Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2022

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 5 Phục sinh. Năm C_2022

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 5 Phục sinh. Năm C. Số 889

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Cv. 14, 20-26. Trong bài đọc 1 hôm nay, thánh Phaolô và ông Banaba tường trình việc các ngài hy sinh chịu đựng những  gian khổ, khó khăn rao giảng Chúa khắp nơi, nhất là nơi dân ngoại.  Nhờ đó nhiều người trở lại tin Chúa.

Bài Đọc 2. Kh. 21, 1-5.  Trong một thị kiến, thánh Gioan thấy cảnh huy hoàng của thành Giêrusalem trên trờI là thiên đàng vĩnh cửu, nơi đó không còn đau khổ chết chóc, vì mọi ngườI đều được hưởng vinh quang Thiên Chúa.

Tin Mừng.  Ga. 13, 31-33. Chúa Giêsu biết giờ Người sắp phải chịu chết và sống lại vinh hiển.  Người dạy các môn đệ và chúng ta yêu thương nhau như Người thương yêu họ, để xứng đáng làm môn đệ và để mọi người nhận biết Chúa.  Đó là nội dung bài Tin mừng hôm nay. 

Đáp ca: Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa,
                               con sẽ chúc tụng danh Chúa đến muôn đời

Kinh thánh tuần tới: Cv. 15, 1-29; Kh. 21, 10-23; Ga. 14, 23-29.  

Suy Niệm.

“Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” Chúa Giêsu muốn các môn đệ yêu thương nhau trong tình yêu của Chúa. Chính Chúa đã đi bước trước để thể hiện tình yêu đối với nhân loại và Người muốn các môn đệ hãy làm phát sinh hoa trái tình yêu đó nơi anh chị em mình. Tình yêu của Người được diễn tả cách sống động và cụ thể: tha thứ, phục vụ, hy sinh, quảng đại, đau khổ và chết trên thập giá. Chúng ta có thể thấy cuộc đời của Chúa Giêsu chính là một cuộc hành trình gieo rắc tình yêu thương đến cho mọi người. Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi tín hữu Chúa Kitô, những người môn đệ của Chúa hôm nay, hãy kiểm điểm lại nội tâm của mình, của gia đình, của cộng đoàn xem đã thấm nhập giới luật yêu thương của Chúa đến đâu? Ở đâu và bao lâu còn bất hòa, thù oán, tranh chấp, khiêu khích, ghen ghét, chia rẽ bấy lâu chưa là môn đệ đích thực của Chúa Kitô.

Reflection.

Acts 14:21-27. This account of Paul's and Barnabas' first missionary journey reminds us that those who first planted the Church on foreign soil did not have an easy time of it. They had to travel great distances by sea and by land. After they had founded Christian communities in several cities along the way, they had to return to those same cities to build up the believers' morale. Why? Because there was harsh opposition to this upstart new religion. Christians are still persecuted in places throughout the world. You may want to find out where and why. Keep these brothers and sisters in your prayers. Is there something else you can do for them?

Revelations 21:1-5a. If today's reading from Revelation sounds like a dream that may be because it symbolically represents a dream most human beings share. That dream looks forward to a final union with God and the end of every suffering people have ever endured--no more starving children; no young people ruined by drugs or alcohol; no divided families or abusive parents; no broken hearts or cries in the night. Doing new things or committing ourselves anew to choices we have made is not always easy. What would you say to someone who is thinking of doing something new or trying to make better choices?

John 13:31-33a, 34-35. Jesus is saying farewell to his friends at the Last Supper. He tells them that he will soon be "glorified." He says, "My children, I will be with you only a little while longer." He tells them how they are to keep his presence alive within them after he is physically absent. "Love one another," he says. The commandment to "love one another" can seem trite. This means that we seem to hear it all the time, so much so that it becomes meaningless. Love, love, love! However, we can look for other ways to say this. Perhaps then we will understand it better.  Can you think of other words that say "love one another" or express what love is?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.


Thứ Hai.   Cv. 14, 5-17; Ga. 14, 21-26.   Lh Giuse
Thứ Ba.    Cv. 14, 18-27; Ga. 14, 27-31. Lh. Anre
Thứ Tư.    Cv. 15, 1-6; Ga. 15, 1-8.         Lh. Batolomeo
Thứ Năm. Cv. 15, 7-21; Ga. 15, 9-11.     Lh. Giuse
Thứ Sáu.  Cv. 15, 22-31; Ga. 15, 12-17. Lh. Toma
Thứ Bảy.  5 giờ chiều. Lh. Vinh Son – Lh Augutino
Chúa Nhật. 8&10 - Lh. Matino Trần Phương/Nhóm bạn-
                                Lh. Augutino/Gđ.Nhi Lê- Lh.Maria Ngô Th Tín
                    

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                  Thừa Tác Viên                      Giúp Lễ        

5. Ng. Hưng Thịnh/Lâm Đỗ     Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Lê H Bình/Đào Th Lợi         Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Phương
10. Ng. Trung Hải/Annie Ng.   Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr Hải/Lê Đình Phong
  

Phụng Vụ Tuần Tới.


