Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Vọng. Năm B_2023

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Hai Mùa Vọng. Năm B. Số 971

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. Is. 40, 1-11.  Trong bài đọc 1 này, ngôn sứ I-sa-i-a loan báo tin Thiên Chúa sẽ đến cứu dân Người.  Người chăm sóc họ như mục tử chăn dắt đoàn chiên.  Và Người sai Gioan Tiền hô đi trước dọn đường cho Người.

Bài Đọc 2. 2Pt. 3, 8-14.  Thánh Phêrô khẳng định rằng Thiên Chúa sẽ đến cứu mọi người như lời Chúa hứa, nhưng Người đến bất ngờ như kẻ trộm, nên phải lo cải thiện đời sống để sẵn sàng đón rước Người.  Đó là nội dung đoạn thư này.

Tin Mừng. Mc. 1, 1-8. Tin mừng hôm nay giới thiệu thánh Gioan Tiền hô được Thiên Chúa sai đi trước dọn đường cho Người đến như đã tiên báo.  Để chu toàn sứ mạng đó, thánh nhân sống khắc khổ, đi khắp nơi kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, dọn đường để đón rước Chúa đến.

Đáp ca. Lạy Chúa, xin tỏ lòng từ bi Chúa cho chúng con,
           và ban ơn cứu rỗi cho chúng con.
     

Kinh Thánh tuần tới:  Is. 61, 1-11; 1Th. 5, 16-24; Ga. 1, 6-28.

Suy Niệm.  

Mùa vọng là thời gian chờ đợi Chúa đến viếng thăm. Nhưng chờ đợi không phải là thụ động không làm gì, trái lại phải tích cực chuẩn bị cho cuộc viếng thăm đó.  Hôm nay, Giáo hội dùng lời của Thánh Gioan Tẩy giả để kêu gọi chúng ta: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng." Con đường ám chỉ tâm hồn, cuộc sống.  Chúng ta biết con đường là một phương tiện giao thông liên lạc, nối kết hai người ở hai nơi xa cách nhau để hai người, hai nơi đó có thể đến được với nhau. Nếu không có con đường thì không đến được với nhau, hoặc nếu có con đường nhưng đường đó đã hư hỏng thì cũng không đến với nhau được. Cuộc đời chúng ta như một con đường có chỗ lồi chỗ lõm, chỗ quanh co, chỗ ghồ ghề khiến Chúa khó đến với chúng ta.  Như vậy con đường phải có để Chúa và ta có thể gặp nhau là con đường gì?  Thứ nhất là con đường cầu nguyện. Trong Mùa vọng này, chúng ta hãy cầu nguyện nhiều hơn, cầu nguyện sốt sắng hơn. Khi đã gặp được Chúa trong cầu nguyện, Chúa sẽ chỉ dẫn tiếp cho chúng ta biết phải làm gì để cuộc sống ngày càng tốt hơn. Và con đường thứ hai nữa: đó là thực hiện thánh ý Chúa. Sống thánh ý Chúa là con đường tốt nhất cho mỗi người chúng ta. Chỉ bằng cách đi theo con đường thánh ý Chúa, thì chúng ta mới nhận được bình an và hạnh phúc thật. Vì thế, lời Chúa kêu gọi chúng ta phải cố gắng lấp hố xâu tội lỗi, san bằng chỗ ghồ ghề tự cao, tự phụ, và làm ngay thẳng chỗ cong queo là ích kỷ, tham lam, gian dối. 

Reflection. 

Isaiah 40:1-5, 9-11. In this reading we hear the words of comfort and hope to the people in a time of great sorrow: "Comfort, give comfort to my people." The prophet Isaiah tells the people to look up; the Messiah is coming: "Prepare the way of the Lord!" John the Baptist will use these same words in today's gospel to announce his mission. How will we receive the Messiah, Jesus Christ, who comes in God's name to comfort and speak tenderly to us? What can we do to welcome him into our lives?

2 Peter 3:8-14.  The task of the Christian is to live a life of patience, generosity, and conversion until God comes at the end of time. We wish to make straight and smooth everything in our lives—our selfishness and pride, our impatience and meanness, our laziness and indifference—whatever blocks the way of the Lord.  What does it mean to live a life of conversion? In what ways can we bring about our own conversion?

 Mark 1:1-8. In this Gospel reading, John preaches a baptism of repentance and the forgiveness of sins in the desert by the River Jordan. The coming Messiah will baptize with the Holy Spirit. He is mightier than John or any of the prophets before him. Why does Mark’s gospel begin with the story of John the Baptist? Where did he preach and baptize? Describe John’s ministry? What does the last verse of John’s Gospel mean when it says, "I have baptized you with water, he will baptize you in the Holy Spirit?"

Ý Lễ Trong Tuần.          

