Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu Kitô Vua. Năm B_2021

 Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Lễ Chúa Kitô Vua. Năm B. Số 866

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Đn. 7, 13-14. Ngôn sứ Đanien loan báo Chúa Giêsu được Thiên Chúa Cha trao ban vương quyền và vinh quang.  Vương quyền Người vĩnh cửu và muôn dân phải tuân phục.  Đó là nội dung bài đọc 1 hôm nay.

Bài Đọc 2. Kh. 1, 5-8.  Chúa Giêsu là Vua trên hết các Vua.  Người đã chịu chết và sống lại để chuộc tội chúng ta.  Người là khởi thủy và cùng đích của mọi loài mọi vật.  Đó là ý nghĩa đoạn sách Khải Huyền sau đây.

Tin Mừng. Ga. 18, 33-37.  Tin mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu xưng mình là Vua, nhưng Người không phải là Vua theo kiểu thế gian, mà Vua chân lý.  Người làm Vua để làm chứng cho sự thật của Thiên Chúa.

Đáp caChúa làm Vua, Ngài đã mặc thiên oai.

Kinh Thánh Tuần Tới: Gr. 33, 14-16; 1Tx. 3, 12-42; Lc. 21, 25-36.

Suy Niệm.

Chúa Giêsu Kitô, sau khi đã hoàn thành sứ vụ và về trời, được Chúa Cha trao quyền cai trị muôn loài trên trời dưới đất và sẽ kết thúc lịch sử loài người trong vinh quang. Trong suốt hành trình rao giảng, Chúa Giêsu chưa bao giờ nhận mình là vua, mặc dầu dân chúng muốn tôn vinh Ngài. Nhưng về cuối đời, trong cuộc thương khó, Ngài đã công khai xác nhận vương quyền của Ngài trước mặt quan Philatô: “Tôi là vua.” Nhưng để tránh ngộ nhận, Ngài nói thêm: “Nhưng nước Tôi không thuộc thế gian này.” Nhờ Bí tích rửa tội, chúng ta đã được trở thành công dân Nước Trời “Vương quốc vĩnh cửu và vô biên, vương quốc tràn đầy sự thật và sự sống, đầy tràn ân sủng và thánh thiện, đầy tràn tình thương, công lý và bình an.” Điều quan trọng là chúng ta phải sống như thế nào hôm nay để được hưởng hạnh phúc Nước Trời đời sau. Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã trung thành và can đảm sống giáo huấn mà Vua Giêsu Kitô đã dạy bảo. Xin các ngài cầu bầu cho chúng ta biết noi gương anh dũng của các ngài sống giáo huấn của Chúa Ki-Tô Vua.

Reflection.

Daniel 7:13-14. The prophet Daniel sees "one like a son of man" coming from the heavens into the presence of God. This Messiah king receives from God the Father power and kingship over all nations. His rule is universal and it lasts forever. How is Jesus different from any worldly king or leader? What are some of the qualities you admire in Christ our King?

Revelation 1:5-8.  In this reading from the beginning of the Book of Revelation, the inspired author has a vision of the second coming of Jesus Christ. He comes in the clouds as the "ruler of the kings of earth." He is the "First and the Last, the Beginning and the End." He is the faithful witness to God's promises and the first to rise from the dead. Now he is honored as a crucified and risen King. What "signs of the times" are you most aware of?  How do you respond if the sign is negative? Give an example and suggest how you might change a negative sign of the times into something positive.

John 18:33b-37. What kind of king is Jesus? In this reading, Jesus provides us with his own answer. Pontius Pilate was the Roman official who held power in Palestine. He asks Jesus if he is the king of the Jews. Pilate really wants to know whether Jesus might be part of a Jewish revolt against Roman rule. Jesus assures Pilate that his kingdom is not of this world. He is a king who came into the world to "testify to the truth." All who recognize him as "the way and the truth and the life" will hear his voice. Why might you be surprised when you heard Jesus describe his kingdom? How might you respond when you heard why Jesus had come into the world? 

Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Lh.Batolomeo,Ine Teresa, Lh.ÔbNN/Ánh&Minh – Lh.Ôb NN/Hùng&Yến
Thứ Ba.    Lh.Phero,Phaolo,Anton – Lh.TTNN/Vĩnh&Loan – Lh.Giuse/Gđ.Hùng&Yến
Thứ Tư.    Lh.Maria,Giuse,Gioan,TTNN/Gđ.Long&Mai - Các Đẳng LH/Ôb. Lê Huề    
                  Lh.Giuse/Gđ.Hùng&Yến
Thứ Năm. Lh.TNNN&Các Lh - Các Lh./Gđ.Vĩnh&Loan - Lh.Giuse/Gđ.Hùng&Yến
Thứ Sáu.  Các LhTN – Lh.Catarina/Gđ.Hùng&Yến - Lh.Anton&Anna/Trần H Cường
Thứ Bảy.  Lh.Gioan Bao&Các Lh./Gđ.Dawnna&Mậu Trần - Lh.Phero/Gđ.Hùng&Yến
                 Lh.Marie,Louis,Giuse,Phaolo/Gđ. Bảo&Hồng
Chúa Nhật. 8&10. Lh.Anna Hoàng T Chúc – Lh. Phero&Madalena/Gđ. Ánh&Minh
               Lh.Phero,Isave,Gioan Bao,Maria,Lh.GT/Gđ.Tuấn&Linh - Lh.Phero/Gđ.Hùng&Yến
               Lh. Maria - Lh.Đa minh/Gđ.Quốc&Hiền – Lh.Cha mẹ NN/Gđ.Vĩnh&Loan
               Lh.Gioakim,Anna – Lh.Lucia,Đa Minh, Maria- Lh.Gioan Bao,Anna,2Lh.Giuse,
               Maria,Toma,Các LhNN/Gđ.My Đỗ

