Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên. Năm B. Số 841

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:30 chiều. Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối

Kinh Thánh Tuần Này. 

Bài Đọc 1. Cv. 1, 1-11. Bài đọc trích sách Tông đồ công vụ này thuật lại sau khi sống lại, Chúa Giêsu dạy dỗ các tông đồ 40 ngày, ban Chúa Thánh Thần cho các ông và sai đi giảng đạo rồi Người lên trời. Đó là ý nghĩa bài đọc này.

Bài Đọc 2. Ep 1, 17-23. Trong thư gởi người Êphêsô, Thánh Phaolô xin Chúa ban thần trí khôn ngoan cho các tín hữu, để họ nhận biết nguồn hy vọng đích thự là Chúa Giêsu, Đấng đã sống lại tự cõi chết.  Đó là nội dung bài đọc 2 hôm nay.

Tin Mừng.  Mc. 28, 16-20.  Tin mừng theo thánh Mác-cô hôm nay thuật lại sự việc sau khi Chúa Giêsu trao ban các tông đồ sứ mạng rao giảng Tin mừng, thay thế và củng cố những việc Người đã làm, Người lên trời ngự bên hữu Chúa Cha.

Đáp ca: Thiên Chúa ngự lên giữa tiếng tưng bừng,
          Chúa ngự lên trong tiếng kèn vang.

Kinh Thánh tuần tới:  Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Suy niệm.

Sự kiện Đức Giêsu thăng thiên xác quyết cho chúng ta là có Thiên đàng, và cũng đánh dấu một giai đoạn mới trong việc loan báo Tin Mừng. Trước đây, loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Đức Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội, với sự trợ lực và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Khi từ biệt để về trời, Đức Giêsu đã trao sứ vụ rao giảng cho các môn đệ, Người nói: "Các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần." Và “Thầy sẽ ở với các con cho đến ngày tận thế.” Các môn đệ vâng lời Thầy, đi khắp nơi loan Tin Mừng.  Những lời Chúa hứa với các môn đệ đã thành sự thật: "Có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo." Thiên đàng là cùng đích và là quê hương vĩnh viễn của chúng ta, nhưng trần thế chính là con đường dẫn tới quê hương hạnh phúc đó. Muốn tới được Thiên đàng thì trước hết phải đi hết con đường dương thế và chu toàn sứ vụ của Ki-tô hữu ở đời này. Lạy Chúa xin thương xót chúng con là những môn đệ nhút nhát và sợ sệt của Chúa. Xin ban cho chúng con lòng can đảm để làm chứng cho Chúa giữa thế gian, hầu Tin Mừng được rao giảng và người ta tìm được đường vào Nước của Chúa.

Reflection.

Acts 1:1-11. At the beginning of the Acts of the Apostles, Saint Luke summarizes the appearances of the risen Jesus. Imagine that one of your parents or family members is writing a summary of the highlights of your life. He or she wants to emphasize how your life has made a difference to others around you. What are some of the things you would want the summary to include?

Ephesians 1:17-23. Today's second reading gives us an opportunity to rejoice that Jesus Christ reigns over all the nations. God has raised him in glory and given us a share in Jesus' inheritance.  Paul prays that the Christian community may grow in wisdom through the Holy Spirit's guidance. He prays that we may recognize Christ's surpassing power and our own glorious inheritance. One day we too will ascend into heaven and live with our God forever. How do you show that in your life "Jesus rules"?

Mark 16:15-20. Today’s Gospel from Mark emphasizes on what the disciples will be able to do the great things in the power of the Spirit. What we can be sure of is that Jesus wants us to proclaim the gospel to all people. To do so we use whatever gifts the Spirit provides. This gospel ends with the disciples preaching everywhere. Their word is verified by the signs the ascended Lord works through them. What are some of the signs by which people recognized who Jesus was?  Why do you think it is so important that Christians reflect Jesus' love for the sick, the addicted, the mentally-ill, the poor and those who suffer injustice?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Cv. 19, 1-8; Ga. 16, 29-33.           Lh. Maria Lê Th Thục/Gđ. Hương&Lan
Thứ Ba.    Cv. 20, 17-27; Ga. 17, 1-11.         Lh. Giuse&2Lh. Maria/Gđ. Hòa&Trung
Thứ Tư.    Cv. 20, 28-38; Ga. 17, 11-19.       Lh.Thai nhi/Gđ.Huân&Thùy Dương
Thứ Năm. Cv.22,30-23,6-11; Ga. 17, 20-26. Lh.Giuse&2Lh.Maria/Gđ.Hòa&Trung
Thứ Sáu.  Cv. 25, 13-21; Ga. 21, 15-19.       Lh. Giuse Phùng K Thức/Gđ. Bác sĩ Bình
Thứ Bảy.    5 giờ 30 chiều.      Lh. Đa Minh/Gđ. Trần V Hải
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh. Vincente/Gđ. Chị Phượng
                                                 Lh. Maria Thái Thị Du

Phụng Vụ Tuần Này. 

