Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

Thông tin giáo xứ: Chúa Nhật Thứ Năm Thường Niên. Năm B_2024

Thông tin liên lạc trong giáo xứ.
Chúa Nhật Thứ Năm Thường Niên. Năm B. Số 979

Chương Trình Thánh Lễ.

Thứ Hai đến Thứ Sáu: Thánh lễ: 6:00 chiều. Đọc kinh: 5:30
Thứ Bảy: 5:00 chiều. Chúa Nhật: 8 và 10 giờ sáng.
Lễ Buộc: Thánh lễ vọng (ngày hôm trước): 6 giờ 00 chiều
                Trong ngày: 8 giờ sáng và 8 giờ tối.
Chầu Thánh Thể:  Thứ Sáu đầu tháng 5:30 giờ chiều.
                                Thứ Bảy đầu tháng 4:30 giờ chiều.

Kinh Thánh Tuần Này.

Bài Đọc 1. G. 7, 1-7. Trong bài đọc 1 trích sách Gióp hôm nay cho chúng ta biết ước muốn sâu xa của con người là được sống lâu hạnh phúc.  Nhưng thực tế đời sống con người đầy gian khổ và chóng qua.  Cần biết dùng đau khổ, chóng qua đời này để đạt đến hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Đó là nội dung bài đọc này.

Bài Đọc 2.  1Cr. 9, 16-23.  Việc rao giảng Tin mừng là một bổn phận như lời thánh Phaolô nói: ‘Vô phúc cho tôi, nếu tôi không rao giảng Phúc âm.’’  Đó cũng là bổn phận của mỗi người Kitô hữu và cũng là ý nghĩa của bài đọc này.

Tin Mừng.  Mc. 1, 29-39. Tin mừng hôm nay thuật lại hoạt động thường nhật của Chúa Giêsu là rao giảng Tin mừng, chữa bệnh, trừ qủy, và cầu nguyện liên lỉ với Chúa Cha.  Đó là tấm gương sáng và là lý tưởng sống của người Kitô hữu chúng ta.  


Đáp ca. Hãy chúc tụng Chúa,
Đấng cứu chữa những kẻ dập nát tâm can.

Kinh Thánh tuần tới:  Lv. 13, 1-46; 1Cr. 10, 31-11,1; Mc. 1, 40-45.

Suy Niệm.


Có vị linh mục nói rằng: “Kinh nghiệm của những lần đi thăm viếng bệnh nhân tại bệnh viện cho tôi thấy: Nhiều lúc, mình chỉ cần ngồi thinh lặng, lắng nghe họ kể những tâm sự buồn, từ chuyện gia đình đến chuyện con cái, từ chuyện buôn bán đến chuyện đau ốm thế là ta đã làm được điều mà người bệnh muốn và cần đó là sẻ chia, cảm thông và cầu nguyện. Bởi vì, để cho bệnh nhân nói hết là họ đã giải tỏa được những tâm sự buồn ấy, họ cảm thấy nhẹ nhõm và tìm lại được niềm vui sống vì còn có người đồng hành với họ.” Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết Chúa Giêsu, sau khi ra khỏi hội đường, vào nhà ông Simon. Bà nhạc mẫu của ông đang bị sốt. Chúa Giêsu đến bên giường, cầm tay và chữa bà khỏi bệnh. Dĩ nhiên chúng ta không thể làm phép lạ để cứu chữa lành cho người bệnh được. Tuy nhiên chúng ta có thể dự phần vào việc chữa lành của Chúa Giêsu, cũng như vào việc xoa dịu phần nào nỗi đớn đau của bệnh nhân bằng cách thăm viếng an ủi họ. Đây cũng là điều Chúa Giêsu hằng mong mỏi chúng ta thực hiện. Ước gì qua Lời Chúa hôm nay vào những ngày cuối năm, chúng ta thường lo sắm sửa đủ thứ cho gia đình mình thì cũng nhớ để dành chút thời gian thăm viếng, an ủi những người già yếu đau.

Reflection.

Job 7:1-4, 6-7. In this reading, we meet Job, a holy man who had always loved and served God well. Job had great wealth and a wonderful family. But then he suffered one tragedy after another, and lost everything, including his family. Today we hear him grieving and complaining because he does not understand why he has had to suffer so much. His heart is broken. He believes that he will never be happy again. How have you experienced God's healing presence when you are suffering? What will you do to help others who are suffering know that God is with them?

