Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 29 Thường niên. Năm C_2019

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 29 Thường Niên. Năm C. Số 769

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy, Thánh lễ vọng: 5:30 chiều.    Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Các Ngày Lễ Buộc: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.  Thánh lễ Vọng: 6 giờ 30 chiều.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. Xh. 17, 8-13. Nhờ ông Môisen cầu nguyện kiên trì mà dân Chúa đã thắng quân thù, và được vào đất Thiên Chúa hứa.  Đó là ý nghĩa bài đọc 1 trích sách Xuất Hành hôm nay.
Bài Đọc 2. 2Tm. 3, 14-4, 2. Trong đoạn thư này, thánh Phaolô khuyên ông Timôtê và chúng ta giữ vững những gì đã nghe, đọc và học trong Kinh Thánh, và bền tâm rao giảng Lời Chúa, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận lợi.
Tin Mừng. Lc. 18, 1-8. Qua dụ ngôn Quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy, Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện một cách kiên trì để được Chúa nhận lời, vì Chúa là Cha toàn năng và nhân hậu vô cùng.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp Ca:  Ơn phù trợ chúng tôi ở nơi danh Chúa,
        là Đấng tạo thành trời đất.
       
Kinh thánh tuần tớiHc. 35, 15-22; 2Tm. 4, 6-19; Lc. 18, 9-14.   

Suy Niệm.
Qua dụ ngôn quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy, Chúa dạy chúng ta hãy noi gương bà goá cầu nguyện kiên trì và không nản chí. Bà goá nêu gương cầu nguyện với 4 thái độ sau.  Thứ nhất khiêm nhường vì biết mình yếu đuối, giới hạn, bất tài bất lực không thể thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Thứ hai, phó thác. Khi ta cầu nguyện, hãy hoàn toàn phó thác cho Chúa. Chúa là lối thoát duy nhất. Chỉ có Chúa mới có thể cứu giúp ta. Hơn nữa Chúa là người Cha toàn năng và giầu lòng thương xót. Thứ ba thái độ kiên trì. Khi cầu nguyện ta hãy kiên trì. Kiên trì chứng tỏ sự phó thác của ta trong tay Chúa. Kiên trì chứng tỏ hoàn toàn chỉ biết trông cậy vào Chúa. Kiên trì chứng tỏ lòng ta yêu mến Chúa tha thiết. Chắc chắn Chúa sẽ dủ lòng thương ta. Và thứ tư là khao khát. Lòng khao khát chứng tỏ chúng ta tha thiết với cầu nguyện. Lòng khao khát cùng với nỗ lực phấn đấu sẽ được Chúa thương chấp nhận

Reflection.
Exodus 17:8-13. On their way to the Promised Land, the Israelites are attacked by desert tribes called Amalekites and as long as Moses' hands remain raised in prayer, the Amalekites keep losing. And when Moses can no longer keep his arms in the air, his two companions hold them up for him. So the desert tribes do not stand a chance against Joshua's forces. The Israelites are assured once again that God is guiding and protecting them. Have you or your family ever gone through difficult times and yet persisted in prayer? Moses did not pray alone. He had help. What do you think this says about prayer with others?
2 Timothy 3:14-4:2. In this reading Timothy is instructed to be faithful to his ministry as a preacher of God's Word. Timothy is to preach what he learned from his holy teachers and from the Scriptures. He must preach even the truths that people to do not want to hear. And he must continue to communicate God's word, whether people accept it or not. A pastor, parent, teacher, grandparent has the job of coaching you into becoming a good, loving person: a true child of God. You may not like to hear all that he or she has to say. Can you give some examples of things that are hard to hear? How do you respond to these corrections?
Luke 18:1-8. Just as our first reading was a victory story, so is the parable Jesus tells about the widow and the judge. A lowly widow comes before a judge, seeking her rights. The immoral judge ignores her, but the widow goes on pleading and nagging until he finally decides the case in her favor. He helps the widow not because he is good but because she is persistent. Jesus concludes that if a corrupt judge can do justice to someone who keeps on asking, God, the most just judge of all, will certainly listen to those who persist in prayer. How can you work and pray for justice and peace in our time?

