Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Thăng Thiên. Năm B_2018

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ ThăngThiên . Năm B. Số 686

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.   


Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Cv. 1, 1-11. Bài đọc trích sách Tông đồ công vụ này thuật lại sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng đạo rồi Người lên trời. Đó là ý nghĩa bài đọc này.
Bài Đọc 2. Ep 1, 17-23. Trong thư gởi người Êphêsô, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thự là Chúa Giêsu, Đấng đã sống lại tự cõi chết.  Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay.
Tin Mừng.  Mc. 28, 16-20.  Tin mừng theo thánh Mác-cô hôm nay thuật lại sự việc sau khi Chúa Giêsu trao ban các tông đồ sứ mạng rao giảng Tin mừng, thay thế và củng cố những việc Người đã làm, Người lên trời ngự bên hữu Chúa Cha.

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
            Chúa ngự lên trong  tiếng kèn vang.

Kinh Thánh tuần tới:  Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Suy Niệm.
Sách Tông đồ công vụ kể rằng khi Đức Giêsu từ từ lên trời thì các môn đệ ngước mắt trông theo, và cứ ngây ngất đứng nhìn về trời như thế, mãi cho đến khi có hai thiên thần từ đám mây hiện ra nhắc cho các ông thì các ông mới hoàn hồn trở lại. Việc Đức Giêsu thăng thiên xác quyết cho chúng ta là có Thiên đàng, và đánh dấu một bước ngoặc trong việc loan báo Tin Mừng. Trước đây, loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Đức Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội, với sự hỗ trợ đắc lực của Đức Giêsu và Chúa Thánh Thần. Bởi đó, khi từ biệt các môn đệ, Đức Giêsu đã trao sứ mạng "Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần". Các môn đệ vâng lời Thầy, đi khắp nơi loan Tin Mừng, và những lời Chúa hứa đã thành sự thật : "Có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo."
Thiên đàng là quê hương vĩnh viễn của chúng ta, nhưng trần thế chính là con đường dẫn tới quê hương hạnh phúc đó. Muốn tới được Thiên đàng thì trước hết phải đi hết con đường dương thế bằng cách chu toàn sứ vụ của Ki-tô hữu ở đời này. Lạy Chúa xin thương xót chúng con là những môn đệ nhút nhát và sợ sệt của Chúa. Xin ban cho chúng con lòng can đảm để làm chứng cho Chúa giữa thế gian, hầu Tin Mừng được rao giảng và người ta tìm được đường vào Nước của Chúa.

Reflection.
Acts 1:1-11. At the beginning of the Acts of the Apostles, Saint Luke summarizes the appearances of the risen Jesus. Imagine that one of your parents or family members is writing a summary of the highlights of your life. He or she wants to emphasize how your life has made a difference to others around you. What are some of the things you would want the summary to include?
Ephesians 1:17-23. Today's second reading gives us an opportunity to rejoice that Jesus Christ reigns over all the nations. God has raised him in glory and given us a share in Jesus' inheritance.  Paul prays that the Christian community may grow in wisdom through the Holy Spirit's guidance. He prays that we may recognize Christ's surpassing power and our own glorious inheritance. One day we too will ascend into heaven and live with our God forever. How do you show that in your life "Jesus rules"?
Mark 16:15-20. Today’s Gospel from Mark emphasizes on what the disciples will be able to do the great things in the power of the Spirit. What we can be sure of is that Jesus wants us to proclaim the gospel to all people. To do so we use whatever gifts the Spirit provides. This gospel ends with the disciples preaching everywhere. Their word is verified by the signs the ascended Lord works through them. What are some of the signs by which people recognized who Jesus was?  Why do you think it is so important that Christians reflect Jesus' love for the sick, the addicted, the mentally-ill, the poor and those who suffer injustice?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.       
Thứ Hai.       Cv. 1, 15-26; Ga. 15, 9-17.               Lh. Đa Minh
Thứ Ba.        Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.             Lh. Giuse/Gđ. Phạm Bá Nghiêm
Thứ Tư.       Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.           Tạ ơn
Thứ Năm.    Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26.    Lh. Giuse
Thứ Sáu.      Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.          Các Lh. 
Thứ Bảy.     5:30   Lh. Anna&Maria  
Chúa Nhật. 8&10.    Lh. Phê-rô
                                 Xin bằng an/Gđ. Bà Jackie Hồng

Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                        Thừa Tác Viên Thánh Thể                 Giúp Lễ        
5:30. Ng.Đình Chót/Ng.Thị Châu        Ng. Trung Trực                          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                      Thomas Hoàng;Dylan Ng.
8. Ng. Văn Cả/Vũ Ngọc Điệp              Ng. Văn Cả/Ng. Văn Ái               Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                 Gavin Nguyễn/Thiện Nguyễn 
10. Lớp Thêm Sức                               Lê Đình Phong                                      Keluc Đặng
Dâng Lễ:  Lớp Thêm Sức                                           Alex Nguyễn;Thomas Thiện Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30.Trần Ngọc Ánh/Ngọc Nguyễn  Ng. Đình Chót                               Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                        Alex Ng./Danny Nguyễn                      
8. Lê Huy Bình/Trần Hồng Trang    Ng. Đình Chót/Trần Ng. Ánh         Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                     Thiện Nguyễn/Phạm Tâm
10. Ng.Trường Giang/Mai Hoàng   Ng.Viết Phương/Đoàn Quốc Dũng         Aaron Nguyễn
Dâng lễ: Gđ. Nguyễn Tự Lập&Hương                                               Steven Trần;Jon Đinh

