Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2021

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. Năm C_2021

  Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. Năm C. Số 867

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. 1Gr. 33, 14-16.  Ngôn sứ Giêrêmia loan báo trong bài đọc 1 hôm nay rằng: Thiên Chúa sẽ  đến cứu dân Người như đã hứa.  Người sẽ ban cho họ Đấng Công Chính, để cứu giúp họ và họ sẽ sống an cư lạc nghiệp.

Bài Đọc 2. 1Tx. 3, 12-4, 2. Thánh Phaolô khuyên các tín hữu yêu thương nhau, nhất là sống thánh thiện đẹp lòng Chúa, để khỏi bị khiển trách trong ngày Chúa ngự đến.  Đó là ý nghĩa đoạn thư này.

Tin Mừng. Lc. 21, 25-36. Tin mừng hôm nay thuật lại những việc lạ sẽ xảy ra trong ngày tận thế.  Ngày đó sẽ đến thình lình, cho nên mỗi người phải lo cải thiện đời sống, chừa bỏ tội lỗi và tỉnh thức cầu nguyện để được cứu thoát.   

Đáp ca. Lạy Chúa, con vươn linh hồn lên tới Chúa.      

Kinh thánh tuần tới: Br. 5, 1-9; Pl. 1, 4-6; 8-11. Lc. 3, 1-6.

Suy Niệm.

Phụng vụ Mùa Vọng luôn nhắc chúng ta nghĩ tới việc Chúa đến. Lý do là vì chúng ta đang sống giữa hai lần Chúa đến: lần thứ nhất Chúa đến tại Bêlem một cách khiêm tốn âm thầm trong những yếu đuối của thân phận làm người; lần thứ hai Người sẽ lại đến trong vinh quang uy quyền của một Vị Vua để phán xét và thưởng phạt.  Lời Chúa của Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng hôm nay cho chúng ta biết có hai điều cản trở chúng ta sẵn sàng đón Chúa đến trong đời sống.  Thứ nhất là lối sống hưởng thụ, tìm cách thoả mãn các đam mê thú vui vô độ và đời sống ích kỷ, khiến cho “lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa.” Thứ hai là sự kiêu căng và tính thực dụng do tham lam mải mê “lo lắng sự đời,” quên mất điều duy nhất cần thiết và quan trọng là đón nhận ơn Chúa.  Lời Chúa khuyên chúng ta: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn.” Lời khuyên này không phải là giải pháp chỉ thực hành khi đã “hết thuốc chữa”, mà là việc chúng ta phải làm trước tiên và luôn luôn trong suốt cuộc đời.  Trong mùa Vọng này, chúng ta xin Chúa giúp chúng ta ý thức và cảm nghiệm sâu xa được cầu nguyện cần thiết như hơi thở, như nguồn sống cho cuộc sống, để đời sống đức tin của chúng ta lớn lên, trưởng thành trong ơn sủng và bình an của Chúa.

Reflection.

Jeremiah 33:14-16.  The voice of the prophet Jeremiah greets us as we enter the season of Advent. Called by God, Jeremiah preached a message of hope to the people. In today's reading we hear the promise that God will raise up, from the ancestors of King David, a ruler who will "do what is right and just." This message reminds us of Jesus our Savior. Hope is a virtue. Virtue means "strength." Why do you think hopeful people are strong people? What does it mean to you to put your hope in God?

1 Thessalonians 3:12—4:2. Paul reminds the Christian community at Thessalonica of the second coming of Christ at the end of the world. How will they prepare? By loving one another. How will you use the time of Advent to follow Paul's advice in this reading?

Luke 21:25-28, 34-36. In today's reading, we hear Jesus' reminders to "be vigilant" and "pray." Advent is a time of preparation for Jesus' final coming. Jesus, the just one, who will judge us in the final days of human history, wants us to be able to stand up like true Christians when that time comes. Jesus does not want us to be afraid at the time of judgment. He wants us to "stand . . . and raise our heads." He wants us to greet him as our "Ransomer," for it is He who will lead us from captivity. Advent is a good time to ask: What holds me captive? Why do I need someone to ransom me or rescue me? And what is my attitude toward this Someone who, when he comes, will set me free?

Ý Lễ Trong Tuần.

Thứ Hai.   Lh. Anre&Matta/Gđ. Trần H Cường – Lh. Phere/Gđ.Hùng&Yến
Thứ Ba.    Lh.Teresa&Batolomeo/Gđ.Trần H Cường - Lh. Mồ côi/Gđ.Hùng&Yến
Thứ Tư.    Lh. Anton/Gđ. AC Quân& Bích – Lh. Maria/Gđ. Tiến&Kim Anh
Thứ Năm. Các Lh. Mồ côi – Lh. Lm.Augustino – Lh.Anton&Teresa
Thứ Sáu.  Các đẳng Lh/Gđ.Hoàng Ng- Lh.Giuse&Maria/1Gđ. - Lh.Phan Savie&Maria
Thứ Bảy.  Các Lh.TN&Các Lh. – Lh TT&thai nhi&tạ ơn&bình an
Chúa Nhật. Lh.TT&ÔbàNN/Gđ.Ng.Hạnh Tuyền - Xin bình an/Gđ.Hoàng Nga Ng
                    Các Lh&Lh.mồ côi - Lh.Maria Ngô Th Tín - Lh.Micae&Maria/Gđ.Trần H Cường

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                            Thừa Tác Viên              Giúp Lễ        

5. Ng. Hưng Thịnh/Đỗ K Loan          Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Ng. Văn Cả/Đỗ Thu Hương          Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/ Ng. Văn Cả
10. Lê Đình Phong/My Vũ Lê            Sơ Ánh Tuyết/ Ng. Trung Hải;Ng Thanh Ban

Phụng Vụ Tuần Tới.

