Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm C. Số 750

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1Cv. 1, 1-11.  Bài đọc một trích sách Tông đồ công vụ hôm nay thuật lại sự việc sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng dạy muôn dân rồi Người lên trời vinh hiển.
Bài Đọc 2. Ep. 1, 17-23.  Trong bài đọc này, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thực là Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã sống lại từ cõi chết.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin MừngLk. 24, 46-53. Bài Tin mừng của Thánh Luca hôm nay cho chúng ta biết trước khi lên trời, Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng Tin mừng và hứa sẽ gởi Chúa Thánh Thần đến với các ông.  

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
           Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.

Kinh thánh tuần tới: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Suy Niệm.
Việc Chúa Giêsu thăng thiên đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong việc loan báo Tin Mừng, làm chứng và xây dựng Nước Chúa. Trước đây, là sứ vụ của chính Chúa Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội.  Giáo hội có sứ mạng làm chứng, rao giảng Tin mừng và xây dựng Nước Chúa, với sự hỗ trợ và hướng dẫn của Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần. Bởi đó, khi từ biệt các môn đệ, Chúa Giêsu đã trao sứ mạng "Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần." Và Ngài còn nói với các môn đệ: "Chúng con sẽ là chứng nhân của Thầy."  Chứng nhân, hay người làm chứng, là người nghe gì nói y lại như vậy, thấy sao thuật y lại như vậy, rất đúng và rất trung thực. Hôm nay, sứ mạng này được trao cho thế hệ chúng ta. Chúng ta làm chứng cho Chúa, là Đường, Sự Thật và Sự Sống, bằng lời nói, việc làm và cuộc sống. Chúng ta  cầu xin Chúa hỗ trợ và ban ơn thêm sức để chúng ta chu toàn sứ mạng Chúa trao.

Reflection.
Acts 1:1-11. In today's reading, Luke is expressing a truth about Jesus. That truth is that God "lifted Jesus up" to eternal glory after Jesus had done God's will on earth. He established the kingdom, or reign, of God among us. Now God's Spirit would give the disciples the power to spread that reign to the ends of the earth. Have you ever felt caught between the past and the future? Have you ever been challenged to let go of the good things of the past in order to be ready for the good things yet to come? The ascension of Jesus told the apostles and tells us that Jesus' presence with us will no longer be the same as it was. He will be with us, but in a different way. He will be with us by the grace of Baptism and the other sacraments, in the power of the Holy Spirit.
Ephesians 1:17-23The author sings God's praises for raising Jesus to his heavenly throne and placing all creation "beneath Christ's feet." Jesus is now head of the Church and the Church is his body. We have inherited his power and his mission. The more clearly we come to know him, the more powerful we become as people who can change the world. May his kingdom, or reign, come through us! How can you know "the hope" to which you are called? How will "the eyes of your hearts be enlightened"?
Luke 24:46-53In today's Gospel, we hear Jesus giving his farewell address to the apostles after his resurrection. He reminds them of who he is and who they are and will be. Once the promised Spirit has come, the apostles will venture out to preach and forgive sins in Jesus' name. They will build up his body, the Church. Jesus extends his hands over his friends, blesses them, and departs. But the ending is a happy one because those who believe in him know that Jesus is "with us always." How do you feel when someone makes a promise to you and the promise (even if it isn't a surprise) is kept?

Lời Chúa Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.      Lh. Phanxicô Xavie/Gđ. Trần Th. Khánh       
Thứ Ba.     Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.    Xin thai nhi bằng an mạnh khỏe/Gđ. Lại Lan
Thứ Tư.     Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.  Lh. Phanxicô Xavie/Gđ. Trần Th. Khánh      
Thứ Năm.  Cv. 22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26.   Lh. An tôn&I-nê/Gđ. Ng v. Quý
Thứ Sáu.   Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.   Lh. Phanxicô Xavie/Gđ. Trần Th. Khánh         
Thứ Bảy.      5:30.     Lh. Maria/Gđ. Vĩnh&Loan     –     Tạ ơn/Gđ. Ngô K. Tâm 
Chúa Nhật.   8&10  Lh. Maria&Giuse/Gđ. Tăng Tốt
                      Xin bằng an/Gđ. Bà Jackie  -  Lh. Giuse Trần Quốc Hiệp