5. Ng. Đức Nội/Ng. Ngọc Yến   Sơ Mai Liên/Ng. Th Ban
8. Ng. Nhân/Đỗ Thu Hương      Sơ Nguyễn Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. V Cả
10. Lê Đình Phong/My Vũ Lê    Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Tr Giang/Ng. Th Ban

Tài Chánh.

Quĩ Điều Hành. $4,714

Quĩ Xây Dựng. Các gia đình:

Pham Bá Nghiêm 1,000
Vũ Đình Hiệu          100
Tổng cộng:         1,100

2 gđ giúp cho việc bán crawfish vừa qua: Nguyễn Q Quỳnh $1,000; Nguyễn Tuyến&Luyến $1,000

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình nào đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Tiền Cho Phần Thưởng.

Tổng số tiền đã xin được trong 2 lần, để giúp phần thưởng cho các em vào dịp mãn khóa sắp tới là: $3,303 (lần 1 $893+ lần 2 $2,410). Chân thành cám ơn lòng quảng đại của mọi người.

Ghi Tên Nhóm Gia Trưởng.

Nếu gia trưởng nào muốn tham gia nhóm gia trưởng, xin ghi tên vào trong danh sách cuối nhà thờ.  Thời hạn chót ghi tên là Chúa nhật, ngày 12 tháng 6.  Xin kêu mời các gia trưởng tham gia.

Họp Phụ Huynh Các Em Lớp Thêm Sức. 

Kính mời quý phụ huynh của các em lớp Thêm Sức tham dự buổi họp quan trọng Chúa nhật tuần này, ngày 15 tháng 5, sau Thánh lễ 10 sáng tại hội trường, để cùng bàn thảo về công việc tổ chức Thánh Lễ và tiệc mừng ngày các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức ngày 26 tháng 6, trong Thánh Lễ 10 giờ sáng do Đức giám mục địa phận trao ban.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Bế Giảng Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ. 

Xin thông báo!  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ bế giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 22, sau đó sẽ có phần phát các phần thưởng cho các em. Xin các phụ huynh tham dự.

Ngày Picnic Giáo Xứ.

Để tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, giáo xứ sẽ có buổi picnic vào Chúa nhật, ngày 22, ngay sau Thánh lễ 10 giờ sáng và buổi phát phần thưởng tất niên cho các em học sinh.  Xin mời mọi người tham dự.

Chương Trình “Gieo Hạt Giống Đầu Xuân.”  

Đến nay đã có 137 gia đình quảng đại tham gia chương trình Gieo Hạt Giống Đầu Xuân do Đức giám mục địa phận khởi xướng. Có 1 gia đình tham gia tuần vừa qua: Nguyễn Chơn Phán&Lệ. Xin đọc danh sách các gia đình tham gia và số tiền trong danh sách ở cuối nhà thờ. Đức giám mục tha thiết kêu gọi mọi gia đình trong giáo xứ hy sinh và quảng đại tham gia.  Xin Thánh Gia ban nhiều Hoa Quả Tốt Lành cho mọi người.

Ly Tình Thương. 

Từ đầu niên học, mỗi thiếu nhi trong lớp GL-VN  đã được phát một Ly Tình Thương, để nhắc nhở các em luôn nhớ san sẽ những gì mình có cho những trẻ thơ bất hạnh ở quê nhà, qua việc hy sinh bớt tiêu xài để bỏ tiền vào ly. Niên học sắp kết thúc, xin quý phụ huynh nhắc nhở con em đưa Ly Tình Thương đi học, trao cho các thầy cô.  Số tiền hy sinh của các em sẽ được gởi về giúp các thiếu nhi nghèo khổ tại các vùng thôn quê Việt Nam.

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Hôn Phối.

Đức giám mục địa phận sẽ dâng Thánh lễ Tạ ơn với các vợ chồng kỷ niệm hôn phối 25, 40, 50 hay hơn 50 năm, vào chiều Chúa nhật, ngày 26 tháng 6, tại nhà thờ chánh tòa, lúc 2 giờ 30. Sau đó có buổi tiếp tân.   

Nếu muốn tham dự, xin e-mail: religiousformation@dioceseoftulsa.org và cho biết tên vợ chồng, địa chỉ và số năm để địa phận gởi giấy mời. Hạn chót: 1 tháng 6.

Cắt Cỏ Và Bảo Trì Mùa Hè.

Giáo xứ cần nhiều người hy sinh thời giờ phụ giúp công tác cắt cỏ và bảo trì khu vực chung quanh nhà thờ trong mùa hè.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh giúp đỡ.  Xin liên lạc với anh Phạm Văn Tiến: 918-340-3831, hay anh Danh: 918-408-6574, để biết ngày giờ và công việc. Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Xin Chú Ý!  

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ không xử dụng điện thoại và những máy điện tử khác trong nhà thờ. Và để gìn giữ sự sạch sẽ, không mang nước, thức ăn vào nhà thờ. Không bỏ giấy lau tay vào bồn cầu.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....