Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật 16 Thường niên. Năm C_2016

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ 16 Thường Niên. Năm C. Số 597

Chương Trình Thánh Lễ.
Thứ Hai đến Thứ Sáu:  Thánh lễ: 6:30 chiều.  Đọc kinh: 6:00
Thứ Bảy: 5:30 chiều.  Chúa Nhật:  8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc:  Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 30 chiều
                 Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 6 giờ chiều. 
                               Thứ Bảy đầu tháng 5 giờ chiều.
  
Kinh Thánh Tuần Này.
Bài Đọc 1. St. 18, 1-10. Trong bài đọc 1 trích sách Sáng thế hôm nay, ông Abraham đã niềm nở tiếp đón các sứ thần Thiên Chúa vào nhà và thiết đãi một cách nồng hậu, nên được Thiên Chúa trả công ban ơn cho vợ ông sinh con trong lúc ông và vợ đã già.  Đó là ý nghĩa của bài đọc.
Bài Đọc 2. Cl. 1, 24-28.  Đoạn thư trong bài đọc 2 hôm nay cho biết: Thánh Phaolô đang bị cầm tù sống trong cảnh khổ sở, nhưng ông vui mừng vì được thông phần vào công việc cứu chuộc của Chúa .  Đó là cách ông tiếp đón Chúa để nêu gương cho chúng ta.
Tin Mừng. Lc. 10, 38-42.  Hai chị em Matta và Maria niềm nở đón rước Chúa Giêsu vào nhà.  Mátta lo thiết đãi, còn Maria ngồi nghe Chúa.  Thế là hai chị em bổ túc nhau: vừa lắng nghe vừa phục vụ Chúa.  Đó là nội dung Tin mừng hôm nay.

Đáp ca: Lạy Chúa, ai được cư ngụ trên núi thánh của Chúa?

Kinh thánh tuần tới:  St. 18, 20-32; Cl. 2, 12-14; Lc. 11, 1-13. 

Suy Niệm.
Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện hai chị em Matta và Maria rước Chúa Giêsu vào nhà mình. Matta ân cần lo việc phục vụ, còn Maria thì ngồi bên chân Chúa để lắng nghe lời Ngài. Chúa đã nói với Mátta: “Mátta, Mátta! Con lo lắng và bối rối lo âu về chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tuyệt hảo, tốt nhất và sẽ không sợ bị lấy mất. “ Phần tuyệt hảo ở đây là ngồi bên Chúa, lắng nghe Chúa nói.  Chúa không có ý bảo việc phục vụ của Mátta không tốt hay vô ích, nhưng Ngài chỉ muốn đề cập đến một điều cần thiết và quan trọng là phải lắng nghe lời Chúa. Mẹ Têrêsa Calcutta, một nữ thánh giữa đời thường, mỗi ngày trước khi bước xuống "địa ngục Calcutta" để chăm sóc những người cùng khổ, hoặc đi vào "nhà hấp hối" để an ủi các kẻ liệt, các nữ tu của Mẹ đã quì cầu nguyện trước Thánh Thể một tiếng đồng hồ để kín múc nơi Chúa: tình yêu, sức mạnh, lòng can đảm và nhiệt huyết tông đồ. Cuộc sống của người Kitô hữu ở trần gian này có những công việc để kiếm sống, hy sinh phục vụ và làm việc bác ái, từ thiện, nhưng cũng phải có giây phút dành cho Chúa, để lắng nghe lời và biết thánh ý Chúa.