Thứ Hai.   Is. 35, 1-10; Lc. 5, 17-26       Lh. Maria

Thứ Ba.    Dcr. 2, 14-17; Lc. 1, 39-47.    Lh. Mát-ta
Thứ Tư.    Is. 40, 25-31; Mt. 11, 28-30   Lh. Giuse
Thứ Năm. Is. 41, 13-20; Mt. 11, 11-15.  2Lh. Maria
Thứ Sáu.  Is. 48, 17-19; Mt. 11, 15-19.  Tạ ơn&Bằng an
Thứ Bảy.    5 giờ chiều.     Các Đẳng Lh./Gđ. Xuân Tuyết
Chúa Nhật. 8 và 10 giờ sáng. Lh.Giuse – Teresa – Maria 

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                                 Trao Thánh Thể                     

5. Ng. Hưng Thịnh/Bùi Yến Linh         Sơ Liên/ Ng. Thanh Ban
8. Ng. Minh Phú/Đỗ Thu Hương         Sơ Liên/Sơ Phượng/Phạm V Tiến
10. Đoàn Q Dũng/Lê Nhung               Sơ Bạch Tuyết/Đoàn Th Nguyệt

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Thành Chung/Đỗ K Loan      Sơ Liên/Ng. Tr Giang

8. Ng. Danh Nhân/Trần Th Tho       Sơ Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Tr Trực
10. Các lớp giáo lý                         Sơ Bạch Tuyết/Ng. Tr Giang/Ng. Th Ban

Tài Chánh.   

Quĩ Điều Hành. $4,665

Bảo Trợ Lịch Phụng Vụ 2024. Asian America Dream Team $500

Hoa Giáng Sinh. Gđ. Bùi M Hòa Hiệp&Becky $500; Gđ. Nguyễn Đình Chót $200

Hân Hoan Chào Mừng. 

Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể.

Giờ tôn sùng Thánh Thể  chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 16, sẽ do nhóm Gia đình Tận hiến phụ trách. Xin mọi người tham dự để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.

Nhóm Hoạt Cảnh Giáng Sinh. 

Tuần này các em sẽ ở lại tập dượt hoạt cảnh sau Thánh lễ 10 giờ sáng tới 2 giờ 30 chiều. Sau đó là xưng tội. Xin cha mẹ đến đón các em.  Chân thành cảm ơn sự tham gia của các em và cộng tác của cha mẹ. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường.

Xin kêu gọi tất cả mọi gia đình trong giáo xứ tham gia đóng góp chương trình trả nợ ngôi thánh đường mới. Xin đọc danh sách những gia đình đã đóng góp và số tiền trên bảng trước nhà thờ. Danh sách những gia đình quảng đại đóng góp tuần vừa qua.

Gđ. Đoàn Phi&Hương          $2,000
Gđ. Nguyễn Hữu Long&Liễu   $500
Gđ. Đỗ Kim Loan                     $300
Xin Thánh Gia, Chúa Giê-su, Đức Maria, Thánh Giuse, ban muôn ơn lành
cho các gia đình đã, đang và sẽ quảng đại đóng góp. 

Nghi Thức Hòa Giải Hòa Giải Và Xưng Tội.  

Sẽ có nghi thức hòa giải và xưng tội chiều Chúa nhật, lúc 2 giờ 30. Có tổng cộng 9 linh mục giải tội. Xin mọi người mau mắn đến tham dự.

Ca Đoàn Thiếu Nhi

Chúa nhật tuần này, dầu lớp giáo lý và Việt ngữ không học, nhưng  các em trong ca đoàn Thiếu nhi ở lại tập hát sau Thánh lễ 10 giờ sáng. Xin đón các em về lúc 12:30 pm. CN tuần sau, ngày 17, các em sẽ phụ trách hát lễ, xin đưa các em đến nhà thờ lúc 9 giờ 30 sáng để ôn lại các bài hát trước Thánh lễ.  Cám ơn sự hợp tác của quý phụ huynh.

Chương Trình Giáng Sinh.

Xin Chú ý! Vì năm nay Chúa nhật Thứ Tư mùa Vọng và lễ Giáng sinh cận kề nhau, nên xin chú ý đến ngày giờ và sự chỉ dẫn sau đây. Tất cả mọi tín hữu phải tham dự các Thánh lễ buộc: Ngày thứ Bảy lễ vọng hay Chúa nhật Thứ Tư mùa Vọng / và Lễ vọng hay lễ ngày Giáng sinh.  Gợi ý 4 lựa chọn 2 Thánh lễ buộc sau đây:  

1.Thánh lễ vọng, Thứ Bảy, ngày 23, và Chúa nhật Thánh lễ vọng Giáng sinh, ngày 24. 

2.Thánh lễ vọng, Thứ Bảy, ngày 23, và Thánh lễ Thứ Hai, ngày 25, Giáng sinh.

3.Thánh lễ Chúa nhật, ngày 24, và Thánh lễ vọng Giáng sinh, tối Chúa nhật ngày 24.

4.Thánh lễ Chúa nhật, ngày 24, và Thánh lễ Thứ Hai, ngày 25, Giáng sinh.

Chương Trình Giáng Sinh.    


Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Vọng. Thánh lễ vọng, Thứ Bảy, ngày 23. Lúc 5 giờ tối.
Chúa nhật, ngày 24, Thánh lễ 8 và 10 giờ sáng.
Chúa nhật, ngày 24, Vọng Giáng sinh.
  • 9 giờ tối: Hát vọng Giáng sinh
  • 9 giờ 15: Hoạt cảnh Giáng Sinh.
  • 10 giờ:   Thánh lễ Vọng Giáng Sinh
Thứ Hai, ngày 25, Lễ Giáng Sinh (Lễ buộc). Thánh lễ lúc 11 giờ sáng.

Công Tác Gói Bánh Mừng Tết.

Chương trình gói bánh mừng Tết Nguyên Đán năm nay sẽ được tổ chức vào 2 tuần. Tuần 1 bắt đầu từ Thứ Tư, ngày 24 tháng 1, và tuần sau, ngày 31.  Xin kêu gọi mọi người hy sinh chuẩn bị thời giờ và công việc để giúp đỡ.  Chân thành cám ơn và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.


Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....