today's gospel, we are asked to live in the present with an eye toward the future. We are not to be totally absorbed by the usual activities of life. We are to remain open to the coming of the Lord, and be prepared. Here Jesus compares himself to a thief who breaks in when no one is looking! Jesus wants us to be prepared so that we can welcome him, not as a thief, but as our long-awaited Savior!  Sometimes it is hard for us to believe that what we do today matters for tomorrow and, really, for all eternity. Can you think of some examples of the way your actions today will matter for tomorrow and forever? How does what you do today help prepare you and the LỚp world for the coming of Christ?

Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Lh. Phê-rô&Maria – Lh.Gioan Bao./Gđ.Tuyết&Hinh   – Lh. Phao-lô    
Thứ Ba.      Lh. Giuse – Lh.Giám mục Giuse&Lm. Phao-lô/Gđ.Vĩnh&Loan     
Thứ Tư.      Lh.Tiền nhân  -  Lh.Phaolô  –  Lh.Antôn&Anna/Gđ.Trần H. Cường
Thứ Năm.  Lh.Giuse&Catarina&Mari – Lh. Maria/Gđ. Tiến&Kim Anh
Thứ Sáu.   Lh.Phan.Xaviê&Giuse/Lương Khoa – Lh.Batôlômêô&Thêrêsa/Ôbà Cường
Thứ Bảy.      Lh.Giuse Anh Thao/Gđ.Vĩnh&Loan     –    Lh. Phaolô&Anna 
Chúa Nhật.  Lh.Giuse/Gđ.Âu Th. Trường  -  Lh.Têrêsa&Đa Minh/Gđ.Khương&Cúc
                     Lh.Anrê&Mát-ta/Gđ.Trần H.Cường   –  Lh. Phan.Xaviê/Gđ. Andy Trần

Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Đỗ Cẩn/Ngọc Nguyễn                  Ng. Đình Chót                     Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Phạm LanDung             Ng, V. Cả/Ng.Đình Chót                     
10. Ng.Trường Giang;Ng.Thu Chung   Ng.Thanh Ban;Lê Đình Phong     Peter Nguyễn
Dâng Lễ: Gđ.Nguyễn Văn Bảo&Thu                                          Dustin Phạm;Alan Lưu

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                           Giúp Lễ
5:30.  Hội Hiền Mẫu                           Trần Ngọc Ánh                      Hải Joseph Nguyễn
8. Trần Ngọc Ánh/Phạm Ngọc An      Vũ Đình Hiệu/Ng. Đình Chót
10. Ng. Trung Hải/Trần Duyên          Trần V. Thái;Lê Thanh Xuân             Keluc Đặng
Dâng Lễ: Gđ. Lê Huy Bình                                                 Johnny Đặng; Mike Nguyễn

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 20 tháng 11, 2016  
Quĩ Điều Hành. $1,927
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Nguyễn Thị Lưu              500
Phạm Tuấn Paul             500
Bà Phạm Trúc (Gđ.190)  200
Nguyễn Linne&Uyên       200
Trần Văn Sinh (Gđ. 107) 100
Thân Thị Hiền&Quốc      100
Nguyễn Thị Ngọc Nga    100
Nguyễn Trung Dũng       100
Vũ Đình Hiệu                 100
Nguyễn Đức Nội             90
Thân Mary                      60
Trần Thị Huyền               20
       Tổng cộng:      $ 2,070

Chào Mừng.  
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Thứ Ba Tuần Này.
Xin chú ý!  Vì các linh mục địa phận tham dự ngày tĩnh tâm mùa Vọng, Thánh lễ Thứ Ba tuần này, ngày 29, sẽ vào lúc 8 giờ sáng. Không có Thánh lễ 6 giờ 30 chiều.

Thông Báo Của Hội Hiền Mẫu.
Hội sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng vào chiều Thứ Bảy tuần này lúc 5 giờ, trước Thánh lễ 5 giờ 30. Xin các hội viên và mọi người tham dự. Hội sẽ có buổi họp vào Chúa nhật, ngày 4, tuần này lúc 3 giờ chiều tại hội trường. Xin các hội viên tham dự đầy đủ. Chi tiết xin liên lạc bà hội trưởng Nguyễn Thu Chung, ĐT: 918-619-5637.  Và hội cũng sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 11 tháng 12.  Xin những người được kêu mời giúp đỡ nấu những món ăn hy sinh hợp tác với hội trong chương trình xây dựng giáo xứ. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người

Gia Trưởng Chầu Thánh Thể.
Xin các gia trưởng trong giáo xứ hy sinh thời giờ tham dự giờ chầu Thánh Thể Thứ Sáu đầu tháng tuần này, vào lúc 6 giờ trước Thánh lễ 6 giờ 30 chiều, để xin Chúa Giêsu Thánh Thể thánh hoá bản thân, và cầu nguyện cho gia đình được yên vui, hòa thuận và hạnh phúc.

Tĩnh Tâm Mùa Vọng
Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều Thứ Sáu, ngày 16 tháng 12, đến Chúa nhật, với nghi thức thống hối và xưng tội lúc 2 giờ 30 chiều. Tuần tĩnh tâm sẽ do linh mục Phanxicô Xaviê Uông Quang Lượng, dòng Chúa Cứu Thế, thuộc tỉnh dòng Denver  Hoa kỳ hướng dẫn.  Xin sắp sếp thời giờ và công việc để tham dự.

Chương Trình Tĩnh Tâm Và Đề tài

Thứ Sáu:   7 giờ 15 tối - Thánh lễ
                  8 giờ tối -  Tĩnh tâm:   Cha mẹ & Con cái

Thứ Bảy:   10 giờ sáng - Tĩnh tâm: Hôn nhân gia đình
                 12 giờ: ăn trưa miễn phí.
                12:30-1:30- Tĩnh tâm: Sự hiện hữu và quấy phá của ma quỉ với gia đình
                  8 giờ tối - Tĩnh tâm: Xin ơn tha thứ cho nhau

Chúa nhật:  8&10 giờ sáng: Thánh lễ
                    2 giờ 30 chiều: Nghi thức thống hối và xưng tội.

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Tĩnh Tâm.
Để giúp cho tuần tĩnh tâm mùa Vọng sắp tới được tốt đẹp và chu đáo, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ cuối tuần này và tuần tới.  Xin mọi người quảng đại và rộng lượng.  Tuần trước thu được số tiền: 775 USD.  Chân thành cám ơn mọi người.

Vé Số Xuân.
Để yểm trợ chương trình xây dựng ngôi thánh đường mới, giáo xứ trân trọng mời mọi người tích cực hưởng ứng mua vé số mừng xuân mới.  Vé số sẽ được bán sau những Thánh lễ Chúa nhật trong những tuần tới đây, và sẽ được xổ trong buổi văn nghệ mừng xuân mới, được tổ chức vào sáng Chúa nhật, ngày 29 tháng 1, 2017. Xin mọi người nhiệt thành mua ủng hộ.  Xin chân thành cám ơn.

Lịch Phụng Vụ. 
Lịch phụng vụ 2017 bằng tiếng Mỹ sẽ được phát ra miễn phí sau các Thánh lễ tuần này.  Xin mỗi gia đình chỉ lấy 1 cuốn.  Xin chân thành cám ơn ông bà chủ tiệm chợ Quê Hương đã bảo trợ tài chánh.  Xin Thiên Chúa trả công ban ơn lành.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....