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 6 tháng 5, 2018
Quĩ Điều Hành. $2,681              
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:
Thân nhân Đỗ Tuyển 500
Nguyễn Văn Ái          200
Lý Cảnh Trên            100
Nguyễn Đức Nội       100
Ngô Viết Quảng        100
Bùi Gẫm                     30
Tổng cộng:        $1,030

Chào Mừng.
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Đặc biệt các thân nhân và bạn bè của những gia đình có các học sinh lãnh nhận Bí tích Thêm sức tuần này.  Giáo xứ cũng hân hoan chào mừng Đức giám mục địa phận David Konderla thăm viếng và ban Bí tích cho các em. Các gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chúc Mừng Học Sinh Lớp Thêm Sức.
Trong niềm tri ân và cảm tạ Thiên Chúa, giáo xứ hân hoan chúc mừng các học sinh lãnh nhận Bí tích Thêm sức tuần này.  Xin Chúa Thánh Thần ban các ơn, luôn gìn giữ và hướng dẫn các em trở thành những nhân chứng của Chúa Ki-tô, trung thành và rao truyền Tin mừng cho mọi người. Chân thành cám ơn các giáo lý viên, đặc biệt là anh chị Trần Thanh Hiền& Hương, đã dạy dỗ và hướng dẫn các em trong những tháng vừa qua. Xin Thiên Chúa trả công.

Kỷ Niệm Ngân Khánh Của Linh Mục Chánh Xứ.
Trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa, linh mục chánh xứ sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh 25 năm hồng ân linh mục vào Chúa nhật, ngày 27 tháng Năm, lúc 10 giờ sáng. Vẫn có Thánh lễ 8 giờ sáng như thường lệ.  Sau Thánh lễ 10 giờ sáng sẽ có tiệc mừng. Xin kính mời mọi người tham dự. Giáo dân trong giáo xứ không cần hồi báo thiệp mời.

Ca Đoàn Tập Hát.
Để chuẩn bị cho Thánh lễ Tạ Ơn và Kỷ Niệm 25 Năm Hồng Ân Linh Mục của cha chánh xứ, xin kính mời tất cả các ca viên của 3 ca đoàn cùng tham gia tập hát vào Chúa nhật tuần tới, ngày 20, ngay sau buổi picnic của cộng đoàn, (khoảng 1:30pm).  Xin mọi người cố gắng sắp xếp tham gia đông đủ.  

Chúc Mừng Ngày Của Mẹ.
Ngày Của Mẹ ra đời cách đây hơn 100 năm do sáng kiến của cô Anna Jarvis. Ngày Của Mẹ là một ngày đặc biệt nhằm thể hiện lòng biết ơn và tri ân của con cái đối với mẹ. Qua rất nhiều buổi thuyết trình vận động, cùng với sự quyết tâm và kiên trì của cô Anna, tổng thống của Mỹ đã quyết định chọn ngày Chủ Nhật tuần thứ 2 trong tháng Năm làm Ngày Của Mẹ.  Trong tuần mừng Ngày Của Mẹ hôm nay, xin chân thành chúc mừng tất cả người mẹ trong giáo xứ và hiện diện trong Thánh lễ, nhất là các hội viên của Hội Hiền Mẫu. Xin Thiên Chúa và Hiền Mẫu Maria, ban nhiều ơn lành cho các người mẹ trong ngày vui mừng này. 

Quĩ Quyền Sống. (Birthright) 
Hằng năm vào cuối tuần Ngày Của Mẹ, địa phận kêu gọi mọi người quảng đại giúp đỡ tài chánh cho Quĩ Quyền Sống. Quĩ này giúp đỡ và cung cấp chỗ ở và những nhu cầu cần thiết cho những phụ nữ mang thai, và các bà mẹ mới sinh con không có nơi nương tựa. Sẽ xin tiền lần thứ 2 sau chịu lễ.  Xin mọi người rộng lượng.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.  
Xin thông báo!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 20, và sẽ có phát các phần thưởng cho các em. Xin các phụ huynh tham dự. Sau đó, các em và mọi người dự buổi picnic của giáo xứ.

Ngày Picnic Giáo Xứ.  
Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic vào Chúa nhật tuần tới, ngày 20, ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng cho các em học sinh.  Xin mời mọi người tham dự và nếu có ghế xếp xin mang theo.

Hội Hiền Mẫu.
Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, Hội đã thu được số tiền $1,586. Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh nấu những món ăn và giúp đỡ mọi công việc. Xin Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....