Kinh Thánh Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.      Rm. 4, 20-25; Lc. 12, 13-21.      Lh. Maria/Gđ. Ac. Hương&Lan
Thứ Ba.       Rm. 5, 12-21; Lc. 12, 35-38.      Xin tạ ơn
Thứ Tư.       Rm. 6, 12-18; Lc. 12, 39-48.      Lh. Au-gút-ti-nô
Thứ Năm.    Rm. 6, 19-23; Lc. 12, 49-53.      Xin bằng an/Các sơ Đa Minh
Thứ Sáu.     Rm. 7, 18-25; Lc. 12, 54-59.      Xin tạ ơn/Gđ. Ac. Hương&Lan
Thứ Bảy.     5:30   Lh. Maria&Giuse  -  Các đẳng Lh.NN/Gđ. Tiệm Ca dao
Chúa Nhật.  8&10 giờ sáng   Tạ ơn&Bình an
                                                Lh. Maria
Phụng Vụ Tuần Này.   
             Đọc Lời Chúa                Thừa Tác Viên Thánh Thể               Giúp Lễ          
5:30. Ng. Đức Nội/Hồng Ng.           Ng. Trung Trực                     Joseph Hải Nguyễn
                                                                                Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8.Lê Huy Bình/Phạm LanDung       Ng.Đình Chót/Ng.V Cả          Joseph Hải Nguyễn
                                                                                      Nguyễn Gavin Nguyễn/Đạt Vũ
10. Các em lớp giáo lý                    Ng. Trường Giang/Lê Đ. Phong         Tâm Hoàng
Dâng lễ. Các em lớp giáo lý.                                                  Alex Ng./Ayden Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới
5:30. Ng. Đình Chót/Lâm Đỗ        Ng. Viết Phương                      Joseph Hải Nguyễn
                                                                                Ken Ng./ Alex Ng./Danny Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho         Ng. Đình Chót/Ng. Văn Cả       Joseph Hải Nguyễn
                                                                                           Tâm Phạm&Thiện Nguyễn
10. Ng. Trung Hải/Annie Ng.        Ng. Viết Phương/Đoàn Q. Dũng      Danny Nguyễn
Dâng lễ. Gđ. Ngô Kim Sơn                                                   Josh Ngô/Benjamin Trần 

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 13 tháng 10, 2019
Quĩ Điều Hành. $2,711
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Xin thông báo một lần nữa. Theo ban tài chánh cho biết, tổng số tiền thu được
Đêm nhạc hội: $53,550
Ngày đặt viên đá đầu tiên: $56,670
Bán vé và bán đồ ăn đêm nhạc hội: $24,268.

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Những Người Đã Ghi Tên Vào Danh Sách Đọc Sách Và Cho Rước Lễ Chú Ý. 
Xin vui lòng ở lại sau các Thánh lễ chiều Thứ Bảy và sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 26 và 27, (Thánh lễ đã ghi tên tham dự) để biết những chi tiết cần thiết cho tác vụ của mình. Chân thành cám ơn sự hy sinh của mọi người.

Công Tác Phụ Huynh Trong Chương Trình Giáo Lý Và Việt Ngữ.
Xin quí cha mẹ đã ghi danh trong ban trật tự, vệ sinh và ẩm thực trong chương trình giáo lý và Việt ngữ hy sinh thời giờ chu toàn công tác của mình trong nhưng tuần đã được cắt đặt. Xin vui lòng theo dõi lịch trình phân chia nhiệm vụ trong bảng thông báo bên hội trường.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hội Hiền Mẫu
Trong lần bán thức ăn tuần vừa qua, hội đã thu được số tiền $1,736. Chân thành cám ơn mọi người đã giúp đỡ và hy sinh nấu những món ăn. Xin Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ca Đoàn Thiếu Nhi.
Các em trong Ca đoàn Thiếu nhi sẽ phụ trách thánh nhạc và các em lớp giáo lý sẽ phụ trách các phần vụ trong Thánh lễ 10 giờ sáng tuần này. Xin Chúa chúc lành cho những hy sinh cố gắng của các em, cùng sự hổ trợ khích lệ của quý phụ huynh, sự giúp đỡ và hướng dẫn của sơ Kim Anh và anh chị Hương Hiền.

Hội Chợ Mùa Thu.
Hội chợ mùa thu sẽ được tổ chức vào Thứ Bảy tuần này, ngày 26 tháng 10, bắt đầu từ 6 giờ 30 chiều, tại hội trường. Có nhiều trò chơi và sẽ có cuộc thi quần áo Halloween. Đồng thời quán Thánh Giuse sẽ bán nhiều món ăn ngon nóng hổi và hấp dẫn.  Xin  mời mọi người tham dự.

Thánh Lễ Kỷ Niệm Hôn Phối
Đức giám mục địa phận David Konderla sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 năm và nhiều hơn, vào Chúa nhật hôm nay, lúc 2 giờ 30 chiều tại nhà thờ chính tòa Holy Family.  Địa chỉ:  122 W 8th St, Tulsa, OK 74119.  Xin mời những vợ chồng kỷ niệm hôn phối tham dự.

Tháng 11, Tháng Các Linh Hồn.
Tháng 11 tới đây là tháng tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, bạn bè thân thuộc đã qua đời.  Nếu muốn xin lễ chỉ cho thân nhân đã qua đời trong tháng này, và để có thời giờ đăng trên tờ Tin mừng, xin vui lòng cho biết trước 2 tuần. Và cũng có thể cho biết ngày muốn xin. 

Thăm Viếng Chủng Viện.
Văn phòng Ơn Kêu Gọi của địa phận sẽ tổ chức những chuyến thăm viếng các chủng viện: Conception tại thành phố Dallas và Kenrick-Glennon tại thành phố St. Louis, cho các nam học sinh trung học và đại học. Các chuyến thăm viếng này đều hoàn toàn miễn phí.  Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc linh mục Michael Pratt, điện thoại: 918-884-4200.  Hay vào website của văn phòng:  www.tulsavocations.com

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....