Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Lễ cầu cho đại dịch sớm chấm dứt

Trước sự lây lan nhanh chóng và nghiêm trọng của đại dịch Cô-rô-na, giáo hội kêu gọi mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ đặc biệt này dâng lời cầu xin Chúa thương cho bệnh dịch sớm chấm dứt.  Trong cơn đại dịch này, chúng ta cảm thấy lo lắng, nhận ra con người yếu hèn và sinh mạng mong manh. Vì thế là những người có đức tin chúng ta chạy đến Chúa, là Đấng quyền năng, xin Chúa che chở và gìn giữ chúng ta qua khỏi cơn đại dịch được an toàn và bằng an.
Tôi tha thiết mời gọi ông bà anh chị em hy sinh thời giờ cầu nguyện, cùng chạy đến Đức Mẹ và Thánh cả Giuse, Quan Thầy Giáo xứ, xin các Ngài cầu bầu cùng Thiên Chúa toàn năng và giầu lòng thương xót, cứu nhân loại thoát khỏi cơn đại dịch nguy hiểm này.
Bài Tin Mừng trong Thánh lễ đặc biệt hôm nay ghi lại phép lạ Chúa Giê-su dẹp yên sóng gió để cho chúng ta biết về mục đích xuống trần và sứ vụ cứu thế của Ngài, và để chúng ta suy niệm cũng như cầu nguyện khi gặp, đối diện với những khó khăn, thử thách và gian nan.
Khi tìm hiểu về cơn bão xảy ra trên biển hồ, có một nhà nghiên cứu về Kinh thánh đã giải thích: Chúa Giê-su muốn đem các môn đệ của Ngài đi trên biển, giữa bão tố kinh hoàng, là để cho họ thấy trước những bão tố sau này là những sự bắt bớ, tù đầy, đau khổ và bách hại mà họ sẽ gặp trong cuộc rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Chúa. Các môn đệ đã can đảm và kiên trì giữ vững niềm tin vào Chúa quan phòng, che chở, và đã thành công trong việc khởi công xây dựng Giáo hội, Nước Chúa ở trần gian.
Nhìn vào lịch sử, qua dòng thời gian và trải qua bao nhiêu cơn giông bão to lớn, Giáo hội vẫn đứng vững giữa lòng thế giới.  Đối với mỗi người chúng ta hôm nay cũng vậy, cuộc đời mỗi người được ví như con thuyền đang đi trên biển cả, có lúc êm ả, có lúc đầy những khó khăn, thử thách và đau khổ.
Hôm nay, chúng ta và cả thế giới đang phải đối diện với sự nguy khốn của bệnh dịch cô-rô-na gây nên.  Chúng ta nhận biết, thế giới còn nhiều sự dữ do con người gây nên.  Tính đến nay đã có hơn 1 triệu người mắc bệnh và hơn 50 ngàn người tử vong trên thế giới.  Tiểu bang Oklahoma tính đến hôm nay, ngày 4, đã có 1,159 người mắc bệnh, và 42 người chết vì bệnh viêm phổi này.
Trước cơn nguy khốn này, có người hỏi: “Chúa ở đâu mà không nhận lời hay không ra tay cứu giúp?”  Chúa như làm thinh, ngủ yên.  Tại sao Ngài để chúng ta chiến đấu một mình một mình? Trong lúc này, chúng ta phải bắt chước, noi gương các tông đồ, đến với Chúa Ki-tô, xin Chúa cứu giúp, nhất là xin Chúa thêm đức tin cho chúng ta, để chúng ta xác tín rằng Chúa luôn đồng hành với chúng ta như Chúa nói: “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế.”
Vì thế, tôi kêu mời gọi người gia tăng việc cầu nguyện, và hy sinh thời giờ thông hiệp các Thánh lễ 6 giờ 30 chiều trực tuyến hàng ngày, hay lần chuỗi kinh Mân Côi, Lần Chuỗi Thương Xót, suy niệm Lời Chúa, đồng thời tiếp tục ăn chay, hãm mình để đền bù tội lỗi của bản thân, của gia đình và của cả cộng đoàn.  Mọi người chúng ta cố gắng thực hành Lời Chúa, quyết tâm cải thiện đời sống, thay đổi, chừa bỏ những thói quen, lối sống không tốt, không đẹp lòng Chúa.  Song song với những việc đạo đức, chúng ta thực hành bác ái, quảng đại giúp đỡ đóng góp tài chánh cho giáo xứ trong thời điểm khó khăn và đang xây dựng ngôi thánh đường mới. 
Hôm nay là Thứ Bảy, chúng ta đến với Đức Maria, Mẹ La Vang, là Mẹ của con dân Việt Nam chúng ta.  Ngày xưa trong lúc khốn khó, Mẹ đã thương cứu giúp con dân Việt Nam, hôm nay, chúng ta thành khẩn đến với Mẹ, vì Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho chúng ta đang lúc nguy khốn.  Xin Mẹ an ủi chúng ta luôn luôn, Mẹ từ bi xin phá những nỗi khốn khó.
Trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong tình cảnh này, chúng ta vẫn luôn xác tín vào sự quan phòng của Chúa và lòng yêu thương và che chở của Mẹ Maria. Cùng với mọi người, chúng ta dâng lời cầu xin Chúa cứu chữa nhân loại trong cơn khốn khó và hiểm nguy này.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....