Reflection.
Genesis 18:1-10a. Our reading from Genesis tells an appealing story about Abraham and Sarah. Three visitors appear unexpectedly before their tent. Abraham identifies them with the Lord. He and his wife, Sarah, rush around making preparations for a lavish meal to refresh their guests. Then their generous hospitality is even more generously rewarded. God, speaking through the guests, promises that the aged couple will have a son! For the Israelites, this story is a sign of how God's plan of salvation will be carried out through them. From the offspring of Abraham and Sarah, the Messiah will come. We are children of Abraham because we believe in God's promises to us. What promises of God do you believe in?
Colossians 1:24-28. Saint Paul suffered many hardships in preaching the Good News. In today's reading we learn that the suffering of all Christians, like the suffering of Christ, helps the Church to grow. Reflect for a moment on "the mystery of Christ in you." How is Christ in you? Do you experience his presence in you?  How does the fact that Christ is in you give you hope?
Luke 10:38-42. A guest shows up, probably unexpectedly, and the hostess, Martha, knocks herself out trying to do everything at once. The guest, Jesus, sits down and makes himself at home. The sister of the hostess, Mary, sits with Jesus, and listens thoughtfully. When Martha complains that she is doing all the work, Jesus tells her that she has forgotten the most important thing. She has neglected to listen to Jesus, whose words are more nourishing than any meal. How can you put more Mary-like listening into your life?  When do you make time to listen to Jesus?

Bài Đọc Và Ý Lễ Trong Tuần.
Thứ Hai.     Mk 6, 1-8; Mt. 12, 38-42.       Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Ba.      Mk. 7, 14-20; Mt. 12, 46-50.  Lh. Tê-rê-sa/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Tư.      Gr. 1, 1-10; Mt. 13, 1-9.         Xin tạ ơn/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Năm.   Gr. 2, 1-13; Mt. 13, 10-17.     Các Lh. Mồ côi/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Sáu.     Gr. 3, 14-17; Mt. 13, 18-23.   Xin như ý/Gđ. Hùng&Yến
Thứ Bảy.       5:30.   Lh. Catarina/Gđ. Hùng&Yến
Chúa Nhật.   8&10   Xin tạ ơn
                                  Lh. Giuse/Gđ. Hùng&Yến
                                                              
Phụng Vụ Chúa Nhật Tuần Này
              Đọc Lời Chúa                 Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ        
5:30. Ng. Đình Chót/Ngọc Nguyễn   Trần Ngọc Ánh                       Hải Joseph Nguyễn
8. Ng. Văn Cả/Trần Thị Tho              Vũ Đình Hiệu            
10. Thân nhân Thày Nguyễn Duy      Các Lm. Đồng tế                                Keluc Đặng
Dâng Lễ: Thân nhân Thày Nguyễn Duy                                       Johny Đặng;Mike Ng.

Phụng Vụ Tuần Tới.
            Đọc Lời Chúa                    Thừa Tác Viên                             Giúp Lễ
5:30. Trần Ngọc Ánh/Đỗ Kim Loan   Ng. Trung Trực                     Hải Joseph Nguyễn
8. Lê Huy Bình/Phạm LanDung          Ng. Văn Cả
10. Phạm Văn Tiến/Ng. Hồng Ân       Ng. Trung Hải;Ng.Trường Giang       James Ngô
Dâng Lễ: Gđ. Nguyễn Thị Trang                                              Phạm Minh;Steven Trần

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 10 tháng 7, 2016  
Quĩ Điều Hành. $1,965
Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ&Nhà Xứ.  Các gia đình:
Lê Ngọc Thi&Phương Uyên 1,000
Bùi Minh Hòa Hiệp               1,000
Phan Minh Quân                    200
Trần Quang Thành                  200
Nguyễn Văn Cường                100
Vũ Đình Hiệu                          100
Thân nhân Đỗ Xuân Tuyển      100
Nguyễn Đình Chót                  100
Mary Thân                               60
Bà Trần Huyền                         20
    Tổng cộng:                  $ 2,880

Chào Mừng
Giáo xứ hân hoan chào mừng tất cả mọi người hiện diện tham dự Thánh lễ hôm nay. Đặc biệt chào mừng thân nhân và bạn bè xa gần của thày Phó tế Nguyễn Vũ Trọng Duy, đến tham dự Thánh lễ phong chức và Thánh lễ Tạ ơn của thày. Những gia đình nào mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Hân Hoan Chúc Mừng Tân Phó Tế.
Trong niềm cảm tạ tri ân Thiên Chúa, giáo xứ hân hoàn chúc mừng thày Nguyễn Vũ Trọng Duy đã lãnh nhận chức Phó tế trong Thánh lễ 10 giờ sáng Thứ Bảy vừa qua, tại nhà thờ chính tòa Holy Family, do Đức tân giám mục địa phận David Konderla chủ phong. Thày Duy sẽ phụ tế và giảng trong Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật tuần này.  Sau Thánh lễ sẽ có buổi tiếp tân bên hội trường.  Xin mời tham dự.

