Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 19 Thường niên. Năm A_2020

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 19 Thường Niên. Năm A. Số 802

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ SáuThánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật8 và 10 giờ sáng.
Lễ BuộcThánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối
Chầu Thánh ThểThứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. 1V. 19, 9-13. Ngôn sứ Êlia chống đối hoàng hậu Giêsaben bắt dân Chúa thờ thần Baan, cho nên bà tìm giết.  Nhưng Thiên Chúa đã hiện ra để bênh đỡ cứu giúp và củng cố niềm tin cho ngôn sứ.  Đó là nội dung bài đọc này.
Bài Đọc 2. Rm. 9, 1-5. Muốn cho đồng bào là dân Do thái được cứu rỗI, thánh Phaolô tận lực giúp họ tin Chúa.  Nhưng họ luôn bất trung thất tín, nên ông buồn phiền.  Dù vậy, ông vẫn hy vọng họ sẽ ăn năn trở lại tin Chúa.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.
Tin Mừng. Mt. 14, 22-33. Thấy các tông đồ sợ hãi vì thuyền sắp chìm, Chúa Giêsu đi trên mặt biển đến vớI các ông và bảo: ‘’Hãy yên tâm.  Thầy đây, đừng sợ!’’  Các ông nhận ra Chúa thì yên tâm và vững lòng tin Người.  Đó là nộI dung Tin mừng hôm nay.        

Đáp caLạy Chúa, xin tỏ lòng từ bi Chúa cho chúng con,
         và ban ơn cứu rỗi cho chúng con.

Kinh thánh tuần tớiIs. 56, 1-7; Rm. 11, 13-32; Mt. 15, 21-28.

Suy Niệm.
Chúa Giêsu là Thiên Chúa vì vậy Ngài có quyền năng trên vạn vật và vũ trụ. Chính Ngài cầm quyền trên mọi định luật vật lý, nên việc Ngài đi trên sóng nước minh chứng quyền năng Thiên Chúa của Ngài. Các môn đệ hôm ấy được chứng kiến tận mắt và ghi nhận sự kiện tỏ tường Chúa có quyền trên sóng biển và truyền cho chúng yên lặng. Vì thế, lòng tin của các môn đệ càng gia tăng. Đây cũng là điều nhắc nhở chúng ta: Chúng ta phải tin Chúa Giêsu tuyệt đối và thể hiện niềm tin ấy bằng cách sống theo những lời Chúa dạy, bởi vì như thánh Giacôbê nói: đức tin không có việc làm là đức tin chết.   Điều này cho chúng ta biết: ở đâu có Chúa là có bình an và hy vọng. Cuộc đời chúng ta cũng vậy, có giông tố bão táp, có thử thách khó khăn, nhưng chúng ta đừng bao giờ thất vọng nghĩ rằng Chúa bỏ rơi chúng ta, Chúa ở xa chúng ta hay không để ý gì đến chúng ta. Không! Chúa luôn ở với chúng ta, Chúa luôn đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường, Chúa luôn sẵn sàng trợ giúp chúng ta. Có thể nói: trong những giờ phút khó khăn, nguy hiểm, khổ đau, chẳng những Chúa đi bên cạnh chúng ta, mà Chúa còn bồng bế chúng ta trên cánh tay toàn năng của Ngài.

Reflection.
1 Kings 19:9a, 11-13a. If God's "voice" could be recorded, most people would probably assume that it would sound powerful, like the roar of the wind or awesome like the rumble of an earthquake. The prophet Elijah made an amazing discovery about God. When God spoke to Elijah on the holy mountain, Elijah heard "a tiny whispering sound." But in that sound Elijah recognized that God was present to him and would protect him from his enemies. Does this reading change your image of God in any way? Does it tell you something about prayer? How will it help you to pray?
Romans 9:1-5. Today Paul expresses sadness that most of his own people do not recognize Jesus as the Messiah. But Paul still loves them. They are God's chosen people, and Paul prays for them.  Do you pray for those who have not yet recognized Christ? How will you show your love by being more faithful to this responsibility?
Matthew 14:22-33. There are really two stories in today's gospel. One is about Jesus; the other, about Peter. As the gospel begins, Jesus is alone in prayer. His disciples are in a boat crossing the Sea of Galilee. In the dark of night, a storm threatens the boat. Just as the boat is about to be swamped, Jesus comes to rescue his disciples. He is walking on the water! The second story tells how Peter's faith is put to the test. He thinks that he can join Jesus, walking on the stormy waters. But when Peter is out of the boat, surrounded by the menacing waves, he has second thoughts. In his fear, he begins to sink. After saving Peter, Jesus asks him why he doubted and did not trust him. When life seems tough and you are afraid, how will you turn to Christ with trust?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.    2Cr. 9,6-10; Ga. 12, 24-26.       Lh. Vincentê&Gioan Bao/Gđ Long&Lưu
Thứ Ba.     Ed. 2,8-3,4; Mt. 18, 1-14.          Các Lh. Nội ngoại
Thứ Tư.     Ed. 9, 1-7; Mt. 18, 15-20.          Lh. Giuse Lãm
Thứ Năm.  Ed. 12, 1-12; Mt. 18,21-19,1.    Lh. Phê-rô/Nhóm bảo trì
Thứ Sáu.   Ed. 16, 1-15; Mt. 19, 3-12.        Gđ bằng an/Gđ. Chị Huệ
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.    Xin bằng an   
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng.  Lh. Anna Ng. Thị Sen/Gđ.Phú;Minh;Liên;Trúc
                                              Lh. Gioan Bao./Gđ. Chị Huệ
Phụng Vụ Tuần Này
             Đọc Lời Chúa                           Thừa Tác Viên                       Giúp Lễ        
5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ                   Sơ Kim Anh
8. Ng, Văn Cả/Đỗ Thu Hương                   Sơ Nguyễn Liên
10. Bùi Hồng Phúc/Ng. Hồng Ân               Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.
5:30. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến              Sơ Kim Anh
8. Ng. Hưng Thịnh/Trần Thị Tho               Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Ngô Thủy Tiên             Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 2 tháng 8, 2020
Quĩ Điều Hành. $1,809
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:
Lan Trương             500
Trần Phương Thảo 500
Kính Nguyễn           400
Lâm Minh Tuấn       200
Hoàng Đình Trí       200
Ẩn danh                  100
Trần Văn Hải            50
Tổng cộng:       $1,950