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến               Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Đào Thị Lợi                  Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Văn Cả
10. Ng. Trung Hải/Annie Nguyễn          Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Tr. Giang/Lê Đình Phong

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan             Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. Văn Cả/Đỗ Thu Hương             Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Cả
10. Lê Đình Phong/My Vũ Lê              Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trung Hải;Ng Thanh Ban

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 11, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,974                                   

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình: 

Floral Haven Funeral Home 526
Dâng cúng đặc biệt              410
Cộng đồng VN tại OKC        400
Nguyễn Thị Tuyết Anh         300
Ẩn danh                               100
Thi Nguyễn                            68
Lập Nguyễn                           50 (Ủng hộ website)
Tổng cộng:                    $1,854

Theo ban tài chánh cho biết số tiền dâng cúng cho ngày khánh thành là: $167,750   

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để ở trên bàn cuối nhà thờ, cho vào rổ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  

Hội Hiền Mẫu. 

Trong lần bán thức ăn vào Chúa nhật vừa qua, hội đã thu được số tiền $2,350. Chân thành cám ơn mọi người đã hy sinh nấu những món ăn, và giúp đỡ trong mọi công việc, cộng tác với hội trong chương trình xây dựng giáo xứ. Xin Chúa trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Thánh Lễ Ngày Lễ Tạ Ơn. 

Thứ Năm, Ngày 25 tháng 11, là Lễ Tạ Ơn.  Sẽ có 1 Thánh lễ lúc 10 giờ sáng.  Nếu ai tham dự Thánh lễ, xin mang theo những thức ăn khô hay đóng hộp như: thịt, rau, đậu, cà rốt, hay mì gói, để giúp những người nghèo tại địa phương trong mùa lễ sắp tới.  Xin mang thức ăn lên trước cung thánh lúc dâng của lễ. Xin kêu gọi mọi người hưởng ứng và quảng đại.

Quĩ Sách Thánh Ca.

Thánh đường mới cần nhiều sách Thánh ca, để mọi người khi tham dự Thánh lễ cùng xử dụng. Xin dùng bao thư dâng cúng đặc biệt cho sách Thánh ca để ở cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho những tấm lòng quảng đại.

Hoạt Cảnh Đêm Vọng Giáng Sinh. 

Xin cha mẹ phụ huynh của các em được mời tham gia vào nhóm hoạt cảnh đêm vọng Giáng Sinh, cho phép và khuyến khích các em tham gia, và ở lại tập dượt sau giờ học GL/VN cho đến 5 giờ chiều. Sẽ bắt đầu tập dượt vào Chúa nhật ngày 5 tháng 12.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của cha mẹ và các em.

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Tĩnh Tâm.

Nếu ai muốn giúp đỡ chi phí cho linh mục hướng dẫn và các linh mục đến giải tội, xin liên lạc với linh mục quản nhiệm. Và để giúp tuần tĩnh tâm mùa Vọng được tốt đẹp và chu đáo, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ 2 Chúa nhật này và tuần tới. Xin mọi người quảng đại và rộng lượng. 

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng.  

Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều Thứ Năm, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 13 tháng 12, và sẽ do linh mục Đa Minh Nguyễn Toàn Thiện, CRM, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, hướng dẫn. 2 giờ chiều Thứ Bảy sẽ có tĩnh tâm cho các em học sinh do cha Nguyễn Duy hướng dẫn.  Xin cha mẹ đem các tới hội trường.

Chương Trình Tĩnh Tâm Mùa Vọng

Thứ Năm và Thứ Sáu. 7 giờ 15 chiều Thánh lễ. 8 giờ tối tĩnh tâm
Thứ Bảy. Từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tĩnh tâm. 12 giờ trưa: Ăn trưa miễn phí.
- 2 đến 5 giờ chiều: Các em học sinh do cha Duy Nguyễn hướng dẫn
- 5 giờ chiều Thánh lễ vọng
- 8 giờ tối: tĩnh tâm.
Chúa nhật. Thánh lễ 8 và 10 giờ sáng.
- 2 giờ 30: Nghi thức thống hối và xưng tội.

 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....