             Đọc Lời Chúa                              Thừa Tác Viên                 

5:30. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ               Sơ Kim Anh
8. Lê Đình Phong/Đỗ Thu Hương          Sơ Nguyễn Liên/Lê Đình Phong
10. Ng. Trường Giang/Ng. Ngọc Yến    Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5:30. Ng. Đức Nội/Trần Minh Nguyệt        Sơ Kim Anh
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho                     Sơ Nguyễn Liên/Ng Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Annie Nguyễn              Sơ Ánh Tuyết/Ng. Trường Giang

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 9 tháng 5, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,563

Quĩ Xây Dựng Thánh Đường Mới.Các gia đình:

Dương Ngọc Anh                     1,000
Nguyễn Thị Hoa                       1,000 (cửa sổ kính màu)
Vincent& Jessica Nguyễn (97) 1,000
Trần Thị Hạnh                             400
Nguyễn Trung Dũng                   100
Bình Phạm                                 100
Lê Đình Phong                             50
Tổng cộng:                          $3,750

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ, và nộp cho văn phòng giáo xứ. 

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.

Chân Thành Cám Ơn.  

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ những mọi công việc bán crawfish gây tài chánh cho quĩ xây dựng giáo xứ, và những người đã mua ủng hộ.  Đặc biệt chân thành cám ơn gia đình ân nhân đã bảo trợ công việc này.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Cả Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

Khánh Thành Thánh Đường Mới.

Để hiệp dâng lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa, và chia sẻ sự vui mừng trong dịp khánh thành thánh đường mới, giáo xứ xin mọi người cung cấp địa chỉ thân nhân, bạn bè và cựu giáo dân, hiện đang sống ở thành phố và tiểu ban khác, cho các thành viên trong Hội đồng mục vụ, để giáo xứ có thể gởi thiệp mời đến họ.  Chân thành cám ơn sự hợp tác của mọi người. 

Quĩ Quyền Sống.

Trong lần xin tiền trong các Thánh lễ cuối tuần trước cho quĩ Quyền sống đã thu được số tiền $1,572. Quĩ này giúp các phụ nữ mang thai, và nhất là các bà mẹ sinh con không có nơi nương tựa có những nhu cầu cần thiết để nuôi con.  Chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.  

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Đức Thánh Cha Kêu Gọi Lần Chuỗi Cầu Nguyện.

Ngày 1 tháng 5 vừa qua, Đức thánh cha kêu gọi mọi người, trong tháng 5 kính Đức Maria, lần hạt Mân côi hàng ngày xin cho đại dịch viêm phổi sớm chấm dứt.  Đức thánh cha đã bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 vừa qua tại Đền thờ Thánh Phêrô, và sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 5 tại vườn Vatican.  Và hôm thứ Năm, ngày 6, vừa qua, Đức Thánh Cha cho biết ngài đang cầu nguyện một cách đặc biệt cho người dân Ấn Độ, đang phải đối diện với đợt bùng phát dịch bệnh quá sức kinh hoàng, và xin mọi người hiệp ý.

Xin mọi người trong giáo xứ hưởng ứng lời kêu gọi của Đức thánh cha, cùng với giáo xứ, lần hạt Mân côi lúc 6 giờ chiều hàng ngày trước Thánh lễ.  

Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria, ban ơn chữa lành và an ủi tất cả mọi người, mọi dân tộc và mọi quốc gia, đang bị ảnh hưởng gây nhiều đau khổ và chết chóc bởi đại dịch nghiêm trọng này.

Cửa Sổ Kiếng Màu Thánh Đường Mới. 

Giáo xứ chân thành cám ơn tất cả mọi người đã quảng đại bảo trợ những cửa sổ kính màu cho ngôi thánh đường mới. Những cửa sổ kính màu này sẽ làm tăng thêm phần trang trọng  cho ngôi thánh đường mới. Xin xin đọc danh sách để ở cuối nhà thờ.  Tuần trước, giáo xứ đã ký hợp đồng với công ty để gắn kính màu vào 2 cửa sổ còn lại, hai bên phía Đông và Tây trên cung thánh. Nếu gia đình nào muốn ủng hộ chương trình cửa sổ kính màu, xin gặp quí vị Hội đồng mục vụ. Xin Thiên Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....