Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 28 Thường niên. Năm A_2020

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 28 Thường Niên. Năm A. Số 810

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể: Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều.
                              Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Is. 25, 6-9.  Trong bài đọc tuần này, ngôn sứ I-sa-i-a loan báo: Thiên Chúa dọn bữa tiệc thiết đãi mọi người.  Trong bữa tiệc đó, mọi người được của ăn ngon và được xóa hết mọi ưu phiền.  Đó là hạnh phúc Nước Trời.

Bài Đọc 2. Pl. 4, 12-20.  Thánh Phaolô gởi thư cám ơn tín hữu Philípphê đã giúp đỡ ông, tuy ông vẫn chịu đựng được mọi sự thiếu thốn.  Và ông xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho họ.  Đó là ý nghĩa bài đọc 2 hôm nay.

Tin Mừng. Mt. 22, 1-14.  Hạnh phúc Nước Trời như bữa tiệc cưới.  Trước hết Thiên Chúa ban cho dân Do Thái.  Nhưng họ từ chối, nên Người đã ban cho muôn dân.  Nhưng muốn dự tiệc cưới, cần phải mặc áo cưới phù hợp: tượng trưng cho cuộc sống bác ái, tốt lành, thánh thiện, sinh hoa trái tốt vì sống theo sự giảng dạy, giáo huấn của Chúa Giêsu trong Tin mừng. 

Đáp ca.  Trong nhà Chúa, tôi sẽ định cư cho tới thời gian rất ư lâu dài.  

Kinh Thánh Tuần Tới. Is. 45, 1-6; 1TX. 1, 1-5.

Suy niệm.

Vì yêu thương, Thiên Chúa mời chúng ta dự tiệc cưới, ám chỉ Bí tích Thánh Thể và Nước Trời. Nhưng tiếc thay, nhiều người đã từ chối tình yêu của Thiên Chúa. Thật vậy, con người qua mọi thời đại vẫn tìm nhiều cách để khước từ tình yêu thương của Chúa. Có nhiều người hôm nay nhân danh đạo tại tâm để từ chối đến nhà thờ tham dự Thánh lễ. Có người còn viện lý do không thích người này người nọ để từ chối tham dự Thánh lễ. Họ cho rằng "tin đạo nhưng không tin người có đạo." Có những người lấy lý do "có thực mới vực được đạo." Họ không đi lễ hay đi trễ về sớm vì phải lo công việc kiếm tiền trước, rồi sau đó mới tranh thủ đi lễ. Họ là những người thờ thần tiền bạc trên cả Thiên Chúa. Hình ảnh những người từ chối và vị khách đã không mặc áo cưới trong bài Tin mừng có thể là chính chúng ta. Những Ki-tô hữu nhưng không có nếp sống phù hợp với Tin mừng hay tư cách của người môn đệ Chúa. Phải chăng, bài dụ ngôn này là lời nhắc nhở chúng ta hãy chỉnh đốn lại lối sống, hãy mặc lấy chính Chúa Ki-tô, cho phù hợp với tình yêu thương của Thiên Chúa?

Reflection. 

Isaiah 25:6-10a.  Today's first reading is a poetic description of the heavenly feast that God offers to all people. A banquet of choice foods is prepared by God, the gracious host, and the guests experience harmony and friendship with one another. Words, of course, cannot describe what God has in store for us. But Isaiah's imagery gives us some idea of God's generous and lavish love. Why does Isaiah use the feast to tell us about what God has prepared for us in his kingdom? How can we prepare to participate in this heavenly feast?

Philippians 4:12-14, 19-20. We see in the second reading that St. Paul certainly knew all the secrets of a good life. He could be happy whether he had everything or nothing, whether he was hungry or full. Because he had the attitude of Christ, Paul also had the power of Christ working through him. Whatever he received from the Lord was all that he needed. Do you find yourself "wanting" things that you don't really need? What might some of these things be? What makes you want things you don't really need?

Matthew 22:1-14.  In today's gospel Jesus tells a parable about the feast hosted by God. The invited guests do not show up, so other guests are gathered from the streets and invited to share the table and the joy. Sometimes we might ignore God's invitation. Do we recognize that God has an invitation for us every day? How can we receive and accept it? Have you ever thought that other things were more important or that you were too busy to accept God's invitation to Eucharist, sacraments, prayer, or doing something pleasing to God and helpful to others?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Gl. 4, 22-31; Lc. 11, 29-32.    Lh. Maria
Thứ Ba.    Gl. 5, 1-6; Lc. 11, 37-41.        Lh. Phao-lô
Thứ Tư.    Gl. 5, 18-25; Lc. 11, 42-46.    Lh. Micae
Thứ Năm. Ep. 1,1-10; Lc. 11, 47-54.      Xin bình an
Thứ Sáu.  Ep. 1, 11-14; Lc. 12, 1-7.       Lh. Giuse
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.     Lh. Gioan Bao&Maria
Chúa Nhật. 8&10 giờ sáng.    Lh. Anna
Xin như ý