Chào Mừng. 
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Những gia đình nào mới di chuyển đến thành phố Tulsa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành, và gìn giữ mọi người an toàn và bằng an trong thời điểm dịch bệnh.

Sắc Lệnh Bắt Buộc Mang Khẩu Trang.
Vì số người lây bệnh lên cao, cho nên chính quyền thành phố đã ban sắc lệnh bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.  Thứ Năm vừa qua, để tránh sự lây lan của dịch bệnh tại các giáo xứ, Đức giám mục địa phận đã chỉ thị những người tham dự Thánh lễ cũng phải mang khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách trong nhà thờ.  Xin mọi người tuân theo sắc lệnh mang khẩu trang để tránh tình trạng lây lan, và tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và an toàn.

Đức Giám Mục Kêu Gọi Lòng Quảng Đại.  
Đức giám mục địa phận David Konderla tha thiết kêu gọi tất cả mọi gia đình trong giáo xứ quảng đại hưởng ứng, tham gia dâng cúng, đóng góp tương xứng (matching) với số tiền $1,000 của ngài đã đóng góp cho quĩ xây ngôi thánh đường mới của giáo xứ. Xin đọc danh sách của tất cả gia đình đã đóng góp những tuần trước trong bảng cuối nhà thờ.

Danh Sách Các Gia Đình Hưởng Ứng Đóng Góp Tương Xứng. 
Tuần 8. Ngày 2 tháng 8, 2020 
Gđ Trần Phương&Nhung     $2,000
Gđ Ôbà Trần Chiểu              $1,000
Gđ Mary Thân                      $1,000
Gđ Nguyễn Trung Dũng       $1,000
Gđ Nguyễn Thị Lưu&Long   $1,000
Gđ Trần Quốc Thái               $1,000
Gđ Bà Phạm Thị Trúc           $1,000
Gđ Phạm Văn Tân                $1,000
Gđ Trần Thắng Trường        $1,000
Gđ Nguyễn Tuyến Linh        $1,000
Gđ Anh Nguyễn Đăng          $1,000
Gđ Phạm Thị Thảo&David   $1,000
Gđ David Trương                 $1,000
(Đóng 2 lần mỗi lần $500)

Xin Thánh Gia, Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho những gia đình đã đóng góp và cho mọi người.


Lễ Đức Mẹ Lên Trời.

Thứ Bảy tuần này, ngày 15, lễ Đức Mẹ Lên Trời.  Thánh lễ sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Vẫn có Thánh lễ 5 giờ 30 chiều như thường lệ.


Chương Trình Giáo Lý Và Việt Ngữ 2020-21. 
Xin chú ý! Vì dịch viêm phổi đang còn trong tình trạng lên cao trong thời điểm này, và để gìn giữ an toàn cho mọi người, vì thế chương trình giáo lý và Việt ngữ năm nay tạm đình hoãn cho đến khi có thông báo mới.


Ngày Nhận Bí Tích Thánh Thể Lần Đầu Của Các Em, Và Thêm Sức Của Các Học Sinh.

Qua 2 cuộc thăm dò của cha mẹ và các em, và nhận thấy rằng tình trạng dịch bệnh đang lên cao trong thời điểm này, cho nên ngày nhận Bí tích Xưng tội và rước Thánh Thể lần đầu của các em, và Bí tích Thêm Sức của các học sinh cũng tạm hoãn lại cho đến khi chương trình giáo lý và Việt ngữ bắt đầu. Sẽ có thông báo đến cho các cha mẹ, phụ huynh.


Xin Chú Ý Về Dịch Bệnh. 
Vì bệnh dịch viêm phổi đang gia tăng, cho nên xin mọi người thận trọng, và tuân theo những chỉ thị của cơ quan gìn giữ sức khỏe thành phố. Những người già yếu, có bệnh truyền nhiễm, bệnh nan y, những người có những triệu chứng bệnh cảm cúm, hay lo lắng lây lan không buộc phải tham dự Thánh lễ và không mắc tội. /  Tham dự Thánh lễ Chúa nhật và ngày thường vẫn được phát trực tuyến.  Xin vui lòng tự đăng ký nhận youtube, hay vào trang web của giáo xứ. / Nếu nhà thờ đã đầy, xin qua bên hội trường. 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....