1 Corinthians 9:16-19, 22-23. The Christians at Corinth have been complaining again! They are unhappy because Paul has asked for their support. In his reply to them, Paul rather huffily tells them that preaching the gospel is not always easy but he has to do it. We too are called to bring the Good News of Jesus to others. Sometimes that will be difficult, as it was for Paul. But we need to remember that many around us need our help. Who helps you to be faithful to the Gospel of Jesus in hard times?

Mark 1:29-39. Mark describes for us how Jesus' day begins and ends with taking care of others. He heals Simon's mother-in-law, he cures others who are sick, and drives out demons from those who are possessed. He comforts the downhearted and discouraged. The crowds follow him wherever he goes. Even when he goes off to a lonely place to pray and be renewed, Jesus is tracked down by his disciples who say, "Everybody is looking for you!" Without complaint, Jesus responds at once by heading for the nearby villages to heal and preach and comfort. Why is it sometimes hard for us to respond to others' needs? Who or what can remind us to be more loving and patient with others around us?

Ý Lễ Trong Tuần.          

Thứ Hai.   1V. 8, 1-13; Mc. 6, 53-56.    Lh. Maria Lan
Thứ Ba.    1V. 8, 22-30; Mc. 7, 1-13.    Xin bằng an/Gđ. Long&Lưu
Thứ Tư.    1V. 10, 1-10; Mc. 7, 14-23.  Lh. Giuse Vượng/Gđ. Bà Vượng
Thứ Năm. 1V. 11, 4-13; Mc. 7, 14-23.  Các Đẳng Lh./Gđ. Xuân Tuyết
Thứ Sáu.     Thánh Lễ Giao Thừa.
Thứ Bảy.     5 giờ chiều Thánh Lễ Minh Niên
Chúa Nhật. 10 giờ sáng. Thánh Lễ Mừng Xuân Mới.
              

Phụng Vụ Tuần Này. 

         Đọc Lời Chúa                        Trao Thánh Thể                     

5. Hội Hiền Mẫu                                Sơ Liên/ Ng. Tr. Giang
8. Lê H Bình/Ng. Minh Phương        Sơ Liên/Sơ Phượng/ Phạm V Tiến
10. Ng. Tr Giang/Ng. Th Phương     Sơ Bạch Tuyết/ Ng. Th Ban/Lê Th Xuân
Reflection: Alex Nguyễn

Phụng Vụ Tuần Tới

5. Ng. Hưng Thịnh/Trần K Thảo      Sơ Liên/ Ng. Th. Ban
10. Ng. Công Hải/Đỗ Thu Hương    Sơ Bạch Tuyết/Sơ Phượng/Sơ Liên
Reflection: Ng. Hồng Ân
    

Tài Chánh.   


Quĩ Điều Hành.                 $4,667
Quĩ Đức tin&Hành động: $1,497

Lời Chúc Xuân.

Hòa chung niềm vui trong những ngày đầu xuân mới, Tết Giáp Thìn, kính chúc quí cha, quí sơ, quí ông bà anh chị em và thân quyến năm mới sức khỏe, gia đình yêu thương, hạnh phúc, hòa thuận, công việc thành công, như ý và tràn đầy ơn lành của Chúa. Cầu xin Chúa Xuân gìn giữ, che chở mọi người bằng an.

Linh mục Chánh xứ

Hân Hoan Chào Mừng

Giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay. Gia đình đã thay đổi địa chỉ, hay mới di chuyển đến và muốn gia nhập giáo xứ, xin vui lòng điền vào mẫu ghi danh để trong hộp cuối nhà thờ.  Cho vào giỏ xin tiền hay nộp cho văn phòng giáo xứ.  Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Giờ Tôn Sùng Thánh Thể

Giờ tôn sùng Thánh Thể chiều Thứ Bảy tuần tới, ngày 10, sẽ do Gia đình Tận hiến phụ trách. Xin mọi người tham dự để cùng thể hiện tình yêu và lòng tôn sùng Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể, hồng ân cao quí mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại.