Phụng Vụ Tuần Này

           Đọc Lời Chúa                          Thừa Tác Viên      

5:30. Ng. Đức Nội/Lâm Đỗ                    Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương         Sơ Nguyễn Liên
10. Ng. Trung Hải/Phan Thanh Ngà      Sơ Ánh Tuyết

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Ng. Ngọc Yến   Sơ Kim Anh
8. Ng. Hưng Thịnh/Lê Th. Xuân           Sơ Nguyễn Liên
10. Đoàn Q. Dũng/Ng. Hồng Ân           Sơ Ánh Tuyết

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 4 tháng 10, 2020

Quĩ Điều Hành. $2.032

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ. Các gia đình:

Nguyễn Văn Ngự     200
Nguyễn Bảo             200
Nghi Mau Nguyễn    100
Vũ Chuẩn&Kim Anh 100
Tổng cộng:            $600

Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay.  Những gia đình nào mới di chuyển đến thành phố Tulsa và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành, và gìn giữ mọi người an toàn và bằng an trong thời điểm dịch bệnh.

Chỉ Thị Bắt Buộc Đeo Khẩu Trang.

Theo chỉ thị của cơ quan bảo vệ sức khỏe thành phố, mọi người từ 10 tuổi trở lên bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng.  Để tuân thủ, khi tham dự Thánh lễ xin đeo khẩu trang, và cố gắng giữ khoảng cách trong nhà thờ.  Xin mọi người tuân theo chỉ thị đeo khẩu trang để tránh tình trạng lây lan, và tiếp tục cầu nguyện, xin Chúa gìn giữ che chở mọi người bằng an và an toàn.

Công Trình Hàng Rào, Cổng, Và Tăng Cấp Ghế Ngồi.

Để xây hàng rào và cổng với chi phí là $144 ngàn đô la, và tăng cấp ghế ngồi cho ngôi thánh đường mới, chi phí $34 ngàn đô la, Đức giám mục cho biết: địa phận sẽ dâng cúng cho giáo xứ $25,000 đô la, và kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ tiếp tục hy sinh và quảng đại giúp cho kế hoạch này được hoàn thành tốt đẹp.  Một số thành viên trong Hội đồng mục đã và sẽ đi tới các cơ sở thương mại để xin giúp đỡ. Xin mọi người hy sinh quảng đại. 

Danh sách những gia đình hưởng ứng tuần này:

Đại gia đình Đỗ Trọng Quýnh 10,000
Hoàng Hạnh Cường Nguyễn    1,000
Phạm Thị Kim Phương             1,000
Thân nhân Đỗ Xuân Tuyển       1,000
Nguyễn Vĩnh&Loan                   1,000
Nguyễn Nguyễn Ngọc Hoàng      550
Nguyễn Văn Ái                             500
Paul Tuấn Phạm                          500
Thân Thị Hiền& Quốc                  500
Nguyễn Văn Quý                         500
Lại Lan                                        400

Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Cầu Nguyện Cho Sự Sống.

Xin Chú Ý! Giáo xứ sẽ có giờ cầu nguyện trong chương trình 40 Ngày Cầu Nguyện Cho Sự Sống, vào chiều Chúa nhật tuần này, ngày 11, từ 4  tới 5, tại: Vườn Hy Vọng (Garden of Hope.) Địa chỉ: 6135 E. 32nd Pl. Tulsa, OK 74135. (Góc đường 31 & Sheridan). Xin đem theo ghế xếp để ngồi, và vì thời tiết nóng cho nên đem theo dù để che. Xin mọi người hy sinh thời giờ tham dự buổi cầu nguyện, và xin đeo khẩu trang.

Xin Chú Ý!  

Trong Tháng Mân Côi, lúc 6 giờ chiều trước Thánh lễ hằng ngày sẽ trực tuyến lần chuỗi Mân côi kính Đức Maria, cầu cho đại dịch sớm chấm dứt; cho hòa bình trên thế giới, cho sự bình an trong xã hội, và cho hòa thuận trong gia đình. Xin vào video lúc 6 giờ chiều để cùng tham dự lần chuỗi.  

Ly Tình Thương.  

Xin quý phụ huynh và các em khi đi tham dự Thánh lễ, đem theo Ly Tình Thương và để vào giỏ trên bàn trước cửa vào nhà thờ.  Số tiền thu sẽ được gửi về Việt Nam giúp các thiếu nhi nghèo khổ tại các thôn làng miền quê và thiểu số.  Chân thành cám ơn.

Rao Hôn Phối.

Anh Vincente Nguyễn Hải Vương, con ông bà Nguyễn Văn Ngọc, Việt Nam, sẽ kết hôn với chị Maria Trần Diễm Hoàng, con ông bà Trần Văn Hinh, Việt Nam.  Thánh lễ Hôn phối sẽ được cử hành lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 24 tháng 10, tại thánh đường giáo xứ. 

Nếu ai biết  đôi này có trở ngại gì, xin cho linh mục quản nhiệm biết.  Chân thành cám ơn.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....