5. Hội Hiền Mẫu                                  Sơ Kim Anh/ Sơ Mai Liên
8. Lê Huy Bình/Trần Thị Tho               Sơ Mai Liên/Sơ Bích Phượng/Ng. Văn Nội
10. Ng.Thanh Ban/Trần Thu Hường   Sơ Ánh Tuyết/ Ng.Tr. Giang/Lê Đình Phong

Tài Chánh. Chúa nhật, ngày 14 tháng 11, 2021

Quĩ Điều Hành. $3,675             

Ngày Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day): $1,959                            

Quĩ Xây Dựng Nhà Thờ. Các gia đình:

Nguyễn Đình Thành&Giang 1,000
Nguyễn Thanh Phong&Aily  1,000
Lê Thị Nữ                             1,000 (Parker, TX)
Lê Ngọc Chương                    600
Nguyễn Trung Dũng&Thúy     500
TracyTram Nguyen                 300 (Shawnee, OK)
Anthony Minh Nguyen            100
Gđ. #80                                   100
Gđ. #201                                 100
Lê Đình Phong                         50
Tổng cộng:                       $4,750

Hân Hoan Chào Mừng.

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để ở trên bàn cuối nhà thờ, cho vào rổ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  

Thánh Lễ Thứ Ba. 

Xin chú ý!  Vì các linh mục địa phận tham dự ngày tĩnh tâm, cho nên Thánh lễ Thứ Ba tuần này sẽ vào lúc 8 giờ sáng.  Không có Thánh lễ 6 giờ chiều.

Xin Tiền Lần Thứ Hai Cho Tĩnh Tâm.

Để giúp tuần tĩnh tâm mùa Vọng sắp tới, sẽ có xin tiền lần thứ hai sau chịu lễ trong các Thánh lễ Chúa nhật tuần này. Tuần trước xin được $1,510. Xin mọi người quảng đại và rộng lượng.

Nhóm Gia Trưởng.

Nhóm gia trưởng sẽ có giờ chầu Thánh Thể Thứ Sáu đầu tháng tuần này, ngày 3, lúc 5 giờ 30 chiều.  Xin mời quí gia trưởng hy sinh thời giờ tham dự để xin Chúa Giê-su Thánh Thể thánh hóa cá nhân và gia đình.  

Hội Hiền Mẫu.

Hội cũng sẽ có giờ chầu Thánh Thể vào Thứ Bảy đầu tháng tuần này, ngày 4, lúc 4 giờ 30.  Xin các hội viên và mọi người tham dự để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ

Quĩ Sách Thánh Ca.

Thánh đường mới cần nhiều sách Thánh ca, để mọi người khi tham dự Thánh lễ cùng xử dụng. Xin dùng bao thư dâng cúng đặc biệt cho sách Thánh ca để ở cuối nhà thờ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho những tấm lòng quảng đại.

Hoạt Cảnh Đêm Vọng Giáng Sinh.

Xin cha mẹ phụ huynh của các em được mời tham gia vào nhóm hoạt cảnh đêm vọng Giáng Sinh, cho phép và khuyến khích các em tham gia, và ở lại tập dượt sau giờ học GL/VN cho đến 5 giờ chiều. Sẽ bắt đầu tập dượt vào Chúa nhật ngày 5 tháng 12.  Chân thành cảm ơn sự hợp tác của cha mẹ và các em.

Tuần Tĩnh Tâm Mùa Vọng.  

Tuần tĩnh tâm mùa Vọng năm nay sẽ được tổ chức từ chiều Thứ Năm, ngày 9, đến Chúa nhật, ngày 13 tháng 12, và sẽ do linh mục Đa Minh Nguyễn Toàn Thiện, CRM, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc hướng dẫn. Từ 1 giờ chiều Thứ Bảy sẽ có tĩnh tâm cho các em học sinh do cha Nguyễn Duy hướng dẫn.  Xin cha mẹ đem các tới hội trường.

Chương Trình Tĩnh Tâm Mùa Vọng

Thứ Năm và Thứ Sáu. 7 giờ 15 chiều Thánh lễ. 8 giờ tối tĩnh tâm
Thứ Bảy. - Từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa tĩnh tâm.
                - 12 giờ trưa: Ăn trưa miễn phí.
                - 1 đến 5 giờ: Tĩnh tâm các em học sinh do cha Nguyễn Duy hướng dẫn
                - 5 giờ chiều Thánh lễ vọng
                - 8 giờ tối: tĩnh tâm.
Chúa nhật. - Thánh lễ 8 và 10 giờ sáng.
                    - 2 giờ 30: Nghi thức thống hối và xưng tội.

Xin Chú Ý! 

Để giữ sự trang nghiêm và tôn kính, khi tham dự Thánh lễ xin vui lòng tắt điện thoại, hay cài đặt vào chế độ rung im lặng, cũng như không xử dụng những máy điện tử khác. Không mang thức ăn hay nước uống vào trong nhà thờ. Xin thành thật cám ơn sự chú ý và cộng tác của mọi người.


 

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....