Chương Trình Trả Nợ Ngôi Thánh Đường

Xin kêu gọi những gia đình chưa tham gia hay chưa đủ số tiền $1,030, quảng đại đóng góp. Xin đọc danh sách những gia đình đã đóng góp và số tiền trên bảng trước nhà thờ. Danh sách những gia đình đóng góp tuần vừa qua:

Gđ. Lý Thắng&Lisa                   $2,000
Gđ. Phạm Văn Quân&Điệp      $1,100
Gđ. Bùi Xuân Đắc                       $600
Gđ. Nguyễn Tri Phương (Lần 2) $600
Gđ. Đoàn Q Dũng (Lần 2)           $540
Gđ. Vũ Quang&Huyền (Lần 2)    $250
Gđ. Nguyễn Thu                          $200
Gđ. Paul Gartlan                           $75
Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho những gia đình đã và sẽ đóng góp.    

Chương Trình Mừng Tết.  


Chương trình mừng Tết Giáp Thìn như sau:
- Thứ Sáu, ngày 9 tháng 2, Thánh lễ Giao thừa lúc 8 giờ tối.
- Thứ Bảy, ngày 10, Mùng Một Tết. Thánh Lễ vào lúc 5 giờ chiều.
- Chúa Nhật, ngày 11, Mùng Hai Tết. Thánh lễ mừng Tân niên lúc 10 giờ sáng.

Có nghi thức Cảm Tạ, Tôn vinh và Dâng hương, và vũ phụng vụ trong Thánh lễ. Đức Giám mục địa phận sẽ chủ tế Thánh lễ. Sau Thánh lễ sẽ có xin lộc thánh, lì xì, đốt pháo, tiệc mừng, sổ xố và văn nghệ. Xin mời mọi người tham dự.  

Xin Chú Ý! Sẽ không có Thánh lễ 8 giờ sáng Chúa nhật tuần tới, ngày 11.

Nhóm Vũ Phụng Vụ.

Các em sẽ ở lại tập dượt sau giờ học đến 5 giờ chiều. Xin cha mẹ đến đón các em.  Chân thành cám ơn các phụ huynh. Xin Chúa ban nhiều ơn lành.

Chân Thành Cám Ơn.

Chân thành cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ công việc gói  bánh trong 2 tuần vừa qua. Những người giúp đỡ nấu những bữa ăn, lau lá, ngâm đậu và gạo, nấu xay đậu, cắt thịt, làm nhân, gói bánh, bơm ga, nấu và vớt bánh, lau bánh, dán nhãn hiệu, những người phụ trách bán bánh, ân nhân bảo trợ vật liệu, tất cả mọi người đã giúp đỡ trong nhiều công việc. Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh Giuse, trả công và ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tổng Kết Đóng Góp Tài Chánh 2023.

Ban tài chánh đã gởi báo cáo tài chánh năm 2023 đến các gia đình.  Nếu có gì không chính xác, xin gặp ban tài chánh trước nhà thờ sau các Thánh lễ 8 và 10 giờ Chúa nhật hôm nay, ngày 4, 18, và 25 để điều chỉnh.  Chân thành cám ơn lòng quảng đại đóng góp của mọi gia đình. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành.

Chương Trình Làm Lá.

Công tác làm lá sẽ bắt đầu từ Thứ Năm, ngày 15 tháng 2. Vì số bó công ty đặt hơn 19 ngàn, cho nên ngày bắt đầu làm lá năm nay sớm hơn. Vì đây là công việc hàng năm của giáo xứ và cần nhiều người giúp, xin mọi người chuẩn bị và hy sinh thời giờ đến giúp đỡ.  Xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Maria và Thánh Giuse, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Tĩnh Tâm Mùa Chay.

Xin thông báo!  Tuần tĩnh tâm mùa chay năm nay sẽ được tổ chức từ Thứ Năm, ngày 21, đến Chúa nhật Lễ Lá, ngày 24 tháng 3, và sẽ do linh mục Phạm Quang Hồng hướng dẫn. Linh mục Phạm Quang Hồng thường thuyết giảng trong những ngày đại hội Thánh Mẫu tại dòng Mẹ Đấng Cứu Chuộc. Xin mọi người chuẩn bị thời giờ để tham dự.          

    

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm ....