Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Hãy luôn nở nụ cười

Mỉm cười giống như một một miếng băng dán cá nhân. Tuy có thể che được vết thương nhưng đau đớn thì vẫn ở nguyên đó. Tôi là một người thường xuyên cười, nhưng không phải lầ người thường xuyên vui vẻ.
Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn, có nhiều bộn bề và mệt mõi nhưng đôi khi chỉ cần một nụ cười vui vẻ, ta có thể tạm quên đi những muộn phiền đó.

Gía trị của nụ cười

Nụ cười như một liều thuốc bổ, giúp ta quên đi những muộn phiền. Dân gian xưa từng có câu "Một nụ cười bằng mười than thuốc bổ" vậy sao không cười thật nhiều lên, thay vì khi nào cũng ủ ê sau mỗi thất bại?

Giá trị nằm ở chỗ bạn đã làm thế nào để vượt qua được những khó khăn, căng thẳng trong cuộc sống, chứ không nằm ở chỗ bạn đã đối mặt với nó bao nhiêu lần​. Hãy thử tưởng tượng, đôi tay bạn là số phận, và cuộc đời bạn là một trái bóng. Nếu bạn nhồi trái bóng mạnh chừng nào, nó càng nẩy mạnh chừng ấy. Đó là quy luật tất yếu. Thành công hay thất bại tùy thuộc vào việc chúng ta có vượt qua được thử thách, có biết cách biến những điều kiện bất lợi thành lợi thế không? Sau giai đoạn "gieo trồng" đầy cơ cực, phần thưởng ngọt ngào tất sẽ tới khi "mùa thu hoạch" về...
Và khi những suy nghĩ phiền lòng khiến bạn chán nản - Hãy nở một nụ cười trên môi và cảm ơn cuộc đời rằng bạn vẫn còn sống và quanh quẩn đâu đây.
Chúng ta hãy cảm ơn vì chưa có tất cả những thứ mình mong muốn. Vì nếu bạn có nó rồi thì không còn gì để bạn chờ đợi và hy vọng. Hy vọng là thứ rất tuyệt diệu, "hy vọng cong, xoắn, thỉnh thoảng nó khuất đi, nhưng hiếm khi nó tan vỡ...Hy vọng duy trì cuộc sống của chúng ta mà không có gì có thể thay thế được... Hy vọng cho chúng ta có thể tiếp tục, cho chúng ta can đảm đi về phía trước, khi chúng ta tự nhủ là mình sắp bỏ cuộc.

Nụ cười là món quà dễ cho đi nhất

"Nếu đôi khi bạn thấy muốn khóc và cuộc sống có vẻ như là một cuộc thử thách, trên những đám mây kia sẽ là một bầu trời xanh tươi sáng. Vậy, hãy biến nước mắt thành nụ cười.
Khi bạn đi trên con đường đời, với đầy những thăng trầm, hãy nhớ sự thật này: Một nụ cười bằng mười nếp nhăn.
Giữa những điều đắt đỏ trong cuộc sống, nụ cười rất dễ cho đi. Khi bạn trao đi một nụ cười, bạn sẽ có ngay một nụ cười khác để cất giữ.
Hạnh phúc đôi khi đến với chúng ta, nhưng nổi buồn nhiều khi không ai mời cũng đến. Đôi lúc những giọt nước mắt phải rơi giữa những tiếng cười giấu mặt.
Vì thế khi bạn bè mang nỗi buồn trên gương mặt, khó khăn quanh họ đang chồng chất, thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn, tất cả bởi vì bạn mỉm cười.
Hạnh phúc giống như những khu vườn trong truyện thần tiên có hai con rồng canh gác cổng, người ta phải đánh thắng chúng mới vào được."
Đây là trích đoạn trong tác phẩm của Alexandre Dumas, một nhà văn Pháp nói về nở nụ cười, rất hay và ý nghĩa phải không?

Nụ cười - sự gắn kết kì diệu

Cuộc sống không được đo lường bằng hơi thở của chúng ta mà bằng những khoảng khắc làm cho chúng ta nín thở vì ngạc nhiên.
Hãy suy nghĩ về điều này, có thể bạn không nhận ra điều đó. 
Ít nhất hai người trong cuộc đời này qúy bạn đến mức họ sẽ chết vì bạn.
Ít nhất 15 người trong cuộc đời này yêu bạn theo một cách nào đó. 
Một nụ cười từ bạn có thể mang đến niềm vui cho ai đó, thậm chí khi họ không thích bạn
Hằng đêm, có ai đó đang nghĩ về bạn trước khi họ nhắm mắt. 
Bạn là cả thế giới với một ai đó.
Nếu không vì bạn, ai đó có thể như không đang sống.
Bạn thật đặc biệt và độc đáo.
Khi bạn nghĩ rằng bạn không có cơ hội để đạt được điềumà mình mong muốn, có thể bạn sẽ không đạt được. Nhưng nếu bạn có niềm tin và nở nụ cười thật tươi trước mọi khó khăn thách thức, không sớm thì muộn bạn sẽ đạt được nhiều điều điều tốt hơn.
Khi bạn nghĩ cuộc đời quay lưng với mình, hãy nhìn lại, hẳn bạn đang quay lưng với cuộc đời.
Ai đó thậm chí bạn không biết đang tồn tại, đang yêu bạn.
Nếu bạn có một người bạn tốt, hay danhg cho họ những niềm vui bằng cách nở nụ cười với họ và cho họ biết họ đã tuyệt vời như thế nào!
 
Sưu tầm
 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....