Phụng Vụ Tuần Này.   
              Đọc Lời Chúa           Thừa Tác Viên Thánh Thể              Giúp Lễ
5:30. Hội Hiền Mẫu                        Ng. Đình Chót                        Joseph Hải Nguyễn
                                                                                               Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Trần Hồng Trang  Ng. V. Cả/Ng Đ. Chót              Joseph Hải Nguyễn
                                                                                          TâmNguyễn/Thiện Nguyễn
10. Phạm V. Tiến/My Vũ Lê         Ng. Thanh Ban/Ng. Trung Hải            Johnny Đặng
Dâng lễ: Gđ. Ng. Văn Phước&Hoài                                              Tâm&Thiện Hoàng

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30. Ng. Đức Nội/Đỗ Kim Loan       Ng. Viết Phương                  Joseph Hải Nguyễn
                                                                                                Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Đình Chót/Đỗ Thu Hương       Ng. V. Cả/Ng. Văn Ái           Joseph Hải Nguyễn
                                                                                           TâmNguyễn/Thiện Nguyễn
10. Ng.Thanh Ban/Trần Th Hường   Đoàn Th.Nguyệt/Ng.Trường Giang      Austin Vũ       
Dâng lễ: Gđ. Trần Phương&Nhung                                         Josh Ngô/Kenneth Trần

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 26 tháng 5, 2019
Quĩ Điều Hành. $2,630
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Scott&Thi Puckett   500
Linh mục chánh xứ 200
Hồ Văn Song          100
Nguyễn Đức Nội     100
Tổng cộng:          $900


Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Chầu Thánh Thể Gia Trưởng.
Nhóm gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể hàng tháng cho các gia trưởng trong giáo xứ, vào chiều Thứ Sáu đầu tháng 6 tuần này, ngày 7, lúc 6 giờ chiều.  Xin mời các gia trưởng tham dự để xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa cuộc sống, và cầu cho gia đình. 

Ghi Danh Lớp Giáo Lý Và Việt Ngữ Niên Khóa 2019-2020.
Xin cha mẹ phụ huynh chú ý! Đơn ghi danh cho giáo lý và Việt ngữ niên khóa 2019 và 2020 đã được phát cho các em đem về gia đình.  Để ban giáo lý có thời giờ sắp lớp và nhất là đặt mua sách, vì vậy sẽ bắt đầu ghi danh các lớp học từ Chúa nhật tuần này đến cuối Tháng Sáu, sau các Thánh lễ. Và xin lưu ý! Giá sách học và cước phí vận chuyển đã tăng lên từ nhiều năm qua, vì thế các gia đình ghi danh trễ, sau thời hạn nêu trên, sẽ phải đóng thêm $20 cho mỗi đơn ghi danh.

Hội Hiền Mẫu.
Để giúp cho quĩ xây dựng giáo xứ, Hội sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 9 tháng 6.  Xin những người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ. Chân thành cám ơn.

Bán Crawfish Gây Quĩ.
Để hợp tác gây quỹ xây dựng giáo xứ, quý anh trong ban Bảo trì sẽ nấu và bán crawfish từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối Thứ Bẩy, ngày 15 tháng 6, tại hội trường.  Xin quý ông bà và anh chị em đến thưởng thức món ăn đặc biệt này, để khuyến khích tinh thần hiệp nhất phục vụ giáo xứ.  Nếu muốn đặt mua, xin điện thoại hoặc gởi lời nhắn đến quý anh chị có tên sau đây: Chị Linh: 918-645-5069. / Chị Hường: 918-808-9609. / Hoặc anh Phương : 918-281-9008.

Thông Báo Truyền Chúa Linh Mục. 
Văn phòng Ơn kêu gọi thông báo: Đức giám mục địa phận sẽ truyền chức linh mục cho 3 thầy:  David Carvajal Casal, Shane Hewson, and James Porter, vào chiều Thứ Sáu, ngày 28 tháng 6, lúc 6 giờ chiều, tại nhà thờ chính tòa Thánh Gia (Holy Family). Xin mời tham dự. 

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.
Giáo xứ cần nhiều người hy sinh giúp công việc cắt cỏ và bảo trì trong mùa hè. Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến, số đt: 918-370-1523, hay anh Danh, số đt: 918-408-6574, để biết thêm chi tiết, công việc và ngày giờ. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho sự hy sinh của mọi người.

Đậu Xe.  
Xin mọi người chú ý!  Để tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra, xin cẩn thận khi di chuyển, cũng như khi de xe ra vào chỗ đậu xe, để đừng đụng, chạm làm móp méo xe bên cạnh. Tuân theo tốc độ là 5 dặm trong bãi đậu xe, và không đậu xe ở giữa lối ra vào. Để tránh những vụ đập cửa xe và trộm cắp, không để ví, xách tay, bóp hay các máy điện tử trong xe một cách lộ liễu. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....