Hội Hiền Mẫu Bán Thức Ăn.
Trong tinh thần gây quĩ cho chương trình xây dựng giáo xứ, hội Hiền Mẫu sẽ bán thức ăn vào Chúa nhật tuần tới, ngày 24.  Xin các hội viên và những người được mời nấu những món ăn hy sinh giúp đỡ và cộng tác với hội.  Xin Thiên Chúa trả công ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Ghi Danh Lớp Giáo Lý&Việt Ngữ.  
Xin thông báo!  Sẽ ghi danh các lớp giáo lý và Việt ngữ  niên khóa 2016-17 vào Chúa nhật, ngày 14 tháng 8, bên hội trường.  Vì chỉ ghi danh vào một Chúa nhật, và để biết số lượng sách cần phải mua, xin các phụ huynh cha mẹ vui lòng chuẩn bị ghi danh các em vào ngày nêu trên.  Các lớp giáo lý và Việt ngữ sẽ khai giảng sau Thánh lễ 10 giờ sáng Chúa nhật, ngày 21 tháng 8. Và xin phụ huynh lưu ý! Để lãnh nhận Bí tích Khai tâm và Thêm sức, các em phải tham dự lớp chuẩn bị trước. Do đó, chỉ nhận các em đã tham dự các lớp chuẩn bị mà thôi.  Năm nay sẽ có lớp chuẩn bị cho Bí tích Thêm sức.

Họp Thày Cô.
Để sửa soạn chương trình, chia lớp và biết những chi tiết cần thiết,   xin các thày cô vui lòng chuẩn bị tham dự buổi họp vào Chúa nhật, ngày 14 tháng 8, sau Thánh lễ 10 sáng bên hội trường, Xin kêu gọi những ai có lòng thương yêu, lo lắng và chú ý đến đời sống tôn giáo của con cái, cháu chắt, thế hệ tương lai, và có khả năng dạy, hay muốn tham gia, giúp đỡ những công việc trong chương trình giáo lý và Việt ngữ, tham dự buổi họp này. Sẽ có nghi thức tuyên hứa cho các thày cô và những người tham gia và giúp đỡ trong Thánh lễ sẽ được thông báo sau.  

Thừa Tác Viên Thánh Thể.
Theo thông báo của văn phòng Phụng vụ  địa phận, thời hạn hai năm (2014 tới 2016) của các Thừa tác viên Thánh Thể đương nhiệm sẽ chấm dứt vào ngày 30 tháng 9 tới đây. Sẽ có ghi danh các Thừa tác viên cho thời hạn 2 năm mới (2016 đến 2018) vào những Chúa nhật tới.

Đại Hội Thánh Mẫu Tại Dòng Đồng Công.  
Đại hội Thánh Mẫu tại dòng Đồng công năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 4 đến Chúa nhật, ngày 7 tháng 8. Sẽ có những buổi hội thảo về tôn giáo, đức tin và thăng tiến đời sống gia đình.  Xin chuẩn bị thời giờ và công việc để tham dự. Nếu tham dự cuộc cung nghinh kính Đức Mẹ chiều Thứ Bảy, xin đi vào hàng ngũ của giáo xứ.
Xin chú ý! Vì tham dự Ngày Thánh Mẫu, nên sẽ không có những Thánh lễ 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu, / 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy.  Chỉ có 1 Thánh lễ 6 giờ chiều Chúa nhật.

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....